x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว realme X3 SuperZoom สมาร์ทโฟนดีไซน์สวย จอ 120Hz กล้องเด็ด! เลนส์ Periscope ซูมสูงสุด 60X ในราคา 19,990 บาท

icon 3 ต.ค. 64 icon 4,788
รีวิว realme X3 SuperZoom สมาร์ทโฟนดีไซน์สวย จอ 120Hz กล้องเด็ด! เลนส์ Periscope ซูมสูงสุด 60X ในราคา 19,990 บาท
");
รีวิว realme X3 SuperZoom สมาร์ทโฟนดีไซน์สวย จอ 120Hz กล้องเด็ด! เลนส์ Periscope ซูมสูงสุด 60X ในราคา 19,990 บาท
realme X3 SuperZoom สมาร์ทโฟนระดับ High-end รุ่นล่าสุดของ เรียลมี ประเทศไทย ที่เพิ่งเปิดตัวกันไปเมื่อไม่นานนี้ การมาครั้งนี้ดูเหมือนว่าจะมีการปรับจุดขายไปจากรุ่น XT สักเล็กน้อย โดยไม่ได้เน้นไปที่สเปกตัวเครื่องแรง ๆ เพียงอย่างเดียวตามแบบเดิม แต่ปรับจุดขายสำคัญไปที่เรื่องของ "กล้องถ่ายรูป 64MP" แทน ซึ่งทางเรียลมีได้ตั้งใจออกแบบประสบการณ์การใช้งานกล้องของ realme X3 SuperZoom ให้ตอบรับกับเทรนด์การถ่ายวีดีโอ Vlog ของเหล่าผู้ใช้งานมากขึ้น นอกจากจะนำเลนส์ Periscope หรือเลนส์ปริทรรศน์สำหรับการซูมภาพระยะไกล 60X เข้ามาใช้งานเป็นครั้งแรกของแบรนด์แล้ว ยันเพิ่มลูกเล่นเรื่องของการวีดีโอเข้ามาเยอะพอสมควรไม่ว่าจะเป็นระบบกันสั่น UIS Max, Bokeh Filter ขณะบันทึกวีดีโอ เป็นต้น และที่แหวกไปกว่านั้นคือ การที่เลือกนำโหมดถ่ายดวงดาว "Starry Mode" กลับมาชูเป็นไฮไลท์ควบคู่กันไปด้วย โดยเจ้าโหมดที่ว่านี้ถ้าหากมองเทียบกับเพื่อน ๆ คู่แข่งแล้ว ณ เวลานี้อาจจะเอ้าท์ไปแล้วหรือไม่?
แต่ทำไมเรียลมีจึงยังมั่นใจว่ายังเป็นจุดที่จะทำให้ realme X3 SuperZoom สามารถมอบประสบการณ์การถ่ายรูปที่สนุกไม่เหมือนคนอื่น ๆ ได้ ประเด็นนี้คงต้องตามไปพิสูจน์พร้อม ๆ กัน ผ่านบทความรีวิวนี้ล่ะครับ ควบคู่กับรายละเอียดในส่วนต่าง ๆ ของตัวเครื่องว่าไม่ว่าจะเป้นเรื่องของหน้าจอ 120Hz สเปก และการใช้งานทั่วไป ที่เมื่อใช้งานจริงจะเป็นอย่างไร และมีจุดไหนบ้างที่ไม่ผ่าน ถ้าพร้อมแล้วก็ไปสัมผัสและลองเล่นพร้อมกันครับ!
