x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Huawei Mate 20 Pro ที่สุดของสมาร์ทโฟนจาก หัวเว่ย กับ 4 ความว้าวที่โลกรอคอย!

icon 9 ต.ค. 61 icon 11,177
Huawei Mate 20 Pro ที่สุดของสมาร์ทโฟนจาก หัวเว่ย กับ 4 ความว้าวที่โลกรอคอย!

Huawei Mate 20 Pro ที่สุดของสมาร์ทโฟนจาก หัวเว่ย กับ 4 ความว้าวที่โลกรอคอย!

Huawei Mate 20 Pro เป็นสมาร์ทโฟนเรือธงของ หัวเว่ย ที่มีผู้คนรอคอยการเปิดมากที่สุดอีกรุ่นหนึ่งของโลก ต้องบอกว่ากระแสแรงมากถึงขึ้นระดับ Talk Of The Town กันเลยทีเดียว โดยจะมีคิวเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 16 ตุลาคม สำหรับบทความนี้ เราจะมาดูกันว่า จากข้อมูลที่หลุดกันออกมาจนถึงเวลานี้ของ Huawei Mate 20 Pro มีอะไรที่ว้าวกันบ้าง รับรองว่าอ่านจบแล้วจะยิ่งทำให้อยากได้สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นนี้กันมาครอบครองอย่างแน่นอน

1. Kirin 980 ชิปเซ็ตรุ่นล่าสุด บนสถาปัตยกรรมขนาด 7 นาโนเมตรรุ่นแรกของโลก

Kirin 980 เป็นชิปเซ็ตที่จะนำมาใช้กับ Huawei Mate 20 Pro แถมยังผลิตบนสถาปัตยกรรมขนาด 7 นาโนเมตรรุ่นแรกของโลก ที่มาพร้อมหน่วยประมวลผลปัญญาประดิษฐ์แบบคู่ (Dual NPU AI processing) เป็นครั้งแรกของโลกด้วยเช่นกัน ซึ่งจะช่วยให้การประมวลผลด้านปัญญาประดิษฐ์มีประสิทธิภาพในการทำงานได้ดีกว่า 20% โดยมีอัตราการใช้พลังงานที่ต่ำลงถึง 40% เมื่อเทียบกับชิปเซ็ตขนาด 10 นาโนเมตร โดยประสิทธิภาพสูงกว่าชิปเซ็ตรุ่นก่อนถึง 75% และใช้พลังงานน้อยลง 58%
สำหรับในส่วนของ GPU Mali-G76 จะถูกนำมาใช้เป็นครั้งแรกบนชิปเซ็ต Kirin 980 ซึ่งมีความเร็วในการประมวลผลกราฟิกสูงกว่าเดิม 46% และใช้พลังงานน้อยลงถึง 178% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า พร้อมทั้งยังมีเทคโนโลยีการเร่งความเร็ว Clock Speed ที่ควบคุมโดย AI แถมในชิปเซ็ตรุ่นนี้มาพร้อม Dual NPU เลยครับ รับรองว่าจะต้องมอบประสบการณ์ในการเล่นเกม และการทำงานต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน

ส่วนในเรื่องการถ่ายภาพ ตัวชิปเซ็ต Kirin 980 ยังมาพร้อมการประมวลผลข้อมูลได้ดีกว่าเทคโนโลยีรุ่นก่อนหน้า 46% ช่วยในการทำงานของ HDR ได้แม่นยำและฉลาดยิ่งขึ้น แถมยังจัดการ Noise ได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยไม่ลดทอนรายละเอียดของภาพ และเทคโนโลยี ISP ติดตามวัตถุที่เคลื่อนไหวที่พัฒนาขึ้นไปอีกระดับ แม่นยำยิ่งขึ้นถึง 97.4% เลยทีเดียว ส่งผลให้กล้องสามารถจับภาพเคลื่อนไหวได้เร็วกว่าเดิม 33% นอกจากนี้ยังรองรับคลื่นความถี่ LTE Cat.21 ซึ่งรองรับความเร็วดาวน์โหลดสูงสุดที่ 1.4Gbps เห็นได้ชัดเลยว่า Kirin 980 เป็นชิปเซ็ตที่น่าทึ่งจริงๆ

2. ดีไซน์ยกเครื่องใหม่ และมาพร้อมสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ

จากข้อมูลที่หลุดออกมาในปีนี้จะเปิดตัว 4 รุ่น (ไม่นับ Huawei Mate 20 Lite ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้) ได้แก่
  • Huawei Mate 20
  • Huawei Mate 20 Pro
  • Porsche Design Huawei Mate 20 (ชื่อชั่วคราว)
  • Huawei Mate 20X


