x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Vivo Y91i มือถือจอไร้ขอบ กล้องคู่ แบตเตอรี่ความจุสูง 4,030 mAh ในราคาเพียง 4,999 บาท

icon 8 ม.ค. 62 icon 25,799
รีวิว Vivo Y91i มือถือจอไร้ขอบ กล้องคู่ แบตเตอรี่ความจุสูง 4,030 mAh ในราคาเพียง 4,999 บาท

รีวิว Vivo Y91i มือถือจอไร้ขอบ กล้องคู่ แบตเตอรี่ความจุสูง 4,030 mAh ในราคาเพียง 4,999 บาท
Vivo Y91i เป็นสมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้นรุ่นใหม่ล่าสุดจาก วีโว่ แต่ก็มาพร้อมดีไซน์ที่สวยงามมากๆ หน้าจอไร้ขอบแบบหยดน้ำ (Halo FullView Display) เหมือนสมาร์ทโฟนระดับสูง พร้อมดีไซน์ตัวเรือนไร้รอยต่อ Unibody ดูบางเบามากๆ วัสดุคุณภาพดี สำหรับสีที่ได้มาทดสอบจะเป็นสีแดง  เงางาม แต่ไม่ค่อยเป็นรอยนิ้วมือครับ ดูพรีเมี่ยมเกินราคา และมาพร้อมกล้องคู่ รวมทั้งแบตเตอรี่ความจุสูงถึง 4,030 mAh สำหรับราคาเปิดตัวอยู่ที่ 4,999 บาท พิเศษสามารถซื้อได้ในราคาสุดว้าว เพียงแค่ 1,499 บาท เท่านั้น! เมื่อสมัครแพ็กเกจ AIS Special Deal Vivo Y91i (รายละเอียดโปรโมชั่น อยู่ท้ายบทความรีวิว)
แถมวันนี้เราบังเอิญได้เจอสาวๆ ที่กำลังจะไปซ้อมเต้นกันพอดี ก็เลยได้ชักชวนน้องๆ มาร่วมทดสอบ Vivo Y91i ไปด้วยกันซะเลย จะน่าสนใจขนาดไหน มาดูกันครับ


การเชื่อมต่อ
  • 3G HSDPA 42.2/5.76 Mbps
  • 4G LTE Cat5 150/75 Mbps
  • Wi-Fi 802.11 b/g/n, WiFi Direct, hotspot
  • Bluetooth 4.2, A2DP, LE
  • GPS, A-GPS, GLONASS, BDS
  • microUSB 2.0, USB On-The-Go


การประมวลผล

Vivo Y91i มีรายละเอียดสเปคดังต่อไปนี้
  • Mediatek MT6762 Helio P22
  • CPU Octa-core 2.0 GHz Cortex-A53
  • GPU PowerVR GE8320
  • RAM 2GB
  • ROM 16GB (รองรับ MicroSD 256GB)
  • เซ็นเซอร์ Fingerprint Scanner, Accelerometer, Ambient Light Sensor, Proximity, E-compass, Gyro



  • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชั่น AnTuTu Benchmark ทำไปได้ 75,223 คะแนน
  • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชั่น MultiTouch Tester รองรับ 9 จุด
  • ทดสอบสัญญาณ GPS จับสัญญาณได้อย่างรวดเร็ว


อุปกรณ์ในกล่อง

Vivo Y91i ภายในกล่องจะมีอุปกรณ์ดังต่อไปนี้
  • ตัวเครื่อง Vivo Y91i
  • อะแดปเตอร์
  • สาย MicroUSB
  • เข็มจิ้มซิม
  • เคสใส
  • คู่มือ
  • (ไม่มีหูฟังมาให้นะครับ)





