x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว OPPO Enco Q1 Gundam (Banshee) Edition หูฟังไร้สาย ANC รุ่นพิเศษสำหรับคอกันพลา

icon 19 ต.ค. 64 icon 7,447
รีวิว OPPO Enco Q1 Gundam (Banshee) Edition หูฟังไร้สาย ANC รุ่นพิเศษสำหรับคอกันพลา
");
รีวิว OPPO Enco Q1 Gundam (Banshee) Edition หูฟังไร้สาย ANC รุ่นพิเศษ สำหรับคอกันพลา
หูฟังไร้สาย OPPO Enco Q1 Gundam (Banshee) Edition เป็นหูฟัง Enco Q1 รุ่นพิเศษ ที่ทางออปโป้ร่วมฉลองครบรอบ 40 ปีของ Gundam ที่นอกจากจะแปลงร่าง OPPO Reno Ace เป็นเวอร์ชั่น Gundam 40th Anniversary Edition แล้ว ยังผลิตอุปกรณ์เสริมที่มาพร้อมลวยลายกันดั้มด้วยเช่นกัน ซึ่งหูฟัง OPPO Enco Q1 Gundam (Banshee) Edition ก็เป็นหนึ่งในนั้น ด้วยนั่นเอง
Design (ดีไซน์)
ด้านการออกแบบ ตัวหูฟังทางออปโป้ได้เลือกใช้หูฟังไร้สาย Enco Q1 ดังนั้นตำแหน่งการวางปุ่มกดต่างๆ ยังคงเหมือนรุ่นปกติทั้งหมดเลยครับไม่มีเปลี่ยนแปลง เพียงแต่จะมีจุดแตกต่างกันแค่เรื่องของธีมหรือลวดลายเท่านั้น ซึ่งในรุ่นพิเศษนี้ออปโป้ได้นำ "Gundam Unicorn Banshee" หรือ "เจ้าม้าดำ" จากซีรีย์ UC มาใช้เป็นธีมลวดลายบนหูฟังทั้งหมด เพราะฉะนั้นสีของหูฟังจึงใช้สีดำเป็นพื้นและตัดด้วยสีทองทั้งหมด ตามโทนสีของกันดั้ม Banshee
ปุ่มกดฟังก์ชั่น - สั่งการต่างๆ ยังอยู่ในตำแหน่งเดิม เพียงแต่รอบนี้มาในธีมดำสนิทเลย
ที่บริเวณสายคล้องคอด้านหลัง มีข้อความ "RX-0" สีทองสลักไว้ด้วยนะ ซึ่งเป็นรหัสโมบิลสูทของเจ้าหุ่นยูนิคอร์นนั่นเอง
ด้านสายคล้องซ้าย-ขวา จะมีข้อความ "OPPO Banshee" และโลโก้ "Gundam UC" สีทองสลักไว้ด้วย
กล่อง OPPO Enco Q1 Gundam (Banshee) Edition
ตัวกล่องโปรดักส์จะใช้ลวดลายของเจ้าม้าดำ (Banshee) ตั้งแต่หน้ากล่องเลยครับ เด่นชัด ไม่ผิดรุ่นแน่นอน รวมไปถึงด้านหลังกล่องก็มาพร้อมลวยลายโมเดลทั้งตัวของ Banshee ด้วยเช่นกัน 
อุปกรณ์ภายในกล่อง
  • หูฟังไร้สาย OPPO Enco Q1 ลายธีม Gundam Banshee
  • สายชาร์จ USB-C
  • จุกยางหูฟังสำหรับเปลี่ยน
  • คู่มือการใช้งาน
สเปค OPPO Enco Q1 Gundam (Banshee) Edition
รายละเอียดสเปค OPPO Enco Q1 Gundam (Banshee) Edition
  • Driver ขนาด 11.8 มิลลิเมตร แบบไดนามิก
  • ความต้านทาน (Impedance) 32 โอมป์
  • ความไวของไดร์เวอร์ 99 dB @ 1KHz
  • รองรับการเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth 5.0
  • ระยะการเชื่อมต่อ 10 เมตร
  • กันน้ำ IPX4
