x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Vivo Y12s สมาร์ทโฟนแบตอึด 5,000 mAh ง่ายขึ้นด้วยสแกนนิ้วปลดล็อกด้านข้าง กับราคาเพียง 4,299 บาท

icon 3 ต.ค. 64 icon 18,490
รีวิว Vivo Y12s สมาร์ทโฟนแบตอึด 5,000 mAh ง่ายขึ้นด้วยสแกนนิ้วปลดล็อกด้านข้าง กับราคาเพียง 4,299 บาท
รีวิว Vivo Y12s สมาร์ทโฟนแบตอึด 5,000 mAh ง่ายขึ้นด้วยสแกนนิ้วปลดล็อกด้านข้าง กับราคาเพียง 4,299 บาท
ใครกำลังมองหาสมาร์ทโฟนราคาประหยัด ประสิทธิภาพดี มาทางนี้เลย! วันนี้ Mobile GURU Thailand จะพาไปทำความรู้จักกับ "Vivo Y12s" สมาร์ทโฟนน้องใหม่จาก วีโว่ กับราคาเปิดตัวเบาๆ เพียง 4,299 บาท ที่มาพร้อมกับสโลแกน Side Fingerprint Scanner | 5,000 mAh ชูจุดเด่นรองรับการสแกนลายนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่อง แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5,000 mAh สามารถถ่ายโอนพลังงานไปให้กับสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์อื่นๆ ผ่านสาย OTG ได้ พร้อมด้วยหน้าจอ Halo FullView Display ขนาดใหญ่ 6.51 นิ้ว และ AI Dual Camera กล้องหลังเลนส์คู่ ส่วนประสิทธิภาพการใช้งานต่างๆ จะเป็นอย่างไรบ้าง มาติดตามกันต่อได้เลยค่ะ
การออกแบบ
Vivo Y12s มาพร้อมดีไซน์การออกแบบ '2.5D Dazzling Colors' ตัวเครื่องโค้ง 2.5D กระชับรับกับสรีระของฝ่ามือ ช่วยให้การจับถือตัวเครื่องเป็นไปได้อย่างสะดวกสบายและถนัดมือมากกว่า โดยมีให้เลือก 2 เฉดสี คือ Glacier Blue สีฟ้าอ่อน ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากภูเขาน้ำแข็งแอนตาร์กติกที่อยู่ภายใต้ดวงอาทิตย์ ให้สัมผัสของความรู้สึกสดชื่นมีชีวิตชีวา พร้อมความอบอุ่นของแสงอาทิตย์ที่เต็มไปด้วยโรแมนติก และอีกหนึ่งสีคือ Phantom Black สีดำที่ได้รับแรงบันดาลใจจากหินโมราสีดำ ผสมผสานกับสีน้ำเงินเข้ม เมื่อกระทบกับแสงจะเห็นเหลือบสีน้ำเงินเข้มชัดเจนขึ้น ให้ผิวสัมผัสราวกับอัญมณีที่สง่างาม ภายใต้ความคลาสสิกและความสุขุมอันน่าค้นหา
และสีที่เราจะนำมารีวิวให้ชมกันในวันนี้ก็คือสีดำ Phantom Black นั่นเองค่ะ ต้องบอกว่าเป็นสีที่ดูภายนอกอาจจะรู้สึกว่าธรรมดาทั่วไป แต่พอกระทบกับแสงแล้วจะเห็นเป็นสีน้ำเงินเข้มเจือบางๆ คล้ายกับมีผลึกแก้วใสเคลือบอยู่ ดูสวยงามคลาสสิกเกินคำบรรยาย
ฝาหลังของตัวเครื่องมีโลโก้ Vivo สีเงิน วางอยู่ในตำแหน่งด้านล่างซ้าย โดยมุมบนด้านซ้ายติดตั้งเป็นกล้องหลัง AI 2 เลนส์ ประกอบด้วย เลนส์หลักความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.2 + เลนส์ Bokeh ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.4 พร้อมด้วยไฟแฟลช LED วางบนโมดูลรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าแนวตั้ง
