x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

5 เคล็ดลับ ในการเริ่มต้นเป็น "วล็อกเกอร์"

icon 23 มิ.ย. 65 icon 1,368
5 เคล็ดลับ ในการเริ่มต้นเป็น "วล็อกเกอร์"

5 เคล็ดลับ ในการเริ่มต้นเป็น "วล็อกเกอร์"

"ใครๆ ก็เป็นวล็อกเกอร์ได้" เป็นประโยคที่ได้ยินกันมานักต่อนักแล้ว แต่จะง่ายจริงรึเปล่า คงมีหลายคนที่ดูวล็อกของอินฟลูเอนเซอร์คนนั้นคนนี้เป็นงานอดิเรก และคิดว่าเป็นจ๊อบเสริมที่น่าลองทำ เพราะหลายคนก็เติบโตมาถึงทุกวันนี้ได้ จากการถ่ายวิดีโอง่ายๆ ยิ่งกว่านั้น ในยุคที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายขนาดที่แค่โทรศัพท์มือถือเครื่องเดียวก็สร้างงานสร้างอาชีพวล็อกเกอร์ได้ แค่เพียงได้ลองได้เริ่มทำ ก็ไม่น่าจะยากที่จะก้าวสู่วงการวล็อกเกอร์ได้ เรื่องเดียวที่ติดอยู่ก็คือ ไม่ว่ารู้ต้องเริ่มจากตรงไหนนั่นเอง งั้นลองมาทำตาม 5 เคล็ดลับนี้ดู เผื่อว่าจริงๆ การถ่ายและตัดต่อวล็อก อาจไม่ยากอย่างที่คุณคิด
1. ออกเดินทาง ไปกับมือถือสุดเฟี้ยวของคุณ
วิดีโอคลิปจะน่าสนใจได้ต้องมีคอนเทนต์ ถ้าคุณไม่ใช่แนวรีวิวเครื่องสำอาง หรือทำอาหาร อยู่บ้านเฉยๆ อาจไม่มีอะไรให้ถ่าย และกลายเป็นวันเรียบๆ วันหนึ่ง เพราะฉะนั้นหยิบมือถือของคุณ แล้วออกจากบ้านไปสถานที่โปรด หรือนัดเจอเพื่อนของคุณก็ได้ หากมือถือของคุณสามารถถ่ายวิดีโอคุณภาพดีได้จะยิ่งสะดวกไปใหญ่ ยิ่งไซส์เล็ก พกง่าย มีความบางเบา แถมถ้าสมาร์ทโฟนเครื่องโปรดมีดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์อย่างหน้าจอกว้างใหญ่ ถ่ายแล้วเห็นหน้าตัวเองชัดเจน ยิ่งทำให้สะดวกขึ้นไปอีก ไม่จำเป็นต้องมีกล้องดิจิทัล หรือกล้องวิดีโอ ก็ถ่ายช็อตอวดแฟชั่นประจำวัน Outfit Of The Day แล้วยังโชว์ด้านหลังของเครื่องผ่านกระจกได้ ทำให้คุณดูมีสไตล์ขึ้นไปอีก
2. ใช้ประโยชน์จากลูกเล่นของกล้องมือถือ
ยิ่งการสร้างคอนเทนต์วิดีโอมีประโยชน์ในชีวิตประจำวันมากขึ้นเท่าไร เทคโนโลยีของกล้องที่ใช้ถ่ายก็ต้องพัฒนาให้มีความแตกต่างมากขึ้นไปเท่านั้น ตามความต้องการของผู้ใช้ โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายวล็อกเกอร์ ทุกวันนี้ไม่ได้ใช้แค่กล้องหน้ากับกล้องหลังอย่างใดอย่างหนึ่งอีกต่อไป ถ้าสมาร์ทโฟนสามารถใช้ได้ทั้งกล้องหน้าและหลังพร้อมกันได้ก็จะดียิ่งกว่า ประหยัดเวลาในการใช้โปรแกรมตัดต่อไปได้อีก อย่างเช่น ช่วยสร้างช็อตเห็นภาพทางข้างหน้าไปพร้อมกับหน้าวล็อกเกอร์ได้ในเวลาเดียวกัน ซึ่งยังถือว่าเป็นเทคนิคใหม่ที่ไม่มีใครเหมือนอีกด้วย
3. เปิดโหมดที่ทำให้ถ่ายยังไงก็สวย
คงมีบ้างที่หลายคนอยากจะเริ่มเป็นวล็อกเกอร์ แต่พอต้องถ่ายหน้าตัวเองมากๆ ก็เกิดความไม่มั่นใจขึ้นมา เพราะบางวันสบายๆ ก็อาจไม่อยากแต่งหน้า หรือหน้าอาจจะพังในวันที่ต้องทำคอนเทนต์พอดี สิ่งเหล่านี้จะไม่เป็นข้อกังวลเลย ถ้าสมาร์ทโฟนที่คุณใช้ถ่ายมีโหมดบิวตี้ที่จะช่วยลดรอยที่เห็นชัด และทำให้ผิวดูสุขภาพดีขึ้นเพียงพริบตา  อีกอย่างถ้ากล้องหน้ามีเทคโนโลยีที่ช่วยให้ถ่ายในที่มืดได้คมชัดกว่าที่มือถือเคยทำได้แม้ในที่แสงน้อย ไลฟ์สไตล์ยามกลางคืนของคุณก็จะเป็นอีกคอนเทนต์ที่น่าสนใจ เพราะคงมีผู้ชมอีกหลายคนที่อยากหาแฮงเอ้าท์ยามกลางคืนใหม่ๆ โดยอาศัยรีวิวจากวล็อกเกอร์
