x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

เปรียบเทียบ! มือถือกล้องคู่ ราคาไม่แพง Moto X4 ปะทะ Huawei Nova 2i

icon 22 พ.ย. 60 icon 5,776
เปรียบเทียบ! มือถือกล้องคู่ ราคาไม่แพง Moto X4 ปะทะ Huawei Nova 2i

เปรียบเทียบ! มือถือกล้องคู่ ราคาไม่แพง Moto X4 ปะทะ Huawei Nova 2i

สมาร์ทโฟนสมัยนี้ นอกจากจะต้องมีฟังก์ชั่นที่ครบครันแล้ว สิ่งหนึ่งที่สมาร์ทโฟนยุคใหม่ๆ ขาดไม่ได้นั้นจะต้องมาพร้อมกล้องคู่ที่จะช่วยให้การถ่ายภาพดีขึ้น มีประสิทธภาพมากขึ้น ในวันนี้ทางทีมงาน Checkraka.com จึงได้นำภาพถ่ายที่ถ่ายจากสมาร์ทโฟนกล้องคู่ ในราคาระดับกลางที่ไม่แพงมากอย่าง Moto X4 และ Huawei Nova 2i มาเปรียบเทียบให้ได้ชมกัน ต้องก่อนบอกเลยว่าทั้งสองรุ่นนี้ ถ่ายภาพออกมาได้ดีไม่แตกต่างกับรุ่นเรือธงสักเท่าไหร่นัก
Moto X4

แต่ก่อนอื่นจะไม่พูดถึงคงไม่ได้ นั่นก็คือเรื่องกล้อง เริ่มจาก Moto X4 นอกจากจะมาพร้อมหน้าจอ Full HD ขนาด 5.2 นิ้ว ความละเอียด 1080 x 1920 (424 ppi) ต้องยอมรับเลยว่าปกติไม่เคยรู้สึกชอบหรือสนใจดีไซน์ Moto รุ่นก่อนหน้านี้เลย แต่พอมา Moto X4 นั้น แค่เห็นแว้บแรกรู้สึกสะดุดตามาก ยิ่งด้วยวัสดุตัวเครื่องและดีไซน์ของกล้องหลังที่มาพร้อมกล้องคู่ที่มีดีไซน์คล้ายขอบนาฬิกา กล้องตัวแรกนั้นมาพร้อมความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และเทคโนโลยี Dual Auto Focus Pixel ที่ช่วยให้โฟกัสวัตถุในที่แสงน้อยได้ไวและดีมากขึ้น กล้องตัวที่ 2 ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล มาพร้อมเลนส์ Wide Angle Depth Camera ช่วยให้ได้ภาพกว้างในมุมมอง 120 องศา ส่วนกล้องหน้าก็มาพร้อมความละเอียดถึง 16 ล้านพิกเซล และฟังก์ชั่น Adaptive Low Light Default Mode / Front Selfie Flashlight / Panoramic Selfie และที่พิเศษไปกว่านั้นคือ Face Filters นั่นเอง ที่มาพร้อมสติกเกอร์น่ารักๆ ในตัว ไม่ต้องโหลดอะไรเพิ่ม 
Huawei Nova 2i

