x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

งบไม่เยอะ...ก็จัดมือถือ "คุ้ม" ตังค์ได้ Asus Zenfone Max Plus (M1) ขอบบาง กล้องคู่ แบตเตอรี่อึด...เครื่องเดียวจบ

icon 20 มี.ค. 61 icon 32,975
งบไม่เยอะ...ก็จัดมือถือ "คุ้ม" ตังค์ได้ Asus Zenfone Max Plus (M1) ขอบบาง กล้องคู่ แบตเตอรี่อึด...เครื่องเดียวจบ

งบไม่เยอะ...ก็จัดมือถือ "คุ้ม" ตังค์ได้ Asus Zenfone Max Plus (M1) ขอบบาง กล้องคู่ แบตเตอรี่อึด

สำหรับในทุกวันนี้มีสมาร์ทโฟนมากมายหลากหลายรุ่นพร้อมให้เลือกซื้อ แต่สมาร์ทโฟนที่คุ้มค่าที่สุดนั้นมีอยู่ไม่มากเท่าไหร่นักนะครับ กับสมาร์ทโฟนที่จะครบเครื่องในเรื่องของแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ ดีไซน์ที่สวยงาม วัสดุการประกอบคุณภาพดี กล้องที่ถ่ายออกมาสวยและใช้งานง่าย พร้อมมีฟีเจอร์ให้เล่นเพียบ แบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน และที่สำคัญที่สุดราคาที่เป็นมิตรสามารถเป็นเจ้าของได้โดยง่าย ล้วนเป็นจุดที่ใครหลายคนที่กำลังมองหาอยู่ สำหรับ Asus Zenfone Max Plus (M1) จัดว่าเป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่สามารถตอบโจทย์ดังกล่าวได้อย่างแน่นอนเลยครับ
ด้วยดีไซน์ที่สวยงาม วัสดุโลหะคุณภาพสูงสุดพรีเมี่ยม ราคาไม่แพง มาพร้อมหน้าจอขอบบาง อัตราส่วน 18:9 ที่กลายเป็นมาตรฐานใหม่ของสมาร์ทโฟนปีนี้ ตามมาด้วยกล้องคู่สุดว้าว และแบตเตอรี่ความจุสูงถึง 4,130 mAh แถมยังรองรับเทคโนโลยีชาร์จไว ซึ่งหาได้ยากในสมาร์ทโฟนราคาสุดประหยัดแบบนี้ เห็นใส่ฟีเจอร์มาเยอะขนาดนี้ แต่ Asus Zenfone Max Plus (M1) วางจำหน่ายในราคาเพียงแค่ 6,990 บาทเท่านั้นนะครับ จุดเด่นต่างๆ เมื่อเทียบกับราคา "สุดคุ้ม" แบบนี้ จะมีอะไรบ้างนั้น เรามาดูกันเลยครับ

ดีไซน์และวัสดุ



Asus Zenfone Max Plus (M1) สามารถตอบสนองความต้องการสมาร์ทโฟนที่มีขนาดกะทัดรัด และแข็งแรง ด้วยดีไซน์โลหะ (ด้านบนและด้านล่างเป็นพลาสติก แบ่งขอบด้วยเส้นโครเมี่ยมแวววาวสวยงาม) ขนาดตัวเครื่องเพียง 5.2 นิ้ว ขนาดกะทัดรัดพอดีมือ แต่มีหน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว เพราะรุ่นนี้ขอบจอบาง อัตราส่วน 18:9 ทำให้สามารถใช้งานได้ด้วยมือเดียวสบายๆ แถมยังรับชมรูปภาพ คลิปวีดีโอ หรือ Youtube ได้อย่างเต็มตา รวมทั้งเล่นเกมได้สนุกยิ่งกว่าที่เคยอีกด้วย สำหรับหน้าจอรุ่นนี้จะใช้ชนิดจอ IPS LCD ความละเอียด HD+ หน้าจอสว่าง สามารถใช้งานกลางแจ้งได้สบายๆ

