x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Best Value Smartphones of 2018 สมาร์ทโฟนแห่งความคุ้มค่าและน่าครอบครองที่สุด ประจำปี 2018

icon 3 ต.ค. 64 icon 7,131
Best Value Smartphones of 2018 สมาร์ทโฟนแห่งความคุ้มค่าและน่าครอบครองที่สุด ประจำปี 2018

Best Value Smartphones of 2018 สมาร์ทโฟนแห่งความคุ้มค่าและน่าครอบครองที่สุด ประจำปี 2018

ในปัจจุบันเป็นยุคที่สมาร์ทโฟนกำลังได้รับความนิยมสูงมาก ๆ แบรนด์ผู้ผลิตต่างแข่งกันกันอย่างดุเดือด ทั้งในเรื่องของประสิทธิภาพการใช้งาน ดีไซน์ และราคา เพื่อให้โดนใจลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้มากที่สุด ซึ่งตลอดทั้งปี 2018 ที่ผ่านมา ได้มีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ๆ ออกมาให้เห็นอย่างหลากหลายจนอาจจะตัดสินใจไม่ถูกว่าจะซื้อตัวไหนดี วันนี้ Checkraka.com จึงขออาสาแนะนำ "Best Value Smartphones of 2018 สมาร์ทโฟนแห่งความคุ้มค่าและน่าครอบครองที่สุดประจำปี 2018" โดยคัดเลือกเฉพาะรุ่นที่มีวางขายในไทยเท่านั้น

1. Realme C1

เริ่มต้นกันที่แบรนด์น้องใหม่ Realme (เรียลมี) กับสมาร์ทโฟนรุ่นเล็กสุดอย่าง Realme C1 กับราคาค่าตัวเพียง 3,990 บาท แต่อัดสเปกมาให้แบบจัดเต็ม ทั้งชิปเซ็ต Snapdragon 450 ความจำ RAM 2GB ความจำภายใน 16GB สำหรับหลายคนอาจจะดูน้อยไปหน่อยแต่กับราคาเท่านี้ก็นับว่าคุ้มค่าสุด ๆ แล้ว ซึ่งถ้าใครที่ต้องการมากกว่านี้ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะเจ้า Realme C1 ยังรองรับ MicroSD Card สูงสุดถึง 256GB อีกด้วย
ทางด้านของ Photographing ก็มาพร้อมกล้องหลังคู่ความละเอียด 13 + 2 ล้านพิกเซล กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล มาพร้อม AI Beauty ที่สามารถทำให้ภาพที่ออกมาดูสวยงามเป็นธรรมชาติ และยังไม่มีปัญหากับการถ่ายภาพกลุ่ม เพราะมันสามารถจัดการกับความแตกต่างของบุคคลทั้งในเรื่องของเพศ อายุ และสีผิว ของแต่ละบุคคลได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 6.2 นิ้ว และแบตเตอรี่ความจุมากถึง 4,230 mAh ซึ่งนับว่าเป็นความจุที่มีให้มากที่สุดในสมาร์ทโฟนในกลุ่มเดียวกันเลยก็ว่าได้
อ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

2. Vivo Y91i

Vivo Y91i เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จาก Vivo (วีโว่) ที่มาพร้อมกับดีไซน์สวยงาม ทันสมัย โดนใจวัยรุ่น เฉดสีจัดจ้าน และจุดเด่นมากมายที่ให้จัดมาให้แบบเน้น ๆ ในราคาเพียง 4,999 บาทเท่านั้น
Vivo Y91i มาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ 6.22 นิ้ว ความละเอียด HD+ หน้าจอไร้ขอบ Halo FullView Display ที่ช่วยให้การรับชมผ่านหน้าจอเป็นไปได้เต็มตากว่า ซึ่งจุดนี้เรียกว่าเป็นการดึงจุดเด่นของการดีไซน์สมาร์ทโฟนระดับสูงมาใช้กับสมาร์ทโฟนในระดับเริ่มต้น เพราะฉะนั้นแค่ดีไซน์ก็กินขาดแล้วเมื่อเทียบกับราคา
ใช้ชิปเซ็ต Mediatek MT6762 Helio P22 จับคู่กับหน่วยความจำ RAM 2GB และหน่วยความจำภายใน 16GB รองรับ MicroSD Card สูงสุด 256GB รองรับสแกนลายนิ้วมือ Fingerprint และสแกนลายนิ้วมือ ในส่วนของการถ่ายภาพ มาพร้อมกับกล้องหลังคู่ความละเอียด 13 + 2 ล้านพิกเซล กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และแบตเตอรี่ความจุสูง 4,030 mAh พร้อมโหดประหยัดพลังงาน ช่วยให้สามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน
อ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

