x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Vivo V15 ที่สุดของมือถือกล้องคุณภาพสูง กับกล้องหน้า Pop-Up 32MP และ Triple Camera ถ่ายสวยทุกสภาพแสง

icon 2 ต.ค. 64 icon 10,500
Vivo V15 ที่สุดของมือถือกล้องคุณภาพสูง กับกล้องหน้า Pop-Up 32MP และ Triple Camera ถ่ายสวยทุกสภาพแสง

Vivo V15 ที่สุดของมือถือกล้องคุณภาพสูง กับกล้องหน้า Pop-Up 32MP และ Triple Camera

Vivo V15 จัดได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนจาก วีโว่ ที่ชวนว้าวที่สุดรุ่นหนึ่งในเวลานี้ เพราะโดดเด่นด้วยดีไซน์ที่สวยสะดุดตามากๆ  ฝาหลังออกแบบพรีเมี่ยม ลวดลายดูมีมิติเล่นกับการไล่เฉดสีสัน และการหักเหของแสงได้อย่างสร้างสรรค์ เรียกว่า Spectrum Ripple Design มาพร้อมหน้าจอไร้ขอบสมบูรณ์แบบ Ultra FullView Display ให้ความรู้สึกที่เต็มตา เพราะไม่มีติ่งหน้าจอ หรือกล้องหน้ามาบดบังสายตาเลยครับ เป็นมิติใหม่ของหน้าจอสมาร์ทโฟนของวันนี้ แต่มีราคาที่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้ไม่ยาก เพียง 10,999 บาท เท่านั้น โดยมีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Topaz Blue และ Glamour Red ซึ่งสวยมากๆ ทั้งคู่เลยครับ
Vivo V15 มาพร้อมหน้าจอ IPS ขนาด 6.53 นิ้ว ความละเอียด Full HD+, ชิปเซ็ตตัวแรง เล่นเกมไหนก็ลื่นๆ Mediatek Helio P70, RAM 6GB, ROM 128GB รองรับ MicroSD, Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, รองรับสแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังตัวเครื่อง, แบตเตอรี่ความจุ 4,000 mAh รองรับชาร์จเร็ว Dual Engine fast charging และมีปุ่มพิเศษสำหรับเรียกใช้ผู้ช่วยอัจฉริยะ Google Assistant ที่ด้านซ้ายของตัวเครื่อง จะเห็นว่า Vivo V15 เป็นสมาร์ทโฟนที่มีสเปค และดีไซน์ที่ดูโดดเด่น สามารถใช้งานได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน หรือความบันเทิง ก็สามารถตอบโจทย์ได้อย่างครบถ้วนจริงๆ

กล้องหน้า Pop-Up 32MP

สำหรับจุดขายที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยของ Vivo V15 ก็คือกล้องหน้า Pop-Up ความละเอียดสูงถึง 32MP กล้องหน้าเซลฟี่ที่มีความละเอียดมากที่สุดในโลก ณ ขณะนี้ เก็บภาพเซลฟี่ได้ประทับใจอย่างแน่นอน โดยกล้องด้านหน้า POP Up นั้นสามารถเลื่อนขึ้นลงได้อย่างรวดเร็วเพียง 0.46 วินาที และยังเลื่อนได้ไม่ต้องกลัวว่าจะเสียเพราะการันตีว่าเลื่อนขึ้นลงได้มากถึง 300,000 ครั้ง ถ้าหากนับจริงๆ ตกวันละร้อยครั้ง ก็จะใช้ได้ถึง 3,000 วัน หรือประมาณ 10 ปีเลยทีเดียว นอกจากนี้ ยังพร้อมรองรับฟีเจอร์ปรับแต่งใบหน้าให้สวยงาม AI Face Beauty และฟีเจอร์ปรับแต่งการจัดแสง ให้ออกมาเหมือนคุณกำลังถ่ายภาพในสตูดิโอถ่ายภาพ AI Portrait Lighting รวมทั้งฟีเจอร์ AR น่ารักๆ สวยอย่างโดดเด่นเพียงปลายนิ้วสัมผัส
จากภาพที่ได้ต้องบอกว่าระบบ AI ของ Vivo V15 ฉลาดมากๆ ปรับแต่งได้อย่างเชี่ยวชาญ สมกับเป็นแบรนด์แถวหน้าในเรื่อง Selfie สวยงามจนนางแบบของเรา "น้องขวัญ" และ "น้องกีต้าร์" ชมกันไม่ขาดปากเลยครับ แทบจะขายมือถือที่ใช้อยู่ทิ้งไปแล้วมาซื้อ Vivo V15 แทนกันเลยทีเดียว เรามาชมตัวอย่างจากกล้องหน้าความละเอียด 32MP ของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้กันครับ
ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหน้าของ Vivo V15
สำหรับฟีเจอร์ AI Face Beauty สามารถปรับแต่งแบบสำเร็จรูปก็ได้ หรือจะปรับแต่งเฉพาะส่วนก็ทำได้เหมือนกันครับ โดยจะสามารถปรับแต่ในส่วนความเนียนของผิว, สีผิว, ความขาวสว่างใส, ความเรียวของใบหน้า, รูปทรงของคาง, ความยาวของคาง, ปรับรูปดวงตา, ปรับความกว้างของหน้าผาก, ความโด่งของจมูก, ความกว้างของจมูก, สันจมูก และปรับแต่งรูปปาก เรียกได้ว่าเป็นฟีเจอร์ที่สามารถปรับแต่งใบหน้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ต้องห่วงว่าจะใช้งานยาก มันใช้งานง่ายมากๆ เพียงปรับแต่งแบบสำเร็จรูปอย่างง่ายๆ ก็ออกมาสวยงามอย่างน่าทึ่งแล้ว
AI Portrait Lighting "Studio Light"
AI Portrait Lighting "Stereo Light"
AI Portrait Lighting "Loop Light"
AI Portrait Lighting "Rainbow Light"
AI Portrait Lighting "Monochrome Background"
AR Stickers
โอ้โห! ต้องบอกว่า Vivo V15 ถ่าย Selfie ได้สุดยอดจริงๆ ผมว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่สาวๆ น่าจะต้องชอบกันมากแน่นอน ขนาดผมเป็นผู้ชายยังชอบเลยครับ จะว่าไปหนุ่มๆ อย่างเราก็อยากจะถ่าย Selfie ออกมาหน้าใส หล่อคมแบบนี้เหมือนกันนะ  

