x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

OPPO A53 สมาร์ทโฟนน้องเล็ก สเปกแรง กับความคุ้มค่า! ในราคา 5,499 บาท ไม่มีไม่ได้แล้ว!

icon 2 ต.ค. 64 icon 18,223
OPPO A53 สมาร์ทโฟนน้องเล็ก สเปกแรง กับความคุ้มค่า! ในราคา 5,499 บาท ไม่มีไม่ได้แล้ว!
หากมีโจทย์คำถามว่า "ถ้าจะซื้อสมาร์ทโฟนสเปกดี ราคาถูก สักเครื่องมาไว้สำหรับใช้งาน คุณจะเลือกรุ่นอะไร?" แน่นอนว่าสำหรับคนโดยทั่วไปก็น่าจะมีลิสต์คำตอบในใจสัก 3 - 5 รุ่น แต่สำหรับคนที่ติดตามข่าวสารในวงการไอทีอยู่เป็นประจำอาจจะมีตัวเลือกมากถึง 10 รุ่นเลยก็เป็นได้ คำถามที่ตามมาคือ สมาร์ทโฟนรุ่นเล็กในงบประมาณไม่ถึงหมื่นบาทนี้ จะมีความสามารถอะไรที่ทำให้เราตัดสินใจซื้อได้บ้าง ซึ่งจุดนี้ก็อาจจะต้องมาพิจารณาที่ความต้องการทางด้านการใช้งานเป็นหลัก เช่น บางคนอาจจะเน้นใช้ฟังก์ชันถ่ายภาพ บางคนก็อาจจะต้องการความไหลลื่นในการใช้งาน ในขณะที่บางคนอาจจะหาซื้อมาไว้สำหรับเป็นเครื่องสำรอง จึงเน้นการใช้งานด้านความบันเทิงเป็นส่วนใหญ่
และหากพูดถึงสมาร์ทโฟนสเปกแรง ที่มีให้ฟังก์ชันมาให้แบบครบๆ ตอบโจทย์ทุกความต้องการใช้งานทุกด้าน ในกลุ่มราคา 5,000 - 6,000 บาท ก็ต้องขอยกให้กับเจ้า OPPO A53 ที่มากับสโลแกน "เร็วยิ่งขึ้น สนุกยิ่งกว่า" เครื่องนี้นี่แหละ! ด้วยสเปกจัดเต็ม ในราคาสุดคุ้มเพียง 5,499 บาท เรียกว่าของมันต้องมีจริง ๆ ส่วนเรื่องความโดดเด่นและความน่าใช้จะมีอะไรบ้าง วันนี้เราจะมาบอกเล่าให้ฟังกันค่ะ

ดีไซน์โค้งมนแบบ 3D สวยงาม เปล่งประกาย

มาเริ่มต้นที่เรื่องของดีไซน์กันก่อน OPPO A53 มาพร้อมการออกแบบที่เรียกว่า 3D-curved Iridescent Wave Design ตัวเครื่องโค้งมน 3 มิติ ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ บางเพียง 8.4 มิลลิเมตร และน้ำหนักเพียง 186 กรัม จับกระชับ รับกับฝ่ามือแบบพอดิบพอดี สามารถใช้งานมือเดียวได้สบายแบบสบาย ๆ
OPPO A53 มีให้เลือกทั้งหมด 2 สี ได้แก่ สีน้ำเงิน Fancy Blue และสีดำ Electric Black อันเป็นสีสันที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแสงระยิบระยับของคลื่นทะเล โดยใช้เทคนิคการแกะสลักและการเคลือบแบบใหม่ เพื่อให้ฝาหลังสะท้อนและไล่สีเล่นกับแสงได้ดีขึ้น ดังนั้นจะเห็นได้ว่าฝาหลังของตัวเครื่องจะมีความแวววาว เป็นประกาย ยิ่งเมื่อกระทบกับแสงก็จะยิ่งทำให้ตัวเครื่องดูมีความหรูหราและน่าใช้งานมากขึ้นกว่าเดิมไปอีกระดับหนึ่งเลย
โดยสีน้ำเงิน Fancy Blue นั้น จะมีการไล่เฉดสีฟ้าตัดกับสีเงิน และมีผิวสัมผัสเรียบลื่น เช่นเดียวกันกับสีดำ Electric Black ซึ่งเป็นสีที่เรานำมาให้ชมกันในวันนี้ แตกต่างกันที่สีดำจะไม่เล่นกับการไล่โทนสี แต่จะเน้นการเล่นไล่ระดับสายตาไปกับแสง ดีไซน์ของสีนี้จึงดูราวกับแสงที่สะท้อนบนผิวน้ำยามค่ำคืน