3. Asus Zenfone Max Pro (M2) (4GB/64GB)

Asus Zenfone Max Pro (M2) สมาร์ทโฟนระดับกลางจาก Asus (เอซุส) ที่มาพร้อมกับความคุ้มค่าแบบสุด ๆ ซึ่งจะเน้นไปที่กลุ่มผู้ใช้ที่ชื่นชอบการเล่นเกม ที่ต้องการสมาร์ทโฟนสเปกดี สามารถเล่นเกมได้อย่างลื่นไหล และข้อสำคัญสำหรับการเล่นเกมที่ขาดไม่ได้ก็คือในเรื่องของแบตเตอรี่ความจุสูง ที่ช่วยให้สามารถเล่นเกมได้อย่างต่อเนื่อง ไม่สะดุด
โดยตัวที่ถูกจัดอันดับในครั้งนี้ คือ รุ่นความจำ RAM 4GB และ ROM 64GB กับราคาค่าตัวที่ 6,990 บาท ที่รับรองว่าผู้ใช้งานจะได้สมาร์ทโฟนที่อัดแน่นไปด้วยประสิทธิภาพและความทนทานที่มากกว่าที่เคย โดย Asus Zenfone Max Pro (M2) ใช้ชิปเซ็ตประมวลผล Snapdragon 660 จาก Qualcomm ทำงานร่วมกับหน่วยความจำ RAM 4GB และหน่วยความจำภายใน 64GB รองรับ MicroSD Card สูงสุด 512GB กล้องหลังคู่ความละเอียด 12 + 5 ล้านพิกเซล กล้องหน้าความละเอียด 13 ล้านพิกเซล บันทึกวีดิโอความละเอียด 4K 30FPS และแบตเตอรี่ที่จัดความจุไปให้แบบเต็ม ๆ ถึง 5,000 mAh ทั้งหมดนี้ ในราคาเพียง 6,990 บาทเท่านั้น!
อ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

4. Vivo Y95

Vivo Y95 สมาร์ทโฟนน้องเล็กในซีรีส์ Y ของ Vivo (วีโว่) ที่เน้นประสบการณ์การใช้งานแบบเคลียร์ชัด! มาพร้อมกับกล้องหน้าความละเอียดสูง ที่รับรองว่าต้องถูกใจสายเซลฟี่อย่างแน่นอน
Vivo Y95 เปิดราคาที่ 7,499 บาท แต่จัดเต็มฟังก์ชั่่นการใช้งานมาให้แบบล้น ๆ ไม่ว่าจะเป็น หน้าจอแสดงผล Halo FullView Display ขนาด 6.22 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD+ ที่ช่วยให้การเสพคอนเท้นท์และสื่อต่าง ๆ ผ่านทางมือถือเป็นไปได้อย่างเต็มอรรถรสมากยิ่งขึ้น ในส่วนของการประมวลผล Vivo Y95 เลือกใช้ Snapdragon 439 ทำงานร่วมกับ RAM 4GB และ ROM 64GB ใช้งานได้สบาย ๆ ลื่นไหล แบตเตอรี่ความจุ 4,030 mAh ซึ่งในเรทราคานี้ก็เรียกว่าใส่มาให้เยอะสุด ๆ เลยเหมือนกัน และสุดท้ายกับเรื่องของกล้องถ่ายรูป ที่มาพร้อมด้วยกล้องหลังคู่ความละเอียด 13 + 2 ล้านพิกเซล กับกล้องหน้าความละเอียดสูงถึง 20 ล้านพิกเซล พร้อม AI Beauty ที่ช่วยให้ภาพเซลฟี่ออกมาแบบคมชัดและเนียนสวยสุดๆ
อ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