สเปค


หลายคนอาจจะสงสัยในเรื่องการใช้งานทั่วไปของ Asus Zenfone Max Plus (M1) ว่าเป็นอย่างไร ลื่นหรือเปล่า และรวดเร็วแค่ไหน ก็ต้องบอกว่ารุ่นนี้เป็นสมาร์ทโฟนที่ลื่นไหลและรวดเร็วดีมากครับ การใช้งานทั่วไปน่าประทับใจมากทีเดียว โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับราคาเพียงเท่านี้ 
ในส่วนของรายละเอียดสเปคมาพร้อม Mediatek MT6750T, GPU Mali-T860MP2, RAM 4GB, ROM 32GB การเล่นเกมจึงอยู่ในระดับกลางๆ  แต่ก็สามารถเล่นเกมดังอย่าง ROV ได้นิ่งใช้ได้ ผมว่าเกมนี้นอกจากสเปค สิ่งที่สำคัญคือเรื่องของสัญญาณมากกว่าครับ (ถ้าต้องการเฟรมเรทสูงๆ แนะนำต้องเล่นรุ่นแรงกว่านี้ครับ) และหน่วยความจำ 32GB นั้นก็เพียงพอต่อการลงแอปพลิเคชั่นต่างๆ รวมทั้งรองรับการเก็บภาพถ่ายได้อย่างเพียงพอ หรือถ้าไม่จุใจรุ่นนี้ก็รองรับ MicroSD ความจุสูงสุดถึง 256GB

รองรับ 4G และใช้งาน 2 ซิม


สำหรับโทรศัพท์มือถือสิ่งที่สำคัญที่สุดก็หนีไม่พ้นเรื่องของสัญญาณครับ ซึ่งในเรื่องของการรับสัญญาณและความคมชัดในการสนทนา เป็นสิ่งที่ Asus Zenfone Max Plus (M1) ทำได้ดีมาโดยตลอด ด้วยการรองรับการเชื่อมต่อ 3G HSPA 42.2/5.76 Mbps และ 4G LTE Cat4 150/50 Mbps รวมทั้งรองรับ 2 ซิม (ซิมแรก 4G ซิมสอง 3G) ถาดใส่ซิมออกแบบให้ใส่ได้พร้อมกัน 2 ซิม รวมทั้ง MicroSD ด้วยนะครับ ไม่ต้องเลือก ใส่ได้พร้อมกันหมดเลย

ระบบรักษาความปลอดภัย


นอกจากจะมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่แม่นยำมากๆ แล้ว Asus Zenfone Max Plus (M1) ยังมาพร้อมสแกนใบหน้าเพื่อปลดล็อกหน้าจอด้วยนะครับ แถมยังสามารถสแกนได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ น่าประทับใจมากๆ ใครที่ใส่ใจในจุดนี้เป็นพิเศษผมว่าน่าจะพอใจแน่นอน แม่นยำไม่แพ้รุ่นราคาแพงๆ เลยครับ

กล้องคู่


Asus Zenfone Max Plus (M1) มาพร้อมเทคโนโลยีกล้องหลังคู่ 16MP และกล้องมุมกว้าง ประกอบด้วยกล้องความละเอียด 16MP ค่ารูรับแสง F2.0 ช่วงเลนส์ 35 มม. + 8MP ค่ารูรับแสง F2.4 ช่วงเลนส์ 17 มม. สามารถถ่ายภาพมุมกว้างถึง 120 องศา, รองรับ PDAF และไฟแฟลช LED ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 16MP ค่ารูรับแสง F2.0

