x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

ส่องสมาร์ทโฟนรุ่นเด่น น่าใช้ กับช่วงราคา 4,000 บาท

icon 21 ก.ค. 65 icon 12,611
ส่องสมาร์ทโฟนรุ่นเด่น น่าใช้ กับช่วงราคา 4,000 บาท

ส่องสมาร์ทโฟนรุ่นเด่นน่าใช้ กับช่วงราคา 4,000 บาท

ทุกวันนี้เทคโนโลยีนวัตกรรมต่างๆ มีการพัฒนามากขึ้นทุกปี ทำให้เทคโนโลยีด้านสมาร์ทโฟนได้รับผลดีตามไปด้วย เพราะกลายเป็นว่าในปัจจุบันเราสามารถหาซื้อมือถือที่ดี ความสามารถครบครันตามโจทย์การใช้งานทั่วไปในแต่ละวันของเราๆ ได้อย่างลงตัว โดยที่ไม่ต้องเสียเงินหลายหมื่นบาทเหมือนแต่ก่อนแล้ว และครั้งนี้ก็จะพาทุกคนไปสำรวจและส่องสมาร์ทโฟนรุ่นเด่นในช่วงราคา 4,000 บาท กันสักหน่อยว่าจริงตามที่ได้เกริ่นมาไว้หรือไม่ รวมถึงตอนนี้มีรุ่นไหนบ้างที่เป็นตัวเด่นของพิกัดราคานี้ รับรองว่าดูจบแล้วอาจมีความคิดคล้อยตามผมว่า "ของดี ไม่จำเป็นต้องราคาแพงเสมอไป" เลยก็เป็นได้นะ! เอาเป็นว่าตามไปพิสูจน์กันได้ด้านล่างเลย

realme C1 2019

เริ่มกันที่ realme C1 2019 กับราคาวางจำหน่ายเพียง 3,590 บาท โดยมาพร้อมนิยาม "Mega DisPlay Mega Battery" ซึ่งก็เพียงพอที่จะทำให้เราเห็นจุดเด่นของรุ่นนี้ได้ชัดเจนมากขึ้น กับหน้าจอแสดงผล Notch screen ขนาด 6.2 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD+ ครอบทับด้วยกระจกกันรอย Corning Gorilla Glass ส่วนตัวเครื่องงานประกอบแน่นหนา สวยงาม มีเอกลักษณ์
การประมวลผลเลือกใช้ชิปประมวลผล Octa-core Snapdragon 450 ทำงานร่วมกับ RAM 2GB และมีหน่วยความจำภายใน (ROM) มาให้ที่ 32GB รองรับการใช้งาน MicroSD Card สูงสุดที่ 256GB ทำงานบน Color OS 5.1 ในขณะที่ด้านถ่ายรูปก็ใส่กล้องคู่ความละเอียด 13+2 ล้านพิกเซล มีระบบ AI Scene และ Bokeh สำหรับถ่ายภาพบุคคลมาให้ทำให้การถ่ายภาพเป็นเรื่องง่ายและสนุก ด้านของกล้องหน้าใส่กล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซล มีฟิลเตอร์และโหมดบิ้วตี้มาให้ในตัว ส่วนตัวเครื่องก็รองรับการใช้งานซิมการ์ดแบบ Dual SIM แถมยังสามารถใช้งาน Dual VoLTE ได้ด้วยนะในเรทราคานี้แถบจะหาไม่ได้แล้วกับความสามารถระดับนี้ และปิดท้ายด้วยแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 4230 mAh ใช้งานกันจุใจได้ทั้งวัน

Wiko View Max

มาต่อกันที่รุ่นที่สองกับ Wiko View Max แบรนด์มือถือสัญชาติฝรั่งเศสที่ยังคงส่งทายาทรุ่นใหม่อย่าง View Max มาลุยตลาดในราคา 3,690 บาท โดย Wiko View Max มาพร้อมจุดเด่นหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ 5.99 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD+ ประมวลผลการทำงานด้วยชิป MediaTek Helio MT6739 ทำงานร่วมกับ RAM 2GB และใส่หน่วยความจำภายใน (ROM) มาให้ที่ 16GB รองรับการใช้งาน MicroSD Card สูงสุดที่ 128GB
ด้านกล้องถ่ายรูปเลือกใช้กล้องเดี่ยวความละเอียด 13 ล้านพิกเซล และกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล มีระบบ Face Unlock สำหรับปลดล็อคหน้าจอ ตัวเครื่องทำงานบน Android OS 8.1 (Stock Android) รองรับการใช้งานสองซิมการ์ด และให้แบตเตอรี่ความจุมาที่ 4,000 mAh ใหญ่จุใจเลยทีเดียว