จากภาพหลุด จะเห็นว่า Huawei Mate 20 จะมาพร้อมติ่งหน้าจอขนาดเล็กแบบหยดน้ำและมีสแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลัง ส่วนทาง Huawei Mate 20 Pro จะมีติ่งหน้าจอขนาดใหญ่ปกติ แต่ไม่สแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลัง ทำให้คาดว่าจะมาพร้อมสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ นอกจากนี้ ทั้ง 2 รุ่น จะมาพร้อมชุดกล้อง 3 ตัวเหมือนกัน (แต่ก็มีอีกข้อมูลระบุว่า รุ่นรองจะมาพร้อมกล้องคู่เหมือนเดิม) หากดีไซน์ออกมาตามนี้ก็ถือว่าสวยไม่เบาทีเดียวครับ จะมีก็ชุดกล้องที่ดูแปลกตาไปหน่อย (โดยส่วนตัวผมชอบมันนะครับ) แต่อย่างไรก็ตาม มีอีกข้อมูลได้ออกมาระบุว่า Huawei Mate 20 จะเรียงกล้องเป็นแถวยาวตามปกติแตกต่างจากรุ่นท็อป และยังใส่พอร์ทหูฟัง 3.5 มม. มาให้เหมือนเดิม แต่ใน Huawei Mate 20 Pro จะตัดออกไป
แต่ที่น่าสนใจมากๆ ก็คือ Huawei Mate 20X ที่เพิ่งจะมีข่าวออกมาหมาดๆ คาดว่ารุ่นนี้จะเป็น Gaming Phone ระดับสูง ต้องมาลุ้นกันครับว่า สเปคของตัวเครื่องรุ่นนี้จะสุดยอดขนาดไหน

3. กล้อง 3 ตัวที่จะมาพร้อมประสิทธิภาพที่ดีกว่าเดิม

Huawei Mate 20 Pro จะยังคงมาพร้อมกล้อง 3 ตัวจาก Leica (หลายคงแอบผิดหวัง เพราะตามข่าวลือก่อนหน้านี้ ลุ้นกันเป็นอย่างมากว่าจะมาพร้อมกล้อง 4 ตัว) ถึงแม้จะมาพร้อมกล้อง 3 ตัว แต่ก็เชื่อว่าคุณภาพของกล้องจะต้องดีขึ้นอย่างแน่นอน ที่แน่ๆ การที่รุ่นนี้มาพร้อม Kirin 980 ก็เป็นเครื่องยืนยันว่าในส่วนของ AI จะต้องฉลาดยิ่งขึ้นด้วย Dual NPU AI processing ที่ยังไม่มีในแบรนด์อื่นๆ รวมทั้งเมื่อส่องไปยังภาพหลุดจะเห็นว่าช่วงเลนส์แตกต่างจากเดิม
สำหรับสเปคกล้องของ Huawei Mate 20 Pro คาดว่าจะมาพร้อม Optical Zoom 5X และน่าจะมาพร้อมฟีเจอร์ถ่ายภาพแบบ Ultra Wide ได้ครับ (ส่วนตัวผมอยากได้แบบ Macro ที่สามารถเอาไปถ่ายแมลงได้เลย เพราะจะได้มุมมองใหม่ๆ ที่ทาง Huawei ยังไม่เคยนำเสนอด้วยครับ) จะว่าไปแล้วเรื่องของประสิทธิภาพกล้องก็เป็นอะไรที่มีเดิมพันสูงเช่นกัน เพราะรุ่นก่อนหน้าอย่าง Huawei P20 Pro สามารถทำคะแนนการถ่ายภาพออกมาได้สูงลิ่วขนาดนั้น

4. ราคาน่าสนใจ

Huawei Mate 20 และ Huawei Mate 20 Pro มีราคาหลุดออกมาเป็นสกุลเงินฟรังก์สวิสครับ ซึ่งราคาจำหน่ายในแต่ละประเทศจะมีความแตกต่างกัน ถ้าหากเราอิงจากตัวเลขนี้เท่ากับว่า
  • Huawei Mate 20 จะมีราคา 799 ฟรังก์สวิส หรือคิดเป็นเงินไทย ประมาณ 26,477 บาท
  • Huawei Mate 20 Pro จะมีราคา 999 ฟรังก์สวิส หรือคิดเป็นเงินไทย ประมาณ 33,105 บาท


ราคาดูเหมือนจะเพิ่มขึ้น แต่เชื่อว่าในเอเชียจะขายถูกกว่านี้แน่นอนครับ ด้วยความแตกต่างในเรื่องภาษี ราคาอาจจะไม่เปิดตัวหนีไปจากเดิมนะครับ อย่าตกใจกันไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง huawei porsche design leica kirin 980 huawei mate 20 pro
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)