จัดเต็มทุกความบันเทิง ด้วยหน้าจอ 90Hz Neo และลำโพงคู่สเตอริโอ

OPPO A53 จัดเต็มสำหรับสายบันเทิง ด้วยหน้าจอแสดงผล 90Hz Neo อัตรา Refresh Rate มากถึง 90Hz ให้การใช้งานหน้าจอที่รวดเร็วและลื่นไหลยิ่งกว่า พร้อมเสพความบันเทิงอย่างเต็มอรรถรสไปกับหน้าจอขนาดกว้าง 6.5 นิ้ว ดีไซน์รอยบากแบบเจาะรู ไม่ว่าจะเป็นการดูหนัง, ดู Youtube, ดู Netflix หรือการเล่นเกม จึงไม่ถูกรบกวนอย่างที่เคย
พร้อมลำโพงสเตอริโอคู่ มอบประสบการณ์เสียงแบบรอบทิศทาง ดังกระหึ่มสะใจ โดยพ่วงมากับเทคโนโลยี Dirac 2.0 ระบบช่วยปรับแต่งเอฟเฟกต์เสียงให้เหมาะสมโดยอัตโนมัติ เพื่อให้การฟังเพลง หรือการรับฟังเสียงผ่านการรับชมวิดีโอ เล่นเกม สมจริงมากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าเป็นสมาร์ตโฟนรุ่นเอาใจสาย Entertain ที่แท้ทรู ทั้งภาพและเสียงใส่มาให้เน้น ๆ แบบไม่มีขาดตกบกพร่อง

เร็วแรง ด้วยขุมพลัง Qualcomm Snapdragon 460

แรงไม่ยั้ง! ด้วยหน่วยประมวลผล Snapdragon 460 จาก Qualcomm พร้อมการ์ดจอ Adreno 610 ประมวลผลรวดเร็ว ใช้งานลื่น เล่นเกมแรงดี ไม่กระตุก พร้อม RAM 4GB (LPDDR4x) + ROM 64GB (UFS 2.1) ช่วยผสานประสิทธิภาพความแรงเต็มสปีด บอกลาปัญหาเครื่องค้างไปได้เลย

กล้องหน้า AI 16 ล้านพิกเซล เซลฟี่สวยเป๊ะ! และ AI 3 กล้องหลัง ถ่ายภาพสวยชัด สมบูรณ์แบบ

OPPO A53 มากับกล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล รองรับ AI Beauty 2.0 ช่วยให้ภาพเซลฟี่ดูเป็นธรรมชาติ มีชีวิตชีวา พร้อมฟีเจอร์สวยสั่งได้ ไม่ว่าจะปรับหน้าเรียว เก็บเหนียง เพิ่มตาโตอีกนิด เพิ่มความสว่างให้ผิวดูเปล่งขึ้นอีกหน่อย ไม่ว่าจะชอบแบบไหน ก็สวยสวยเป๊ะได้ในแบบฉบับของตัวเอง

ภาพ Selfie

กล้องหลัง AI Triple Camera 3 เลนส์ 3 มุมมอง ด้วยกล้องหลักความละเอียด 13 ล้านพิกเซล กล้อง Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล และกล้อง Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ถ่ายภาพได้สนุกทุกมุมมอง ที่ปังปุริเย่สุด ๆ เลยก็คือ Portrait Bokeh Effect ถ่ายภาพโบเก้ละลายหลังได้อย่างสวยงาม เป็นธรรมชาติ และดูมีมิติ