ดีไซน์


Vivo Y91i มาพร้อมดีไซน์ที่สวยงาม วัสดุพลาสติกไร้รอยต่อ Unibody เงางาม และบางเบามากครับ หน้าจอ IPS ขนาด 6.22 นิ้ว ความละเอียด HD+, หน้าจอไร้ขอบแบบหยดน้ำ (Halo FullView Display) ติ่งหน้าจอมีขนาดเล็ก ช่วยให้รับชมหน้าจอได้เต็มตายิ่งกว่าที่เคย และเป็นการนำดีไซน์ระดับสูงมาใช้กับสมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้น ช่วยให้แฟนๆ สามารถเลือกซื้อสมาร์ทโฟนที่มีดีไซน์พรีเมี่ยม ได้ในราคาที่ประหยัดขึ้น กล้องหน้าความละเอียด 8MP F2.0 ลำโพงสนทนาจะซ่อนอยู่ตรงขอบจออย่างแนบเนียน รวมทั้งติดกันรอยมาตั้งแต่โรงงานเลยครับ ไม่ต้องไปหาติดเพิ่ม

Vivo Y91i ด้านหลังเรียบหรู สีแดงสวยงามมากๆ และไม่ค่อยติดคราบรอยนิ้วมือ ด้านหลังมีกล้องคู่ความละเอียด 13MP F2.2 + 2MP F2.4 และไฟแฟลช LED ตรงกลางจะมีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ Fingerprint ล้อมรอบด้วยโครเมียม และโลโก้ Vivo


Vivo Y91i มาพร้อมระบบรักษาความปลอดภัยสแกนลายนิ้วมือ Fingerprint สามารถตั้งค่าลายนิ้วมือได้สูงสุด 5 ลายนิ้วมือ และรองรับสแกนใบหน้า ความแม่นยำ และความรวดเร็วทำได้ดีมาก



Vivo Y91i สามารถปลดล็อคหน้าจอได้อย่างรวดเร็ว ด้วยสแกนลายนิ้วมือ



Vivo Y91i กับฟีเจอร์สแกนใบหน้า ที่รวดเร็ว และแม่นยำ
ด้านบนเรียบๆ ส่วนด้านล่างมีพอร์ทหูฟังขนาด 3.5 มม., ไมโครโฟน, พอร์ท MicroUSB 2.0 และลำโพงตัวเครื่องเสียงดังและมีมิติ


ด้านซ้ายตัวเครื่องมีถาดใส่ซิมและ MicroSD (ใส่ได้พร้อมกันทั้ง 2 ซิมและเมม) ส่วนด้านขวามีปุ่มปรับระดับเสียง และปุ่ม Power


แบตเตอรี่
Vivo Y91i มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุสูง 4,030 mAh พร้อมโหมดประหยัดพลังงานระดับสูง สามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน จากการทดสอบ อยู่ได้เกิน 1 วันสบายๆ เลยครับ สำหรับการใช้งานปกติ ถูกใจคนที่ชอบลืมชาร์จแบตเตอรี่ และคนที่ใช้งานสมาร์ทโฟนเยอะๆ อย่างแน่นอน


หน้าจอและอินเตอร์เฟส


Vivo Y91i มาพร้อมหน้าจออัตราส่วน 19:9 มีติ่งที่ด้านบนหน้าจอเรียกว่า Halo FullView ที่มีขนาดเล็กทำให้หน้าจอดูเต็มตา ทำงานบน Android 8.1 Oreo ครอบทับด้วย Funtouch OS 4.5 และใช้ชิปเซ็ต Mediatek MT6762 Helio P22, CPU Octa-core 2.0 GHz Cortex-A53, GPU PowerVR GE8320, RAM 2GB, ROM 16GB รองรับ MicroSD 256GB จากการทดสอบการทำงานทั่วไปลื่นไหลดีมาก ไม่ว่าจะเป็นการปีดหน้า Home และเลือกใช้งานฟีเจอร์ต่างๆ รวมทั้งการท่องอนเตอร์เน็ต และใช้งานแอปพลิเคชั่น social ต่างๆ เช่น Facebook, Twitter, Instagram ก็ล้วนราบลื่นและรวดเร็วดีครับ รวมทั้งมาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ 6.22 นิ้ว บนความละเอียด HD+ แถมยังมีติ่งหน้าจอขนาดเล็กมากๆ ก็ยิ่งทำให้การใช้งานต่างๆ เต็มตากว่าที่เคย และมาพร้อมฟีเจอร์ภาพหน้าจอพิเศษ เป็นฟีเจอร์ที่รวมเอาการจับหน้าจอแบบพิเศษ สามารถจับภาพหน้าจอแบบวีดีโอและบันทึกเสียงระหว่างการจับภาพหน้าจอได้ด้วย รวมทั้งสามารถจับภาพหน้าจอเป็นรูปทรงแปลกๆ และสามารถจับภาพหน้าจอแนวยาวได้ด้วย (เหมาะสำหรับการจับภาพหน้าเว็บไซต์)

