x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

สรุปจุดเด่น ของ Huawei MateBook X Pro และ MateBook D 14 มอบสุดยอดประสบการณ์แล็ปท็อปยุคใหม่

icon 19 ก.ค. 65 icon 4,698
สรุปจุดเด่น ของ Huawei MateBook X Pro และ MateBook D 14 มอบสุดยอดประสบการณ์แล็ปท็อปยุคใหม่

สรุปจุดเด่น ของ Huawei MateBook X Pro และ MateBook D 14 มอบสุดยอดประสบการณ์แล็ปท็อปยุคใหม่

หัวเว่ย เปิดตัว Huawei MateBook X Pro และ Huawei MateBook D 14 แล็ปท็อปรุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งมาพร้อมความลงตัวอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ทั้งในเรื่องของดีไซน์ สเปค เทคโนโลยี และเรื่องของราคาที่สมเหตุสมผล ผมเชื่อว่าแล็ปท็อปของ Huawei จะต้องโดนใจผู้ใช้อย่างแน่นอนครับ เพราะที่ผ่านมาทำได้น่าทึ่งมาโดยตลอด จนบอกได้เลยว่าหัวเว่ย คือแบรนด์ที่มีแล็ปท็อปคุณภาพสูง เต็มไปด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่โดดเด่น และพรีเมี่ยมอย่างแท้จริง เรามาดูกันครับ ว่าแล็ปท็อปทั้ง 2 รุ่นนี้จะมีจุดเด่นอะไรบ้าง และทำไมถึงได้เป็นแล็ปท็อปที่เพื่อนๆไม่ควรพลาด

MateBook X Pro มอบสุดยอดประสบการณ์ไร้ขีดจำกัด

MateBook X Pro เป็นแล็ปท็อปรุ่นเรือธงสูงสุดของ Huawei เป็นรุ่นที่รวมฟีเจอร์ของแล็ปท็อปในอุดมคติต่าง ๆ เอาไว้ในเครื่องเดียว อย่างสมบูรณ์แบบ เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือกว่าให้กับการทำงาน และความบันเทิงเต็มรูปแบบ
ที่สุดของดีไซน์ระดับพรีเมี่ยม ซ่อนสุดยอดเทคโนโลยีเต็มรูปแบบ
MateBook X Pro มาพร้อมหน้าจอ FullView Display ระบบสัมผัส ขอบจอบางเฉียบ มีสัดส่วนหน้าจอกว้างถึง 91% ของตัวเครื่อง ให้ประสบการณ์ภาพเต็มรูปแบบ สัดส่วน 3:2 คุณภาพความละเอียดระดับ 3K High Resolution (3000 x 2000 pixels) ท้าทายขีดจำกัดของเทคโนโลยีหน้าจอบนแล็ปท็อป ให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์คมชัดที่สุด เต็มตาที่สุด และได้ภาพสมจริงที่สุด แถมยังเป็นหน้าจอระบบสัมผัส Spectacular Touch-screen ให้เข้าถึงการใช้งานได้อย่างลื่นไหล อีกทั้งยกระดับความบันเทิงด้วย Quad Speaker และ Quad Microphone รอบตัวเครื่องให้ได้รับ และโต้ตอบได้อย่างคมชัด และสะดวกสบายที่สุด
