x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว พาส่อง Huawei Nova 3e รุ่นนี้มีอะไรเด่น น่าซื้อดีหรือไม่? เช็คราคามีคำตอบ

icon 20 ส.ค. 61 icon 16,310
รีวิว พาส่อง Huawei Nova 3e รุ่นนี้มีอะไรเด่น น่าซื้อดีหรือไม่? เช็คราคามีคำตอบ

พาส่อง Huawei Nova 3e รุ่นนี้มีอะไรเด่น น่าซื้อดีหรือไม่? เช็คราคามีคำตอบ
เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยเรียบร้อย สำหรับ Huawei Nova 3e หรืออีกชื่อคือ Huawei P20 Lite สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์เครื่องแรกของ Huawei ที่ทำมาเพื่อตอบรับความต้องการในการถ่ายภาพเซลฟี่โดยเฉพาะ ถึงขนาดย้ำจุดยืนด้วยคำนิยามของรุ่นว่า "The Master of Selfies" เลยทีเดียว สำหรับจุดเด่นของรุ่นนี้นอกจากเรื่องของการเซลฟี่แล้ว ยังมีอีกหลายจุดเลยที่โดดเด่นไม่แพ้กัน รวมทั้งหากมองไปที่ราคาเปิดตัวแล้ว พื้นที่ตลาดตรงนี้ยังมีคู่แข่งสุดโหดของ 2 แบรนด์ดังรอแย่งชิงอยู่แล้วด้วย แล้วแบบนี้จะเป็นอย่างไร และ Huawei Nova 3e จะน่าซื้อหรือไม่ รวมไปถึงประเด็นที่น่าสนใจอื่น ๆ เรารวบรวมมาไว้ในบทความนี้หมดแล้ว ตามมา Check! กันได้เลย

ครั้งแรกกับตลาดเซลฟี่ของ Huawei
ถ้าว่ากันตามตรงแล้ว Huawei ทำสมาร์ทโฟนที่เน้นเรื่องกล้องแบบจริงจัง ก็คงจะเป็นในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยการจับมือกับพันธมิตรอย่าง LEICA แบรนด์กล้องถ่ายรูปสุดอินดี้ มาร่วมมือกันผลักดันจนสมาร์ทโฟนซีรีย์ P โด่งดังพลุแตกขึ้นมา และสามารถสร้างภาพลักษณ์ของซีรีย์ และอาจรวมไปถึงแบรนด์เป็น "Best Choice Camera Phone" ในสายตาของผู้บริโภคที่ไม่ใช่แค่คนไทย แต่ในระดับโลกก็อาจจะเป็นเช่นนั้นไปแล้ว

ที่เกริ่นมาขนาดนี้ก็เพื่อจะบอกว่า การลงมาจับตลาดสมาร์ทโฟน Selfies เป็นสิ่งที่ไม่ได้แปลกใหม่อะไรสำหรับ Huawei แต่ที่แปลกและกังวลคือ จะเขาไปอยู่ในใจของกลุ่มผู้บริโภค Mid-Ties ตรงนี้มากแค่ไหน เพราะพื้นที่ตรงนี้มีเจ้าของแล้วนั้นเอง ดังนั้นก็ต้องมาดูกันว่า Huawei Nova 3e ที่ใช้การต่อยอดความสำเร็จของ Huawei P20 และ Huawei P20 Pro ในพิกัดตลาดที่เล็กลง จะช่วย Huawei ไปได้ไกลแค่ไหน เพราะขนาดรุ่นก่อน Huawei Nova 2i Dual Cam หน้า-หลัง ยังเหนื่อย
Huawei Nova 3e มีอะไรเด่น?
Huawei Nova 3e เป็นสมาร์ทโฟนที่ดูจากภายนอกแว่บแรก ก็สะดุดตาจากเฉดสีของตัวเครื่อง และการดีไซน์แบบ Iconic ที่เหมือนกับรุ่นพี่อย่าง Huawei P20 และ Huawei P20 Pro ตั้งแต่ต้น รวมทั้งยังใจดีให้บอดี้ที่เป็น Metal ผสานเข้ากับกระจกด้านหลังตัวเครื่อง จึงทำให้เป็นจุดเด่นของรุ่นนี้ ซึ่ง Huawei Nova 3e มาพร้อมสีตัวเครื่องทั้งหมด 3 สี คือ สีน้ำเงิน Klein Blue (สีไฮไลท์), สีดำ Midnight Black และสีชมพู Sakura Pink (สาวๆ เห็นแล้วน่าจะชอบทันที) 
ด้านการแสดงผล Huawei Nova 3e เลือกใช้หน้าจอแสดงผล FullView Display 2.0 ขนาด 5.84 นิ้ว FullHD+ ซึ่งเป็นหน้าจอไร้ขอบแต่มีติ่ง (Notch) แบบเดียวกับรุ่นพี่ โดยหน้าจอจะให้ค่าช่วงสีอยู่ที่ NTSC 96% ทำให้สีสันของหน้าจอสว่าง สดใส

ในขณะที่ด้านสเปกตัวเครื่อง ก็จัดเต็ม!! ด้วยการยัดหน่วยความจำภายใน (ROM) มาให้จุใจถึง 128GB และยังรองรับการเพิ่มหน่วยความจำด้วย MicroSD Card อีก 256GB ถ่ายภาพกันได้มันส์เลยทีเดียว นอกจากนี้ด้านการประมวลผลยังคงเลือกใช้ CPU ของตัวเองอย่าง Hisilicon Kirin 659 ทำงานร่วมกับ RAM 4GB และรันบน Android OS 8.0 Oreo ครอบทับด้วย EMUI 8.0 ให้ประสิทธิภาพการทำงานทั่วไปได้แบบลื่นๆ สบายๆ

