x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Best 5 Innovative Smartphone of 2019 กับที่สุดของนวัตกรรมบนสมาร์ทโฟน ประจำปี 2019

icon 7 ธ.ค. 64 icon 4,731
Best 5 Innovative Smartphone of 2019 กับที่สุดของนวัตกรรมบนสมาร์ทโฟน ประจำปี 2019

Best 5 Innovative Smartphone of 2019 กับที่สุดของนวัตกรรมบนสมาร์ทโฟน ประจำปี 2019

ผ่านพ้นกันไปแล้ว สำหรับปี 2019 ตลอดปีที่ผ่านมาตลาดมือถือทั่วโลก มีการเปิดตัวรุ่นใหม่มากหน้าหลายตาพอสมควร เรียกได้ว่ายังคงแข่งกันดุเดือดในทุกช่วงราคา ซึ่งเป็นอีกปีที่แข่งกันดุมากๆ โดยเฉพาะมือถือหรือสมาร์ทโฟนในกลุ่ม Entry Phone ที่สถานการณ์ล่าสุดมีการแข่งขันกันทำสเปกให้น่าใช้ คุ้มค่า และราคาก็น่าคบ ทำให้เราสามารถซื้อมือถือดีๆ ใช้งานได้ครบครันในราคาที่ถูกลงกว่าแต่ก่อนมาก
ในขณะที่กลุ่มสมาร์ทโฟน High-End เอง แต่ละแบรนด์ก็ยังเดินหน้าแข่งขันกันทั้งในเรื่องของสเปก ราคา และ นวัตกรรม (Innovative) ที่ปีนี้แต่ละแบรนด์งัดกันออกมาแข่งกันแบบไม่มีใครยอมใครกันเลยทีเดียว มีทั้งนวัตกรรมที่เราอาจเคยได้เห็นกันมาก่อนแล้วก็มี หรือจะเป็นเทคโนโลยีนวัตกรรมใหม่ที่แต่ละแบรนด์พัฒนา และนำมาปรับใช้กับสมาร์ทโฟนของตัวเองก็มี ซึ่งในปี 2020 บอกเลยว่า จะเป็นปีที่แข่งขันกันด้วย Innovative ล้วนๆ
ดังนั้นก่อนที่จะไปสู่ปี 2020 เราลองมาย้อนดูสมาร์ทโฟนที่เป็น Best Innovative smartphone ประจำปี 2019 กันหน่อย ว่าตลอดปีที่ผ่านมามีมือถือรุ่นไหนจากแบรนด์ไหนบ้าง ที่จัดว่าเป็น "The Best" เข้าตา Mobile GURU Thailand by CheckRaka.com จนต้องหยิบมาพูดคุยกันผ่านบทความนี้

Samsung Galaxy Fold & Huawei Mate X

เปิดด้วยสมาร์ทโฟนที่ขอยกให้เป็นที่สุดของนวัตกรรมในปี 2019 นี้ กับสองสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ (Flexible screen) อย่าง Samsung Galaxy Fold และ Huawei Mate X ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมนวัตกรรมที่ผมมองว่า "Wow" ที่สุดในปีนี้แล้วล่ะครับ กับการนำเทคโนโลยีหน้าจอ Flexible หรือหน้าจอพับได้ ที่เราได้ยินข่าวกันมาแรมปีมาใช้งานบนสมาร์ทโฟนที่ใช้งานได้จริงๆ เป็นครั้งแรกของโลก พร้อมกับใส่สเปกตัวเครื่องในระดับ Flagship ลงไป ทำให้กลายเป็นสมาร์ทโฟนที่ขอยกตำแหน่ง "Best Innovative Smartphone of 2019" จากเราไปเลยในปีนี้ ซึ่งน่าเสียดายตรงที่สุดท้ายแล้ว ทางหัวเว่ยไม่ได้นำ Mate X เข้ามาจำหน่ายในบ้านเรา ทำให้ Samsung Galaxy Fold กวาดยอดขายไปสนุกเลยทีเดียว หลังเปิดให้สั่งจองพรีออเดอร์ไป 3 รอบ ทำสถิติยอดขายเต็มทั้งสามรอบเลย

Samsung Galaxy Fold

Huawei Mate X

OPPO Reno 10x Zoom & Huawei P30 Pro 

มากันที่สมาร์ทโฟนอีกสองรุ่นที่ต้องขอยกตำแหน่ง " The King of Viral " ให้เลย กับการใช้เทคโนโลยีซูมภาพสร้างกระแส Viral ในการซูมภาพระยะไกลบนโลกโซเชี่ยลได้ในชั่วข้ามคืน ทำให้เกิดกระแส Content หลากหลายรูปแบบในช่วงนั้นเลยทีเดียว โดยทั้ง OPPO Reno 10x Zoom และ Huawei P30 Pro ต่างมาพร้อมเทคโนโลยีกล้อง Periscope หรือกล้องปริทรรศน์ ที่ใช้หลักการหักเหของแสงภาพผ่านเลนส์กล้องแบบปริทรรศน์ ทำให้เพิ่มขีดความสามารถในการซูมภาพระยะไกลบนสมาร์ทโฟนได้ไกลสูงสุดถึง 60x และทำระยะซูมภาพแบบ Optical และ Hybrid ได้ที่ 5X-10X เลยทีเดียว 