Portrait Bokeh

Macro

แบตฯ ใหญ่จุใจ 5,000 mAh สนุกได้ตลอดวัน

ตอกย้ำอีกหนึ่งความคุ้มค่าของ OPPO A53 ด้วยแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 5,000 mAh รองรับการใช้งานได้ยาวนานตลอดทั้งวัน ตีบวกด้วยระบบชาร์จไฟ 18W Fast Charging ช่วยลดปัญหาความวุ่นวายระหว่างวัน ที่ต้องนั่งรอชาร์จแบตฯ นานเกินควรได้เป็นอย่างดี
ก่อนชาร์จ | แบตเตอรี่ 52%
หลังชาร์จผ่านไป 30 นาที | แบตเตอรี่ 80%
สรุป 5 ความคุ้มค่าของ OPPO A53
  • ดีไซน์สวย ออกแบบโค้งมน บางและเบา พร้อมสีสันอันโดดเด่นเป็นประกาย ราวกับแสงสะท้อนบนผิวน้ำ
  • หน้าจอ 90Hz Neo เร็วแรง และสมูท พร้อมใช้งานได้อย่างเต็มตา ด้วยจอกว้าง 6.5 นิ้ว และเต็มอิ่ม ด้วยระบบเสียงผ่านลำโพงสเตอริโอคู่ DIRAC 2.0
  • ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 460 ไหลลื่น ไม่สะดุด จับคู่กับ RAM 4GB + ROM 64GB มอบประสิทธิภาพการใช้งานทรงพลัง
  • กล้องหน้า AI 16MP เซลฟี่เนียนสวย และ AI 3 กล้องหลัง 13MP + 2MP + 2MP ถ่ายโบเก้สวยงามเป็นธรรมชาติ พร้อมฟีเจอร์และโหมดต่าง ๆ ที่มีเพียงพอให้สนุกไปกับการถ่ายภาพในทุก ๆ วัน
  • แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5,000 mAh พร้อมรองรับระบบชาร์จไว 18W ใช้งานได้ยาวนานตลอดวัน สนุกได้ไม่จำกัดเวลา
OPPO A53 สมาร์ตโฟนสเปคจัดเต็ม "เร็วยิ่งขึ้น สนุกยิ่งกว่า" ได้แล้ววันนี้ กับ 2 สีสุดสวย สีน้ำเงิน Fancy Blue และ สีดำ Electric Black ในราคาเพียง 5,499 บาทเท่านั้น ที่ OPPO Brand Shop ทุกสาขา และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการทั่วประเทศ
จัดเต็มทั้งหน้าจอ สเปก กล้อง และราคาสุดคุ้มขนาดนี้ ต้องมีละแมะ ละแมะ!
สำรวจสเปก OPPO A53
  • หน้าจอแสดงผล 90Hz Neo แบบ IPS LCD ขนาด 6.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD+ (720 x 1,600 พิกเซล) Refresh Rate 90Hz และ Touch Sampling Rate 120Hz อัตราส่วนจอแสดงผล 20:9 พื้นที่การใช้งานหน้าจอ 89.2%
  • หน่วยประมวลผล CPU Snapdragon 460, Octa-core ความเร็วสูงสุด 1.8GHz
  • หน่วยประมวลผล GPU Adreno 610
  • หน่วยความจำ RAM 4GB
  • หน่วยความจำ ROM 64GB
  • ช่องใส่ซิมการ์ดแบบ Triple Slots รองรับซิมการ์ดแบบ Nano Sim 2 ช่อง + MicroSD Card 1 ช่อง สูงสุด 256GB
  • กล้องหลัง AI 3 เลนส์ ประกอบด้วย เลนส์หลัก ความละเอียด 13MP (f/2.2) + กล้อง Macro ความละเอียด 2MP (f/2.4) + กล้อง Depth ความละเอียด 2MP (f/2.4)
  • กล้องหน้า ความละเอียด 16MP (f/2.0)
  • ลำโพงสเตอริโอคู่ พร้อมระบบเสียงอัตโนมัติ Dirac 2.0
  • ระบบเซ็นเซอร์ Fingerprint (Rear-mounted), Accelerometer, Proximity, Compass
  • แบตเตอรี่ 5,000 mAh
  • รองรับระบบชาร์จไว 18W
  • ระบบปฎิบัติการ Android 10 ครอบทับด้วย ColorOS 7.2
แท็กที่เกี่ยวข้อง oppo มือถือเปิดตัวใหม่ oppo 2020 มือถือ 2020 oppo a53
Mobile Guru
เขียนโดย สโรชา ศรีชัย Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)