x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

พรีวิว OPPO A9 2020 สมาร์ทโฟนที่พัฒนาไปอีกขั้น กับสเปคแรงสุดเท่าที่เคยมีมา!

icon 23 ก.ย. 62 icon 22,068
พรีวิว OPPO A9 2020 สมาร์ทโฟนที่พัฒนาไปอีกขั้น กับสเปคแรงสุดเท่าที่เคยมีมา!

พรีวิว OPPO A9 2020 สมาร์ทโฟนที่พัฒนาไปอีกขั้น กับสเปคแรงสุดเท่าที่เคยมีมา!
OPPO A9 2020 กับสมาร์ทโฟนที่พัฒนาขึ้นไปอีกขั้น ยกระดับตระกู A Series ของ ออปโป้ ไปอีกระดับ โดยมาพร้อม "สเปคแรงสุด" (Super Spec) จัดเต็มที่สุดเท่าที่ตระกูลนี้เคยมีมา ในเรื่องของดีไซน์ก็ยกระดับขึ้นอย่างชัดเจน มาพร้อมวัสดุและงานประกอบที่ดีกว่าเดิม ชนิดที่เรียกได้ว่าเห็นครั้งแรกนึกว่าเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของ OPPO F Series เลยครับ สวยงามมากๆ ดีไซน์ไล่โทนสีที่ฝาหลังงดงามจริงๆ แถมรุ่นนี้ยังมาพร้อมกับ USB (Type-C) แล้วด้วย ซึ่งมาพร้อมฟีเจอร์ที่สามารถนำไปชาร์จแบตเตอรี่ให้สมาร์ทโฟนรุ่นอื่นได้ด้วย ผ่านสาย Type-C to Type-C เพราะแบตเตอรี่รุ่นนี้จัดเต็มมาให้สูงถึง 5,000 mAh เลยทีเดียว ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 13 ก.ย. 62 เรามาดูกันครับว่า OPPO A9 2020 สมาร์ทโฟนรุ่นสำคัญที่จะยกระดับ OPPO A Series รุ่นนี้ มีจุดเด่นอะไรที่น่าสนใจบ้าง



ดีไซน์
OPPO A9 2020 มาพร้อมดีไซน์ตัวเครื่องที่สวยงาม วัสดุพลาสติกและกระจก หน้าจอ TFT-LCD ทรงหยดน้ำขนาด 6.5 นิ้ว ความละเอียด HD+ (720 x 1600 pixels), หน้าจอสวยงาม มุมมองกว้าง และใช้งานกลางแจ้งได้ดี, กล้องหน้าความละเอียด 16MP F2.0 โดดเด่นด้วยการลดขนาดของกล้องหน้าให้เล็กลง ทำให้หน้าจอดูเต็มตามากยิ่งขึ้น, เหนือกล้องหน้าจะเป็นลำโพงสนทนา


OPPO A9 2020 ฝาหลังออกแบบไล่โทนสีเป็นครั้งแรกของ OPPO A Series สวยงามมากๆ โดยจะมีให้เลือก 2 สีได้แก่ Marine Green และสีที่ผมได้มารีวิว Space Purple ต้องบอกว่าสวยจริงๆ ให้ความรู้สึกหรูหรา เหมือนเป็นสมาร์ทโฟนระดับบนเลยทีเดียว เป็นการไล่โทนจากซ้ายไปขวา จากสีน้ำเงินไปยังสีม่วง ผมเชื่อว่าจะต้องชอบกันอย่างแน่นอนครับ นอกจากนี้ด้านหลังยังมาพร้อมสโลแกนเท่ๆ ว่า "Designed for A-Series" อีกด้วย แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจ ในการออกแบบในทุกจุด สำหรับรุ่นนี้มาพร้อมกล้องหลังถึง 4 ตัว พร้อมกรอบกล้องโครเมี่ยม เอาใจคนรักการถ่ายภาพ โดยจะมีรายละเอียดดังนี้ครับ
  • 48MP, F1.8
  • 8MP, (Ultra-wide angle)
  • 2MP Portrait
  • 2MP, F2.4, Mono
  • ไฟแฟลชคู่ LED
ช่วยให้สามารถถ่ายภาพได้ในทุกสถานการณ์ และในทุกมุมมอง ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพแบบ Ultra-wide angle หรือ Lossless Zoom ที่รองรับอยู่ที่ 2X และ 5X (Digital Zoom แต่ก็สามารถซูมไปได้ถึง 10X นะครับ) ในส่วนของการบันทึกวีดีโอสามารถถ่ายบนความละเอียดสูงสุด 4K 30FPS ได้ ถือว่าเป็นครั้งแรกของ OPPO A Series เลยครับ นอกจากนี้ยังสามารถถ่ายวีดีโอในรูปแบบ Slow Motion ได้อีกด้วย และมีสแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint) อยู่ที่ด้านหลัง