Vivo Y91c

Vivo Y91c สมาร์ทโฟนน้องเล็กซีรีย์ Y91 ของ วีโว่ กับราคาค่าตัวที่ 3,999 บาท โดยมาพร้อมฉายา "Halo Screen Bigger Battery" ที่ต้องการจะสื่อถึงหน้าจอ Halo FullView ขนาด 6.22 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD+ ที่เป็น Signature ของแบรนด์ ในขณะที่ด้านการประมวลผลเลือกใช้งาน CPU MediaTek Helio MT6762R จับคู่ทำงานร่วมกับ RAM 2GB และหน่วยความจำภายใน (ROM) 32GB รองรับ MicroSD Card สูงสุด 256GB
ทำงานบน FunTouch OS 4.5 Base on Android OS 8.1 ด้านกล้องถ่ายรูปใส่กล้องเดี่ยวความละเอียด 13 ล้านพิกเซล มีฟีเจอร์ Plam Caption มาให้ (F2.2) และกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล (F1.8) ใส่โหมดถ่ายภาพบิ้วตี้มาให้ด้วยเช่นกัน ในขณะที่ด้านพลังงานใส่แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 4030 mAh 

Samsung Galaxy A10

มาต่อกันที่สมาร์ทโฟนน้องเล็กสุดท้องซีรีย์ A ของ ซัมซุง นาม Samsung Galaxy A10 กับราคาวางจำหน่ายที่อาจเกินเรท 4,000 บาท ที่เราตั้งไว้สักหน่อย เพราะ Galaxy A10 วางจำหน่ายในราคา 4,490 บาท โดยมาพร้อมหน้าจอแสดงผล Infinity V Display ขนาด 6.2 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD+ ซึ่งเป็นหน้าจอแบบ V-cut screen รุ่นใหม่ของซัมซุง
ด้านการทำงานเลือกใช้ CPU Exynos 7884 ทำงานร่วมกับ RAM 2GB และหน่วยความจำภายใน (ROM) 32 GB รองรับการใช้งาน MicroSD Card สูงสุด 512GB ตัวเครื่องทำงานบน Android OS 9.0 ครอบทับด้วย One UI ตัวใหม่ และรองรับซิมการ์ดแบบ Dual SIM ส่วนการถ่ายรูปเลือกใส่กล้องเดี่ยวความละเอียด 13 ล้านพิกเซล (F1.9) และกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล แบตเตอรี่ขนาด 3400 mAh

Xiaomi Redmi 7

ปิดท้ายกันด้วยสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของ Redmi ในไทย หลังจากแยกตัวออกมาเป็นบริษัทในเครือของ Xiaomi กับ Redmi 7 ที่ต้องบอกก่อนเลยว่า รุ่นที่นำเข้ามาจำหน่ายในไทยนั้นเป็นรุ่น SIM LOCK ซึ่งจะใช้งานได้กับซิมของ AIS เท่านั้น สำหรับความน่าสนใจของ Redmi 7 อยู่ตรงที่ถ้าหากซื้อแบบติดโปรโมชั่นรายเดือนกับ AIS ค่าเครื่องจากลดเหลือ 2,199 บาท จากราคาปกติ 4,299 บาท
โดย Redmi 7 มาพร้อมหน้าจอแสดงผล dot drop ขนาด 6.26 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD+ ด้านการทำงานเลือกใช้ CPU Snapdragon 632 ทำงานร่วมกับ RAM 2GB และหน่วยความจำภายใน (ROM) 16GB รองรับ MicroSD Card สูงสุด 512GB ในขณะที่กล้องถ่ายรูปเลือกใส่กล้องคู่ความละเอียด 12+2 ล้านพิกเซล และกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ทำงานบน Android OS 9.0 Pie ครอบทับด้วย MIUI เวอร์ชั่น 10 ส่วนแบตเตอรี่ใส่มาให้ที่ขนาด 4,000 mAh
แท็กที่เกี่ยวข้อง xiaomi realme c1 samsung galaxy a10 xiaomi redmi 7 wiko viewmax
Mobile Guru
เขียนโดย วินระพี นาคสวัสดิ์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)