x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Vivo V17 สมาร์ทโฟนหน้าจอ Ultra O พร้อมกล้องหลัง 4 เลนส์ 48MP และกล้องหน้า 32MP

icon 22 ก.ค. 65 icon 24,014
รีวิว Vivo V17 สมาร์ทโฟนหน้าจอ Ultra O พร้อมกล้องหลัง 4 เลนส์ 48MP และกล้องหน้า 32MP
");
รีวิว Vivo V17 สมาร์ทโฟนหน้าจอ Ultra O พร้อมกล้องหลัง 4 เลนส์ 48MP และกล้องหน้า 32MP
Vivo V17 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดของ วีโว่ ที่เปิดตัวมาพร้อมสโลแกน Shoot Beyond Limits และมาพร้อมด้วยดีไซน์ที่เพรียวบางที่ดูโฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น โดดเด่นด้วยหน้าจอแบบใหม่ Super AMOLED Ultra O Screen ซึ่งเป็นกล้องหน้าแบบเจาะรูที่มีขนาดเล็กที่สุดในตอนนี้ เห็นเล็กๆ แบบนี้ แต่มาพร้อมความละเอียดสูงถึง 32MP F2.0 เลยนะครับ และกล้องหลัง 4 เลนส์ ความละเอียดกล้องตัวหลักสูง 48MP และให้แบตเตอรี่ความจุสูงกว่าเดิมอยู่ที่ 4,500 mAh รองรับชาร์จเร็ว Dual-Engine Fast Charging 18W แถมใส่ ROM มาให้ความจุสูงกว่าเดิมที่ 256GB จุใจกันเลยทีเดียว (รองรับ MicroSD ด้วยนะครับ) ทั้งหมดนี้เปิดตัวมาในราคาที่เร้าใจกว่าเดิมครับ เพียงแค่ 11,999 บาท เท่านั้น!
สำหรับ Vivo V17 จะมีความน่าสนใจขนาดไหน รายละเอียดสเปคจะเป็นอย่างไร กล้องจะยอดเยี่ยมแค่ไหน แบตเตอรี่ความจุสุงขนาดนี้จะอึดจริงหรือไม่? ในรีวิวนี้จะมีทุกคำตอบสำหรับเพื่อนๆ อย่างแน่นอนครับ
การเชื่อมต่อ
Vivo V17 มาพร้อมรายละเอียดการเชื่อมต่อดังนี้
  • GSM 850 / 900 / 1800 / 1900
  • HSDPA 850 / 900 / 2100
  • LTE band 1(2100), 3(1800), 5(850), 8(900), 38(2600), 39(1900), 40(2300), 41(2500)
  • Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, dual-band, Wi-Fi Direct, hotspot
  • Bluetooth 5.0, A2DP, LE
  • GPS, A-GPS, GLONASS, GALILEO, BDS
  • USB Type-C 2.0
  • พอร์ทหูฟังขนาด 3.5 มม.
การประมวลผล
Vivo V17 มาพร้อมรายละเอียดสเปคดังต่อไปนี้
  • หน้าจอ Super AMOLED Ultra O Screen ขนาด 6.44 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ 1080 x 2400 pixels (409 ppi)
  • Qualcomm Snapdragon 675AIE
  • CPU Octa-core (2x2.0 GHz Kryo 460 Gold & 6x1.7 GHz Kryo 460 Silver)
  • GPU Adreno 612
  • RAM 8GB
  • ROM 256GB (UFS 2.1) รองรับ MicroSD
  • เซ็นเซอร์ AI Face Access, Fingerprint (In-Display Fingerprint Scanning), accelerometer, gyro, proximity, compass
  • Android 9 Pie ครอบทับด้วย Funtouch 9.1
  • แบตเตอรี่ความจุ 4,500 mAh รองรับชาร์จเร็ว Dual-Engine Fast Charging 18W
ผลทดสอบของ Vivo V17
  • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชั่น AnTuTu Benchmark ทำไปได้ 227,678 คะแนน
  • ทดสอบ MultiTouch รองรับ 10 จุด
  • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชั่น AndroBench ทำความเร็วในการอ่านอยู่ที่ 481.86 MB/s (UFS 2.1 Storage)
  • รองรับ DRM L1 สามารถรับชม Netflix HD
  • ทดสอบสัญญาณ GPS จับสัญญาณได้รวดเร็ว
แบตเตอรี่
Vivo V17 มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 4,500 mAh รองรับชาร์จเร็ว Dual-Engine Fast Charging 18W จากการทดสอบแบตเตอรี่อึดมากๆเลยครับ สามารถใช้งานได้ตลอดวัน โดยที่ไม่ต้องมองหาที่ชาร์จ หรือต้องพก Power Bank เลย เป็นตัวเลือกที่ดีมากๆ สำหรับคนที่จำเป็นต้องใช้งานสมาร์ทโฟนทั้งวันครับ ยิ่งถ้าใช้งานทั่วไปผมว่า 2 วันก็ยังเอาอยู่นะ
อุปกรณ์ในกล่อง
Vivo V17 กล่องดีไซน์สวยมากๆ ภายในกล่องจะมีอุปกรณ์ดังต่อไปนี้
  • ตัวเครื่อง Vivo V17
  • อะแดปเตอร์
  • สาย USB Type-C
  • หูฟังแบบ In-Ear
  • เข็มจิ้มซิม
  • คู่มือ
  • เคส
ดีไซน์
Vivo V17 มาพร้อมดีไซน์ที่สวยงามมากๆ ตัวเครื่องบางและเบากว่าเดิม (เมื่อเทียบกับรุ่นพี่อย่าง Vivo V17 Pro) หน้าจอ Super AMOLED Ultra O Screen ซึ่งจะมาพร้อมกล้องหน้าแบบเจาะรูหน้าจอ มีความโดดเด่นเป็นอย่างมากครับ เพราะมีขนาดเล็กเป็นพิเศษ ทำให้ไม่บดบังและสร้างความรำคาญเวลาใช้งาน (ขนาดเล็กพอๆ กับไอค่อนบนหน้าจอเลยครับ) แถมยังมีความละเอียดสูงถึง 32MP F2.0 บนพื้นที่หน้าจอมีขนาดใหญ่ 6.44 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ 1080 x 2400 pixels (409 ppi) อัตราส่วนหน้าจอ 20:9
รุ่นนี้เป็นหน้าจอ E3 OLED มีขอบเขตสี DCI-P3 100% หน้าจอสีสด สว่างสวย ใช้งานกลางแจ้งได้สบายๆ ด้วยความสว่างสูงถึง 500 Nit ได้รับการรับรองจากสถาบัน TUV Rheinland ประเทศเยอรมัน สามารถกรองแสงสีฟ้าที่เป็นอันตรายได้ถึง 42% เมื่อเปรียบเทียบกับหน้าจอ E2 และมาพร้อมกับเทคโนโลยีป้องกันภาพสั่นไหวขณะหน้าจอมีความสว่างต่ำ (Anti-Flicker) ช่วยในการถนอมสายตา รองรับฟีเจอร์ Always-On Display และรองรับสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ In-Display Fingerprint Scanning (รองรับ 5 ลายนิ้วมือ) นอกจากนี้ยังรองรับการปลดล็อกด้วยใบหน้า AI Face Access ความแม่นยำและความรวดเร็วทำได้ดีมาก และติดกันฟิล์มกันรอยมาให้เรียบร้อย ไม่จำเป็นที่จะต้องไปหาติดเพิ่ม
ฟีเจอร์ Always-On Display, In-Display Fingerprint Scanning, AI Face Access และเอฟเฟคอื่นๆ สามารถปรับแต่งได้อย่างหลากหลายเลยครับ ตรงนี้ทำได้สวยและดูพิเศษมากๆ ในขณะที่หลายแบรนด์ตัดออกไม่มีให้เปลี่ยนกันเองได้แล้ว แต่ทาง Vivo ยังจัดเต็มมาให้ครับผม
Vivo V17 ด้านหลังดูสวยงาม ประกายแวววาว มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Crystal White และ Admiral Blue โดยเครื่องได้รับมารีวิวจะเป็นสีน้ำเงิน Admiral Blue กล้องหลังของรุ่นนี้มาพร้อมการดีไซน์แบบกล้อง Compact Camera เส้นสายดูโฉบเฉี่ยว ดูสวยงาม มี 4 เลนส์ ประกอบด้วย