ด้านของการถ่ายรูป Huawei Nova 3e มาพร้อมกล้องถ่ายรูปแบบ Dual cam ที่ใช้ 2 เลนส์ Wide + Tele ความละเอียด 16 + 2 ล้านพิกเซล (F2.2) ทำงานคู่กัน ทำให้สามารถถ่ายภาพแนว Bokeh หรือหน้าชัดหลังเบลอได้สบายๆ 

มาที่กล้องหน้าที่เป็นไฮไลท์ของรุ่น กล้องหน้าของ Huawei Nova 3e เลือกใช้เซ็นเซอร์ภาพของ Sony ความละเอียด 24 ล้านพิกเซล (F2.0) ให้มุมมอง (FOV) กว้าง 78 องศา มีเซ็นเซอร์วัดแสงที่อยู่บริเวณติ่งหน้าจอคอยทำงานร่วมกัน เพื่อปรับสภาพแสงให้เหมากับสภาพแวดล้อมที่ใช้งานใช้งานร่วมกับฟีเจอร์ Light Fusion Portrait และ Smart Screen Flash แฟลชกล้องหน้าที่ปรับตามอุณหภูมิของภาพได้
รวมทั้งยังใส่เทคโนโลยี Nude Make up Algorithm ที่มีระบบ 3D Facial Mapping สามารถตรวจจับใบหน้าได้ถึง 96 จุด เพื่อการถ่ายภาพเซลฟี่ที่สวย คมชัด สดใสมีชีวิตชีวาดูเป็นธรรมชาติ ถ่ายภาพเซลฟี่ได้สวยแม้ในที่แสงน้อย สุดท้ายมีเอฟเฟคถ่ายภาพพิเศษสุดน่ารักด้วยโหมด AR Lens ที่กำลังนิยมมาให้ด้วย

สเปคตัวเครื่องอื่นๆ Huawei Nova 3e มีดังนี้
  • รองรับการใช้งาน Bluetooth แบบ Dual ได้ทำให้เราจับคู่อุปกรณ์ Bluetooth ได้พร้อมกันสองอุปกรณ์ 
  • รองรับการชาร์จเร็วด้วยอแดปเตอร์ 9V2A 
  • รองรับระบบปลดล็อคด้วยใบหน้า (Face Unlock) 
  • ระบบสแกนลายนิ้วมือ
  • เครือข่าย 3G/4G LTE
  • Dual SIM
คู่แข่งมีใครบ้าง?
ด้วยราคาเปิดตัวของ Huawei Nova 3e ที่ทาง หัวเหว่ย ประเทศไทยเคาะออกมาในราคา 10,990 บาท จึงทำให้ไปชนกับสองสมาร์ทโฟนขายดีในบ้านเราของสองแบรนด์ดังอย่าง OPPO F7 และ VIVO V9 แบบพอดิบพอดี แถมยังวางตำแหน่งในตลาดเน้นด้านเซลฟี่เหมือนกันอีกด้วย 

เปรียบเทียบสเปคของ Huawei Nova 3e กับ  OPPO F7 และ  VIVO V9

บทสรุป
ข้อดี
  • บอดี้เป็น Metal สีสันสะดุดตา
  • ROM 128 GB (MicroSD Card 256GB) 
  • กล้องถ่ายรูป Dual Cam 16+2 ล้านพิกเซล ถ่าย Bokeh ได้
  • กล้องหน้าความละเอียดสูง 24 ล้านพิกเซล มีโหมดถ่ายภาพให้เล่นเยอะ
  • กล้องหน้าเลนส์มุมกว้าง Wefie ง่าย
  • หน้าจอไร้ขอบ แสดงผลคมชัด ความละเอียด FHD+
  • รองรับ Dual Bluetooth
  • รองรับชาร์จเร็ว
จุดสังเกต
  • กล้องหลังเมื่อเทียบกับคู่แข่งให้ค่ารูรับแสงกว้างน้อยกว่า (F2.2)
  • CPU Octa-core Kirin 659 
  • ซิมที่ 2 เกาะสัญญาณ 2G
  • ไม่มีเซ็นเซอร์ Gyroscope
  • WiFi ยังเป็น 802.11 b/g/n 2.4GHz
Huawei Nova 3e ก็เป็นอีกหนึ่งรุ่นในช่วงราคาหมื่นนิดๆ ที่น่าสนใจ แต่สุดท้ายแล้วก็คงต้องขึ้นอยู่กับตัวเราว่า มองหรือเลือกสมาร์ทโฟนจากเกณฑ์อะไร เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานในแต่ละวันมากที่สุด ยังไงแล้วถ้ายังไม่มั่นใจก็รอไปลองเล่น ลองจับกันที่ Shop ของ Huawei กันก่อนก็ได้ เพราะทาง Huawei จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 24 พ.ค.61 ซึ่งตรงกับวันแรกของงาน Thailand Mobile Expo 2018 ส่วนถ้าใครมั่นใจแล้วก็กดสั่งจองกันก่อนได้ เพราะตอนนี้มีของแถมเป็นหูฟังไร้สาย Huawei Sport Bluetooth Headphone มูลค่า 1,990 บาท และเครื่องชั่งน้ำหนัก Huawei body fit scale มูลค่า 2,990 บาท เป็นของแถมมาตรฐานให้ (อ่านรายละเอียดการจอง Huawei Nova 3e เพิ่มเติมคลิก!!)

แท็กที่เกี่ยวข้อง huawei selfie huawei nova 3e
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)