แกะกล่อง (Unbox)
สำหรับกล่องของ realme X3 SuperZoom ยังคงใช้โทนสีเหลืองคลุมทั้งกล่องเหมือนรุ่นอื่น ๆ ด้านหน้ามีชื่อรุ่นแปะไว้ชัดเจนครับ ส่วนด้านในเมื่อเปิดฝากล่องขึ้นมาก็จะพบกับอุปกรณ์ภายในกล่องดังนี้
  • realme X3 SuperZoom
  • เคสตัวเครื่อง (Soft Case)
  • สายชาร์จรองรับชาร์จไว Dart Charge 30W
  • อแดปเตอร์ชาร์จไฟรองรับ Dart Charge 30W
  • คู่มือการใช้งานเริ่มต้น
  • เข็มจิ้มถาดซิมการ์ด
รอบตัวเครื่อง (Design)
การออกแบบตัวเครื่องของ realme X3 SuperZoom ครั้งนี้เลือกใช้คอนเซ็ปท์การออกแบบ "Trensetting Design" กับการใช้เทรนด์หรือความต้องการของยุคสมัยเป็นตัวนำทางงานออกแบบ ทำให้ตัวเครื่องถูกออกแบบให้เป็นเหมือนเครื่องประดับชิ้นหนึ่งบนร่างกาย ด้วยการใช้โทนสีของตัวเครื่องที่ครั้งนี้มาด้วยกัน 2 สี คือ สีขาว Arctic Write และสีน้ำเงิน Glacier Blue ในการคุมโทน 
ขนาดตัวเครื่อง realme X3 SuperZoom : กว้าง 75.8 x สูง 163.8 x หนา 8.9 มิลลิเมตร น้ำหนักรวม 202 กรัม
ด้านหน้าตัวเครื่อง มาพร้อมหน้าจอแสดงผล Ultra Smooth Display ขนาด 6.6 นิ้ว ความละเอียด 2,400 x 1,080 พิกเซล (Full HD+) ซึ่งตัวหน้าจอเป็นพาแนล IPS สีสันเลยอาจดูนวลตาสักหน่อย และตัวถูกครอบทับด้วยกระจกกันรอย Corning Gorilla Glass 5 อีกชั้นเพื่อเพิ่มความแข็งแรง
นอกจากนี้ตัวหน้าจอยังรองรับการแสดงผลอัตรา Refresh Rate ได้สูงสุดที่ 120Hz ซึ่งเราสามารถเลือกปรับค่าแบบแมนนวลได้เองระหว่าง 60Hz กับ 120Hz นอกนั้นจะเป็นการเปิดให้ระบบปรับให้อัตโนมัติตามการใช้งาน และยังไม่พอ! ทาง realme ยังใส่ซอฟต์แวร์เร่งสีของภาพ OSIE มาให้ด้วย ซึ่งตัวซอฟต์แวร์จะช่วยเร่งสีสันของภาพให้จัดจ้านขึ้นจากปกติ ทำให้ได้อรรถรสเวลารับชมคอนเทนท์ต่างๆ ได้ดีขึ้น โดยเราสามารถเข้าไปปรับเลือกเปิด-ปิดการใช้งานกับแอปพลิเคชั่นต่างๆ ได้ตามใจชอบเลย
ขยับขึ้นไปบริเวณมุมซ้ายบนของหน้าจอ เป็นตำแหน่งของกล้องหน้าคู่ที่ครั้งเป็นกล้องแบบซ่อนใต้หน้าจอ ซึ่งทางเรียลมีใช้ชื่อว่า Dual In-Display Selfie ความละเอียด 32MP + 8MP (กล้องหลัก F2.5 + กล้องมุมกว้าง F2.2)
ด้านซ้ายตัวเครื่องมีปุ่มกดปรับระดับเสียงเพิ่ม-ลด (Volume) ในขณะที่ด้านขวาจะเป็นปุ่มกดเปิด-ปิดตัวเครื่อง (Power) ซึ่งออกแบบมาให้แบนราบเพื่อใช้เป็นแป้นสัมผัสสำหรับสแกนลายนิ้วมือในตัวด้วย ส่วนการสแกนปลดล็อคก็ทำได้ไวทันใจอยู่นะ
ด้านล่างตัวเครื่อง มีพอร์ตเชื่อมต่อ USB-C, ลำโพงเสียง และช่องถาดซิมการ์ด ซึ่งเป็นแบบใส่ซิมบน-ล่าง ดังนั้นใครที่ใช้ซิมการ์ดแบบสองซิมระวังตอนใส่ด้วยนะ ซิมอาจหล่นหายได้