  • 48MP F1.8, PDAF
  • 8MP F2.2 (Super Wide), 120 องศา
  • 2MP F2.4 (Bokeh), PDAF, 2x optical zoom
  • 2MP F2.4 (Super Macro)
ด้านบนจะมีไมค์ตัดเสียงรบกวน ด้านล่างมีพอร์ทหูฟังขนาด 3.5 มม., ไมโครโฟน, พอร์ท USB Type-C และลำโพง ด้านซ้ายตัวเครื่องมีถาดใส่ซิม (2 ซิม) ส่วนด้านขวาจะมีปุ่มปรับระดับเสียง และปุ่ม Power (รุ่นนี้ไม่มีปุ่มพิเศษ สำหรับเรียกใช้ผู้ช่วยอัจฉริยะ Google Assistant นะครับ)
หน้าจอและอินเตอร์เฟส
Vivo V17 ทำงานบน Android 9 Pie ครอบทับด้วย Funtouch 9.2 หน้าตาการใช้งานสวยงามมากครับ ลูกเล่นเยอะตามสไตล์ของวีโว่ มาพร้อมผู้ช่วยอัจฉริยะ Jovi ที่จะรวบรวมทางลัดแอปพลิเคชั่น, การออกกำลังกาย และการแจ้งเตือนผลกีฬา, สภาพอากาศ, การแจ้งเตือนต่างๆ เอาไว้ในหน้าเดียวกัน โดยจะอยู่ที่หน้าซ้ายสุดเสมอ ในส่วนของ Quick Toggle จะอยู่ด้านล่าง สามารถปรับแต่งได้อย่างยืดหยุ่น และโหมดมอเตอร์ไซค์ที่ระบบจะปฎิเสธสายให้เราโดยอัตโนมัติ ช่วยให้เรามีความปลอดภัยเวลาเดินทาง
Gesture ต่างๆ ใส่มาให้ครบเลยครับ รองรับฟีเจอร์โคลนแอปฯ ใช้งาน 2 แอปพลิเคชั่นพร้อมกันแบบ 2 ID และสามารถปรับแต่งแถบนำทางได้ สามารถซ่อนได้ด้วย เพื่อที่จะได้ใช้หน้าจอได้อย่างเต็มที่มากที่สุด ฟีเจอร์แบ่ง 2 หน้าจอ เปิดใช้งานได้ง่ายๆ เพียงแค่ใช้ 3 นิ้วลากที่หน้าจอลงมา หรือลากแถบ Quick Toggles ด้านล่างขึ้นมาแล้วเลือกฟีเจอร์ Multi Tasking ก็ได้ สามารถใช้งานได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน รวมทั้งสามารถเลือกเปิดหน้าจอที่ 2 ขึ้นมาจากการแจ้งเตือน สามารถเล่นเกมในขณะที่ส่อง Facebook หรือ Twitter กันได้สบายๆ เลยครับ (ได้ทั้งแนวตั้ง และแนวนอน)
Vivo V17 มาพร้อม Dark Mode ช่วยในการถนอมสายตา โดยจะปรับโทนหน้าจอเป็นสีดำในทุกฟีเจอร์ และแอปพลิเคชั่นที่รองรับ กำลังเป็นที่นิยมในตอนนี้เลยครับ แน่นอนว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ ตอนนี้มีกันหมดนะครับ
Vivo V17 ด้วยหน้าจอ Super AMOLED Ultra O Screen เป็นกล้องหน้าแบบเจาะรูที่มีขนาดเล็กที่สุดในตอนนี้ ทำให้การรับชมสื่อความบันเทิงต่างๆ ไม่ว่าจะชมคลิปวีดีโอ รับชม Youtube หรือบริการวีดีโอสตรีมมิ่งต่างๆ รวมทั้งการเล่นเกม ล้วนแล้วแต่เต็มตา ไม่ค่อยรู้สึกว่ามีสิ่งรบกวนสายตา รวมทั้งไม่บดบังปุ่มต่างๆ บนหน้าจอเวลาที่เราเล่นเกมเลยครับ
Ultra Game Mode 7.0 จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเล่นเกมให้ดีขึ้น รวมทั้งมีโหมด E-Sport ช่วยให้การเล่นเกมลื่นไหล และปราศจากการรบกวนระหว่างที่เล่นเกมอย่างสมบูรณ์แบบที่สุด ผมได้ทดลองด้วยเกม ROV สามารถเล่นได้อย่างลื่นไหล ทัชหน้าจอติดนิ้วลื่นๆ ค่าเฟรมเรทได้สูงถึง 59FPS - 60FPS ส่วนเกม PUBG สามารถปรับกราฟิกระดับ HD และค่าเฟรมเรทระดับสูง
การถ่ายภาพ
