x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Huawei Y9 Prime 2019 สมาร์ทโฟนกล้องป๊อปอัพ จอใหญ่ สเปคแรงขึ้นกว่าที่เคย ในราคาเร้าใจ

icon 3 ต.ค. 64 icon 17,881
รีวิว Huawei Y9 Prime 2019 สมาร์ทโฟนกล้องป๊อปอัพ จอใหญ่ สเปคแรงขึ้นกว่าที่เคย ในราคาเร้าใจ
รีวิว Huawei Y9 Prime 2019 สมาร์ทโฟนกล้องป๊อปอัพ จอใหญ่ สเปคแรงขึ้นกว่าที่เคย ในราคาเร้าใจ
Huawei Y9 Prime 2019 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดของ หัวเว่ย ที่เปิดตัวมาพร้อมกระแสความสนใจอย่างล้นหลาม เพราะเป็นสมาร์ทโฟนที่สมบูรณ์แบบไปด้วยองค์ประกอบหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ที่สวยงามระดับพรีเมี่ยม มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ Emerald Green, Midnight Black และ Sapphire Blue หน้าจอไร้ขอบสมบูรณ์แบบ Ultra FullView Display ขนาดใหญ่ 6.59 นิ้ว ชิปเซ็ตตัวใหม่ Hisilicon Kirin 710F แบตเตอรี่ความจุสูง 4,000 mAh กล้องหน้า Auto Pop-up Camera ความละเอียด 16MP F2.0 และกล้อง 3 ตัว 16MP + 8MP + 2MP จะเห็นว่าอัดแน่นมาด้วยสเปค และจุดเด่นที่น่าสนใจมากๆ ราคาเปิดตัวเพียง 7,990 บาทเท่านั้น ถือว่าคุ้มค่ามากๆ สำหรับสมาร์ทโฟนในเรทราคานี้ มาชมรีวิวอย่างละเอียดของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ ไปพร้อมกับน้อง "มะปราง" บนเส้นทางมรดกทางวัฒนธรรม "ย่านหัวลำโพง" กันครับ
การเชื่อมต่อ
Huawei Y9 Prime 2019 การเชื่อมต่อมีรายละเอียดดังนี้
  • HSPA 42.2/5.76 Mbps
  • LTE-A (2CA) Cat12 600/50 Mbps
  • Wi-Fi 802.11 b/g/n, Wi-Fi Direct, hotspot
  • Bluetooth 5.0, A2DP, LE
  • GPS, A-GPS, GLONASS, BDS
  • USB Type-C 2.0
การประมวลผล และคะแนนทดสอบ
Huawei Y9 Prime 2019 มีรายละเอียดสเปคดังต่อไปนี้
  • ชิปเซ็ต Hisilicon Kirin 710F (อัพเกรดให้แรงยิ่งขึ้นกว่าเดิม และประหยัดพลังงานมากยิ่งขึ้น)
  • CPU Octa-core (4x2.2 GHz Cortex-A73 & 4x1.7 GHz Cortex-A53)
  • GPU Mali-G51 MP4
  • RAM 4GB
  • ROM 128GB (รองรับ MicroSD สูงสุด 512GB)
  • เซ็นเซอร์ Fingerprint (rear-mounted), accelerometer, gyro, proximity, compass
  • ทำงานบน Android 9.0 Pie ครอบทับด้วย EMUI 9.0.1
ผลทดสอบของ Huawei Y9 Prime 2019
  • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชั่น AnTuTu Benchmark ทำไปได้ 130,068 คะแนน
  • ทดสอบ MultiTouch รองรับ 10 จุด
  • ทดสอบสัญญาณ GPS จับสัญญาณได้อย่างรวดเร็วดีมาก
แบตเตอรี่