Vivo Y12s มาพร้อมหน้าจอแสดงผล Halo FullView Display แบบ IPS LCD ขนาด 6.51 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD+ (720 x 1,600 พิกเซล) อัตราส่วนจอแสดงผล 20:9 มีมิติตัวเครื่องกว้าง 76.32 x สูง 164.41 x หนา 8.41 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักตัวเครื่องโดยรวมประมาณ 191 กรัม
วางกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/1.8 บนรอยบากรูปหยดน้ำ และเหนือขึ้นไปบริเวณขอบจอเป็นลำโพงเสียงสนทนา
ขอบจอบาง และขอบจอด้านล่างจะหนากว่าด้านอื่นๆ
ด้านบนของตัวเครื่องไม่มีปุ่มหรือพอร์ตการเชื่อมต่อใดๆ
ในขณะที่ด้านล่างของเครื่อง มีรูเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร, ไมโครโฟนสนทนา, พอร์ตเชื่อมต่อสำหรับชาร์จแบตเตอรี่และถ่ายโอนพลังงาน/ข้อมูล แบบ Micro USB และลำโพงเสียงตัวเครื่อง
ด้านซ้ายของตัวเครื่อง มีถาดสำหรับใส่ซิมการ์ดแบบ Triple Slots รองรับ Nano SIM 2 ช่อง และ Micro SD Card สำหรับเพิ่มพื้นที่ความจำสูงสุด 256GB อีก 1 ช่อง
ด้านขวาของตัวเครื่องมีปุ่มสำหรับปรับเพิ่ม-ลดระดับเสียง (Volume) และปุ่มสำหรับเปิด-ปิดการใช้งานเครื่องหรือพักหน้าจอ (Power) โดยที่ปุ่มเปิด-ปิดนี้ ก็จะมีการฝังเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือสำหรับปลดล็อกหน้าจอเอาไว้ด้วย
อุปกรณ์ภายในกล่อง
  • ตัวเครื่อง Vivo Y12s
  • หัวชาร์จแบตเตอรี่
  • สายชาร์จ Micro USB
  • เข็มจิ้มซิม
  • เคสซิลิโคนแบบใส
  • ฟิล์มกันรอย (ติดมาให้เรียบร้อยแล้ว)
  • คู่มือการใช้งาน ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ และใบรับประกันสินค้า
รายละเอียดสเปกของ Vivo Y12s
  • หน้าจอแสดงผล Halo FullView Display แบบ IPS LCD ขนาด 6.51 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD+ (720 x 1,600 พิกเซล) อัตราส่วนจอแสดงผล 20:9
  • หน่วยประมวลผล CPU MediaTek Helio P35
  • หน่วยประมวลผล GPU PowerVR GE8320
  • หน่วยความจำ RAM 3GB
  • หน่วยความจำ ROM 32GB
  • ช่องใส่ซิมการ์ดแบบ Triple Slots รองรับซิมการ์ดแบบ Nano Sim 2 ช่อง + MicroSD Card 1 ช่อง สูงสุด 256GB
  • กล้องหลัง AI 2 เลนส์ ประกอบด้วย เลนส์หลักความละเอียด 13MP (f/2.2) + เลนส์ Bokeh ความละเอียด 2MP (f/2.4)
  • กล้องหน้าความละเอียด 8MP (f/1.8)
  • ระบบเซ็นเซอร์ Accelerometer, Ambient Light Sensor, Proximity Sensor, E-compass, Fingerprint, Gyroscope