Gesture และ Motion Gesture รวมทั้งการใช้งานมือเดียวใน Funtouch OS 4.5 ยังคงจัดเต็มมาให้แม้แต่ในรุ่นระดับเริ่มต้นอย่าง Vivo Y91i ใครชื่นชอบสมาร์ทโฟนที่มีลูกเล่นเยอะๆ สมใจแน่นอนครับ


Fingerprint Scanner รองรับได้สูงสุด 5 ลายนิ้วมือ รวมทั้งรอบรับสแกนใบหน้าด้วยนะครับ ความแม่นยำทำได้ดีมาก


iTheme เป็นแอปพลิเคชั่นที่รวบรวม Themes, Wallpaper และ Font สำหรับตกแต่งสมาร์ทโฟน มาให้ดาวน์โหลดกันได้ฟรีๆ ไม่มีค่าใช้จ่ายครับ

การเล่นสื่อมีเดียต่างๆ


Vivo Y91i มาพร้อมฟีเจอร์ DeepField เป็นการปรับแต่งเสียงแบบพิเศษ ได้แก่ ระบบเสียง 360 องศา, เบสหนักๆ และเน้นเสียงร้อง นอกจากนี้ยังสามารถปรับแต่ง Equalizer ได้เอง คุณภาพเสียงดีเกินคาดครับ ต้องบอกว่าแบรนด์ Vivo เป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนสำหรับคนรักการฟังเพลงจริงๆ เสียงดีทุกรุ่นเลย ในรุ่นราคาไม่แพงก็มอบคุณภาพเสียงที่น่าพอใจมาให้ด้วย และมีวิทยุมาให้ในตัวครับ สามารถบันทึกเสียงได้ด้วย

รับชมวีดีโอได้เต็มหน้าจอ ความลื่นไหลทำได้ดีมาก และถ้าเรารับชมผ่าน Youtube ตัวแอปพลิเคชั่นจะมีการซ่อนติ่งหน้าจอให้เราด้วย (ถ้ารับชมวีดีโอในเครื่องจะสุดขอบจอเลยครับ)

การเล่นเกม


Vivo Y91i มาพร้อม Game Mode ที่จะช่วยปรับแต่งให้เหมาะสมต่อการเล่นเกม โดยเราสามารถปิดการแจ้งเตือน และการรบกวนต่างๆ ระหว่างเล่นเกมได้ แต่เรื่องเล่นเกมสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ ผมว่าทำได้ระดับกลางๆ ทดสอบด้วยเกม ROV สามารถเล่นได้ที่ 14 - 26 FPS นะครับ และไม่ค่อยราบลื่นมีหน่วงๆ แต่ทดสอบด้วยเกม Free Fire ทำได้ดีทีเดียว เล่นได้อย่างราบลื่น เป็นเกมที่เหมาะมากครับ ภาพสวยมากๆ แต่ไม่กินสเปคเลย

การถ่ายภาพ


Vivo Y91i มาพร้อมกล้องคู่ความละเอียด 13MP F2.2 + 2MP F2.4 และกล้องหน้าความละเอียด 8MP F2.0 ซึ่งมาพร้อมกับระบบ AI บันทึกวีดีโอ 1080P 30FPS คุณภาพรูปที่ออกมาเกินคาดครับ ถ่ายภาพสวยมาก โดยเฉพาะกล้องหน้าคุณภาพสูงจริงๆ สาย Selfie ไม่ควรพลาด สำหรับรุ่นนี้มาพร้อม Face Beauty ทั้งกล้องหน้า-หลัง และกล้องหลังมีโหมด Portrait (ละลายพื้นหลัง) มาให้ด้วย มาชมตัวอย่างภาพถ่ายกันครับ
ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหน้าของ Vivo Y91i เปิด AI
(กล้องหน้า Vivo โหดยันตัวระดับเริ่มต้นเลยครับ คมชัดสวยอย่างกับถ่ายด้วยกล้องหลัง)