Vivo V17 มาพร้อมกล้องหน้า Ultra O ความละเอียดสูง 32MP F2.0 สำหรับกล้องหน้ารองรับฟีเจอร์ Super Night Selfie ถ่ายภาพตัวเองสุดสวยแม้ในเวลากลางคืน หรือบริเวณที่มีแสงน้อย, Portrait Light Effects ถ่ายภาพตัวเองด้วยเอฟเฟคแสงแบบต่างๆ หน้าชัดหลังละลายก็อยู่ในฟีเจอร์นี้ด้วยนะครับ, AR stickers ถ่ายภาพตัวเองด้วยเอฟเฟคน่ารักๆ, Pose Master แนะนำการจัดท่าทางให้ออกมาดูสวยงาม, Filters เอฟเฟคภาพแบบต่างๆ, AI Makeup ปรับแต่งรูปทรงใบหน้า และความเนียน และความสว่างใสของผิวหน้า, AI HDR ปรับค่า HDR ตามความเหมาะสม, Burst การถ่ายภาพต่อเนื่อง, Gender detection ตรวจสอบเพศเพื่อถ่ายออกมาให้สวยงาม เหมาะกับเพศสภาพของเรา กล้องหน้าบันทึกวีดีโอได้ความละเอียดสูงสุด Full HD 1080P 30FPS (สามารถบันทึกวีดีโอแบบ AI Makeup ได้ที่ความละเอียด HD 720P)
และกล้องหลัง 4 เลนส์ ความละเอียดกล้องตัวหลักสูง 48MP F1.8, PDAF + 8MP F2.2 (Super Wide), 120 องศา + 2MP F2.4 (Bokeh), PDAF, 2x optical zoom + 2MP F2.4 (Super Macro) กล้องหลังรองรับฟีเจอร์ Super Night Mode ถ่ายภาพกลางคืนได้อย่างสวยงาม, Portrait Bokeh ถ่ายภาพบุคคลแบบหน้าชัดหลังละลาย (แก้ไขภายหลังได้ รวมทั้งเลือกจุดโฟกัสใหม่ ภายหลังได้ด้วย), Portrait Light Effects ถ่ายภาพด้วยเอฟเฟคแสงแบบต่างๆ, AR stickers ถ่ายภาพบุคคลพร้อมเอฟเฟคน่ารักๆ, Pose Master แนะนำการจัดท่าทางให้ออกมาดูสวยงาม, Filters เอฟเฟคภาพแบบต่างๆ, AI Makeup ปรับแต่งรูปทรงใบหน้า และความเนียน และความสว่างใสของผิวหน้า, Super wide-angle ถ่ายภาพมุมกว้างถึง 120 องศา รองรับทั้งภาพนิ่งและวีดีโอ, Super macro ถ่ายภาพวัตถุได้ใกล้มากที่สุด 4 ซ.ม., Portrait Framing นอกจากจะปรับแต่งใบหน้าและ ยังสามารถปรับแต่งรูปร่างได้ด้วย, AI HDR ปรับค่า HDR ตามความเหมาะสม, Burst การถ่ายภาพต่อเนื่อง, SLO-MO บันทึกวีดีโอแบบ Slow Motion, PRO Mode ปรับการตั้งค่ากล้องแบบ Manual, Panorama การถ่ายภาพมุมกว้างพิเศษ, AI Scene Recognition ปรับค่าการถ่ายภาพด้วย AI, Ultra Stable Video รองรับกันสั่นในการบันทึกวีดีโอ บนความละเอียด Full HD 1080P 30FPS และรุ่นนี้บันทึกวีดีโอความละเอียดสูงสุดที่ 4K 30FPS
ตัวอย่างภาพถ่าย Selfie จาก Vivo V17
Selfie ปกติ
Selfie ด้วยฟีเจอร์ Portrait Light Effects
ตัวอย่างภาพถ่ายจาก Vivo V17
ภาพถ่ายในโหมด Portrait
ภาพถ่ายในโหมด AR stickers
ตัวอย่างภาพถ่ายจาก Vivo V17 เปรียบเทียบระยะปกติ, ระยะ 2X และระยะ Super Wide
ระยะปกติ
ระยะ 2X
ระยะ Super Wide
ระยะปกติ
ระยะ 2X
ระยะ Super Wide
ระยะปกติ
ระยะ 2X
ระยะ Super Wide
ระยะปกติ
ระยะ 2X
ระยะ Super Wide
ตัวอย่างภาพถ่ายจาก Vivo V17 ภาพถ่ายอาหาร ประมวลผลโดย AI Scene Recognition
ตัวอย่างภาพถ่ายจาก Vivo V17 ฟีเจอร์ Super Macro
ตัวอย่างภาพถ่ายจาก Vivo V17 ฟีเจอร์ Super Night Mode
สรุป