OPPO Reno 10x Zoom

OPPO Reno 10x Zoom

Huawei P30 Pro

Huawei P30 Pro
อ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

Vivo NEX 3

Vivo NEX 3 เป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนของปีนี้ ที่ผมรอคอยพร้อมกับตั้งความหวังว่าทางวีโว่จะนำ NEX Series เข้ามาทำตลาดในไทยเป็นครั้งแรก และก็เหมือนว่า Vivo Thailand จะได้ยิน (คิดเอาเอง ฮ่าๆ) เลยตัดสินใจนำ NEX 3 เข้ามาจำหน่ายจนได้ โดยเจ้า NEX 3 เป็นสมาร์ทโฟนลำดับที่ 3 ของ Vivo NEX Series ซึ่งเป็นซีรีย์ที่ชูจุดเด่นด้าน Innovative แบบชัดเจนอยู่แล้ว เพราะตั้งแต่รุ่นแรกทางวีโว่ก็นำนวัตกรรมใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นในโลกมือถือใส่เข้ามาให้โดยตลอด และครั้งนี้ก็เป็นเรื่องราวของเทคโนโลยีหน้าจอโค้ง WaterFall Display และระบบสั่งการตัวเครื่องแบบไร้ปุ่มกด Physical "Touch Sense" ที่ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ใช้ระบบนี้บนมือถือที่วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ดังนั้นผมจึงขอหยิบ Vivo NEX 3 เข้ามาติดทำเนียบ Best Innovative Smartphone ในปีนี้ของเราด้วย

Vivo NEX 3

Vivo NEX 3
บทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

Nokia 9 PureView

มาถึงสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับชื่อในตำนานอย่าง Nokia 9 PureView กับการนำชื่อ PureView กลับมาใช้อย่างเป็นทางการอีกครั้งของโนเกีย หลังจากตัดสินใจขอซื้อสิทธิ์กลับมาจาก Microsoft เรียบร้อยแล้ว ซึ่งนอกจากการนำชื่อเฉพาะของตัวเอง ที่เป็นภาพลักษณ์ในเรื่องของกล้องถ่ายรูปที่ให้ผลลัพธ์ระดับตื่นตาตื่นใจเมื่อครั้งอดีตแล้ว ทางโนเกียยังนำเทคโนโลยีกล้อง 5 ตัว ที่สามารถจับภาพแบบเรียลไทม์พร้อมกันได้ มาใช้งานบน Nokia 9 PureView เป็นครั้งแรกของโลกมือถืออีกด้วย ทำให้ภาพที่ได้มีความคมชัดในระดับที่ใกล้เคียงกับกล้อง DSLR เลยทีเดียว ถึงแม้เมื่อใช้งานจะยังคงมี defect ให้แก้ไขอยู่อีกหลายจุดก็ตาม แต่ก็แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจและความพยายามที่จะกลับมาผงาดอีกครั้ง ของแบรนด์ระดับตำนานจากฟินแลนด์อย่าง 'โนเกีย' ได้ชัดเจน ยังไงก็ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจนะครับ

Nokia 9 PureView

Nokia 9 PureView
บทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

ASUS ROG Phone II

สำหรับรุ่นสุดท้ายนั่งตัดสินใจเลือกอยู่นานมากเลยครับ เพราะมีชื่อของสมาร์ทโฟนผุดขึ้นมาในหัวอยู่ 2-3 ตัวเลือก และแต่ละตัวเลือกก็จัดว่าสุดยอดจริงๆ แต่ท้ายที่สุดผมก็ต้องขอหยิบเจ้า ASUS ROG Phone II เข้ามาติดทำเนียบ Best Innovative Smartphone 2019 ของเราเป็นรุ่นที่ 5 จากความสุดยอดที่ครอบคลุมครบทุกมิติ ถึงแม้จะได้เปรียบในด้านของการที่เป็นสมาร์ทโฟนเกมมิ่งก็ตาม แต่เมื่อมองจากนวัตกรรมและเทคโนโลยีแล้ว ทั้งหน้าจอ 120Hz, การเข้าไปการแก้ไขเรื่องการทัชถึงโครงสร้างของ Android, หรือจะเป็นระบบ Air Triggers รวมไปถึงการวางเสารับสัญญาณบนตัวเครื่องให้บูธสปีดได้ต่อเนื่อง ซึ่งทั้งหมดนี้ต้องชมว่าทาง ASUS มีความตั้งใจมากๆ ที่จะ Transform เทคโนโลยีจากฝั่ง PC, Desktop ของตัวเองมาใส่บนมือถือจนสำเร็จ ทำให้ ROG Phone II เป็นสมาร์ทโฟนที่ตอบโจทย์ในการเล่นเกมได้ครบเครื่อง หรือจะหยิบมาใช้งานทั่วไปได้แบบไม่ติดขัดอะไร

ASUS ROG Phone II 

ASUS ROG Phone II
บทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม
แท็กที่เกี่ยวข้อง mobile best innovative mobile
Mobile Guru
เขียนโดย วินระพี นาคสวัสดิ์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)