Huawei Y9 Prime 2019 มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 4,000 mAh จากการทดสอบสามารถใช้งานได้อย่างยาวนานครับ สามารถใช้งานเล่นเกม หรือเล่น Social รวมทั้งรับชมความบันเทิงได้อย่างเต็มอิ่ม แบตฯ เหลือข้ามวันสบายๆ ทั้งนี้ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะชิปเซ็ตรุ่นใหม่ Hisilicon Kirin 710F ที่ประหยัดพลังงานมากยิ่งขึ้นกว่าที่เคย แม้สมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะมีหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 6.59 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ ก็ยังเอาอยู่
อุปกรณ์ในกล่อง
Huawei Y9 Prime 2019 ภายในกล่องจะมีอุปกรณ์ดังต่อไปนี้
  • ตัวเครื่อง Huawei Y9 Prime 2019 (ติดกันรอยมาให้แล้ว)
  • อะแดปเตอร์
  • สาย USB Type-C
  • หูฟังแบบ Ear-Bud
  • เข็มจิ้มซิม
  • เคสใส (Jelly Case)
  • คู่มือ
ดีไซน์
Huawei Y9 Prime 2019 หน้าจอ LTPS IPS LCD ไร้ขอบสมบูรณ์แบบ Ultra FullView Display ขนาด 6.59 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ 1080 x 2340 pixels (391 ppi) สีสันออกแนวสมจริงไม่สดมาก แต่สู้แสงได้ดีครับ ใช้งานกลางแจ้งสบายๆ รุ่นนี้โดดเด่นด้วยกล้องหน้าแบบ Auto Pop-up Camera กับความละเอียด 16MP
Huawei Y9 Prime 2019 มีดีไซน์ที่ดูพรีเมี่ยม ฝาหลังแบบทูโทนเล่นแสงเงาได้อย่างสวยงาม วัสดุเป็นพลาสติกคุณภาพสูง มาพร้อมกล้องหลัง 3 ตัว 16MP + 8MP + 2MP และไฟแฟลช LED รวมทั้งมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมืออยู่ที่ด้านหลังเครื่อง
Huawei Y9 Prime 2019 ด้านบนมีกล้องหน้า Auto Pop-up Camera พอร์ทใส่ซิมและ MicroSD ถัดมาจะเป็นไมค์ตัดเสียงรบกวน ด้านล่างมีพอร์ทหูฟัง 3.5 มม. ไมโครโฟน พอร์ท USB Type-C 2.0 และลำโพงตัวเครื่อง
Huawei Y9 Prime 2019 ด้านซ้ายเรียบๆ ส่วนด้านขวามีปุ่มปรับระดับเสียง และปุ่ม Power
หน้าจอและอินเตอร์เฟส
Huawei Y9 Prime 2019 ทำงานบน Android 9.0 Pie ครอบทับด้วย EMUI 9.0.1 ใหม่ล่าสุดของ หัวเว่ย หน้าตาสวยงาม รวดเร็วและลื่นไหลดีมาก หน้าซ้ายสุดจะเป็นในส่วนของ HiBoard จะรวมเอาแอปฯ ด่วนที่เราใช้งานเป็นประจำ การนับก้าว และการเผาผลาญแคลลอรี่ รวมทั้งในส่วนของข่าวสารที่จะดึง Feed จากเว็บข่าวเด่นๆ มาให้เราติดตาม ซึ่งสามารถปรับแต่งและปิดในส่วนที่ไม่ต้องการได้เองครับ (รวมถึงปิดในส่วนของ HiBoard ไม่ให้แสดงก็ได้) สามารถปรับความละเอียดของหน้าจอโดยอัตโนมัติเพื่อประหยัดพลังงาน (HD+ และ Full HD+) รวมทั้งปรับแต่งโทนสีของหน้าจอ และมีฟีเจอร์ถนอมสายตามาให้
สามารถปรับแต่งในส่วนควบคุมทิศทางได้ 3 รูปแบบ ทั้งแบบ Gesture, ปุ่มควบคุม และแบบปุ่มลอย รวมทั้งสามารถปรับแต่งการใช้งานแบคเตอรี่ได้อย่างละเอียด และรองรับสแกนลายนิ้วมือ รองรับสูงสุด 5 ลายนิ้วมือ ความแม่นยำและความเร็วทำได้ดีมาก