การออกแบบคงคอนเซ็ปต์ความพรีเมี่ยม โดยวัสดุผลิตจากโลหะคุณภาพสูง มาในสี Space Grey ผิวสัมผัสด้านทั้งเครื่อง ตอบโจทย์คนรักความเรียบหรู จะพกพาไปไหนก็ดูหรูหรา และโดดเด่น ตัวเครื่องมีความบางเฉียบแบบ เพียง 14.6 มม. และมีน้ำหนักเพียง 1.33 กก. เท่านั้น บางและเบามากๆเลยครับ ทำให้ไม่เป็นปัญหาต่อการพกไปทำงานข้างนอก และไม่เปลืองพื้นที่ในกระเป๋า นอกจากนั้นยังซ่อนกล้องหน้า Recessed Camera ไว้บนคีย์บอร์ด หน้าจอจึงมีพื้นที่ใช้งานแบบเต็มตามากขึ้น พร้อมทั้งปุ่ม Fingerprint Power Button ช่วยรักษาความปลอดภัยไปพร้อมๆ กับการเข้าถึงการใช้งานที่ง่าย และรวดเร็ว
ประสบการณ์การใช้งานขั้นแอดวานซ์ ไร้ขอบเขต
ความพิเศษของแล็ปท็อปหัวเว่ยที่ให้มากกว่าแล็ปท็อปอื่นๆ ในตลาด คือการสร้างประสบการณ์ไร้รอยต่อที่มีชื่อว่า Huawei Share สร้างอีโคซิสเต็มที่ทำให้สามารถส่งต่อข้อมูลจากสมาร์ทโฟนของหัวเว่ยที่ใช้ระบบ ปฏิบัติการ EMUI 10.1 แชร์หน้าจอ (multi-screen sharing) ไปที่แล็ปท็อปของเราอย่างง่ายดาย เพียงแตะสองเครื่องเข้าด้วยกัน เพื่อส่งข้อมูลไปทำงานต่อบนแล็ปท็อปโดยใช้โปรแกรมของแล็ปท็อปได้เลย และสามารถโทรเข้า - ออก รับ - ส่ง SMS โดยใช้แล็ปท็อปในการพิมพ์ข้อความได้อีกด้วย และโดยเฉพาะสำหรับ MateBook X Pro ยังเสริมความสามารถในการทำงานให้สะดวกยิ่งขึ้นไปอีก โดยสามารถอ่านข้อความจากภาพ อัดหน้าจอ และแชร์ Clipboard โดยสามารถทำ Screen Capture ได้ทันทีด้วยการใช้สามนิ้วปัดหน้าจอลงเท่านั้นเอง เพราะรุ่นนี้หน้าจอเป็นระบบสัมผัส
MateBook X Pro สามารถใช้งานได้อย่างเต็มที่ในทุกด้าน ด้วยโปรเซสเซอร์รุ่นล่าสุดที่มีในตลาด จัดเต็มกับ RAM 16GB และใช้การ์ดจอที่สามารถเลือกได้ระหว่าง NVIDIA GeForce MX250 หรือ Intel UHD Graphics ให้การเคลื่อนไหวบนจอภาพมีความลื่นไหล ไร้ที่ติ รวมไปถึงแบตเตอรี่ 56Wh ที่สามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน ผู้ใช้สามารถเล่นอินเทอร์เน็ต และรับชมวีดีโอความละเอียดสูง ได้ยาวนานสูงสุดถึง 15 ชั่วโมง และใช้สายชาร์จ Type C 65W อเนกประสงค์ สามารถชาร์จสมาร์ทโฟน และอุปกรณ์ต่างๆ ได้ด้วยนะครับ ชาร์จเร็ว และไม่ทำให้เครื่องร้อน สะดวกมากจริงๆ

