x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

5 จุดเด่นของ Huawei P40 Pro+ 5G และ Huawei Mate Xs 5G สมาร์ทโฟนเรือธงที่ไม่ควรพลาด แห่งปี 2020

icon 19 ก.ค. 65 icon 7,360
5 จุดเด่นของ Huawei P40 Pro+ 5G และ Huawei Mate Xs 5G สมาร์ทโฟนเรือธงที่ไม่ควรพลาด แห่งปี 2020

5 จุดเด่นของ Huawei P40 Pro+ 5G และ Huawei Mate Xs 5G สมาร์ทโฟนเรือธงแห่งปี 2020

Huawei P40 Pro+ 5G และ Huawei Mate Xs 5G เป็นสมาร์ทโฟนระดับเรือธง รุ่นใหม่ล่าสุดของหัวเว่ย ที่โดดเด่นในแง่ของงานดีไซน์ และเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ บวกกับการเดินหน้าพัฒนาแบรนด์ และผลิตภัณฑ์ด้วยการจับมือกับพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง เพื่อยกระดับฟีเจอร์และฟังก์ชันการทำงานด้านต่างๆ ให้ดีเหนือมาตรฐานแบบเดิมๆ
และที่โดดเด่นที่สุด เรียกได้ว่าเป็นการยกระดับแบรนด์ของหัวเว่ย ให้ขึ้นมาเป็นแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ก็คือการจับมือเป็นพันธมิตรอย่างยาวนานกับ Leica ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิต และพัฒนากล้องถ่ายภาพระดับโลก เพื่อพัฒนาระบบกล้องและเลนส์ของแฟล็กชิปสมาร์ทโฟน จนทำให้กลายเป็นแบรนด์ที่ได้รับความเชื่อมั่นในด้านการถ่ายภาพ และถูกยกให้เป็นสมาร์ทโฟนที่มีกล้องดีที่สุดในโลก ทั้งการถ่ายภาพนิ่ง และวีดีโอ
ล่าสุดกับสุดยอดสมาร์ทโฟนที่โดดเด่นทั้งดีไซน์ นวัตกรรม และกล้องคุณภาพสูง ระดับไฮเอนด์ 2 รุ่น คือ Huawei P40 Pro+ 5G สมาร์ทโฟนที่อยู่ในระดับสูงสุดของ Huawei P40 Series และ Huawei Mate Xs 5G สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมนวัตกรรมหน้าจอพับได้ ที่สุดแห่งความพรีเมี่ยมในตอนนี้ เรามาดูกันดีกว่าครับว่า 5 จุดเด่นสำคัญที่ทำให้สมาร์ทโฟน 2 รุ่นนี้คือที่สุดแห่งปี 2020 นั้นมีอะไรบ้าง?

ดีไซน์ที่สมบูรณ์แบบ และสะท้อนถึงตัวตนของผู้ใช้อย่างชาญฉลาด

การออกแบบดีไซน์คือจุดเด่นแรกๆ ที่ผู้ใช้สมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมให้ความสำคัญ อาจจะเรียกได้ว่ามากที่สุดเลยด้วยซ้ำนะครับ เพราะเป็นสิ่งที่สะท้อนภาพลักษณ์ได้ในทันทีตั้งแต่แรกเห็น
Huawei P40 Pro+ 5G มาพร้อมหน้าจอแบบ FullView ที่มีความโค้งมน 4 ด้าน เป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร Quad-curve Overflow Display พร้อมยกระดับขึ้นไปอีกขั้นด้วยวัสดุพิเศษที่ใช้ในการทำตัวเครื่อง เซรามิกเคลือบเทคโนโลยีนาโน โดยสีที่จะนำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย ก็คือสีขาว Ceramic White สวยสะอาดตา และคงทนต่อการใช้งานในชีวิตประจำวัน
Huawei Mate Xs 5G โดดเด่นด้วยการออกแบบหน้าจอพับได้ที่ล้ำสมัย และโดดเด่นด้วยดีไซน์การพับหน้าจอแบบ Falcon Design ต่างจากแบรนด์อื่นๆ ในตลาด หน้าจอความละเอียดสูงของเครื่อง สามารถแสดงผลได้อย่างลื่นไหลไร้รอยต่อแม้หน้าจอพับอยู่ ซึ่งความสามารถในการทำงานขณะพับจอนี้ ทำให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพเซลฟี่ได้อย่างคมชัดด้วยกล้องหลัง แถมยังสามารถถ่ายภาพให้เพื่อน ครอบครัว หรือคนรัก โดยที่พวกเขาสามารถเห็นหน้าตัวเองในขณะที่เราถ่ายภาพให้ด้วยนะครับ ผมว่าเป็นอะไรที่เรียบง่าย แต่ว้าวมากจริงๆ วัสดุตัวเครื่องมีคตวามทนทานสูงด้วยเซอร์โคเนียม (Zirconium - Based Liquid Metal) ที่แข็งแรงกว่าอลูมิเนียมอัลลอยถึง 30% และด้วยการออกแบบโครงสร้างโพลีเมอร์สองชั้น ทำให้ตัวเครื่องมีความยืดหยุ่นพิเศษ สามารถกางหน้าจอได้ถึง 180 องศา ทำให้หน้าจอกว้างสุดถึง 8 นิ้ว เสมือนมีหน้าจอสมาร์ทโฟนสองเครื่องต่อกัน หรือจะมองว่าเป็นแท็บเล็ตที่พับได้ ก็ได้เหมือนกันนะครับ สีตัวเครื่องมีน้ำเงินอันเป็นเอกลักษณ์ Interstellar Blue โดดเด่นและสวยงามมากๆ ที่น่าสนใจมากๆก็คือ หน้าจอของ Huawei Mate Xs 5G มีมูลค่าสูงมากๆ ครับ ราคาสูงกว่าทองคำถึง 3 เท่าเลยทีเดียว (ในน้ำหนักเท่ากัน)