มากันที่อีกรุ่นอย่าง Huawei Nova 2i ที่มาพร้อมหน้าจอขนาด 5.9 นิ้ว อัตราส่วน 18:9 ความละเอียด Full HD+ (2160 x 1080 พิกเซล) โดยดีไซน์ตัวเครื่องนั้นเห็นครั้งแรกรู้สึกว่าสวยงามมาก ขอบด้านข้างบางลง หน้าจอโค้งทำให้เวลาใช้งานทัชหน้าจอนั้นลื่นไม่สะดุด และที่สำคัญนั้น Huawei Nova 2i ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่มาพร้อมกล้อง 4 ตัว แบ่งออกเป็นกล้องหน้าขนาด 13 + 2 ล้านพิกเซล และกล้องหลัง 16 + 2 ล้านพิกเซล ซึ่งจุดเด่นของกล้องรุ่นนี้คือการทำภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอ หรือที่เรียกว่า Bokeh นั่นเอง ทำให้ภาพนั้นดูสมจริงกว่า เพราะไม่ได้ใช้ Software ส่วนตัวกล้องหน้ามี Selfie Toning Flash / Beauty 4.0 และสติ๊กเกอร์น่ารักๆ ในตัว พร้อม Gesture Control ที่สามารถยกมือแล้วถ่ายภาพได้ทันที
เปรียบเทียบการถ่ายภาพกลางแจ้ง
จะเห็นได้ว่าภาพที่มาจาก Moto X4 และ Huawei Nova 2i นั้นจะคมชัดสามารถเห็นรายละเอียดส่วนต่างๆ ของภาพได้ดี และยิ่งภาพของ Huawei Nova 2i นั้นจะดูสีเข้ม คมชัดดีกว่า อาจจะดูไม่ค่อยชัดเท่าไหร่ แต่เมื่อดูจากภาพแก้วกาแฟนั้นจะเห็นว่า Moto X4 ภาพค่อนข้างสว่างทำให้มองไม่เห็นรายละเอียดด้านหลังมากเท่าไหร่นัก ทำให้การถ่ายภาพในโหมดนี้ Huawei Nova2i ทำได้ดีเมื่อถ่ายภาพกลางแจ้ง
เปรียบเทียบการถ่ายภาพในอาคาร
การถ่ายภาพภายในอาคารนั้น Huawei Nova2i นั้นให้ภาพออกมามีสีสันที่สดกว่า และคมชัดกว่า ซึ่งจะเห็นได้ชัดเมื่อถ่ายภาพดอกไม้ ทำให้การถ่ายภาพในอาคารนี้ Huawei Nova2i ทำได้ดีอีกเช่นกัน
เปรียบเทียบการถ่ายภาพจากกล้องหน้า
และการถ่ายภาพโดยใช้กล้องหน้านั้น Moto X4 ถ่ายออกมาแล้วภาพนั้นจะดูนวลๆ แต่เมื่อถ่ายด้วย Huawei Nova 2i นั้น แน่นอนภาพยังออกมาดูสีสันสดกว่าเหมือนเคย แต่ผู้เขียนเองชอบภาพจากกล้องหน้าจาก Moto X4 มากกว่า อาจเป็นเพราะผู้เขียนนั้นชอบภาพที่ถ่ายออกมาแล้วดูนวลๆ แต่ขอบอกก่อนว่าขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคลที่จะชอบภาพแบบไหน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับตัวอย่างภาพถ่ายจาก Moto X4 และ Huawei Nova 2i เพื่อนๆ ดูแล้วชอบภาพจากรุ่นไหนกันบ้างคะ สำหรับ Moto X4 นั้นราคาเปิดตัวอยู่ที่ 14,990 บาท พิเศษสุดสำหรับลูกค้า ทรูมูฟ เอช แบบรายเดือน สามารถเป็นเจ้าของ Moto X4 ได้ในราคาเพียง 9,990 บาท เมื่อจ่ายค่าบริการล่วงหน้า 2,000 บาท พร้อมสมัครแพ็คเกจ 4G+ Fun Unlimited 599 บาทขึ้นไป และติดสัญญา 12 เดือน ส่วน Huawei Nova 2i ราคาเปิดตัวอยู่ที่ 10,900 บาทสามารถเป็นเจ้าของได้ง่ายๆ ในราคาเพียง 6,900 บาท (จากราคาปกติ 10,900 บาท) เมื่อซื้อเครื่องพร้อมเปิดเบอร์ใหม่กับ ทรูมูฟ เอช พร้อมโปรโมชั่นผ่อน 0% และในส่วนของคราวหน้าจะเป็นบทความเกี่ยวกับอะไรนั้น ต้องติดตามกันต่อไปนะคะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง กล้องคู่ moto x4 huawei nova 2i ภาพถ่าย
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)