x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

พรีวิว realme C17 สมาร์ทโฟนรุ่นเล็ก หน้าจอ 90Hz แบตฯ 5,000 mAh มีชาร์จไวในตัว

icon 3 ต.ค. 64 icon 11,687
พรีวิว realme C17 สมาร์ทโฟนรุ่นเล็ก หน้าจอ 90Hz แบตฯ 5,000 mAh มีชาร์จไวในตัว
พรีวิว realme C17 สมาร์ทโฟนรุ่นเล็ก จอ 90Hz แบตฯ 5,000 mAh มีชาร์จไวในตัว
realme C17 สมาร์ทโฟน Entry อีกรุ่นของ เรียลมี ประเทศไทย ที่เปิดตัวมาลุยตลาดมือถือในบ้านเราช่วงท้ายปีแบบนี้ โดยพกจุดเด่นของรุ่นมาน่าสนใจทีเดียวไม่ว่าจะเป็น หน้าจอแสดงผล refresh rate 90Hz, แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5,000 mAh พร้อมชาร์จไว 18W ในตัว และเลือกใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 460 ในการประมวลผลทำงานด้วย ในขณะที่กล้องถ่ายรูปรอบนี้ก็ใส่มาให้ถึง 4 ตัว (Quad camera) เลยทีเดียว ทั้งหมดนี้แค่น้ำจิ้มเบาๆ นะครับ เพราะยังมีอีกหลายจุดที่ทางเรียลมีทำรุ่นนี้ออกมาได้ดีเลยล่ะ ถ้าเช่นนั้นก็อย่าเสียเวลากันอยู่เลย ตามผมไปสัมผัสแรกกับน้องเล็กคนใหม่คนนี้จาก realme Thailand พร้อมกันได้เลย!
งานออกแบบ (Design)
realme C17 มาพร้อมคอนเซ็ปต์การออกแบบ "Cat's eye" ที่ใช้ความสวยแต่ดูดุดัน และเฉียบคมในตัวของดวงตาน้องแมวน้อย มาออกแบบฝาหลังให้มีความคล้ายคลึงกันเมื่อสะท้อนกับแสง ส่วนด้านบนมุมซ้ายเป็นตำแหน่งของโมดูลกล้อง Quad camera มีการเล่นกริมมิ่งงานออกแบบด้วยการทำให้ฐานของตัวกล้องเป็นเหมือนจุดเริ่มต้นของแสงสะท้อน ในขณะที่ตัวกล้องทั้ง 4 จะประกอบด้วยกล้องหลักความละเอียด 13MP, กล้องมุมกว้างพิเศษความละเอียด 8MP, กล้องมาโครความละเอียด 2MP และกล้องขาว-ดำสำหรับถ่าย Portrait ความละเอียด 2MP มีไฟแฟลช LED มาให้ในตัว  
บริเวณตรงกลางของฝาหลังตัวเครื่อง เป็นตำแหน่งของเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint) 
ด้านหน้าตัวเครื่อง มีหน้าจอแสดงผล Ultra smooth Display ขนาด 6.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD+ ให้ค่า refresh rate ที่ 90Hz ส่วนด้านบนมุมซ้ายของหน้าจอติดตั้งกล้องหน้าแบบ In-display ความละเอียด 8MP มาให้ พร้อมกับไฟแสดงสถานะใช้งานสีขาวเมื่อมีการเรียกใช้งานกล้องหน้ารอบตัวเลนส์กล้อง
ด้านล่างตัวเครื่อง มีพอร์ต USB-C, รูเสียบชุดหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร และลำโพงเสียงตัวเครื่อง
ด้านขวาตัวเครื่อง มีปุ่มกดปรับระดับเสียงเพิ่ม-ลด (Volume) และปุ่มเปิด-ปิดตัวเครื่อง (Power) ซึ่งส่วนตัวรู้สึกว่าการวางตำแหน่งปุ่มกดสองอันนี้ไว้ด้านเดียวกัน ทำให้เวลาเราจะจับภาพหน้าจอจะใช้งานไม่สะดวกเท่าไร
ด้านซ้ายตัวเครื่อง มีช่องถาดซิมการ์ดแบบ 2+1 สำหรับใช้งานซิมการ์ด ทำให้ realme C17 รองรับการใช้งานซิมการ์ด 2 ซิมการ์ด และ 1 MicroSD Card ไปพร้อมกัน โดยที่ไม่ต้องเลือกใช้งาน
มิติตัวเครื่องของ realme C17 : กว้าง 75.5 x สูง 164.1 x หนา 8.9 มิลลิเมตร มีน้ำหนักตัวเครื่องรวม 188 กรัม
อุปกรณ์ภายในกล่อง (Unbox)
  • realme C17
  • สายชาร์จ USB-C
  • คู่มือการใช้งาน
  • เข็มจิ้มถาดซิม
  • อแดปเตอร์ชาร์จไฟ รองรับชาร์จไว 18W
สเปคตัวเครื่อง (Specification)