ฝาหลังของตัวเครื่องมีพื้นผิวสัมผัสแบบมันด้าน ซึ่งมาจากการที่ทางเรียลมีนำกระจกแบบโค้ง 3D ที่เป็นวัสดุหลักมาผ่านกระบวนการทางเทคโนโลยีการขัดผิววัสดุขั้นสูง ทำให้ฝาหลังของ realme X3 SuperZoom มีคุณสมบัติลดการสะท้อนแสง และช่วยลดรอยนิ้วมือตอนจับใช้งานด้วย 
นอกจากนี้ยังติดตั้งกล้องถ่ายรูปที่เป็นไฮไลท์ของรุ่นนี้มาด้วย ซึ่งรอบนี้ติดตั้งกล้อง Quad Camera มาให้ประกอบด้วย กล้องหลักความละเอียดสูง 64MP, กล้องมุมกว้างความละเอียด 8MP, กล้อง Periscope ความละเอียด 8MP และกล้อง Macro Lens ความละเอียด 2MP มีไฟแฟลช LED มาให้ในตัว
รายละเอียดสเปกตัวเครื่องของ realme X3 SuperZoom
  • หน้าจอแสดงผล Ultra Smooth Display ขนาด 6.6 นิ้ว ความละเอียด 2,400 x 1,080 พิกเซล (Refresh Rate 120Hz)
  • CPU Snapdragon 855+ (7nm EUV)
  • GPU Adreno 640
  • RAM 12GB (LPDDR4X)
  • ROM 256GB (UFS3.0)
  • Android OS 10 with realme UI 
  • กล้องถ่ายรูป Quad Camera ประกอบด้วย
    • กล้องหลัก เซ็นเซอร์ Samsung GW1 ความละเอียด 64MP (f/1.8, FOV 78.6 องศา)
    • กล้องมุมกว้าง ความละเอียด 8MP (f/2.3, FOV 119 องศา)
    • กล้อง Periscope ความละเอียด 8MP (f/3.4, OIS, 5X Optical Zoom)
    • กล้อง Macro Lens ความละเอียด 2MP (f/2.4, Distance 4 cm.)
  • กล้องหน้าคู่ ความละเอียด 32 + 8MP (กล้องหลัก Sony IMX616 f/2.5 + กล้องมุมกว้าง FOV 105 องศา f/2.2)
  • รองรับ WiFi 802.11 a/b/g/n/ac (2.4/5GHz.), 2x2 MIMO
  • Bluetooth 5.0
  • Dolby Atmos
  • Dual SIM Card
  • แบตเตอรี่ 4,200 mAh (Dart Charge 30W)
Android OS 10 with realme UI
realme X3 Super Zoom ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android เวอร์ชั่น 10 ครอบทับด้วยอินเทอร์เฟซ (UI) ของ realme UI ซึ่งออกแบบมาได้เรียบง่ายมากๆ ใครที่พึ่งย้ายมาใช้งานครั้งแรกก็สามารถเรียนรู้ได้ไม่กี่นาทีแน่นอน การจัดวางเมนูและฟีเจอร์ต่างๆ สามารถเข้าถึงได้ในไม่กี่การปัดหน้าจอ ซึ่งประสบการณ์การใช้งานบนตัวเครื่องถ้ามองภาพรวมถือว่า ใช้งานง่ายเลยล่ะ นอกจากนี้ทาง realme ยังใส่ลูกเล่นซนๆ อย่างการปรับแต่งไอคอนแอปพลิเคชั่นต่างๆ บน UI ด้วยตัวผู้ใช้เองมาให้ด้วย ใครสายซนน่าจะชอบแน่นอน รวมถึงพวกฟ้อนต์ก็สามารถเลือกดาวน์โหลดและปรับแต่งเพิ่มเติมได้ตามสะดวกเลย
มี Dark Mode หรือโหมดกลางคืน มาให้เล่นด้วยนะ แต่จะเปลี่ยนพื้นหลังให้เป็นสีดำเฉพาะตัวอินเทอร์เฟซของ realme UI เท่านั้น ไม่เปลี่ยนทั้งหมดจนไปถึงแอปพลิเคชั่นนะ ข้อดีของโหมดนี้นอกจากลดความสว่างเวลาใช้งานตอนกลางคืนหรือในที่มืดๆ แล้ว ยังเป็นการประหยัดพลังงานแบตเตอรี่ได้ด้วย!