และแน่นอนครับ บริการดีๆ จาก Huawei มีมาให้แน่นเครื่อง ไม่ว่าจะเป็น AppGallery แอปสโตร์ของทาง หัวเว่ย ที่มาพร้อมข้อเสนอดีๆ มากมายสำหรับผู้ใช้หัวเว่ยโดยเฉพาะ Themes Store รวม Themes, Wallpaper และ Font สำหรับ EMUI เอาไว้อย่างมากมาย มีทั้งฟรี และเสียเงิน และ Health แอปฯ นับก้าว และควบคุมการออกกำลังกาย ทำให้คุณไม่ต้องซื้อ Fitness Tracker เพียงพกสมาร์ทโฟนก็สามารถนับก้าว รวมทั้งเช็คการเผาผลาญแคลอรี่อย่างคร่าวๆ ได้เลย และโหมดขับขี่ ที่จะช่วยให้คุณปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ไม่โดนรบกวนจากสายเรียกเข้า (สายที่เรียกเข้าจะได้รับข้อความเสียง หรือ SMS แทน) และ HiCare รวมบริการหลังการขายต่างๆ ของหัวเว่ย สามารถตรวจราคาอะไหล่ และตรวจสอบความคืบหน้าในการส่งซ่อม สามารถแชทเพื่อสอบถามปัญหาต่างๆ และตรวจสอบโปรโมชั่น รวมทั้งเช็คข้อมูลประกันของสมาร์ทโฟนของเราได้อย่างง่ายดาย
รองรับฟีเจอร์ App Split-Screen สามารถใช้งาน 2 หน้าจอได้พร้อมกัน เพียงใช้ 3 นิ้วลากขึ้นบนหน้าจอ หรือแตะที่ปุ่ม Multitasking เข้าไปในหน้า Multitasking แล้วเลือกแอปพลิเคชั่นที่เราต้องการใช้งานแบบแบ่งหน้าจอ ง่ายๆ เลยครับ ความเร็วและความลื่นไหลทำได้ดีมาก ไม่มีสะดุด
เครื่องเล่นเพลงจะมาพร้อมฟีเจอร์ปรับแต่งเสียง Huawei Histen คุณภาพเสียงผ่านหูฟังจัดว่าไม่เลวทีเดียวครับ ส่วนผ่านลำโพงเสียงที่ได้เพราะดี และไม่แตก รวมทั้งรองรับวิทยุในตัวครับ
หน้าจอไร้ขอบสมบูรณ์แบบมันก็จะสุดยอดแบบนี้ละครับ ไม่มีติ่งหน้าจอ หรือกล้องหน้าเจาะรูมาบดบังสายตาเลย นี่คือแนวทางที่สมาร์ทโฟนควรจะเป็นจริงๆ
Huawei Y9 Prime 2019 ทดสอบด้วยเกม ROV สามารถเล่นได้ที่เฟรมเรท 30-32FPS ที่น่าสนใจก็คือมันเล่นได้นิ่งมากครับ สวิงขึ้นลงน้อยมากๆ อยู่ที่ประมาณนี้จนจบเกมเลย และเกม PUBG สามารถปรับภาพระดับ HD และเฟรมเรทระดับสูง จากการทดสอบเรื่องเกมผมว่าน่าพอใจครับ เล่นได้นิ่งและเสถียรมากๆ
การถ่ายภาพ
Huawei Y9 Prime 2019 มาพร้อมกล้องหน้าแบบ Auto Pop-up Camera ความละเอียด 16MP F2.0 ใช้เวลาในการเปิด-ปิดเพียงแค่ 1 วินาทีเท่านั้น พร้อมระบบ AI Selfie มีการปรับแต่งภาพแบบเรียลไทม์ถึง 8 รูปแบบ สำหรับตัวกล้อง Pop-Up สามารถรองรับน้ำหนักได้มากถึง 15 กิโลกรัม และผ่านการทดสอบเปิด-ปิด มากกว่าหนึ่งแสนครั้ง และผ่านการทดสอบในสภาพแวดล้อมตั้งแต่ -20 องศา ไปจนถึง 60 องศาเลยทีเดียว ทำให้มีความทนทานสูงมากครับ
Huawei Y9 Prime 2019 มาพร้อมกล้องหลัง 3 ตัว มีรายละเอียดดังต่อไปนี้
  • 16MP F1.8, (wide), PDAF
  • 8MP (ultrawide)
  • 2MP F2.4, depth sensor
  • รองรับ HDR และ AI Photography ซึ่งรองรับ algorithm มากถึง 22 รูปแบบ
  • กล้องหลังบันทึกวีดีโอความละเอียดสูงสุด Full HD 60FPS และกล้องหน้าบันทึกได้สูงสุด Full HD 30FPS
