x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว OPPO F9 Jade Green Limited Edition เสมือนเครื่องประดับพรีเมี่ยม ที่มาพร้อมกล้องคุณภาพสูง

icon 28 ธ.ค. 61 icon 28,980
รีวิว OPPO F9 Jade Green Limited Edition เสมือนเครื่องประดับพรีเมี่ยม ที่มาพร้อมกล้องคุณภาพสูง

รีวิว OPPO F9 Jade Green Limited Edition เสมือนเครื่องประดับพรีเมี่ยม ที่มาพร้อมกล้องคุณภาพสูง
OPPO F9 สมาร์ทโฟนยอดนิยมจาก ออปโป้ มาพร้อมเฉดสีใหม่ล่าสุด Jade Green Limited Edition ให้ความพรีเมี่ยมด้วยสีขาวมุกไล่เฉดสีเขียวหยก ทำให้สมาร์ทโฟนรุ่นนี้เสมือนเครื่องประดับที่จะช่วยให้ผู้ใช้มั่นใจในทุกโอกาส และสะท้อนภาพลักษณ์สุดพรีเมี่ยมในราคาที่เป็นเจ้าของได้ไม่ยาก โดย OPPO F9 Jade Green Limited Edition เปิดตัวมาในราคาเท่าเดิม 10,990 บาท

ซึ่งหลังจากที่ ออปโป้ ประเทศไทย ได้เปิดให้สั่งจอง OPPO F9 Jade Green Limited Edition ล่วงหน้า ปรากฎว่าก็มียอดสั่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง ด้วยเฉดสีใหม่ที่สวยงามและไม่เหมือนใคร นอกจากนี้ยังมาพร้อมดีไซน์สุดสวย Waterdrop Screen ช่วยให้ใช้งานได้อย่างเต็มตายิ่งกว่าที่เคย รวมทั้งรองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว VOOC Flash Charge ที่มีปลอดภัยถึง 5 ขั้น ชาร์จเพียง 5 นาที แต่คุยได้ยาวนานถึง 2 ชั่วโมง เป็นครั้งแรกของสมาร์ทโฟนตระกูล OPPO F Series อีกด้วย ตามมาด้วยกล้องคู่คุณภาพสูง รวมทั้งกล้องหน้าที่มาพร้อม AI ช่วยให้ Selfie ได้สวยงามเกินราคา โดยก่อนหน้านี้มีให้เลือก 3 สีแบบไล่เฉด ได้แก่ สีแดง (Sunrise Red) สีน้ำเงิน (Twilight Blue) และสีม่วง (Starry Purple) เพื่อนๆ สามารถเลือกเฉดสีที่ชอบกันได้เลยครับ แต่ว่าสีใหม่ล่าสุด OPPO F9 Jade Green Limited Edition มีวางจำหน่ายแบบจำนวนจำกัดนะครับ ใครที่ต้องการผมว่าต้องรีบกันหน่อยแล้ว!




อุปกรณ์ในกล่อง



OPPO F9 Jade Green Limited Edition อุปกรณ์ในกล่องจะมีดังนี้ครับ
  • ตัวเครื่อง
  • ชุดอะแดปเตอร์และสายสำหรับ VOOC Flash Charge โดยเฉพาะ ใช้สายอื่นไม่ได้นะครับ (สายจะมีความหนา และแข็งแรงมาก)
  • เข็มจิ้มซิม
  • เคส TPU แบบใส
  • หูฟัง
  • คู่มือ

ดีไซน์

OPPO F9 Jade Green Limited Edition มีจุดเด่นในเรื่องของดีไซน์แบบใหม่หมดจด หน้าจอ LTPS IPS ขนาดใหญ่ 6.3 นิ้ว อัตราส่วน 19.5:9 ไร้ขอบ สวยด้วยรอยบากเล็กๆ คล้ายหยดน้ำ (Waterdrop Screen) หน้าจอดูกว้างเต็มตายิ่งกว่าที่เคย ความละเอียด Full HD+ 1080 x 2340 pixels กระจก Corning Gorilla Glass 6 หน้าจอมีพื้นที่คิดเป็น 90.8% ของพื้นที่หน้าจอทั้งหมด ด้านหน้าตรงหยดน้ำจะเป็นกล้องหน้าความละเอียด 25MP F2.0 (รองรับ AI technology) และเซ็นเซอร์ ส่วนลำโพงสนทนาจะอยู่ตรงขอบเครื่องพอดี