  • แบตเตอรี่ 5,000 mAh
  • รองรับ Reverse Charging 5V/1A
  • ระบบปฎิบัติการ Android 10 ครอบทับด้วย Funtouch OS 11
เมนูการใช้งาน
Vivo Y12s มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android 10 ครอบทับด้วย Funtouch OS 11 ซึ่งเป็น OS เวอร์ชั่นใหม่ที่หน้าตาค่อนข้างแตกต่างจากในเวอร์ชั่นก่อนอยู่พอควร แต่โดยหลักๆ แล้ว ก็ยังคงเน้นไปที่ความเรียบและการใช้งานที่ผู้ใช้สามารถเข้าถึงได้ง่ายเช่นเคย
ฟีเจอร์พื้นฐานต่างๆ ยังคงมีให้ครบ ทั้งโหมดป้องกันดวงตา, ธีมมืด (Dark Mode), เครื่องมืออำนวยความสะดวก และ Gestures ต่างๆ รวมทั้งผู้ช่วยอัจฉริยะ Jovi ที่สามารถเรียกใช้งานได้จากหน้า Home แค่ปัดซ้าย และยังมีผู้ช่วยใหม่อย่าง iManager ที่จะคอยให้ความช่วยเหลือในการตั้งค่าดูแลระบบต่างๆ เช่น การจัดการทำความสะอาดไฟล์ขยะ หรือสแกนหาปัญหาในเวลากลางคืน ซึ่งจะทำให้เครื่องมีความปลอดภัยและใช้งานได้ดีเสมือนเป็นสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่อยู่ตลอดเวลา
Vivo Y12s มาพร้อมระบบรักษาความปลอดภัยบนสมาร์ทโฟน 3 รูปแบบ คือ การตั้งรหัสผ่าน, การปลดล็อกด้วยใบหน้า (Face Wake) และการปลดล็อกด้วยการสแกนลายนิ้วมือ (ด้านข้างตัวเครื่อง) ที่สามารถปลดล็อกได้อย่างรวดเร็ว ในเวลาเพียง 0.23 วินาทีเท่านั้น
ประสิทธิภาพการใช้งาน
Vivo Y12s ใช้ชิปประมวลผลซีพียู MediaTek Helio P35 พร้อมชิปประมวลผลกราฟิก PowerVR GE8320 จับคู่กับ RAM ขนาด 3GB และ ROM ขนาด 32GB สามารถเพิ่มพื้นที่ความจำด้วย Micro SD Card ได้สูงสุด 256GB ให้การประมวลผลในระดับพื้นฐานที่มีประสิทธิภาพ สามารถตอบสนองการทำงานได้รวดเร็วค่ะ
  • การเล่นเกม
สำหรับการเล่นเกมบน Vivo Y12s นั้น ค่อนข้างต่างไปจากที่คิดไว้อยู่พอสมควร หลังจากที่ได้ทดลองเล่นจริงถือว่าทำได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อเลยค่ะ ส่วนหนึ่งน่าจะเป็นผลมาจากการเปิดระบบช่วยจัดการเกม Ultra Game Mode พร้อมฟังก์ชัน Multi-Turbo 3.0 ที่ช่วยให้สามารถรีดประสิทธิภาพของการเล่นเกมให้ดีกว่าปกติ และยังสามารถจัดการกับการรบกวนต่างๆ ได้เป็นอย่างดี
จากการทดสอบด้วยเกม RoV ซึ่งสามารถตั้งค่าเปิดโหมดเฟรมเรทสูงได้ สามารถเปิดภาพ HD ในระดับสูงมากได้ และยังสามารถเปิดการแสดงผลระดับสูงมากได้ด้วย ในระหว่างเล่นมีหน่วงเป็นบางจังหวะ และทัชไม่ค่อยติดมือเล็กน้อย โดยค่าเฟรมเรทวิ่งขึ้นลงอยู่ที่ 48-60 FPS ถือว่าเล่นได้ค่อนข้างลื่นดี สำหรับคนที่อยากเล่นให้สมูทกว่าเดิม แนะนำให้ปรับการตั้งค่าของเกมให้เป็นค่าเริ่มต้นจะดีที่สุดค่ะ

  • การรับชมความบันเทิง