4. ลองใช้ AI ของกล้องแทนการตัดต่อ
การถ่ายวิดีโอนั้น ขนาดกล้องโปร หรือกล้องวิดีโอที่ถ่ายทำงานแบบมืออาชีพยังมีข้อจำกัดหลายอย่างที่ทำให้ต้องมานั่งปรับตาแตกกันทีหลังในโปรแกรมตัดต่อ แต่สมาร์ทโฟนที่เน้นถ่ายวิดีโอได้ดี พยายามลดข้อจำกัดเหล่านี้ให้จัดการกับคอนเทนต์ได้ง่ายขึ้นด้วยสิ่งที่เรียกว่า AI ที่จะช่วยจัดการกับการรับแสงในที่แสงน้อยได้มากขึ้น การปรับความคมชัดให้ภาพถึงระดับ 4K ซึ่งถือว่าสูงเกือบที่สุดสำหรับคุณภาพวิดีโอ หรือแม้กระทั่งสิ่งที่หลายคนคิดไม่ถึงอย่าง Stabilizer ที่มาพร้อมกับกล้องเลย ซึ่งตอบโจทย์การถ่ายวิดีโอแบบไร้ขาตั้ง หรือเดินไปด้วยถ่ายไปด้วยพอดิบพอดี สิ่งเหล่านี้ลดภาระยิบย่อยในการตัดต่อก่อนจะลงไปมาก
5. ถ้าคิดไม่ออกแล้วว่าจะไปไหน ให้ลองพึ่งแอปฯ ท่องเที่ยว
ไม่ต้องกังวลถ้าอยู่มาวันหนึ่งคุณหมดไอเดียในการสร้างคอนเทนต์ เหล่าอินฟลูเอนเซอร์ล้วนเจอมาแล้วทั้งนั้น และวิธีการแก้ปัญหาคือการหาแรงบันดาลใจด้วยการเปลี่ยนบรรยากาศไปเที่ยวต่างจังหวัดบ้าง นอกจากจะได้เคลียร์สมองให้ปลอดโปร่ง ยังสร้างเป็นคอนเทนต์การเดินทางได้อีกด้วย อย่าลืมว่าสมาร์ทโฟนไม่ได้เป็นเครื่องมือในการถ่ายทำได้อย่างเดียว หน้าที่หลักยังคงเป็นการช่วยค้นหาข้อมูลผ่านแอปพลิเคชันที่มีอยู่มากมาย แอปฯ ท่องเที่ยวจะช่วยคุณเลือกเที่ยวบิน เที่ยวรถไฟ ที่พักสวยๆ หรือสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย ตั้งแต่ตอนที่คุณยังไม่แน่ใจเลยว่าไปไหนดี ยกตัวอย่างเช่น Booking.com และ Agoda ซึ่งนอกจากจะมีดาต้าเบสที่ใหญ่แล้ว บางครั้งจองผ่านแอปเหล่านี้ ก็มีดีลดีๆ เยอะ เป็นประสบการณ์การท่องเที่ยวอีกรูปแบบให้แชร์กับผู้ชมวล็อกของคุณได้ด้วย
สมาร์ทโฟนชิปเซ็ต 5G อย่าง HUAWEI nova 7 Series เป็นหนึ่งตัวเลือกของโทรศัพท์ที่ถ่ายวิดีโอได้เจ๋งไม่เหมือนใคร ด้วยความสามารถการถ่ายความละเอียด 4K ทั้งกล้องหน้าและหลัง AI ช่วยถ่ายในที่แสงน้อย และลูกเล่นที่ทำให้ถ่ายได้แบบ DUAL View มอบประสบการณ์การเล่าเรื่องราวผ่านวิดีโอที่แหวกแนว โดยมี HUAWEI AppGallery ที่รวมแอปฯ หลากหลายทั้งด้านไลฟ์สไตล์ รวมถึงท่องเที่ยว ตอบโจทย์คนรักการใช้โซเชียลเป็นงานอดิเรกได้เป็นอย่างดี
HUAWEI nova 7 se วางจำหน่ายแล้วในสี Crush Green, Space Silver และ Midsummer Purple ราคาพิเศษ 10,990 บาท ส่วน HUAWEI nova 7 วางจำหน่ายในสี Midsummer Purple และ Space Silver ราคา 14,990 บาท จนถึง 30 พฤศจิกายน 2563 เท่านั้น ที่ HUAWEI Experience Store และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ
แท็กที่เกี่ยวข้อง huawei huawei nova 7 huawei nova 7 se huawei nova 7 series วิธีเริ่มต้น vlog วิธีถ่าย vlog
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)