กล้อง Leica คุณภาพขั้นเทพ! ถ่ายภาพสวยงามระดับมืออาชีพ ในทุกสถานการณ์ และทุกสภาพแสง

แน่นอนครับสำหรับแบรนด์ Huawei เป็นแบรนด์ที่ได้ชื่อว่าเปลี่ยนแปลงการถ่ายภาพบนสมาร์ทโฟนไปตลอดกาล เป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับว่ามีกล้องบนสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดในโลกมาโดยตลอด เป็นสิ่งที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่คาดหวังจากการซื้อสมาร์ทโฟนเรือธงของหัวเว่ย กล้องคุณภาพสูงจนไม่ว่าใคร ก็สามารถถ่ายภาพระดับมืออาชีพออกมาได้อย่างง่ายดาย
Huawei P40 Pro+ 5G เป็นสมาร์ทโฟนระดับสุงสุดของ Huawei P40 Series มาพร้อมกล้องคุณภาพสูงที่สุด มาพร้อมกล้องหลัง 5 ตัว Ultra Vision Leica Penta Camera ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้
  • 40MP F1.8, 18 มม. (Ultra Wide Cine), PDAF
  • 50MP F1.9, 23 มม. (Ultra Vision Wide), RYYB, PDAF, OIS Periscope
  • 8MP F4.4, 240 มม. (Periscope), PDAF, OIS, 10x optical zoom, 20x hybrid zoom, 100 max zoom
  • 8MP F2.4, 80 มม. (Telephoto), PDAF, OIS, 3x optical zoom
  • TOF 3D
นอกจากนี้ยังมาพร้อมกล้องหน้าคู่คุณภาพสูง 32MP + TOF 3D + Ambient & Proximity Sensor โดยกล้องหลังนอกจากจะมีกล้องเลนส์กว้าง, เลนส์กว้างพิเศษ และเลนส์เก็บระยะ (ToF 3D) ยังจัดเต็มเลนส์ซูมถึง 2 ตัว ซึ่งให้ระยะการซูมแบบ Optical Zoom ที่ต่างกัน คือ 3x และ 10x โดยสามารถซูมแบบ Digital Zoom ได้สูงสุดถึง 100x ให้ภาพ และวิดีโอที่รายละเอียดคมชัด เมื่อรวมกับเทคโนโลยี XD Fusion Image Engine ที่ช่วยให้ผู้ใช้เก็บทุกจังหวะความประทับใจได้แบบไม่มีพลาด และ AI Golden Snap ที่ช่วยขจัดปัญหาขั้นพื้นฐานของการถ่ายภาพที่พบได้บ่อยแบบอัตโนมัติ ยิ่งทำให้สมาร์ทโฟนรุ่นนี้สมกับคำว่าที่สุดของปี 2020 จริงๆครับ
Huawei Mate Xs 5G แม้ว่าจุดขายสำคัญของรุ่นนี้คือความพรีเมี่ยม ในเรื่องการใช้งานหน้าจอพับได้สมบูรณ์แบบ แต่สมาร์ทโฟนรุ่นนี้คือสมาร์ทโฟนระดับเรือธงสูงสุดของแบรนด์หัวเว่ย ทำให้เรื่องของการถ่ายภาพทำได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้ใครครับ จัดเต็มทั้งเรื่องการถ่ายภาพนิ่ง และวีดีโอ มาพร้อมระบบกล้อง Leica Quad Camera กล้อง 4 เลนส์คุณภาพสูง โดยจะมีรายละเอียดดังนี้
  • 40MP F1.8, PDAF
  • 8MP F2.4, 52 มม. (Telephoto), 3x optical zoom, 30x digital zoom
  • 16MP F2.2, 17 มม. (Ultra-wide)
  • TOF 3D
ครอบคลุมการถ่ายภาพทุกระยะ มีทั้งเลนส์มุมกว้าง, เลนส์กว้างพิเศษ, เลนส์เก็บระยะ และเลนส์ซูม ทำให้สามารถเก็บภาพได้สวยสมบูรณ์แบบ ทุกระยะ และทุกสภาพแสง ด้วยเซ็นเซอร์และเทคโนโลยีระดับสูงของหัวเว่ย ที่แฟนๆต่างพากันประทับใจ และยกให้เป้นเบอร์ 1 เรื่องกล้องบนสมาร์ทโฟนอย่างแท้จริง