  • แอปพลิเคชั่นเครื่องมือและฟีเจอร์อื่นๆ บน realme UI
ประสิทธิภาพการใช้งาน (Performance)
สำหรับทางด้านของประสิทธิภาพการใช้งานทั่วๆ เช่น การโทรเข้า-รับสาย, เล่นโซเชียล, การรับชมคอนเท้น รวมไปถึงการใช้แอปพลิเคชั่นต่างๆ ตัวเครื่อง realme X3 SuperZoom สามารถตอบสนองการใช้งานได้ดีมาก ลื่นไหล ไม่มีอาการค้าง หน่วง หรือ Error ให้เห็นตลอดการใช้งานทดสอบในครั้งนี้ครับ ด้วยการขับเคลื่อนการทำงานด้วยชิปประมวลผล Snapdragon 855+ ทำงานร่วมกับหน่วยความจำ UFS 3.0 และ RAM 12GB ตอบโจทย์การประมวลผลระดับสูง ดังนั้นการใช้งานในระดับพื้นฐานทั้งหมดสอบผ่านแน่นอนครับ
  • การเล่นเกม (Games)
ในส่วนของการเล่นเกมนั้น รับรองว่าชาวเกมเมอร์ต้องชอบกันแน่นอนครับ นอกจากจะได้เต็มตากับหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่จุใจแล้ว ยังจะได้เพลินตาไปกับการแสดงผลภาพเนียนๆ ลื่นๆ ไปกับค่า Refresh Rate 120Hz ด้วยการประมวลผลผ่านขุมพลัง Snapdragon 855+ ทำงานร่วมกับ GPU Adreno 640 ให้การประมวลผลกราฟิกที่ยอดเยี่ยมสุดๆ และอย่างที่เกริ่นมาตอนต้นแล้วว่า realme X3 SuperZoom ได้ใส่ซอฟต์แวร์ OSIE Vision Effect ที่ช่วยเร่งสีสันของภาพให้จัดจ้านขึ้นมาให้ด้วย ดังนั้นการแสดงผลภาพจึงดูมีสีสันและคมชัด ทำให้การเล่นเกม รวมทั้งการรับชมคอนเท้นต์ต่างๆ มีอรรถรสมากยิ่งขึ้น
และเพื่อเสริมประสิทธิภาพการเล่นเกม ภายในตัวเครื่องยังมีการติดตั้งระบบระบายความร้อน Liquid Cooling ที่ช่วยลดอุณหภูมิภายในลงได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว สำหรับการเล่นเกมนาน การใช้งานต่อเนื่องนานๆ รวมทั้งในระหว่างการเสียบชาร์จแบตเตอรี่ จึงไม่มีปัญหาเรื่องเครื่องร้อนแน่นอนครับ
สำหรับการทัชหรือการตอบสนองการสั่งงานด้วยนิ้วในขณะเล่นเกมถือว่าอยู่ในระดับดีมากเช่นเดียวกันครับ ทัชไหลลื่น การกดยิงเป้าหมาย กดเดินต่างๆ ในขณะเล่นเกมจึงไม่ค่อยมีความผิดพลาด นอกจากเครื่องไม่ร้อนแล้ว คนเล่นก็ไม่หัวร้อนด้วยเหมือนกันนะ
จากการทดลองด้วยเกมยอดนิยมอย่าง Free Fire และ RoV สามารถปรับกราฟิกระดับสูงและเปิดเฟรมเรทสูงได้ทั้งสองเกมเลยครับ เล่นสมูท ภาพสวยเนียนตา ดูจากเกม RoV จะเห็นได้ชัดเลยว่าเฟรมเรทวิ่งอยู่ที่ 61fps ไม่ตกเลย เล่นได้ลื่นไหลดีมาก และความร้อนสะสมก็น้อยด้วยเหมือนกัน
นอกจากนี้ realme X3 SuperZoom ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ Game Space สำหรับรีดประสิทธิภาพการประมวลผล ซึ่งสามารถปิดกั้นการแจ้งเตือนต่างๆ ที่อาจจะรบกวนในระหว่างการเล่นเกม โดยสามารถปรับแต่งเพิ่มเติมให้เหมาะกับการเล่นเกมแต่ละเกมได้ตามความต้องการ
  • ความบันเทิง (Entertainment)