รายละเอียดสเปคตัวเครื่องของ realme C17 มีดังนี้
  • หน้าจอแสดงผล LCD Ultra smooth Display ขนาด 6.5 นิ้ว ความละเอียด 1600x720 พิกเซล (HD+) refresh rate 90Hz
  • CPU Snapdragon 460 ความเร็ว 1.8GHz
  • GPU Adreno 610
  • RAM 4GB (LPDDR4x)
  • ROM 64GB (UFS 2.1)
  • Android 10 with realme UI
  • กล้องถ่ายรูป Quad camera ความละเอียด 13 + 8 + 2 + 2 MP (Main F2.2 + Ultra Wide Angle F2.2 + Macro Lens F2.4 + Black&White Portrait F2.4)
  • กล้องหน้าความละเอียด 8MP (F2.0)
  • รองรับการใช้งานซิมการ์ดแบบ 2+1 MicroSD Card
  • WiFi 802.11 a/b/g/n/ac | 2.4&5GHz
  • Bluetooth 5.0
  • แบตเตอรี่ 5,000 mAh (ชาร์จไว 18W)
จุดเด่นของ realme C17
realme C17 ความน่าสนใจหรือจุดขายของรุ่นนี้ ที่ทางเรียลมีใส่มานอกจากการเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นเล็กในกลุ่ม Entry phone ของตลาดที่มีความคุ้มค่าในทุกด้านแล้ว ในด้านของสเปคตัวเครื่องเมื่อเทียบกับราคาวางจำหน่าย และมองเทียบกับคู่แข่งในตลาด realme C17 จัดว่ามีความโดดเด่นเป็นอันดับต้นๆ ของตลาดนี้เลยก็ว่าได้ครับ ด้วยจุดเด่นหลักๆ ดังนี้
  • จอแสดงผล Ultra smooth display 90Hz : จอแสดงผลของ realme C17 นอกจากจะมาพร้อมขนาดที่ใหญ่ถึง 6.5 นิ้วแล้ว ยังเป็นจอที่มีค่า refresh rate สูงถึง 90Hz ซึ่งปกติจอแบบนี้จะอยู่ในมือถือราคาหลักหมื่นต้นๆ ขึ้นไปในปัจจุบัน หรืออย่างเก่งก็แถวๆ 8-9 พันบาท แต่ครั้งนี้ทางเรียลมีกลับใส่มาให้ในมือถือราคาหลักพันกลางๆ เลย ต้องขอชมเลยจริงๆ ครับ 
  • แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5,000 mAh พร้อมชาร์จไว 18W : อีกหนึ่งความต้องการของผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน entry คือการที่มีพลังงานให้ใช้งานได้ยาวนานทั้งวัน และเมื่อหมดก็ต้องการชาร์จพลังงานกลับให้ไวที่สุด เพื่อใช้งานติดต่อหรือทำธุรกรรมการเงินต่างๆ บนตัวเครื่องต่อ ซึ่งดูเหมือนทางเรียลมีเข้าใจถึงความต้องการในจุดนี้ดีทีเดียว จึงใส่แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5,000 mAh พร้อมกับชาร์จไว 18W มาให้แบบเบ็ดเสร็จ จึงเป็นอีกจุดเด่นสำคัญของ realme C17 เลย
  • กล้องถ่ายรูป Quad camera 13MP with AI : ถึงแม้จะเป็นสมาร์ทโฟนน้องเล็ก แต่ทางเรียลมีก็ไม่ได้มองข้ามในเรื่องของการถ่ายภาพไปนะครับ เพราะกล้อง Quad camera ที่ใส่มาให้ด้วยบน C17 เป็นกล้องคุณภาพดี ที่มีเลนส์ครบทุกระยะการถ่ายภาพบนมือถือในปัจจุบัน แถมยังใส่เลนส์ขาว-ดำ สำหรับถ่ายภาพบุคคลมาให้ด้วย ทำให้ครอบคลุมทุกรูปแบบการถ่ายภาพของผู้ใช้งานเลยล่ะ 
การวางจำหน่าย
realme จะวางจำหน่าย realme C17 ในราคา 4,999 บาท ใครที่สนใจก็สามารถไปจับจองเป็นเจ้าของกันได้ที่ realme Brand Shop และตัวแทนจำหน่ายของเรียลมีทั่วประเทศเลย ซึ่งมีสีตัวเครื่องให้เลือกด้วยกันสองสีคือ สีเขียว Lake Green และสีน้ำเงิน Navy Blue
แท็กที่เกี่ยวข้อง realme realme c17 สมาร์ทโฟนหน้าจอ 90hz รีวิว realme c17 สมาร์ทโฟนเปิดตัวใหม่ 2020
Mobile Guru
เขียนโดย วินระพี นาคสวัสดิ์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)