ด้านบนรุ่นนี้จะเรียบๆ ส่วนด้านล่างจะมีลำโพง, พอร์ท USB Type-C รองรับฟีเจอร์สามารถนำไปชาร์จแบตเตอรี่ให้สมาร์ทโฟนรุ่นอื่นได้, ไมโครโฟน และพอร์ทหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5 มม.


ด้านข้างมีการออกแบบกันลื่น ด้านซ้ายมีถาดใส่ซิมซึ่งรุ่นนี้จะรองรับในรูปแบบ Triple Slot สามารถใส่ได้ทั้ง ซิม 1 ซิม 2 และ MicroSD (256GB) ได้พร้อมๆกัน ไม่จำเป็นต้องเลือกครับ ถัดลงมาเป็นปุ่มปรับระดับเสียง ส่วนด้านขวาจะเป็นปุ่ม Power


สเปค
OPPO A9 2020 อย่างที่เอ่ยเอาไว้ที่ข้างต้น สมาร์ทโฟนรุ่นนี้เป็นการยกระดับ OPPO A Series ไปตลอดกาล "สเปคแรงสุด" (Super Spec) เท่าที่เคยมีมา ลื่นไหล รวดเร็วไม่มีสะดุด ถูกใจสายเล่นเกม และสาย Social อย่างแน่นอน โดยจะมีรายละเอียดสเปคดังต่อไปนี้ครับ
  • ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 665
  • CPU Octa-core (4x2.0 GHz Kryo 260 Gold & 4x1.8 GHz Kryo 260 Silver)
  • GPU Adreno 610
  • RAM 8GB
  • ROM 128GB (รองรับ MicroSD 256GB)
  • เซ็นเซอร์ Fingerprint (rear-mounted), accelerometer, proximity, compass
  • ทำงานบน Android 9.0 Pie ครอบทับด้วย ColorOS 6.1
  • แบตเตอรี่ความจุสูง 5,000 mAh


สรุป
OPPO A9 2020 จะมาพร้อมกระเป๋า OPPO Smart Bag แถมฟรีให้กับคนที่สั่งจอง หน้าตาสวยมากครับ น่าใช้จริงๆ สำหรับราคาวางจำหน่าย ต้องมาลุ้นกันในงานเปิดตัววันที่ 13 ก.ย. 62 ที่จะถึงนี้ สำหรับรีวิวฉบับเต็มอิ่มของ OPPO A9 2020 ผมขอทดลองใช้งานเครื่องนี้ไปอีกสักพัก แล้วจะรีบจัดมาให้อ่านกันเร็วๆ นี้แน่นอนครับ อดใจรอกันได้เลย หากใครมีคำถามอะไรเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ สามารถไปสอบถามกันได้ที่แฟนเพจ MobileGURUThailand กันได้เลย


อ่านบทความรีวิวฉบับเต็มได้ตามลิ้งก์ด้านล่างนี้
แท็กที่เกี่ยวข้อง oppo oppo a9 oppo a9 (2020) super spec oppo a series
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)