Vivo V12s มาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ 6.51 นิ้ว ขอบจอค่อนข้างบาง และใช้รอยบากรูปหยดน้ำ จึงทำให้ไม่รบกวนสายตาในระหว่างการใช้งานมากนัก ให้มุมมองกว้างเต็มตา พร้อมความคมชัดระดับ HD+ ให้การแสดงผลสีสันสวยงาม สามารถดูวิดีโอและรับชมคอนเท้นต์ต่างๆ ได้อย่างมีอรรถรส และยังมากับหน้าจอที่สามารถช่วยกรองแสงสีฟ้าที่เป็นอันตราย เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาต่อดวงตาในระยะยาวอีกด้วย

  • แบตเตอรี่
Vivo Y12s ใส่แบตเตอรี่มาให้มากถึง 5,000 mAh รองรับการใช้งานได้ยาวนานตลอดทั้งวัน โดยมาพร้อมด้วยเทคโนโลยี AI ประหยัดพลังงาน การันตีจากทางแบรนด์ว่า ในการชาร์จแบตเตอรี่เต็ม 1 ครั้ง สามารถรับชมภาพยนตร์แบบ HD ได้นานถึง 16.3 ชั่วโมง และเล่นเกมได้นานถึง 8.9 ชั่วโมง
และจากการทดลองใช้งานเต็มเกือบ 1 สัปดาห์ ขอกระจายรายละเอียดโดยประมาณออกมาเป็นรายวัน ซึ่งจะเน้นการใช้งานทั่วไป เช่น ดู Youtube, เล่นโซเชียล เช่น Facebook, Instagram, TikTok รวมไปถึงการเล่นเกม, ถ่ายรูป, รับสายเข้า-โทรออก และแชร์ Hotspot ในหนึ่งวันถือว่าใช้งานได้สบายๆ คล่องตัว โดยที่ชาร์จแบตแค่รอบเย็นรอบเดียวก็เพียงพอค่ะ ภาพรวมจัดว่าคล่องตัว ใช้งานไม่สะดุด แต่อาจจะติดเล็กน้อย เนื่องจากรุ่นนี้ไม่รองรับชาร์จไว ดังนั้น ใครที่ใจร้อนหรืออาจจะเคยผ่านการใช้งานชาร์จไวมาก่อนก็อาจจะมีหงุดหงิดอยู่เหมือนกัน แต่ส่วนที่ได้ทดแทนมาเพิ่มเติมก็คือการรองรับระบบ Reverse Charging 5V/1A ที่ทำให้เจ้า Vivo Y12s สามารถถ่ายโอนพลังงานแบตเตอรี่ให้กับสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์อื่นๆ ผ่านสาย OTG ได้ (ต้องเปิดการตั้งค่าการใช้งานก่อนที่จะใช้ฟังก์ชัน OTG)

คะแนนทดสอบประสิทธิภาพการใช้งาน
  • ทดสอบประสิทธิภาพการทำงานด้วยแอปพลิเคชั่น Antutu Benchmark ได้คะแนนรวม 108,059 คะแนน
  • ทดสอบความเร็วในการอ่าน-เขียนของหน่วยความจำด้วยแอปพลิเคชั่น AndroBench ได้ Sequential Read 295.48 MB/s | Sequential Write 103.78 MB/s
  • ทดสอบการจับสัญญาณ GPS ภาคพื้นดินด้วยแอปพลิเคชั่น GPS Tester พบว่าจับสัญญาณได้ 9 ดวงจาก 18 ดวง 
  • ทดสอบ Multi-touch รองรับการสัมผัสพร้อมกันบนหน้าจอ 10 จุด
  • ทดสอบการรองรับการแสดงผลวีดีโอสตรีมมิ่งที่ความละเอียดระดับสูงด้วย Google WideVine CDM ระดับ L3
การถ่ายภาพ
