x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

เปรียบเทียบ OPPO F5, Vivo V7+ และ Huawei Nova 2i สมาร์ทโฟนหน้าจอไร้ขอบ พร้อมราคาเบาๆ

icon 13 พ.ย. 60 icon 51,904
เปรียบเทียบ OPPO F5, Vivo V7+ และ Huawei Nova 2i สมาร์ทโฟนหน้าจอไร้ขอบ พร้อมราคาเบาๆ

เปรียบเทียบ OPPO F5, Vivo V7+ และ Huawei Nova 2i สมาร์ทโฟนหน้าจอไร้ขอบ พร้อมราคาเบาๆ

OPPO F5, Vivo V7+Huawei Nova 2i เป็นสมาร์ทโฟนหน้าจอไร้ขอบ อัตราส่วน 18:9 ที่น่าสนใจมากที่สุดในตอนนี้ครับ เพราะมาพร้อมราคาที่ไม่แพง ดีไซน์รูปทรงสวยงาม มีสเปคการใช้งานที่ดี รวมทั้งมีจุดเด่นในเรื่องการถ่ายภาพที่ไม่แพ้กันอีกด้วย แถมราคายังเฉือดเฉือนสุดที่จะลังเล สำหรับคนที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนหน้าจอมาตรฐานใหม่ 18:9 แต่มีงบจำกัด และยังไม่รู้จะเลือกรุ่นไหนดี ในบทความนี้เรามีคำตอบให้คุณอย่างแน่นอนครับ

ดีไซน์


OPPO F5 เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นที่เพิ่งจะเปิดตัวในประเทศไทยเมื่อวันที่ 2 พ.ย. 60 ที่ผ่านมา วัสดุพลาสติกไร้รอยต่อ Unobody มีการเดินเส้นสีเงินเหมือนเส้นเสาอากาศรูปตัวยู หน้าจอ IPS ไร้ขอบอัตราส่วน 18:9 ขนาด 6 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ กระจก Corning Gorilla Glass 5 ขอบโค้ง 2.5D

Vivo V7+ ตัวเครื่องมาพร้อมวัสดุพลาสติก งานประกอบไร้รอยต่อ Unibody โดยจะมีการเดินเส้นโครเมี่ยมสองเส้นเล็กๆ หน้าจอ IPS ไร้ขอบ FullView Display อัตราส่วน 18:9 ขนาดใหญ่ 5.99 นิ้ว ความละเอียด HD+ 1440 x 720 pixels, กระจก Corning Gorilla Glass 4 ขอบโค้ง 2.5D

Huawei Nova 2i มาพร้อมดีไซน์วัสดุโลหะ และงานประกอบไร้รอยต่อ Unibody หน้าจอ IPS ไร้ขอบ FullView Display อัตราส่วน 18:9 ขนาดใหญ่ 5.9 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ กระจก Corning Gorilla Glass ขอบโค้ง 2.5D
ในส่วนของดีไซน์ ผมยกให้สวยงามไม่แพ้กันเลยครับ แต่ทาง Huawei Nova 2i จะได้เปรียบเพราะวัสดุเป็นโลหะอยู่รุ่นเดียวเลย โดยอีกสองรุ่นที่เหลือจะเป็นพลาสติก ส่วนของหน้าจอ Huawei Nova 2i และ OPPO F5 จะเสมอกันครับเพราะเป็นหน้าจอความละเอียด Full HD+

สเปค


OPPO F5 ทำงานบน Android 7.1 Nougat ครอบทับด้วย ColorOS 3.2, ชิปเซ็ต Mediatek MT6763T Helio P23, CPU Octa-Core 2.5 GHz, GPU ARM Mali G71 MP2 RAM 4GB, หน่วยความจำ 32GB (รองรับ MicroSD) และแบตเตอรี่ความจุ 3,200 mAh และนอกจากสแกนลายนิ้วมือยังมาพร้อมฟีเจอร์สแกนใบหน้าอีกด้วย

Vivo V7+ ทำงานบน Android 7.1 Nougat ครอบทับด้วย Funtouch OS 3.2, ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 450, CPU Octa-core 1.8 GHz Cortex-A53, GPU Adreno 506, RAM 4GB, หน่วยความจำ 64GB (รองรับ MicroSD) ชิปเสียง AK4376A และแบตเตอรี่ความจุ 3,225 mAh มาพร้อมฟีเจอสแกนลายนิ้วมือ และสแกนใบหน้า

Huawei Nova 2i ทำงานบน Android 7.1 Nougat ครอบทับด้วย EMUI 5.1, ชิปเซ็ต Kirin 659, CPU Octa-core 2.36GHz, GPU ARM Mali-T830 MP2, RAM 4GB, หน่วยความจำ 64GB (รองรับ MicroSD) และแบตเตอรี่ความจุ 3,340 mAh มาพร้อมฟีเจอร์สแกนลายนิ้วมือ
เรื่องของสเปคค่อนข้างสูสีกันมากครับ ต่างกันก็เพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่ทั้งหมดก็มีหน้าตา UI ที่แตกต่างกันครับ เลือกได้ตามความชอบของแต่ละคนได้เลยครับ สำหรับการใช้งานทั่วไปถือว่าลื่นติดนิ้วทั้งสามรุ่น แต่ในส่วนของการเล่นเกมถือว่าอยู่ในระดับกลางๆ ทั้งหมด ไม่โดดเด่น ในจุดนี้ OPPO F5 จะให้หน่วยความจำภายในมาน้อยที่สุด แบตเตอรี่ความจุก็สูสีกันแต่ Huawei Nova 2i จะให้มาเยอะกว่าเพื่อน อีกอย่างทั้งสามรุ่นนี้ไม่รองรับชาร์จเร็วนะครับ