จากการทดสอบกล้องของ Huawei Y9 Prime 2019 คุณภาพอยู่ในระดับที่ดีครับ ถ่ายสนุก ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง ดูดีทั้งกลางวันและกลางคืน มาพร้อมมุมมองการถ่ายภาพแบบ ultrawide ใครที่มองหาสมาร์ทโฟนราคาเหมาะที่มาพร้อมกล้องที่ถ่ายสนุกน่าจะชอบรุ่นนี้นะครับ มาชมตัวอย่างถาพถ่ายกันครับ
ตัวอย่างภาพถ่าย Selfie ด้วย Huawei Y9 Prime 2019
ถ่าย Selfie ในโหมดปกติ
ถ่าย Selfie ในโหมด Portrait
ตัวอย่างภาพถ่าย Portrait ด้วย Huawei Y9 Prime 2019
แสงปกติ
แสงอ่อน
แสงแบบผีเสื้อ
แสงแบบแยก
แสงบนเวที
ตัวอย่างภาพถ่ายด้วย Huawei Y9 Prime 2019 แบบ ultrawide
ตัวอย่างภาพถ่ายด้วย Huawei Y9 Prime 2019 กลางแจ้ง และในร่ม
ตัวอย่างภาพถ่ายด้วย Huawei Y9 Prime 2019 กลางคืน
สรุป
Huawei Y9 Prime 2019 เป็นสมาร์ทโฟนที่ร้อนแรงจริงๆ ในช่วงราคานี้ต้องบอกว่าให้มาแบบจุใจ จัดเป็นสมาร์ทโฟนคุณภาพสูงคุ้มค่าคุ้มราคามากๆ เลยครับ ใครที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนดีไซน์สวยๆ หน้าจอใหญ่ แบตเตอรี่อึดๆ ใช้งานได้ยาวนาน แถมยังให้กล้องคุณภาพดี หวือหวาด้วยกล้องหน้าแบบ Pop-Up กับราคาเปิดตัวเพียง 7,990 บาท ผมบอกเลยว่านี่คือสมาร์ทโฟนที่คุณจะต้องประทับใจอย่างแน่นอน
เป็นเจ้าของ Huawei Y9 Prime 2019 ก่อนใครง่ายๆ Pre-Order ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ - 30 มิ.ย. 62 ที่ร้านค้าดังต่อไปนี้ Huawei Lazada Official Store, Huawei Shopee Official Store, Huawei JD Official Store, Jaymart, BaNaNa, BKKtabletsmartphone, KingkongPhone และ TG FONE Mobile APP ทั้งบนระบบ Android และ iOS พร้อมรับ Premium Gift มูลค่ากว่า 990 บาท และของแถมเพิ่มเติมแต่ละเจ้า จะแตกต่างกันครับ ถูกใจร้านไหนจองร้านนั้นได้เลย และวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการวันที่ 5 ก.ค. 62 เป็นต้นไป
จุดเด่นของ Huawei Y9 Prime 2019
  1. ดีไซน์พรีเมี่ยมแบบทูโทน สวยงามมากๆ
  2. หน้าจอไร้ขอบสมบูรณ์แบบ Ultra FullView Display ขนาดใหญ่เต็มตา
  3. ชิปเซ็ตตัวใหม่ล่าสุด Hisilicon Kirin 710F การใช้งานลื่นไหล และประหยัดพลังงาน
  4. กล้องหน้าแบบ Auto Pop-up Camera ดูหวือหวา และความทนทานสูง
  5. กล้องหลัง 3 ตัว คุณภาพดี สวยทั้งกลางวันและกลางคืน
  6. แบตเตอรี่ความจุสูง 4,000 mAh ใช้งานได้ยาวนาน
จุดสังเกตของ Huawei Y9 Prime 2019
  1. กล้องไม่มีฟีเจอร์ Lossless Zoom
  2. ตัวเครื่องมันเงา เป็นรอยนิ้วมือได้ง่าย
แท็กที่เกี่ยวข้อง huawei huawei y9 huawei y9 prime kirin 710f หัวลำโพง ย่านหัวลำโพง huawei y9 prime 2019
Mobile Guru
เขียนโดย ธีระ อังรัตนันท์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)