Vivo Y12s มาพร้อมกล้องหลังคู่ AI Dual Camera ประกอบด้วย เลนส์หลักความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.2 และเลนส์ Bokeh ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.4 สำหรับการถ่ายภาพละลายหลังในโหมด Portrait มาพร้อมไฟแฟลช LED ในตัว รองรับซูมดิจิตอลสูงสุด 4X รองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียดสูงสุด 1080P ทั้งกล้องหน้า-กล้องหลัง พร้อมโหมดถ่ายภาพ Portrait, Photo, Video, Pano, Live Photo, Slo-Mo, Time-Lapse, Pro, DOC ซึ่งภาพที่ได้ก็ถือว่าดีสมราคา ตามมาชมภาพตัวอย่างกันเลยค่ะ
หน้าเมนูกล้องถ่ายภาพ
ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหลังของ Vivo Y12s
  • ภาพถ่ายกล้องหลัง Auto
  • ภาพถ่ายกล้องหลัง Bokeh
  • ภาพถ่ายกล้องหลังระยะ Zoom

สำหรับกล้องหน้าของ Vivo Y12s นั้น มาพร้อมกับเลนส์ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/1.8 รองรับ AI Face Beauty ปรับแต่งใบหน้าให้สวยเนียนเป็นธรรมชาติ สาวๆ ชอบกันแน่นอน พร้อม AI Bokeh ถ่ายเซลฟี่แบบละลายฉากหลังด้วย Software เพื่อให้ตัวแบบดูเด่นขึ้น แถมภาพที่ได้ยังดูมีมิติกว่าเดิมด้วย ส่วนเรื่องของการเก็บขอบละลายฉากหลังก็สามารถทำได้อยู่ในระดับดีเลย แม้จะไม่เนียนกริ้บ มีขาดมีเกินบ้างนิดหน่อย แต่ถ้าเสริมด้วยเทคนิคถ่ายภาพต่างๆ เข้าไป เช่น การเล่นกับแสง หรือเลือก Background ที่ดูละมุนๆ หน่อย เพื่อเสริมให้การตัดขอบภาพของระบบง่ายขึ้น ภาพที่ได้ก็แทบจะไม่ต่างกับการเซลฟี่ด้วยสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปๆ ของวีโว่เลยละค่ะ
หน้าเมนูกล้องถ่ายภาพ
ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหน้าของ Vivo Y12s
  • ภาพถ่ายกล้องหน้า Auto
  • ภาพถ่ายกล้องหน้า AI Bokeh
ซึ่งหลังจากจบการถ่ายภาพ บน Funtouch OS 11 ยังใส่ฟีเจอร์ใหม่ "AI Albums" ซึ่งเป็นระบบการจัดการรูปภาพบนตัวเครื่อง โดยจะมีการจัดกลุ่มรูปภาพตามเวลา สถานที่ และเหตุการณ์ แยกอัลบั้มต่างๆ ให้โดยอัตโนมัติ ถามว่ามันช่วยอะไรได้บ้าง แน่นอนว่าทำให้เราสามารถค้นหารูปภาพได้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งบางคนอาจจะถ่ายรูปเก็บไว้เป็นพันๆ รูป พอจะหารูปที่อยากได้มาโพสต์ลงโซเชียลก็ดูจะลำบากอยู่ไม่น้อย ดังนั้นเจ้า AI Album ก็จะมีประโยชน์ตอนนี้แหละ
บทสรุป (Summary)
ส่งท้ายสำหรับ Vivo Y12s สมาร์ทโฟนรุ่นประหยัด สำหรับใครที่มีงบไม่เกิน 5,000 บาท รุ่นนี้จัดว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ด้วยฟังก์ชันการใช้งานที่ใส่มาให้ครบ ตอบโจทย์การใช้งานพื้นฐานของคนทั่วไปแน่นอน สรุปโดยรวมว่าถ้าซื้อไปใช้ คุณจะได้อะไรบ้าง? เริ่มที่ตัวเครื่องขนาดพอดีมือ จับถือสะดวก พร้อมดีไซน์สีสันสวยงาม ซึ่งถ้าชอบแบบสดใส อาจจะเลือกเป็นสี Glacier Blue หรือถ้าชอบสไตล์ที่ดูสุขุมหน่อย