x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

5 อันดับ มือถือแพงที่สุดในโลก

icon 21 ก.ค. 65 icon 43,914
5 อันดับ มือถือแพงที่สุดในโลก
โทรศัพท์มือถือนับเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญอย่างยิ่งในโลกยุคปัจจุบัน ซึ่งผู้ใช้แต่ละคนก็มีปัจจัยในการเลือกใช้ที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของดีไซน์ คุณภาพกล้องถ่ายรูป รวมไปถึงเรื่องของราคาที่มีให้เลือกอย่างหลากหลายตั้งแต่ถูก (บางรุ่นถูกมาก) ไปจนถึงรุ่นที่มีราคาแพงสูงลิ่ว วันนี้เราเลยอยากจะมาแนะนำ 5 อันดับโทรศัพท์มือถือที่ว่ากันว่ามันมีราคาแพงที่สุดในโลกให้ชมกันค่ะ

ผลงานโดย Stuart Hughes ที่มีมูลค่ากว่า 14.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 460 ล้านบาท โดยใช้เวลากว่า 9 สัปดาห์ในการสร้างจนเสร็จสมบูรณ์ โทรศัพท์ iPhone 5 เครื่องนี้ถูกนำมาตกแต่งด้วยทองคำ ว่ากันว่าตัวเครืองสร้างจากทองคำบริสุทธิ์ 24K โลโก้ Apple และรอบตัวเครื่องประดับด้วนเพชรสีขาว (White Diamond) ถึง 600 เม็ด รวมไปถึงปุ่ม Home ที่ใช้เพชรสีดำ (Black Diamond) อีก 26 กะรัต

Diamond Rose iPhone 4

8 ล้านเหรียญสหรัฐ

iPhone 4 ขนาด 32 GB เครื่องนี้ เป็นผลงานโดย Stuart Hughes ที่มีราคาสูงถึง 8 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 250 ล้านบาท ซึ่งถ้าพูดถึงในเรื่องของฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ แล้ว มันก็เป็นแค่โทรศัพท์ iPhone 4 ทั่วไป แต่เหตุผลที่ทำให้มันมีราคาสูงลิ่วขนาดนี้ก็คือ มันถูกนำมาประดับด้วยเพชรสีชมพู (Pink Diamond) ถึง 500 เม็ด และโลโก้ Apple ด้านหลังตัวเครื่องแต่งด้วยเพชรอีก 53 เม็ด ในขณะที่ปุ่มควบคุมด้านหน้าก็ถูกตกแต่งด้วยเพชรเช่นกัน

Supreme Goldstriker iPhone 3

3 ล้านเหรียญสหรัฐ

Supreme Goldstriker iPhone 3 เป็นโทรศัพท์มือถือที่มีราคาแพงเป็นอันดับที่ 3 ด้วยราคาค่าตัวที่ 3 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 96 ล้านบาท ซึ่งเปิดตัวออกมาเมื่อปี 2009 กับหน้าจอขนาด 3.5 นิ้ว ความละเอียดหน้าจอ 320 x 480 พิกเซล ตัวเคสทำมาจากทองคำ 22K น้ำหนัก 271 กรัม ประดับขอบหน้าจอด้วยเพชร 1 กะรัต จำนวน 53 เม็ด และปุ่ม Home แต่งด้วยเพชรน้ำงามขนาด 7.1 กะรัต อีกหนึ่งเม็ด

King\'s Button iPhone 3

2.4 ล้านเหรียญสหรัฐ

อันดับที่ 4 กับราคาค่าตัวที่ 2.4 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 77 ล้านบาท สร้างขึ้นโดย Peter Aloisson นักออกแบบเครื่องประดับชื่อดังชาวออสเตรีย ตัวเครื่องประดับตกแต่งด้วยเพชร 138 เม็ด และปุ่ม Home ที่แต่งด้วยเพชรสีขาวขนาด 6.6 กะรัต

Diamond Crypto Smartphone

1.3 ล้านเหรียญสหรัฐ

โทรศัพท์มือถือที่มีต้นแบบมาจาก Windows CE ด้วยราคาค่าตัวที่สูงถึง 1.3 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 41 ล้านบาท ออกแบบโดย Peter Aloisson นักออกแบบเครื่องประดับชื่อดัง ตัวเครื่องเป็นแพลตตินัม (Platinum) ตกแต่งด้วยเพชรจำนวน 50 เม็ด โดยมีเพชร 10 เม็ดที่เป็นเพชรหายากสีน้ำเงิน (Blue Diamond) นอกจากนี้ ตัวโทรศัพท์ยังมีระบบป้องกันการถูกขโมยและแบล็กเมลมาให้อีกด้วย

หมายเหตุ 1.) ลำดับและข้อมูลต่างๆ เป็นการจัดเรียงตามลำดับราคา ซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามระยะเวลาและการผลิตโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ๆ 2.) อันดับดังกล่าวเป็นสถิติข้อมูลจากเว็บไซต์ www.legendbuddy.com เท่านั้น 3.) การจัดอันดับข้างต้นเป็นข้อมูลในช่วงเวลา ณ วันที่ 1 ตุลาคม 2018
แท็กที่เกี่ยวข้อง most expensive iphone 5 iphone 4 iphone 3
Mobile Guru
เขียนโดย สโรชา ศรีชัย Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)