ทางด้านการรับชมความบันเทิง เชื่อว่าใครที่ได้ทดลองสัมผัสกับเจ้า realme X3 SuperZoom เครื่องนี้ จะต้องเต็มอิ่มไปกับการเสพคอนเท้นต์ต่างๆ อย่างแน่นอนครับ ด้วยหน้าจอแสดงผล Ultra Smooth Display ขนาดใหญ่ถึง 6.6 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD+ เต็มจอไร้ติ่ง ไร้รอยบาก ให้ภาพสีสวย คมชัด บวกกับหน้าจอแบบ 120Hz ทำให้การแสดงผลภาพดูสมูธและลื่นไหลเป็นพิเศษ ดังนั้น สาย Entertain ที่ชื่นชอบการรับชมวิดีโอ สตรีมมิ่งทั้งออนไลน์-ออฟไลน์ต้องมีหวั่นไหวกันบ้างล่ะ
  • พลังงาน (Battery)
realme X3 SuperZoom มาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 4,200 mAh พร้อมทั้งรองรับเทคโนโลยีชาร์จไวแบบ 30W Dart Charge ที่สามารถชาร์จเต็ม 100% ได้ภายใน 55 นาที ตอบโจทย์การใช้งานต่อเนื่องยาวนาน สำหรับการทดลองใช้งานในหนึ่งวันของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ ตามไลฟ์สไตล์การใช้งานเป็นแบบทั่วไป เช่น เล่นโซเชียล Facebook, Youtube, Instagram ฯลฯ ตอบแชท Line, คุยโทรศัพท์ มีเล่นเกมบ้าง และเลือกตังค่ารีเฟรชเรทจอภาพ 60Hz จบหนึ่งวันแบตเตอรี่เหลือๆ เลยครับ แต่ถ้าเน้นเล่นเกมหนักๆ ถ่ายรูปหนักๆ หรือเปิดใช้งานหน้าจอ 120Hz ตลอดเวลา อาจต้องพกพาวเวอร์แบงก์กันไว้สักหน่อยครับ! หรือถ้าหาที่ไปนั่งชาร์จได้ก็พกแค่หัวกับสายชาร์จไป เดี๋ยวเดียวก็เต็มแล้ว รวดเร็วทันใจมากๆ 
ทดสอบประสิทธิภาพตัวเครื่องด้วยผลคะแนน Benchmark
  • ทดสอบประสิทธิภาพการทำงานด้วยแอปพลิเคชั่น Antutu Benchmark ได้คะแนนรวม 462,590 คะแนน
  • ทดสอบความเร็วในการอ่าน-เขียนของหน่วยความจำด้วยแอปพลิเคชั่น AndroBench ได้ Sequential Read 1,489.22 MB/s | Sequential Write 531.84 MB/s
  • ทดสอบการจับสัญญาณ GPS ภาคพื้นดินด้วยแอปพลิเคชั่น GPS Tester พบว่าจับสัญญาณได้ 20 ดวงจาก 61 ดวง 
  • ทดสอบ Multi-touch รองรับการสัมผัสพร้อมกันบนหน้าจอ 10 จุด
  • ทดสอบการรองรับการแสดงผลวีดีโอสตรีมมิ่งที่ความละเอียดระดับสูงด้วย Google WideVine CDM : L1 รองรับการแสดงผลที่ความละเอียดระดับสูงขณะสตรีมมิ่งวีดีโอ
กล้องถ่ายรูป Quad Camera 64MP
realme X3 SuperZoom มาพร้อมกล้องหลังสำรับถ่ายภาพแบบ 4 เลนส์ (Quad Camera) ประกอบด้วย กล้องหลัก Ultra High-resolution Wide-angle Camera ความละเอียดสูง 64 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/1.8 ใช้เซ็นเซอร์รับภาพ Samsung GW1 ขนาด 1/1.7 นิ้ว กล้องตัวที่สอง Ultra Wide-angle Lens ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/2.3 รองรับการถ่ายภาพมุมมองกว้าง 119 องศา กล้องตัวที่สาม Periscope Lens ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/3.4 รองรับ Optical Zoom 5X และ Digital Zoom 60X พร้อมระบบกันสั่น OIS และกล้องตัวที่สี่ Macro Lens ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/2.4 รองรับการถ่ายภาพระยะใกล้สุด 4 เซ็นติเมตร