แนะนำเป็นสีดำ Phatom Black จะเหมาะมากๆ พ่วงมากับหน้าจอใหญ่ 6.51 นิ้ว ติดนิดที่ให้จอภาพแค่ HD+ ถ่ายภาพสวยงาม มีโหมดต่างๆ ให้ใช้งานครบ เล่นเกมได้ในระดับดี (เกินกว่าที่คิดไว้เยอะ) พร้อมด้วยแบตอึด 5,000 mAh ใช้งานได้ยาวนานตลอดทั้งวัน ถ้าไม่ใช่สายเล่นเกม เล่นเน็ตหนักๆ จบวันชาร์จแค่ 1 ครั้ง อยู่ได้สบาย และอีกหนึ่งจุดเด่นคือ รุ่นนี้เลือกใช้ระบบสแกนลายนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่อง วางเซ็นเซอร์ไว้จุดเดียวกับปุ่มเปิด-ปิดตัวเครื่อง ทำให้การใช้งานสะดวกสบายขึ้นไปอีกขั้นเลย
ส่วนจุดที่ขาดไปก็จะเป็นในเรื่องพอร์ตเชื่อมต่อที่ยังใช้เป็นแบบ Micro USB และกล้องถ่ายภาพ เช่น ไม่มีโหมดถ่ายภาพมุมกว้าง โหมดกลางคืน และโหมดมาโคร ซึ่งสำหรับคนที่คิดว่าจำเป็นต่อการใช้งาน อาจจะลองขยับขึ้นไปรุ่นที่สูงกว่านี้ดูค่ะ 
จุดเด่น
  • ดีไซน์ตัวเครื่องโค้ง 2.5D สีสันสวยงาม
  • หน้าจอ Halo FullView Display ขนาด 6.51 นิ้ว กว้างเต็มตา
  • กล้องหลัง AI 2 เลนส์ เลนส์หลัก 13MP ถ่ายภาพคมชัด พร้อมเลนส์ Bokeh 2MP ถ่ายภาพเบลอหลังสวยงาม เป็นธรรมชาติ
  • กล้องหน้าแบบหยดน้ำ ความละเอียด 8MP ถ่ายเซลฟี่หน้าสวยด้วยโหมด Beauty และสามารถถ่ายแบบละลายฉากหลังได้ด้วย
  • รองรับการสแกนลายนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่อง รวมทั้งการปลดล็อกด้วยใบหน้า (Face Wake) ที่ช่วยให้สามารถปลดล็อกได้รวดเร็วและสะดวกสบายยิ่งขึ้น
  • มีฟังก์ชัน Multi-Turbo 3.0 ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเล่นเกมให้ดีขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ
  • แบตเตอรี่ความจุ 5,000 mAh ใช้งานได้ตลอดวัน
  • รองรับ Reverse Charging สามารถถ่ายโอนแบตเตอรี่จากสมาร์ทโฟนให้กับอุปกรณ์อื่นได้ (ใช้งานร่วมกับสาย OTG)
จุดสังเกต
  • ตัวเครื่องเป็นคราบมันและรอยนิ้วมือง่าย
  • หน้าจอไม่สู้แสง เมื่อใช้งานกลางแจ้ง
  • พอร์ตเชื่อมต่อยังเป็นแบบ Micro USB
  • ไม่มีชุดหูฟังแถมมาให้
ราคาและการวางจำหน่าย
Vivo Y12s มาใน 2 ตัวเลือกสีสวยงาม ได้แก่ สีดำ Phantom Black และสีฟ้าอ่อน Glacier Blue พร้อมความจำ RAM 3GB และพื้นที่ความจำภายใน 32GB วางจำหน่ายแล้ววันนี้ในราคาเพียง 4,299 บาท สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ที่ Vivo Brand Shop ทุกสาขา และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศไทย
แท็กที่เกี่ยวข้อง vivo smartphone budget phone vivo y series vivo y12s
Mobile Guru
เขียนโดย สโรชา ศรีชัย Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)