  • ระยะเวลาการชาร์จเต็ม 2 ชั่วโมง
  • น้ำหนัก 42 กรัม
ประสบการณ์การใช้งาน
หูฟัง OPPO Enco Q1 Gundam (Banshee) Edition สำหรับการใช้งานนั้น เหมือนกับรุ่นปกติทุกประการครับ โทนเสียงและคาแร็คเตอร์ของไดร์เวอร์จะออกไปแนว Flat พอสมควร ให้อรรถรสในการฟังเพลงได้สนุกได้อารมณ์ดีเลยล่ะ ส่วนการใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชั่นอย่าง Youtube, Facebook หรือเล่นเกมยอดนิยม ไม่มีดีเลย์ของเสียงให้หงุดหงิดแน่นอนครับ ส่วนการใส่ออกกำลังกายตัวสายคล้องคอมีน้ำหนักเบา ทำให้ขณะวิ่งไม่รู้สึกหนักคอหรือปวดคอ และตัวหูฟังก็กระชับเข้ารูหูได้ดีมากๆ แต่ถ้าใครเคยใช้พวกหูฟัง TWS มาอาจจะต้องปรับตัวเรื่องการสั่งการสักหน่อย เพราะปุ่มกดจะอยู่ตรงสายคล้องคอ
ด้านของโหมดการใช้งานจะมีโหมดให้เลือกหลักๆ อยู่ 3 โหมดได้แก่ โหมด Music โหมด Cinema และโหมด Game นอกจากนี้ยังมาพร้อม เทคโนโลยีเสียงรอบทิศทางเสมือนจริง 3 มิติ (3D virtual surround sound technology) ช่วยสร้างมิติของเสียงที่แตกต่างกันอย่างเหมาะสม สามารถสลับโหมดได้อย่างง่ายๆ เพียงกดที่ปุ่มโหมด 2 ครั้ง นอกจากนี้ยังมาพร้อม Dynamic Driver ขนาด 11.8 มม. เหมาะสำหรับคนที่รักเสียงเบส แต่ก็ต้องการเสียงคุณภาพสูง และคมชัด และรองรับตัวแปลงสัญญาณ AAC
สำหรับแบตเตอรี่มีความจุ 160 mAh สามารถใช้งานได้ยาวนาน 22 ชั่วโมง และเมื่อเปิดใช้ระบบ ANC จะสามารถใช้งานได้ 15 ชั่วโมง สำหรับรุ่นนี้รองรับชาร์จใวครับ ชาร์จเพียง 10 นาที สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 2 ชั่วโมง 
บทสรุป
เป็นหูฟังรุ่นพิเศษที่ผมมองว่าทาง OPPO น่าจะทำออกมาเอาใจคออนิเมชั่น Gundam ให้สะสมกันมากกว่า เพราะนอกจากธีมลวดลายภายนอกที่แตกต่างแล้ว ฟังก์ชั่น เสียง และอื่นๆ ทั้งหมดยังคงเหมือนกันกับรุ่นปกติทุกอย่าง ดังนั้นใครที่ไม่ได้อยากสะสมไว้เป็นหนึ่งในคอลเล็คชั่นผมแนะนำว่าซื้อรุ่นปกติก็ได้ครับ ซึ่งทาง OPPO ก็เปิดวางจำหน่ายหูฟัง Enco Q1 อย่างเป็นทางการแล้วในไทย สนนราคาอยู่ที่ 2,990 บาท เท่านั้น ส่วนรุ่น OPPO Enco Q1 Gundam (Banshee) Edition ที่รีวิวด้านบนนี้ ณ ตอนนี้ตัวผมเองก็ยังไม่ทราบเหมือนกันว่า ออปโป้ ประเทศไทย จะตัดสินใจนำเข้ามาให้เหล่าคอกันพลาอย่างผมได้ซื้อหรือไม่ ได้แต่ลุ้นให้ออปโป้เอาเข้ามา....เถิดหนา
แท็กที่เกี่ยวข้อง oppo oppo enco q1 หูฟังไร้สาย
Mobile Guru
เขียนโดย วินระพี นาคสวัสดิ์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)