5G พร้อมใช้งาน ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทุกเครือข่ายอย่างแท้จริง

Huawei P40 Pro+ 5G และ Huawei Mate Xs 5G ครองรับเครือข่ายความเร็วสูงระดับ 5G เป็นมาตรฐานใหม่ ที่ผู้ใช้สมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมยุคนี้จะต้องมี โดยทั้ง 2 รุ่นนี้ มาพร้อมชิปเซ็ตที่ทรงพลังที่สุดในตอนนี้ Kirin 990 5G ที่รวมเอาโมเด็มเข้าไว้กับโปรเซสเซอร์ ลดการเดินทางของข้อมูล และพลังงานระหว่างโมเด็มไปยังโปรเซสเซอร์ จึงทำให้การประมวลผลต่างๆ เป็นไปอย่างรวดเร็วฉับไว และที่แฟนๆต่างประทับใจคือเรื่องของการประหยัดพลังงาน ซึ่งชิปเซ็ตของหัวเว่ยทำได้ดีที่สุดในตลาดสมาร์ทโฟนในตอนนี้เลยครับ
ช่วยให้เครื่องร้อนช้า แม้ใช้งานเต็มประสิทธิภาพบนความเร็วระดับ 5G ไม่ว่าจะดาวน์โหลดไฟล์ขนาดใหญ่ หรือสตรีมเกมออนไลน์ เล่นเกมส์บนคลาวด์ ก็ไม่หน่วง และไม่ทำให้เครื่องร้อนไวจนต้องพัก โดย Huawei P40 Pro+ 5G รองรับ 5G ได้ทั้ง 2 ซิมการ์ด แถมยังครอบคลุมทุกย่านความถี่ที่ให้บริการในประเทศไทย จึงทำให้ผู้ใช้สามารถใช้ 5G ได้ทุกระบบ และทุกเครือข่าย แถมสมาร์ทโฟนของหัวเว่ยยังถูกเลือกใช้เป็นอุปกรณ์ทดสอบความเร็ว 5G ของเครือข่ายโทรศัพท์ชั้นนำอีกด้วย

ชาร์จไว สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง ไม่มีสะดุด

นอกจากแบตเตอรี่จะอึดมากๆแล้ว เพราะชิปเซ็ตประหยัดพลังงานขั้นเทพ แถมยังมาพร้อมแบตเตอรี่ความจุสูงทั้ง 2 รุ่นเลยครับ สำหรับผลิตภัณฑ์ระดับสูงของแบรนด์ในกลุ่มเรือธงจาก Huawei ล้วนมาพร้อมความสามารถในการรองรับการชาร์จไว หรือ Huawei SuperCharge โดยในรุ่น Huawei P40 Pro+ 5G รองรับการชาร์จไวทั้งแบบมีสาย และไร้สาย ได้สูงสุดถึง 40W เลยทีเดียว
แถมในรุ่น Huawei Mate Xs 5G ยังรองรับการชาร์จไวได้สูงสุดถึง 55W ทำให้ผู้ใช้สบายใจได้เลยครับ ว่าจะใช้เวลาในการชาร์จที่รวดเร็วมากๆ จนเราสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องไม่มีสะดุดอย่างแน่นอน