รายละเอียดกล้องถ่ายภาพของ realme X3 SuperZoom
  • กล้องหลัก Ultra High-resolution Wide-angle Camera ความละเอียดสูง 64MP ค่ารูรับแสง f/1.8 เซ็นเซอร์รับภาพ Samsung GW1 ขนาด 1/1.7 นิ้ว
  • กล้อง Ultra Wide-angle Lens ความละเอียด 8MP ค่ารูรับแสง f/2.3 รองรับการถ่ายภาพมุมมองกว้าง 119 องศา
  • กล้อง Periscope Lens ความละเอียด 8MP ค่ารูรับแสง f/3.4 รองรับ Optical Zoom 5X และ Digital Zoom 60X พร้อมระบบกันสั่น OIS
  • กล้อง Macro Lens ความละเอียด 2MP ค่ารูรับแสง f/2.4 รองรับการถ่ายภาพระยะใกล้สุด 4 เซ็นติเมตร
ฟังก์ชันการถ่ายภาพกล้องหลัง
Starry Mode, Super Nightscape, Panorama, Expert Mode, Portrait Mode, Time-lapse Photography, HDR, Ultra Wide, Ultra Macro, AI Scene Recognition, AI Beauty, Filter และ Chroma Boost
ฟังก์ชันการถ่ายวิดีโอกล้องหลัง
  • รองรับระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบ UIS Video Stabilization
  • รองรับระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบ UIS Max Video Stabilization
  • รองรับการถ่ายวิดีโอที่ความละเอียดสูงสุดระดับ 4K/30fps, 60fps Video Recording
  • รองรับการถ่ายวิดีโอความละเอียดสูงสุด 1080P/30fps, 60fps Video Recording
  • รองรับการถ่ายวิดีโอความละเอียด 720P/30fps, 60fps Video Recording
หน้าเมนู (UI) ของกล้องถ่ายรูป
ส่วนผลงานภาพที่ได้จากเจ้า realme X3 SuperZoom นี้ จะเป็นอย่างไรบ้าง จะสวยโดนใจมากน้อยแค่ไหน? ตามมาชมกันได้จากตัวอย่างด้านล่างเลยครับ 
ภาพตัวอย่างจากกล้อง Quad Camera 64MP บน realme X3 SuperZoom
  • Auto (อัตโนมัติ)
  • Portrait (บุคคล)
  • Ultra wide-angle (มุมกว้างพิเศษ)
  • Zoom (ซูม)

Ultra Wide-angle

1X

2X

5X

10X
  • Macro (มาโคร)
  • Super Nightscape (กลางคืน)
  • โหมดถ่ายรูปพิเศษ : Starry Mode
สำหรับ realme X3 SuperZoom รียกได้ว่าดป็นสมาร์ทโฟนที่ชูจุดเด่นทางด้านการถ่ายภาพมาอย่างชัดเจน ซึ่งนอกจากฟังก์ชันต่างๆ ที่ถูกอัปเกรดประสิทธิภาพมาให้ใช้งานกันแล้ว สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ยังเพิ่ม Starry Mode หรือโหมดพิเศษสำหรับการถ่ายภาพดวงดาวโดยเฉพาะมาให้ได้ลองใช้งานกันด้วย ซึ่งการใช้งาน Starry Mode จำเป็นต้องใช้งานร่วมกับขาตั้งกล้อง พื่อให้ภาพออกมาสวยงาม คมชัด  เพราะกดถ่ายครั้งหนึ่งๆ ใช้เวลานานเกือบๆ 5 นาทีเลยทีเดียว