OPPO F9 Jade Green Limited Edition สีใหม่ล่าสุด ไล่เฉดสีขาวมุกและสีเขียวหยก หรูหราดูพรีเมี่ยมมากๆ มองดูใกล้ๆ จะมีละอองสีทองเล็กๆ สวยงามเหมือนผงไข่มุก ตัดกับขอบเครื่องสีทองโครเมี่ยมแวววาว บริเวณกล้อง และสแกนลายนิ้วมือ ตัดขอบสีทอง รวมทั้งโลโก้ OPPO ก็เป็นสีทองอีกด้วย ในส่วนของกล้องมาพร้อมกล้องคู่ความละเอียด 16MP F1.8 + 2MP F2.4 (รองรับ AI technology) และไฟแฟลช LED


OPPO F9 Jade Green Limited Edition ด้านบนมีไมค์ตัดเสียงรบกวน, ส่วนด้านล่างมีลำโพงตัวเครื่อง, พอร์ท microUSB 2.0, ไมโครโฟน และพอร์ทหูฟังขนาด 3.5 มม., ด้านซ้ายมีช่องใส่ซิม (รองรับถาดใส่ซิม 2 ช่อง และมีช่องใส่ MicroSD แยกจากกัน ทำให้สามารถใส่ 2 ซิม พร้อมกับ Micro SD ได้เลย) และปุ่มปรับระดับเสียง ส่วนด้านขวาจะมีปุ่ม Power




OPPO F9 Jade Green Limited Edition นอกจากความสวยงามที่เสมือนเครื่องประดับพรีเมี่ยมแล้ว ในส่วนของสเปคก็น่าสนใจมากๆครับ รองรับ 4G LTE, ชิปเซ็ต Mediatek MT6771 Helio P60, GPU Mali-G72 MP3, RAM 6GB, ROM 64GB (รองรับ MicroSD 256GB), เซ็นเซอร์ Facial Unlock, Fingerprint (rear-mounted), Accelerometer, Gyro, Proximity, Compass เหมาะกับการใช้งานที่รวดเร็ว ลื่นไหล และกับการเล่นเกมก็เอาอยู่ครับ


การถ่ายภาพ



OPPO F9 Jade Green Limited Edition อีกจุดเด่นที่สำคัญสำหรับรุ่นนี้คือกล้องคู่คุณภาพสูง มาพร้อมกล้องคู่ความละเอียด 16MP F1.8 + 2MP F2.4, นอกจากนี้กล้องหน้ายังยอดเยี่ยมด้วยนะครับ กล้องหน้าความละเอียด 25MP F2.0 (รองรับ AI technology ทั้งกล้องหน้า และกล้องหลัง) มาพร้อมเทคโนโลยี AI Beauty 2.1 และเซนเซอร์ HDR ทำให้การถ่ายภาพเซลฟี่ทั้งในที่แสงจ้าหรือแสงน้อยออกมาสวยอย่างเป็นธรรมชาติ และมาพร้อม Artistic Portrait Mode ที่มีทั้งการปรับแต่งแสงแบบ 3 มิติ รวมทั้งละลายพื้นหลังอย่างเป็นธรรมชาติ และโหมด AI Scene Recognition ที่ชาญฉลาด สามารถระบุประเภทภาพถ่ายได้มากกว่า 16 ซีน พร้อมปรับกล้องอัตโนมัติให้ภาพออกมาสวยงาม


เห็นถามกันมาเยอะมากๆ ตัวอย่างภาพภ่ายทุกภาพจากกล้อง OPPO F9 Jade Green Limited Edition และรุ่นอื่นๆ ทุกรุ่นที่ทางเราได้นำมารีวิว ไม่มีการปรับแต่งใดๆ ทั้งสิ้น นอกจากย่อขนาดภาพ และใส่ลายน้ำของเว็บไซต์เท่านั้น เพื่อที่เพื่อนๆ จะได้เห็นคุณภาพของสมาร์ทโฟนอย่างแท้จริง (ถ้ามีการปรับแต่งภาพ จะเรียกว่ารีวิวได้ยังไงละครับ) จะเห็นว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ถ่ายภาพสวยจริงๆครับ ในราคาจับต้องได้ไม่ยากเลย


OPPO F9 Jade Green Limited Edition กับตัวอย่างภาพถ่าย Selfie



OPPO F9 Jade Green Limited Edition กับตัวอย่างภาพถ่าย Selfie เปิดใช้งาน AI Beauty



