x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

แต่งภาพให้ดูมีมนต์ขลังด้วยแอปฯ Snapseed

icon 13 มิ.ย. 60 icon 2,969
แต่งภาพให้ดูมีมนต์ขลังด้วยแอปฯ Snapseed

แต่งภาพให้ดูมีมนต์ขลังด้วยแอปฯ Snapseed

หลายคนน่าจะเคยเห็นภาพสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ งามๆ ที่ถ่ายจากสมาร์ทโฟนและแต่งด้วยแอปฯ ตามหน้าฟีด Facebook หรือไม่ก็ Instagram เต็มไปหมด และไม่นานมานี้คนเขียนเองได้มีโอกาสไปเก็บภาพสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในขณะนี้อย่าง วัดป่าคลอง 11 หรือที่เรียกกันว่า คำชะโนด 2 จึงไม่พลาดที่จะนำภาพที่ถ่ายจากสมาร์ทโฟนมาแต่งด้วยแอปฯ ลง Facebook 
แต่ลงเพียงไม่กี่นาที ก็มีเพื่อนๆ เข้ามาถามกันเยอะว่าใช้แอปพลิเคชั่นอะไรในการแต่งรูป ภาพถึงได้ออกมาดูสวยงามราวกับมีมนต์ขลังถึงขนาดนี้ วันนี้เลยมีโอกาสมาแนะนำวิธีการแต่งภาพจากแอปฯ ดีๆ ที่มีให้โหลดมาใช้ฟรีอย่าง Snapseed จะทำอย่างไรบ้างนั้น มาดูกันเลย...

ขั้นตอนที่ 1

หลังจากที่เราทำการโหลด Snapseed ลงเครื่องกันแล้ว ก็เปิดแอปฯ ขึ้นมา เลือกรูปภาพที่เราจะทำการแต่งกันนะคะ เมื่อเลือกได้แล้วให้กดรูปดินสอด้านล่างเพื่อทำการเลือกเมนูต่อไป

ขั้นตอนที่ 2

เมื่อเลือกแล้วก็จะเจอเมนูต่างๆ โผล่ขึ้นมาให้เลือกมากมาย ถ้าหากอยากแต่งภาพให้ดูมีมนต์ขลัง อึมครึม ให้ทำการเลื่อนไปข้างล่าง แล้วก็จะเจอกับเมนูอีกหมวด

ขั้นตอนที่ 3

จากนั้นให้เลือกโหมดดราม่า ก็จะเห็นว่าหมวดย่อยให้เลือกมากมาย  ตั้งแต่ดราม่า 1, ดราม่า 2, สว่าง 1, สว่าง 2, มือ 1, มืด 2 เป็นต้น แต่โดยส่วนตัวของคนเขียนเองนั้นจะให้โหมดดราม่า 2 ทุกครั้งค่ะ  


ขั้นตอนที่ 4

แต่ถ้าหากใครอยากให้ภาพดูอึมครึมน้อยหรือมากกว่านี้ก็สามารถปรับระดับได้อีก เพียงแค่เลื่อนซ้ายหรือขวาเท่านั้น มากสุดอยู่ที่ 100 % ดูได้จากด้านบน

ขั้นตอนที่ 5

หรือถ้าไม่ถูกใจอยากให้สีนั้นสดกว่านี้ หรือซีดกว่านี้ก็แค่กดปุ่มปรับระดับที่อยู่ด้านล่าง แล้วเลือกความอิ่มตัวของสี และปรับได้ตามใจชอบ

ขั้นตอนที่ 6

ถ้าได้ภาพที่ตามต้องการแล้วก็กดเครื่องหมายถูก หากไม่อยากปรับอะไรเพิ่มเติมสามารถกดเซฟบันทึกภาพได้ที่ปุ่มบันทึก หรือจะเลือกกดแชร์ก็ได้แล้วแต่เรา



ภาพตัวอย่าง

ภาพตัวอย่าง

ภาพตัวอย่าง

ภาพตัวอย่าง
ขั้นตอนง่ายๆ เพียงเท่านี้ก็จะมีภาพสวยๆ ที่ดูแล้วมีมนต์ขลังเอามาแชร์ต่อให้เพื่อนๆ ได้ดูกันแล้ว ไม่ยากเลยใช่มั้ยละ? สำหรับ Snapseed นั้นไม่ได้มีความสามารถเพียงแค่นี้นะคะ จริงๆ แล้วสามารถแต่งได้หลายแบบ หลายสไตล์ ว่างๆ เพื่อนๆ สามารถลองเล่นกันดูได้นะคะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง snapseed
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)