x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Samsung กับนิยามของคำว่า "ครั้งแรกของโลก" ด้านผู้นำนวัตกรรมบนโทรศัพท์มือถือ

icon 14 ก.พ. 62 icon 3,284
Samsung กับนิยามของคำว่า "ครั้งแรกของโลก" ด้านผู้นำนวัตกรรมบนโทรศัพท์มือถือ

Samsung กับนิยามของคำว่า "ครั้งแรกของโลก" ด้านผู้นำนวัตกรรมบนโทรศัพท์มือถือ

หากมองย้อนกลับไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว คงไม่มีใครนึกถึงความจำเป็นของโทรศัพท์มือถือ หรือแม้กระทั่งคิดว่ามันจะกลายเป็นอุปกรณ์ชิ้นสำคัญที่ขาดไม่ได้ แต่ในปัจจุบัน เทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้ามามีบทบาทในการเปลี่ยนวิธีการสื่อสารและวิถีชีวิตของผู้คนบนโลกไปอย่างสิ้นเชิง จากการรับข้อความสั้นๆ ได้เพียงฝ่ายเดียวของเพจเจอร์ นำมาซึ่งการพัฒนาจนเกิดเป็นการสื่อสารสองทางผ่านเสียงและข้อความ สิ่งที่เราเคยจินตนาการหรือเห็นในนิยายวิทยาศาสตร์ก็เป็นจริงขึ้นมาผ่านกลุ่มคนที่กล้าคิดนอกกรอบ และลงมือสร้างมันขึ้นมา กลายมาเป็นโทรศัพท์มือถือหรือปัจจัยที่ 5 ของผู้คนในยุคนี้

โทรศัพท์มือถือในยุคแรกๆ
โทรศัพท์มือถือในยุคแรกๆ มีการแข่งขันกันสูงในเรื่องรูปแบบและขนาด ซึ่งแน่นอนว่าผู้ผลิตทุกเจ้าต่างงัดเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตัวเองเพื่อตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย แต่หนึ่งในผู้สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับแวดวงเทคโนโลยีสื่อสาร นั่นคือ Samsung ผู้นำนวัตกรรมโทรศัพท์มือถือระดับแนวหน้าของโลก

หน้าจอแบบ LCD
ในปี พ.ศ. 2545 ทาง Samsung เริ่มปฏิวัติวงการด้วยการเป็นผู้ผลิตรายแรกที่นำหน้าจอแบบ LCD มาใช้กับจอแสดงผลของโทรศัพท์มือถือ

หน้าจอ Super AMOLED
พ.ศ. 2553 ทาง Samsung มาพร้อม Samsung Galaxy S รุ่นแรก ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เราได้พบกับสมาร์ทโฟนหน้าจอ Super AMOLED ขนาด 4 นิ้ว พร้อมกล้องความละเอียด 5MP

นิยาม "ครั้งแรกของโลก"
Samsung ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ๆ มาเซอร์ไพร์สผู้คนทั้งโลกอย่างต่อเนื่อง และเป็นผู้ผลิตเพียงเจ้าเดียวที่ครองสถิติการเป็น "ที่แรกของโลก" ในการนำสุดยอดนวัตกรรมลงบนโทรศัพท์มือถือ เพื่อตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้ที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา 
ไม่ว่าจะเป็น การใช้งานหลายหน้าจอพร้อมกัน ความสามารถในการกันน้ำและฝุ่น หรือนวัตกรรมขอบจอโค้ง มาจนถึงฟีเจอร์ Always-on แสดงผลบนหน้าจอขณะหน้าจอปิดโดยไม่เปลืองแบตเตอรี่ และครั้งแรกของโลกกับหน้าจอแบบ Infinity Display ใน Samsung Galaxy S8 สิ่งเหล่านี้ล้วนทำให้ Samsung Galaxy S Series เป็นสมาร์ทโฟนที่ครองใจผู้ใช้ในตลาดพรีเมี่ยม และตอกย้ำความเชื่อมั่นที่ผู้ใช้มีต่อแบรนด์อย่างต่อเนื่อง

ก้าวสำคัญในงาน Samsung Development Conference 2018 (SDC 2018)
Samsung ประกาศเปิดตัวนวัตกรรมหน้าจอแบบพับได้หรือ Infinity Flex Display นอกเหนือจากดีไซน์และฟังก์ชันการใช้งาน ยังให้ความสำคัญกับเทรนด์การเชื่อมต่อผ่านเทคโนโลยีแห่งอนาคตอย่าง 5G โดยเป็นผู้ถือสิทธิบัตรอันดับหนึ่งของ European Telecommunication Standards Institute (ETSI) ในการพัฒนาอุปกรณ์เพื่อรองรับ 5G

การเดินทางอันแสนยาวนานของ Samsung Galaxy เต็มไปด้วยความน่าตื่นเต้นและสร้างความแปลกใหม่ให้กับผู้คนทั้งโลก ทำให้สามารถครองใจคนหลายๆ คนได้ไม่ยาก และในปีนี้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการฉลองก้าวสำคัญครั้งนี้พร้อมกันในงาน Samsung Galaxy Unpacked ถ่ายทอดสดส่งตรงจากเมืองซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 02.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
ติดตามได้ทาง www.facebook.com/SamsungThailand และไปอ่านบทความพิเศษสำหรับ Samsung Galaxy S Series ได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้เลยครับ
แท็กที่เกี่ยวข้อง samsung infinity display super amoled samsung 5g
Mobile Guru
เขียนโดย ธีระ อังรัตนันท์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)