ในครั้งนี้เราได้ทดลองใช้งานโหมดถ่ายดวงดาว ก็ถือว่าเห็นผลกันพอสมควรครับ แต่เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงที่ฝนตกแทบจะทุกวัน แถมท้องฟ้ายังไม่เปิดให้เห็นดวงดาว ภาพที่ได้จึงยังไม่ค่อยถูกใจมากนัก เอาจริงๆ รอจังหวะหลายวันมากครับ แต่ก็ไม่ได้ซะที เอาเป็นว่าถ้ามีโอกาส น่าจะได้เก็บภาพแบบเต็มๆ มาให้ชมกันแน่นอน ด้านล่างนี้เป็นภาพที่เปิดโหมด Starry ทั้ง 2 ภาพ ซึ่งภาพล่างสุดเป็นภาพที่แสดงให้เห็นว่าถ้าถ่ายตอนมีลมหรือตอนวัตถุสั่นไหว ภาพก็จะเบลอๆ อย่างที่เห็นเลย แต่ก็ได้ฟีลที่ดูแปลกตาไปอีกแบบเหมือนกันนะ
กล้องหน้า Dual In-Display Selfie ความละเอียด 32MP
realme X3 SuperZoom ใส่กล้องหน้าคู่แบบซ่อนใต้หน้าจอ Dual In-Display Selfie ประกอบด้วย กล้อง Sony 32MP High-resolution Camera ความละเอียด 32 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/2.5 และกล้อง Ultra Wide-angle Camera ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/2.2
รายละเอียดกล้องหน้าถ่ายภาพของ realme X3 SuperZoom
  • กล้อง Sony 32MP High-resolution Camera ความละเอียด 32MP ค่ารูรับแสง f/2.5 เซ็นเซอร์รับภาพ Sony IMX 616
  • กล้อง Ultra Wide-angle Camera ความละเอียด 8MP ค่ารูรับแสง f/2.2
ฟังก์ชันการถ่ายภาพกล้องหน้า
Wide Angle Mode, Time-lapse Photography, Front Panorama, Beauty, Face Recognition, Front Shot Flip, Super Nightscape และ Portrait Mode
ฟังก์ชันการถ่ายวิดีโอกล้องหน้า
  • รองรับระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบ UIS Video Stabilization
  • รองรับการถ่ายวิดีโอความละเอียดสูงสุด 1080P/30fps Video Recording
  • รองรับการถ่ายวิดีโอความละเอียด 720P/30fps Video Recording
ภาพตัวอย่างจากกล้องหน้าของ realme X3 SuperZoom

ภาพถ่ายกล้องหน้า Auto

ภาพถ่ายกล้องหน้า Portrait

ภาพถ่ายกล้องหน้า Filters
สรุป
สำหรับ realme X3 SuperZoom ถือเป็นสมาร์ทโฟนอีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจมากๆ ในช่วงนี้ครับ ด้วยคุณสมบัติต่างๆ ที่ดูสมกับเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปของแบรนด์ กับหลากหลายจุดเด่นที่ถูกงัดเอามาใส่ไว้ ไม่ว่าจะเป็นหน้าจออัตรารีเฟรชเรท 120Hz กล้องถ่ายภาพคุณภาพสูงที่มาพร้อมเลนส์ Periscope รองรับการซูม Optical สูงสุด 5 เท่า และซูม Optical สูงสุดถึง 60 เท่า ซึ่งถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของ เรียลมี ที่มีการใส่เลนส์ชนิดนี้มาให้ รวมทั้งโหมดถ่ายภาพที่เรียกความว้าวได้แบบสุดๆ ในช่วงการเปิดตัวอย่าง Starry Mode โหมดพิเศษสำหรับการถ่ายภาพดวงดาว