5. Realme 2 Pro (8GB/128GB)

อีกหนึ่งสมาร์ทโฟนจากแบรนด์น้องใหม่ Realme (เรียลมี) กับรุ่น Realme 2 Pro ที่มาพร้อมดีไซน์สวย สเปกแรง กล้องดี ในราคาที่จับต้องได้เพียง 8,990 บาท สำหรับในรุ่นความจำ RAM 8GB และ ROM 128GB
Realme 2 Pro มาพร้อมชิปเซ็ต Snapdragon 660 หน้าจอแสดงผล Water Drop ขนาด 6.32 นิ้ว ให้พื้นที่การใช้งานหน้าจอมากถึง 90.8% ด้านการถ่ายภาพ มาพร้อมกล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล กล้องหลังคู่ความละเอียด 16 + 2 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช LED สามารถถ่ายภาพออกมาได้สวยงาม ดูดี ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง แบตเตอรี่ความจุ 3,500 mAh บนตัวเครื่องดีไซน์สวยงาม ด้านหลังตัวเครื่องเคลือบลามิเนต 15 ชั้น ให้ผิวสัมผัสเป็นมันวาว งานประกอบแน่นหนา คุ้มค่าคุ้มราคาสุด ๆ
อ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

6. Huawei Y9 2019 64GB

Huawei Y9 2019 จัดเป็นสมาร์ทโฟนอีกหนึ่งรุ่นที่ควรคู่กับตำแหน่ง Best Value Smartphone ของปีนี้ เริ่มจากการเปิดตัวมาพร้อมกับสเปกที่ค่อนข้างโดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นชิปเซ็ตตัวแรง Kirin 710 ดีไซน์ตัวเครื่องที่ดูสวยงามพรีเมี่ยม หน้าจอขนาดใหญ่ กล้อง 4 ตัว แบตเตอรี่ความจุสูง แถมยังพ่วงมากับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว สนนราคาค่าตัวเพียง 6,990 บาทเท่านั้น
Huawei Y9 2019 มาพร้อมดีไซน์พรีเมี่ยม หน้าจอแสดงผลไร้ขอบขนาดใหญ่ 6.5 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ ใช้ชิปเซ็ตตัวแรงอย่าง Hisilicon Kirin 710 จับคู่กับความจำ RAM 4GB และความจำภายในตัวเครื่อง 64GB ซึ่งอาจจะดูน้อยไปนิด แต่สามารถรองรับ MicroSD Card ได้สูงสุดถึง 400GB มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ที่ใช้เวลาปลดล็อกได้อย่างรวดเร็วเพียง 0.3 วินาทีเท่านั้น แบตเตอรี่ความจุ 4,000 mAh พร้อมรองรับชาร์จเร็ว
ในด้านการถ่ายภาพนั้น Huawei Y9 2019 มาพร้อมกล้องทั้งหมด 4 ตัว โดยเป็นกล้องหน้า 2 ตัว ความละเอียด 13 + 2 ล้านพิกเซล และกล้องหลังอีก 2 ตัว ความละเอียด 16 + 2 ล้านพิกเซล มาพร้อมการถ่ายเซลฟี่แบบ Portrait แถมยังจัดเต็มให้กับสายเกมเมอร์ด้วย AI Game Suite และ GPU Turbo
อ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม
หมายเหตุ
  • การจัดลำดับเป็นไปตามดุลพินิจและความสนใจของผู้เขียนบทความเท่านั้น
  • ราคาของแต่ละรุ่นอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามระยะเวลาและการผลิตสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่
แท็กที่เกี่ยวข้อง mobilephone smartphones value smartphones best value smartphones best value smartphones 2018
Mobile Guru
เขียนโดย สโรชา ศรีชัย Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)