คุณภาพกล้องต้องบอกเลยว่าทำออกมาได้ดีทีเดียว การถ่ายภาพได้ระยะตามช่วงเลนส์ทำให้เหมาะมากๆ เวลาต้องการเก็บภาพมุมกว้างก็สามารถถ่ายได้สบาย นอกจากนี้ยังอัดแน่นไปด้วยลูกเล่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโหมดโปร ที่จะช่วยให้เราสามารถปรับค่าการถ่ายภาพได้เอง จะถ่ายไฟกลางคืนก็สามารถทำได้, โหมด Super Resolution ถ่ายภาพความละเอียดสูง และรุ่นนี้มี Portrait Mode มาให้นะครับ สามารถถ่ายภาพละลายหลังได้ทั้งจากกล้องหลังและกล้องหน้า แน่นอนว่ากล้องหน้ามี Beauty Mode มาให้ด้วย ถูกใจคนชอบ Selfie อย่างแน่นอน เพราะสามารถปรับแต่งได้อย่างละเอียดทั้ง ความเนียนของผิว, ความสว่างใส, โทนสีผิว, ขนาดของดวงตา, ความเรียวของใบหน้า

แบตเตอรี่ความจุสูง และมาพร้อมเทคโนโลยีชาร์จเร็ว


สำหรับการใช้งานทุกวันนี้ มันไม่ใช่แค่การใช้งานโทรศัพท์ปกติแล้ว แต่สมาร์ทโฟนสามารถใช้งานได้หากหลายกว่านั้น จนการโทรเป็นเพียงแค่ฟีเจอร์หนึ่งเท่านั้น เพราะเราใช้สมาร์ทโฟนทั้งในเรื่องความบันเทิงไปจนถึงในเรื่องของงาน ทำให้หลายคนมองหาสมาร์ทโฟนที่สามารถใช้งานได้ยาวนาน ตรงนี้ Asus Zenfone Max Plus (M1) จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆ เพราะเป็นสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุสูงถึง 4,130 mAh แถมใช้เวลาชาร์จเพียงแค่ 3 ช.ม. ก็สามารถใช้งาน 2 วันได้อย่างสบาย (สำหรับการใช้งานตามปกติ) แต่ถ้าดู Youtube อย่างจริงจัง หรือเล่นเกม ก็ยังสามารถใช้งานได้ยาวนานกว่าสมาร์ทโฟนทั่วไปอย่างชัดเจน รวมทั้งยังสามารถใช้งานเป็น Power Bank แชร์แบตเตอรี่ให้กับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นได้อีกด้วย

สรุป


จากที่เล่ามาจะเห็นว่า Asus Zenfone Max Plus (M1) นั้นเป็นสมาร์ทโฟนที่มีจุดเด่นน่าสนใจมากนะครับ เมื่อเทียบกับราคาเพียงแค่ 6,990 บาท นอกจากจะได้สมาร์ทโฟนที่มีดีไซน์สวย วัสดุงานประกอบดี และแบรนด์ดังน่าเชื่อถือ ด้านสเปคยังเพียงพอต่อการใช้งาน ด้วยกล้องคู่คุณภาพดี ถ่าย Selfie ก็สวย ที่สำคัญสามารถใช้งานได้อย่างยาวนานด้วยแบตเตอรี่ความจุสูง แถมยังได้เทคโนโลยีชาร์จเร็ว ซึ่งหาได้ยากมากกับสมาร์ทโฟนราคาประหยัดแบบนี้ นับว่าเป็นตัวเลือกที่โดดเด่นมากทีเดียว  ศูนย์บริการยังหาได้ง่ายอีกด้วย หากมีปัญหาก็มีจุดส่งซ่อมร้านเซเว่น อีเลฟเว่นกว่า 10,000 แห่งทั่วประเทศให้บริการ
สำหรับ Asus Zenfone Max Plus (M1) มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ Sunlight Gold, Azure Silver และ Deepsea Black เพื่อนๆ ที่สนใจสามารถหาซื้อกันได้แล้วที่ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ หรือผ่านทางออนไลน์ 
สามารถไปอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.asus.com/th และข้อมูลของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ที่ www.asus.com/th/Phone/ZenFone-Max-Plus-M1
แท็กที่เกี่ยวข้อง asus asus zenfone max asus zenfone max plus asus zenfone max plus (m1)
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)