Vivo V17 เป็นสมาร์ทโฟนที่ทำให้ผมรู้สึกดีเกินคาดมากๆ ทั้งดีไซน์ที่สวยงาม ดูโฉบเฉี่ยวอย่างลงตัว โทนสีดูพรีเมี่ยม หน้าจอ Super AMOLED Ultra O Screen ดูสวยมากครับ แม้ว่าโดยส่วนตัวผมจะไม่ชอบหน้าจอแบบเจาะรูเลยก็ตาม แต่ด้วยกล้องหน้าขนาดเล็กมากๆ ทำให้ดูไม่ค่อนเกะกะสายตา เวลารับชมคลิปวีดีโอ หรือเล่นเกมก็ดูเต็มตาดี และไม่บังปุ่มคำสั่งต่างๆ ในเกม สเปคการใช้งานรวดเร็ว และลื่นไหล เล่นเกมได้ดีมาก แถมยังเพิ่ม ROM มาให้ถึง 256GB และรองรับ MicroSD รวมทั้งแบตเตอรี่ความจุสูง 4,500 mAh ก็ใช้งานได้อย่างยาวนาน รองรับชาร์จเร็วอีกด้วย 
ในส่วนของกล้องซึ่งเป็นจุดขายในรุ่นนี้ก็ทำได้ดีมากครับ ถ่ายได้สวยในทุกฟีเจอร์ทั้งกล้องหลังและกล้องหน้า จะมีติก็คือในช่วง 2x optical zoom ยังทำได้ไม่ดีนัก แต่ในช่วงอื่นๆ ทำได้ดีมากครับ โดยเฉพาะช่วง Super Wide ถ่ายออกมาได้สวย รวมไปถึง Super Night Mode ก็ทำได้ดี ใครที่สนใจสมาร์ทโฟนรุ่นนี้อยู่ ผมเชื่อว่าจะไม่ผิดหวังกันอย่างแน่นอนครับ ทำออกมาได้น่าใช้งานจริงๆ
สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่สนใจ Vivo V17 จะมีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Crystal White (ขาว) และ Admiral Blue (ฟ้า) วางจำหน่ายในราคาเพียง 11,999 บาท สามารถเป็นเจ้าของได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ที่ Vivo Brand Shop ทุกสาขา และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ
จุดเด่นของ Vivo V17
  1. ดีไซน์บางเบา สวยงาม ดูพรีเมี่ยม
  2. สเปคดี การใช้งานลื่นไหล และรวดเร็ว รวมทั้งเหมาะกับการเล่นเกม
  3. ROM 256GB (รองรับ MicroSD) และแบตเตอรี่ความจุ 4,500 mAh รองรับชาร์จเร็ว 18W ให้มาสูงกว่ารุ่นพี่อย่าง Vivo V17 Pro
  4. หน้าจอ Super AMOLED Ultra O Screen ดูสวยงาม และกล้องหน้าแบบเจาะรูมีขนาดเล็ก ไม่ค่อยรบกวนสายตา
  5. กล้องหน้าความละเอียด 32MP F2.0 และกล้องหลัง 4 เลนส์ ความละเอียดกล้องหลัก 48MP F1.8 คุณภาพดีมาก
  6. ถ่ายภาพได้สวยทุกสภาพแสง และสามารถถ่ายภาพแบบ Super Macro
  7. รองรับสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ In-Display Fingerprint Scanning และปลดล็อกด้วยใบหน้า AI Face Access
จุดสังเกตของ Vivo V17
  1. กล้องหลังในช่วง 2x optical zoom ยังทำได้ไม่ดีนัก
  2. ตัวเครื่องเงาวับ เป็นรอยนิ้วมือ และคราบมันได้ง่าย
โปรโมชั่นสุดพิเศษของ Vivo V17 เมื่อซื้อพร้อมแพ็กเกจจากผู้ให้บริการเครือข่าย AIS, TrueMove H และ dtac ลดสูงสุด 5,000 บาท! าเริ่มต้นเพียง 6,999 บาท เท่านั้น สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ AIS Shop, Telewiz Shop, True Shop, dtac Shop ทุกสาขาทั่วประเทศ
แท็กที่เกี่ยวข้อง vivo vivo v17 ultra o screen
Mobile Guru
เขียนโดย ธีระ อังรัตนันท์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)