กล้องหลัง 3 ตัวคุณภาพสูง

นอกจากกล้องหน้า Pop-Up 32MP คุณภาพยอดเยี่ยมแล้ว Vivo V15 ยังมาพร้อมกล้องหลัง 3 ตัว Triple Camera คุณภาพสูง ประกอบด้วย กล้องความละเอียด 24MP F1.8 (24 million photosensitive units) + กล้องความละเอียด 8MP F2.2 มุมมองกว้างพิเศษ 120 องศา ช่วยในการถ่ายภาพแบบ Ultra Wide Screen + กล้องความละเอียด 5MP F2.4 เป็นกล้อง depth sensor และมาพร้อมระบบ AI ช่วยในการประมวลผลภาพถ่าย และโหมดพิเศษ AI Body Shape ช่วยปรับแต่งรูปร่างของแบบ รวมทั้งมีฟีเจอร์ถ่ายภาพบุคคลในสภาพแสงจำลอง หลากหลายรูปแบบ (AI Portrait Lighting) พร้อมฟีเจอร์ Super Night Mode สำหรับการถ่ายภาพกลางคืนคุณภาพสูง ซึ่งเพิ่งจะได้รับการอัปเดตเข้ามาสดๆ ร้อนๆ เลยครับ เป็นสมาร์ทโฟนที่ถ่ายภาพสวยทุกสภาพแสงเลยครับ เรามาชมตัวอย่างภาพถ่ายกัน
ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องของ Vivo V15
โหมดถ่ายภาพปกติ
Vivo V15 ถ่ายในโหมดปกติก็ให้คุณภาพที่ดีครับ ถ่ายสนุก เก็บรายละเอียดได้ดี ระบบโฟกัสแม่นยำ และมาพร้อมระบบ AI ที่ชาญฉลาด ช่วยวิเคราะห์ในการตั้งค่าการถ่ายภาพ ช่วยให้เราได้ภาพที่ดีที่สุด เหมาะกับแบบที่เรากำลังถ่ายอย่างเป็นธรรมชาติ
โหมดถ่ายภาพ Portrait
จะเห็นว่าการละลายหลังดูสวยงาม และเป็นธรรมชาติมากขึ้นกว่ารุ่นก่อนอย่างเห็นได้ชัด
โหมดปกติ
โหมด Ultra Wide Screen
โหมดปกติ
โหมด Ultra Wide Screen
โหมดปกติ
โหมด Ultra Wide Screen
โหมดปกติ
โหมด Ultra Wide Screen
โหมดปกติ
โหมด Ultra Wide Screen
โหมดปกติ
โหมด Ultra Wide Screen
Ultra Wide Screen ช่วยให้เราสามารถถ่ายภาพมุมกว้างได้อย่างอิสระ ช่วยให้เก็บภาพบรรยากาศรอบข้างได้อย่างสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น รวมทั้งช่วยในการถ่ายภาพเวลาที่เราไปเที่ยวกับเพื่อนหลายๆ คน ไม่ต้องมีคนตกเฟรม
Super Night Mode
Super Night Mode ของ Vivo V15 ทำผลงานออกมาได้ดีมากครับ แถมยังใช้เวลาประมวลผลไม่นานอีกด้วย ช่วยให้เราไม่ต้องถือค้างไว้นาน แถมยังสามารถใช้ถ่ายภาพภายในอาคาร หรือสถานที่ที่มีแสงน้อยมากๆ ได้เป็นอย่างดี โดยก่อนหน้านี้จะมีอยู่ใน Vivo V15 Pro ครับ แต่ล่าสุดใน Vivo V15 ก็มีอัปเดตให้ใช้งานกันแล้วเช่นกัน
AI Portrait Lighting "Studio Light"
AI Portrait Lighting "Stereo Light"
AI Portrait Lighting "Loop Light"
AI Portrait Lighting "Rainbow Light"
AI Portrait Lighting "Monochrome Background"
กล้องหลัง 3 ตัว Triple Camera ของ Vivo V15 ก็มาพร้อมฟีเจอร์ ถ่ายภาพบุคคลในสภาพแสงจำลอง หลากหลายรูปแบบ (AI Portrait Lighting) เช่นกันเหมือนกับกล้องหน้าครับ ผลงานออกมาสวยมากๆ จนน้องๆ นางแบบของเราต้องขอให้ช่วยถ่ายรูปกันไม่หยุดเลยครับ ชอบขนาดนี้ต้องซื้อ Vivo V15 กันแล้วนะครับเนี่ย!
โหมดปกติ
โหมด AI Body Shape
ต้องบอกว่ามีทีเด็ดจริงๆ สำหรับโหมดพิเศษ AI Body Shape ช่วยปรับแต่งรูปร่างของแบบ อย่างที่เห็นครับ จากน้องกีตาร์สวยและหุ่นดีมากๆ อยู่แล้ว แต่พอได้รับการปรับแต่งด้วย AI Body Shape ผลที่ออกมาคือ น้องเขาดูสวยสมบูรณ์ขึ้นมาอีกแบบเลยครับ ใบหน้าเล็กลง แขน-ขายาวขึ้นได้สัดส่วน รูปร่างบางลง ที่สำคัญเห็นฉากหลังไหมครับ โหมดนี้ปรับแต่งแล้วบ้านไม่เบี้ยวอย่างที่เคยเจอในแอปพลิเคชั่นแต่งภาพอื่นๆ อีกด้วย ดูเป็นธรรมชาติมากๆ ดูไม่ออกเลยว่าภาพถ่ายของคุณมีการปรับแต่ง
โดยโหมดพิเศษ AI Body Shape สมารถปรับแต่งแบบสำเร็จรูปได้ครับ โดยจะมีเครื่องหมายกำกับระดับในการปรับแต่งที่เหมาะสม และนอกจากนี้ยังสามารถปรับแต่งได้ทุกชิ้นส่วนของร่างกายเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นปรับแต่งรูปร่างทั้งตัว, ช่วงศีรษะ, ไหล่, เอว, ช่วงขาสูงขึ้น, ช่วงขาบางลง และปรับแต่งสะโพก ผมแนะนำเลยนะ รับรองว่าจะต้องชื่นชอบกันแน่ๆ