นอกจากนี้ realme X3 SuperZoom ยังมาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาดความจุสูงถึง 4,200 mAh เพราะแน่นอนว่าการใส่หน้าจอ Refresh Rate 120Hz มาให้ ย่อมต้องมีปัญหาการสิ้นเปลืองพลังงานแบตเตอรี่ตัวเครื่องอยู่แล้ว จึงเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลที่จะใส่แบตฯ ขนาดใหญ่ และเทคโนโลยีชาร์จไว 30W Dart Charge มาให้ พร้อมด้วยราคาเปิดตัวที่สามารถจับต้อง ไม่ถึง 20,000 บาท
ในขณะที่บางท่านอาจจะรู้สึกเหมือนว่าคุณสมบัติบางอย่างจะยังไปไม่สุดอย่างที่ใจคิด ทั้งในเรื่องของการเลือกใช้ Snapdragon 855+ ที่ไม่ใช่ชิปเซ็ตตัวท็อปของปีนี้ และหน้าจอแสดงผลแบบ IPS LCD อย่างไรก็ตาม ด้วยสโลแกนที่ว่า "แบรนด์สมาร์ทโฟนแห่งความคุ้มค่า" นี่จึงอาจเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปที่ถูกจัดมาให้สามารถเข้าถึงได้ พร้อมตอบสนองการใช้งานรอบด้าน ดังนั้น หากใครกำลังมองหาสมาร์ทโฟนสเปกแรงๆ ที่ถึงแม้จะไม่ได้ใช้ชิปเช็ตรุ่นส่าสุด ไม่สดใหม่ แต่ในเรื่องของความเร็วแรงยังถือว่าเหลือๆ ตอบโจทย์การใช้งานได้ดีไม่แพ้รุ่นท็อปรุ่นอื่นๆ และสำหรับในเรื่องของหน้าจอ แม้จะมากับหน้าจอแบบ IPS LCD แต่ความคมชัดและสีสันความสวยงามก็ไม่ได้ด้อยกว่าเลย ซึ่งถ้าใครยอมรับจุดสังเกตุเหล่านี้ได้ realme X3 SuperZoom คือสมาร์ทโฟนที่อาจจะเป็นคำตอบที่คุณกำลังมองหาอยู่ก็ได้นะครับ
จุดเด่น
  • ตัวเครื่องดีไซน์สวยงาม
  • หน้าจอแสดงผล Ultra Smooth Display อัตรา Refresh Rate 120Hz
  • ระบบระบายความร้อน Liquid Cooling System ช่วยลดอุณหภูมิลงได้ถึง 12.5%
  • หน่วยความจำ RAM 12GB แบบ LPDDR4X และ ROM 256GB แบบ UFS3.0
  • กล้องถ่ายภาพคุณภาพสูง คมชัด ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง
  • รองรับการเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi คลื่นความถี่ 5GHz
  • ระบบเสียง Dolby Atmos
  • รองรับการสแกนด้วยลายนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่อง และรองรับการปลดล็อกด้วยใบหน้า
  • แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 4,200 mAh พร้อมรองรับชาร์จไว 30W Dart Charge
จุดสังเกต
  • หน้าจอแสดงผลยังเป็นแบบ IPS LCD ไม่ใช่ AMOLED
  • ไม่รองรับการเพิ่มพื้นที่ความจำด้วย Micro SD Card
  • ไม่มีพอร์ตเชื่อมต่อ 3.5 มิลลิเมตร
  • ไม่มีหูฟังแถมมาให้
ราคาและการวางจำหน่าย
realme X3 SuperZoom วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วในราคา 19,990 บาท ผ่านช่องทางออนไลน์ ผู้ให้บริการเครือข่าย AIS และร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ พร้อมสีตัวเครื่องให้เลือกทั้งหมด 2 สี ได้แก่ สีขาว Artic White และสีน้ำเงิน Glacier Blue ใครที่สนใจก็สามารถไปจับจองกันได้เลย!
แท็กที่เกี่ยวข้อง realme realme x3 superzoom
Mobile Guru
เขียนโดย วินระพี นาคสวัสดิ์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)