ประสบการณ์การการใช้งานสมบูรณ์แบบ ตอบโจทย์การทำงาน และชีวิตส่วนตัวครบทุกมิติ

Huawei มาพร้อมกลยุทธ์สำคัญ อันเป็นแนวทางในการพัฒนาธุรกิจ และผลิตภัณฑ์ นั่นก็คือ 1+8+N ซึ่งเป็นการเชื่อมต่อระหว่างสมาร์ทโฟน และสมาร์ทดีไวซ์ต่างๆ ภายในระบบอีโคซิสของตนเองที่เป็นมิตรต่อผู้ใช้ โดยมีสมาร์ทโฟนเป็นหัวใจสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรุ่นระดับสูงอย่าง Huawei P40 Pro+ 5G และ Huawei Mate Xs 5G ที่มาพร้อมความสามารถในการเชื่อมต่อกับสมาร์ทดีไวซ์อื่นๆ เพื่อแบ่งปันข้อมูล ไฟล์ต่างๆ รวมถึงประสิทธิภาพการทำงานระหว่างเครื่อง ได้อย่างง่ายดายเพียงสัมผัสเดียว หรือ One Tap ผ่านฟีเจอร์ Huawei Share ซึ่งมาพร้อมระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุด EMUI 10.1 โดยระบบปฏิบัติการใหม่นี้ ยังมาพร้อมฟังก์ชันและลูกเล่นต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น
  • การแชร์หน้าจอระหว่างดีไวซ์ (Multi-screen collaborations)
  • ฟีเจอร์วิดีโอคอลคุณภาพสูง HUAWEI MeeTime ที่ดีกว่าการวิดีโอคอลผ่านแอปพลิเคชันอื่นๆ คุณภาพของวิดีโอที่คมชัดระดับ FULL HD 1080P และระบบเสียงรอบทิศทาง แม้ในจุดอับสัญญาณ
  • การทำงานแบบหลายหน้าต่าง (Multi - Windows) สามารถเปิดหลายๆแอปพลิเคชันได้ในเวลาเดียวกัน
และแน่นอนครับ Huawei P40 Pro+ 5G และ Huawei Mate Xs 5G มาพร้อม บริการ Huawei Mobile Service หรือ HMS ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ด้วยการมีพาร์ทเนอร์เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกที่ผลิตคอนเทนต์ในหลากหลายรูปแบบ ที่สำคัญคือการร่วมมือกับนักพัฒนาทั่วโลกในการสร้างสรรค์แอปพลิเคชันให้มีความหลากหลาย และเหมาะสมกับความต้องการของผู้ใช้โดยสามารถไปดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นได้จาก Huawei AppGallery โดยแบ่งประเภทการใช้งานของแอปไว้ถึง 18 ประเภท มีครบถ้วนทุกหมวดหมู่ ตัวอย่างเช่น การท่องเที่ยว การเงินการธนาคาร ช้อปปิ้ง การศึกษา เป็นต้น นอกจากนี้ยังมี Quick Apps ที่รวบรวมแอปพลิเคชัน ที่สามารถใช้งานได้เลย โดยไม่ต้องติดตั้งบนเครื่อง ช่วยให้ประหยัดเนื้อที่หน่วยความจำอีกด้วย
  • Huawei P40 Pro+ 5G สี Ceramic White จะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 27 มิถุนายน 2563 ในราคา 40,990 บาท โดยเปิดจองได้ตั้งแต่วันที่ 4-26 มิถุนายนนี้ พร้อมโปรโมชั่นของสมนาคุณช่วงพรีออเดอร์ รวมมูลค่า 12,200 บาท (Exclusive Services มูลค่า 5,490 บาท + Huawei Freebuds 3 มูลค่า 4,990 บาท + Huawei Wireless Car Charger มูลค่า 1,790 บาท) และถ้าจองผ่านผู้ให้บริการเครือข่าย ซื้อพร้อมผูกแพ็กเกจ ราคาเริ่มต้นเพียง 24,990 บาท เท่านั้น
  • Huawei Mate Xs 5G สี Interstellar Blue วางจำหน่ายและในราคา 89,990 บาท พร้อมของสมนาคุณแรกซื้อ รวมมูลค่า 21,900 บาท (Exclusive Services มูลค่า 15,420 บาท + ซองหนังมูลค่า 4,490 บาท + Case มูลค่า 1,990 บาท) วางจำหน่ายจำกัดสาขา
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ โปรโมชั่น และสิทธิพิเศษสามารถคลิกดูเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ทางการของหัวเว่ย: https://consumer.huawei.com/th/
แท็กที่เกี่ยวข้อง huawei 5g huawei mate x huawei 5g huawei p40 huawei p40 pro huawei mate xs huawei mate xs 5g huawei p40 pro plus huawei p40 pro plus 5g
Mobile Guru
เขียนโดย ธีระ อังรัตนันท์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)