OPPO F9 Jade Green Limited Edition กับตัวอย่างภาพถ่าย Selfie ในร่ม



OPPO F9 Jade Green Limited Edition กับตัวอย่างภาพถ่าย Selfie กับลูกเล่น AR Sticker



ตัวอย่างภาพถ่าย Portrait และ Artistic Portrait Mode ปรับแต่งแสงแบบ 3 มิติ


Natural Light

Film Light

Mono-Tone Light

Rim Light

Bi-Colour Light
ตัวอย่างภาพถ่ายเปรียบเทียบ ฟีเจอร์เร่งสี Super Vivid


ไม่ได้เปิด Super Vivid

เปิด Super Vivid

ไม่ได้เปิด Super Vivid

เปิด Super Vivid

ไม่ได้เปิด Super Vivid

เปิด Super Vivid
OPPO F9 Jade Green Limited Edition กับตัวอย่างภาพถ่าย Optical Zoom 2X

Optical Zoom 1X

Optical Zoom 2X

Optical Zoom 1X

Optical Zoom 2X

Optical Zoom 1X

Optical Zoom 2X

Optical Zoom 1X

Optical Zoom 2X
OPPO F9 Jade Green Limited Edition กับตัวอย่างภาพถ่ายเปิด-ปิดใช้งาน AI Beauty

ปิดใช้งาน AI Beauty

เปิดใช้งาน AI Beauty

ปิดใช้งาน AI Beauty

เปิดใช้งาน AI Beauty
OPPO F9 Jade Green Limited Edition กับตัวอย่างภาพถ่ายเปรียบเทียบโหมด Portrait

ภาพถ่ายปกติ

โหมด Portrait

ภาพถ่ายปกติ

โหมด Portrait
OPPO F9 Jade Green Limited Edition กับตัวอย่างภาพถ่ายอื่นๆ



















แบตเตอรี่

OPPO F9 Jade Green Limited Edition มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 3,500 mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว VOOC Flash Charge 5V/4A 20W ชาร์จเพียง 5 นาที แต่คุยได้ยาวนานถึง 2 ชั่วโมง และมีความปลอดภัยสูง ด้วยเทคโนโลยีรักษาความปลอดภัยถึง 5 ขั้นตอน สามารถชาร์จไฟไปและเล่นสมาร์ทโฟนไปพร้อมกันได้อย่างปลอดภัย แถมยังชาร์จเร็วกว่าปกติถึง 4 เท่า
OPPO F9 Jade Green Limited Edition จากการทดสอบการใช้งานพบว่าแบตเตอรี่อึดเกินคาดครับ สามารถใช้งานได้อย่างยาวนานตลอดวันสบายๆ แถมเครื่องไม่ร้อนอีกด้วย โดยทาง OPPO เลือกวิธีเพิ่มกระแสไฟฟ้าขณะที่แรงดันไฟฟ้าคงที่ รวมทั้งเพิ่มชิปอัจฉริยะ MCU เพื่อป้องกันการใช้ไฟเกินกำลัง เพื่อป้องกันเครื่องร้อนนั่นเอง
สรุป
OPPO F9 Jade Green Limited Edition เป็นสมาร์ทโฟนที่สวยงามมากๆ เฉดสีใหม่ให้ความหรูหรา และดูแพงเกินราคามากๆ แถมมาพร้อมหน้าจอที่สวยงาม และกล้องคู่คุณภาพสูง มอบประสบการณ์การถ่ายภาพที่น่าประทับใจ และถ้าเพื่อนๆ เป็นคนที่รักการ Selfie รับรองว่าจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน ที่สำคัญยังมาพร้อมเทคโนโลยีชาร์จเร็ว VOOC Flash Charge เป็นครั้งแรกของสมาร์ทโฟนตระกูล OPPO F Series อีกด้วย สีใหม่วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วนะครับ สามารถเลือกซื้อกันได้แล้วที่ OPPO Brand Shop และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ รับรองว่าจะต้องหลงรักเฉดสีใหม่ของ OPPO F9 Jade Green Limited Edition กันอย่างแน่นอน แต่ขอเตือนก่อนว่ามีวางจำหน่ายแบบจำนวนจำกัดนะครับ หมดแล้วหมดเลย ต้องรีบไปซื้อกันแล้ว



แท็กที่เกี่ยวข้อง oppo oppo f9 oppo f9 jade green oppo f9 jade green limited edition
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)