MateBook D 14 ปฏิวัติวงการแล็ปท็อป สำหรับคนรุ่นใหม่ ที่ไม่ว่าใครก็เป็นเจ้าของได้ไม่ยาก

เป็นสุดยอดแล็ปท็อป สำหรับนักเรียน นักศึกษา หรือคนทำงานรุ่นใหม่ ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดของพวกเขาเหล่านี้ คือการมีอุปกรณ์ที่มอบความสะดวกสบายในการประกอบอาชีพ และการเรียน ได้ครบ ทุกด้าน พร้อมเพิ่มความทันสมัย และโดดเด่น ให้กับชีวิตด้วยดีไซน์ที่สวยงาม เฉียบขาด MateBook D 14 จึงเป็นตัวเลือกใหม่ที่น่าสนใจ
ดีไซน์ที่สวยงามน่าใช้ จอใหญ่เต็มตา
MateBook D 14 มาพร้อมหน้าจอกว้างถึง 84% ของตัวเครื่อง ขอบจอกว้างเพียง 4.8 มม. ความละเอียดหน้าจอแบบ Full HD ที่ 1920 x 1080 pixels ครอบคลุมภาพมุมกว้างถึง 178 องศา โดยมีโหมดถนอมสายตารับรองโดย TUV Rheinland Certified และพื้นผิวหน้าจอวัสดุเนื้อด้าน (anti-glare) ที่ช่วยลดแสงสะท้อน เหมาะสำหรับไลฟ์สไตล์ทั้งในด้านการทำงาน และด้านความบันเทิง ตัวเครื่องวัสดุโลหะ หรูหรา Ultra Slim มีความบางเพียง 15.9 มม. และมาพร้อมพอร์ตหลากหลาย ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น USB 2.0, USB 3.0, USB Type-C, HDMI และ Audio Jack ที่สำคัญมีน้ำหนักเบามากๆครับ เพียงแค่ 1.38 กก. เท่านั้นเอง เรียกได้ว่ามีความคุ้มค่า และใช้งานได้สะดวกทุกสถานการณ์
ประสบการณ์การทำงานอันชาญฉลาดที่ไม่แพ้ใคร
Huawei Share มีให้ใช้ได้บน MateBook D 14 เช่นกัน ผู้ใช้สามารถทำงานหรือเก็บข้อมูลรูป และวีดีโอในสมาร์ทโฟนของหัวเว่ยที่ใช้ระบบปฏิบัติการ EMUI 10.1 และแชร์ขึ้นจอ MateBook D 14 เพียงแตะเครื่องเข้าด้วยกันครั้งเดียว เพิ่มเติมความสะดวกไปพร้อมกับระบบสแกนลายนิ้วมือ Fingerprint Power Button ช่วยเปิด-ปิด และล็อคเครื่อง โดยไม่ต้องกรอกรหัส password รักษาความปลอดภัยให้แก่ข้อมูลในเครื่องไปอีกขั้น มอบความเร็ว สะดวกสบาย ปลอดภัย เสมือนใช้งานแล็ปท็อปรุ่นเรือธง ฉีกกฏของแล็ปท็อปสำหรับคนที่มองหาแล็ปท็อปสำหรับการเรียน และใช้ต่อไปยาวๆ จนเริ่มทำงาน แถมเอาจริงๆ ไม่ว่าจะวัยไหน แล็ปท็อปรุ่นนี้ก็สามารถตอบสนองความต้องการของคุณได้เสมออย่างแน่นอนครับ
ขุมพลังแรงที่เลือกได้ ตามความถนัดในการใช้งาน
MateBook D 14 สามารถเลือกโปรเซสเซอร์ได้ระหว่าง AMD Ryzen 7 3700U หรือ 10th Gen Intel Core i7-10510U เพื่อรับมือทุกโจทย์การทำงาน ทั้งในด้านความเร็ว และด้านกราฟิค พร้อมสมรรถนะสำหรับการเล่นเกม และรับชม พร้อมตัดต่อวิดีโอระดับมืออาชีพ
จากการเปิดตัวแล็ปท็อปของ Huawei ที่ผ่านมา ทำให้เห็นว่าจุดเด่นที่แล็ปท็อปรุ่นต่างๆ มีร่วมกันอย่างหนึ่งคือการใช้ Huawei Share ซึ่งเป็นอีโคซิสเต็มแบบ One Tap หรือการแตะเพียงครั้งเดียว ตอกย้ำกลยุทธ์ 1+8+N ที่ต้องการให้อุปกรณ์ทุกชิ้นสามารถใช้งานเชื่อมต่อกันได้อย่างครบวงจร
โดยเลข 1 หมายถึงสมาร์ทโฟน เลข 8 หมายถึงสมาร์ทดีไวซ์อื่นๆ อย่างแท็บเล็ต โน้ตบุ๊ก นาฬิกาสมาร์ทวอทซ์ หูฟัง เป็นต้น ในขณะที่ N หมายถึงอุปกรณ์ IoT ในอีโคซิสเต็มของหัวเว่ย เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคสมาร์ทดีไวซ์ของหัวเว่ยในทุกกลุ่ม
สำหรับคนที่กำลังมองหาแล็ปท็อปรุ่นแอ็ดวานซ์ ภาพคมชัดเสมือนจริง เสียงเต็มอิ่ม ลองพิจารณา MateBook X Pro สี Space Grey ที่ราคา 59,990 บาท
ส่วนคนที่ต้องการแล็ปท็อปราคาเข้าถึงได้แต่ความคุ้มค่าอัดแน่นทั้งการทำงาน และความบันเทิง สามารถเลือก MateBook D 14 Ryzen 7 ราคา 21,990 บาท หรือ MateBook D 14 Intel i7 ราคา 29,990 บาท
โดยสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติม และรายละเอียดช่องทางการจำหน่ายได้ที่ consumer.huawei.com/th/laptops/
แท็กที่เกี่ยวข้อง huawei huawei matebook x pro matebook x pro huawei matebook d 14 matebook d 14
Mobile Guru
เขียนโดย ธีระ อังรัตนันท์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)