คุณภาพของกล้อง


OPPO F5 กล้องความละเอียด 16MP ค่ารูรับแสง F1.8, ไฟแฟลช LED ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 20MP ค่ารูรับแสง F2.0, ที่น่าสนใจคือชุดกล้องจะทำงานผ่านระบบ AI beauty recognition technology ซึ่งจะช่วยประมวลผลในเรื่องของอายุ และเพศ ช่วยปรับปรุงภาพถ่ายให้ดีขึ้น บันทึกวีดีโอความละเอียด Full HD 30fps

Vivo V7+ มาพร้อมกล้องหน้าความละเอียดสูง 24MP ค่ารูรับแสง F2.0 พร้อมไฟแฟลช Moonlight Glow Flash, กล้องหลังความละเอียด 16MP ค่ารูรับแสง F2.0, รองรับฟีเจอร์ถ่ายภาพแบบจัดเต็ม บันทึกวีดีโอความละเอียด Full HD 30fps

Huawei Nova 2i มาพร้อมกล้อง 4 ตัว กล้องหน้าคู่ความละเอียด 13MP + 2M ค่ารูรับแสง F2.0 พร้อมไฟแฟลช Selfie Toning Flash และกล้องหลังคู่ความละเอียด 16MP + 2MP ค่ารูรับแสง F2.0 ถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังด้วยฮาร์ดแวร์ บันทึกวีดีโอความละเอียด Full HD 30fps
ในส่วนของกล้อง Huawei Nova 2i โดดเด่นที่สุดเพราะมาพร้อมกล้อง 4 ตัว สามารถถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอด้วยฮาร์ดแวร์ แต่ถ้าพูดถึงคุณภาพในส่วนอื่นๆ OPPO F5 และ Vivo V7+ ถ่าย Selfie ได้สวยกว่า (Vivo จะมีไฟแฟลชที่กล้องหน้าด้วยเช่นเดียวกับ Huawei ช่วยในการถ่าย Selfie ในสภาวะแสงน้อยซึ่งทาง OPPO จะไม่มีมาให้) และในเรื่องกล้องหลัง OPPO F5 จะได้เปรียบครับด้วยกล้องความละเอียด 16MP ค่ารูรับแสง F1.8 สามารถถ่ายภาพในทุกสภาพแสงได้ดีกว่า

ราคา

OPPO F5 เพิ่งจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 11 พ.ย. 60 ที่ผ่านมานี้เองในราคา 9,990 บาท



Vivo V7+ วางจำหน่ายไปก่อนหน้านี้แล้วครับ ในราคา 11,990 บาท


Huawei Nova 2i วางจำหน่ายราคา 10,900 บาท


เมื่อเทียบราคาจะเห็นว่า OPPO F5 มีราคาถูกที่สุด และแตกต่างจาก Vivo V7+ ถึง 2,000 บาทเลยทีเดียว ถือว่าเป็นจุดที่น่าพิจารณาทีเดียวครับ ส่วน Huawei Nova 2i ราคาจะอยู่ระหว่างกลางพอดี นับเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเช่นกันครับ สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจ สามารถเลือกซื้อสมาร์ทโฟนทั้ง 3 รุ่นนี้ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ปุ่ม "ซื้อออนไลน์" ได้เลยครับ

สรุป


OPPO F5 เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นเด่นที่ได้รับความสนใจสูงมากในตอนนี้ ด้วยการทุ่มโปรโมท และความน่าสนใจในตัวมันเอง ทั้งจุดเด่นหน้าจอไร้ขอบ Full HD+ ที่มาพร้อมดีไซน์ที่สวยงาม และจุดขายในเรื่องของ Selfie ที่มีการนำ AI มาใช้งานร่วมกัน เพื่อคุณภาพรูปถ่ายที่ดียิ่งขึ้น และสเปคที่เพียงพอต่อการใช้งานครบทุกด้าน และนอกจากรุ่นนี้ OPPO ยังเตรียมวางจำหน่าย OPPO F5 รุ่น RAM 6GB ซึ่งจะมีตัวเลือกสีแดงมาให้ด้วย และรุ่นน้องอย่าง OPPO F5 Youth ในอีกไม่นานนี้

Vivo V7+ เป็นสมาร์ทโฟนที่สวยงามครับ จัดมาแบบครบๆ สเปคบางจุดอย่างความละเอียดหน้าจออาจจะเป็นรองคู่แข่ง แต่ก็เป็นสมาร์ทโฟนที่ใช้งานได้ดีทีเดียว ที่น่าชมเชยคือในส่วนของ Selfie ที่พัฒนาขึ้นมาจากรุ่นก่อนมากครับ ดูสวยงามและมีความสมจริง และในวันที่ 21 พ.ย. นี้ Vivo เตรียมจะเปิดตัวรุ่นน้องอย่าง Vivo V7 ที่ดูสูสีกันทีเดียวครับ (เดี๋ยวจะรีวิวให้อ่านกันเร็วๆ นี้ อดใจรอได้เลย)

Huawei Nova 2i เป็นสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจมากครับ ในราคานี้วัสดุโลหะเหนือกว่าคู่แข่ง หน้าจอ Full HD+ แถมมาพร้อมกล้อง 4 ตัวเป็นจุดขายสำคัญ ในส่วนอื่นๆ ก็ดูดีทีเดียว เป็นตัวเลือกที่ดีอีกรุ่นที่ช่วงราคานี้ครับ
แท็กที่เกี่ยวข้อง huawei oppo vivo vivo v7 huawei nova 2i oppo f5 vivo v7 plus
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)