ตัวอย่างภาพถ่ายจาก Vivo Y91i พร้อมฟีเจอร์ Portrait





ตัวอย่างภาพถ่ายจาก Vivo Y91i






















สรุป
Vivo Y91i เป็นสมาร์ทโฟนที่มีจุดเด่นในเรื่องของดีไซน์ที่สวยงามเหมือนรุ่นราคาแพง รวมทั้งมาพร้อมหน้าจอไร้ขอบแบบหยดน้ำ (Halo FullView Display) ในราคาที่จับต้องได้ หน้าจอสวย การใช้งานลื่นไหลดี แต่ในโหมดกล้องค่อนข้างหน่วงครับ แต่ว่าคุณภาพกล้องดีมากๆ ภาพสวยแบบเกินราคา โดยเฉพาะสาย Selfie จะต้องชื่นชอบอย่างแน่นอน สำหรับราคา 4,999 บาท สำหรับคนที่เน้นดีไซน์ กล้องสวย และแบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนาน ไม่เน้นเล่นเกม รุ่นนี้ถือว่าน่าสนใจทีเดียวครับ



จุดเด่น และจุดสังเกตุ

จุดเด่นของ Vivo Y91i
  1. ตัวเครื่องสวยงามพรีเมี่ยม สีแดงไม่ค่อยติดรอยนิ้วมือ
  2. หน้าจอสวย และสู้แสงใช้งานกลางแจ้งได้สบายๆ
  3. ติ่งหน้าจอขนาดเล็ก Halo FullView ทำให้หน้าจอดูเต็มตา
  4. มีสแกนลายนิ้วมือ Fingerprint และสแกนใบหน้า
  5. ทำงานบน Android 8.1 Oreo ครอบทับด้วย FunTouch OS 4.5 ลูกเล่นเยอะมาก แม้แต่ในรุ่นระดับราคาเริ่มต้น
  6. กล้องคุณภาพดีทั้งกล้องหน้า และกล้องหลัง มาพร้อม AI และโหมด Portrait
  7. แบตเตอรี่ความจุสูง 4,030 mAh ใช้งานได้ยาวนาน

จุดสังเกตุของ Vivo Y91i
  1. มุมมองหน้าจอไม่ค่อยกว้าง
  2. ค่อนข้างหน่วงในโหมดกล้อง และตอนเล่นเกม (อาจจะเพราะเป็นเครื่องทดสอบครับ เครื่องวางจำหน่ายจริงไม่น่าจะมีปัญหา)
  3. ไม่มีหูฟังมาให้

พิเศษสุดสำหรับใครที่สนใจ Vivo Y91i กับโปรโมชั่น AIS Special Deal Vivo Y91i สมาร์ทโฟนดีไซน์หน้าจอไร้ขอบแบบหยดน้ำสุดพรีเมี่ยม (Halo FullView Display) ในราคาพิเศษที่ไม่ว่าใครก็เป็นเจ้าของได้ไม่ยาก เพียง 1,499 บาท เท่านั้น! เมื่อเปิดเบอร์ใหม่ ย้ายค่าย หรือเปลี่ยนเติมเงินมาเป็นเอไอเอส รายเดือน พร้อมสมัครแพ็กเกจ 599 บาทขึ้นไป และชำระค่าบริการล่วงหน้า 2,000 บาท โดยค่าบริการรายเดือนล่วงหน้าที่ชำระจะถูกหักเป็นส่วนลดค่าแพ็กเกจรายเดือน 10 เดือน มีผลในรอบบิลที่ 2 เป็นต้นไป ระยะสัญญา 12 เดือน ที่เอไอเอส ช็อป เทเลวิช และเทสโก้ โลตัสที่ร่วมรายการ ตั้งแต่วันที่ 22 ธ.ค. 2561 - 31 ม.ค. 2562
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ais.co.th/specialdeal
แท็กที่เกี่ยวข้อง vivo vivo y91i
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)