สรุป

Vivo V15 เป็นสมาร์ทโฟนราคาเบาๆ แต่ดูพรีเมี่ยม สเปคสูง การใช้งานดีมาก รวมทั้งมอบประสบการณ์การถ่ายภาพที่ยอดเยี่ยม ในราคาเพียง 10,999 บาท เท่านั้นเอง เป็นสมาร์ทโฟนที่ผมกล้าแนะนำเลยว่าคุณจะไม่มีทางผิดหวังที่เลือกซื้อสมาร์ทโฟนรุ่นนี้อย่างแน่นอน 
สรุปรายละเอียดสเปกของ Vivo V15
  • หน้าจอแสดงผล Super AMOLED ขนาด 6.53 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (1,080 x 2,340 พิกเซล) สัดส่วนหน้าจอ 90.95%
  • หน่วยประมวลผล CPU MTK Helio P70
  • หน่วยประมวลผล GPU Mali-G72 MP3
  • ระบบปฏิบัติการ Funtouch OS 9 (บนพื้นฐาน Android 9.0)
  • รองรับ 2 ซิมการ์ด
  • หน่วยความจำ RAM 6GB
  • หน่วยความจำ ROM 128GB
  • รองรับ MicroSD Card สูงสุด 256GB
  • กล้องหลัง 3 ตัว ความละเอียด 12MP - 24 Million Photosensitive Units (F/1.78) + 8MP (F/2.2) + 5MP (F/2.4)
  • กล้องหน้า Pop-up ความละเอียด 32MP (F/2.0)
  • ช่องต่อหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร
  • พอร์ต Micro USB 2.0
  • รองรับสแกนลายนิ้วมือด้านหลังตัวเครื่อง
  • แบตเตอรี่ขนาด 4,000 mAh
  • รองรับชาร์จไว Dual-Engine Fast Charging
  • ราคา 10,999 บาท
ใครที่สนใจสามารถอ่านรีวิว Vivo V15 และ Vivo V15 Pro เพิ่มเติมได้ตามลิงค์นี้เลยครับ
แท็กที่เกี่ยวข้อง vivo vivo v15
Mobile Guru
เขียนโดย ธีระ อังรัตนันท์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)