x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Samsung เปิดตัว "Samsung Pay" การชำระเงินรูปแบบใหม่ ปฏิวัติการใช้จ่ายคนไทยและส่งเสริมแนวคิดสังคมไร้เงินสด

icon 7 ก.ย. 60 icon 1,679
Samsung เปิดตัว "Samsung Pay" การชำระเงินรูปแบบใหม่ ปฏิวัติการใช้จ่ายคนไทยและส่งเสริมแนวคิดสังคมไร้เงินสด
Samsung เปิดตัว "Samsung Pay" การชำระเงินรูปแบบใหม่ ปฏิวัติการใช้จ่ายคนไทย

Samsung จัดงานเปิดตัว "ซัมซุง เพย์ (Samsung Pay)" นวัตกรรมการชำระเงินรูปแบบใหม่อย่างเป็นทางการ ช่วยผลักดันประเทศไทยไปสู่สังคมไร้เงินสด (Cashless Society) ตามแผนยุทธศาสตร์ National e-Payment ของรัฐบาล โดยมีภาครัฐ พันธมิตรทางการเงิน และร้านค้าชั้นนำเข้าร่วมงานเพื่อร่วมเป็นสักขีพยานและสนับสนุนระบบการชำระเงินรูปแบบใหม่ผ่านสมาร์ทโฟน ที่ใช้ง่าย ปลอดภัย และครอบคลุมมากที่สุด โดยผู้บริโภคไทยให้การตอบรับ Samsung Pay อย่างดีเยี่ยมหลังเปิดให้ใช้งานในไทยเมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา Samsung พร้อมจะขยายพื้นที่การให้บริการระบบซัมซุง เพย์ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ เอื้อต่อการใช้งานของผู้บริโภคชาวไทยยิ่งขึ้น
นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า "Samsung เริ่มให้ผู้บริโภคไทยได้ใช้งาน Samsung Pay ระบบการชำระเงินรูปแบบใหม่ผ่านสมาร์ทโฟน ที่ใช้ง่าย ปลอดภัย และครอบคลุมมากที่สุด ตั้งแต่เมื่อ 4 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งเราได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรทางการเงินชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็น มาสเตอร์การ์ด วีซ่า ธนาคารกรุงเทพ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ธนาคารกสิกรไทย เคทีซี ซิตี้แบงก์ และธนาคารไทยพาณิชย์ อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนเพื่อให้บริการ Samsung Pay ได้อย่างสมบูรณ์จากห้างสรรพสินค้าและร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ นอกเหนือไปจากบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำข้างต้นแล้ว Samsung Pay ยังรองรับ การใช้งานร่วมกับบัตรกาแลคซี่ กิฟท์ พรีเพดการ์ดที่ซัมซุงร่วมนำเสนอกับมาสเตอร์การ์ด รวมถึงบัตรสมาชิกของร้านค้าชั้นนำอีกจำนวนมากเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้บริโภค ด้วยเหตุนี้ Samsung Pay จึงได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคทั้งในแง่ความสะดวกสบายและความปลอดภัย เพราะผู้บริโภคไม่จำเป็นต้องพกเงินสดหรือบัตรเครดิตหลายๆ ใบ ลดความเสี่ยงต่อการถูกโจรกรรม และที่สำคัญที่สุด Samsung Pay ยังเป็นระบบการชำระเงินที่เข้ากับแนวคิดสังคมไร้เงินสดซึ่งกำลังเป็นที่นิยมทั่วโลก"
"Samsung Pay เป็นนิยามใหม่ของระบบการชำระเงินในเมืองไทย แม้ว่าแนวคิดกระเป๋าเงินดิจิทัล (digital wallet) จะเป็นเรื่องที่ใหม่มากสำหรับผู้บริโภคส่วนใหญ่ในประเทศ แต่ Samsung Pay ก็ได้รับผลตอบรับที่ค่อนข้างดีจากผู้บริโภคหลังจากเปิดให้บริการเพียง 4 เดือน อย่างไรก็ดี ผลสำรวจล่าสุดชี้ให้เห็นว่าการใช้ระบบกระเป๋าเงินดิจิทัลเพื่อชำระค่าสินค้าและบริการนั้นมีข้อดีทั้งในด้านความสะดวกสบายและปลอดภัย แต่คนไทยส่วนใหญ่ให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยมากกว่า โดยผู้บริโภคกลุ่มนี้มีแนวโน้มที่จะเลือกใช้วิธีการชำระเงินผ่านระบบกระเป๋าเงินดิจิทัลมากขึ้นเมื่อมั่นใจว่าระบบกระเป๋าเงินดิจิทัลนั้นมีมาตรการรักษาความปลอดภัยอยู่ในระดับที่สูงมากพอ ซึ่งระบบการรักษาความปลอดภัยของ Samsung Pay นั้นได้รับการยอมรับจากพันธมิตรการเงินชั้นนำมากมายว่ามีความปลอดภัยสูงมาก และพันธมิตรทางการเงินเหล่านี้ยังยินดีมอบสิทธิพิเศษเฉพาะผู้ใช้งาน Samsung Pay ถือเป็นเครื่องรับประกันได้เป็นอย่างดี" นายวิชัยกล่าวเพิ่มเติม
มร. โทมัส โค รองประธานและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจการชำระเงินระดับโลก ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าวว่า "เพราะ Samsung ตั้งใจนำเสนอแพลทฟอร์มการชำระเงินที่ทันสมัย รวมถึงระบบกระเป๋าดิจิทัลให้กับผู้บริโภคทั่วโลก เราจึงรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้แนะนำ Samsung Pay สู่ประเทศไทย เราใช้กลยุทธ์การนำเสนอบริการ Samsung Pay ที่ออกแบบสำหรับประเทศไทยโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นแนวคิดที่เราใช้กับตลาดประเทศอื่นๆ เช่นกัน เราทำงานร่วมกับพันธมิตรต่างๆ เพื่อผลักดันการใช้งานระบบการชำระเงินผ่านสมาร์ทโฟน ที่ทั้งรวดเร็วและปลอดภัยในประเทศไทย และเราคาดหวังว่า Samsung Pay จะช่วยให้ชีวิตประจำวันของผู้บริโภคชาวไทยสะดวก ง่าย และรวดเร็วกว่าที่เคย"

Samsung Pay การชำระเงินรูปแบบใหม่ผ่านสมาร์ทโฟน โดดเด่นด้วยคุณสมบัติ 3 ประการ ได้แก่
  1. ใช้ง่าย หลังจากลงทะเบียนใช้งาน Samsung Pay แล้ว เมื่อต้องการชำระเงินก็แค่หยิบสมาร์ทโฟนออกมาเลือกบัตรที่ต้องการ สแกนลายนิ้วมือยืนยันตัวตน และแตะสมาร์ทโฟนกับเครื่องรูดบัตร เพียงเท่านี้ก็สามารถจับจ่ายใช้สอยได้อย่างง่ายดาย
  2. ปลอดภัย อุ่นใจด้วยระบบโทเคน (Tokenization) ที่สร้างเลขบัตรดิจิทัล แทนการใช้เลขบัตรเครดิตจริงในการชำระเงิน ปลอดภัยขึ้นอีกขั้นด้วยระบบยืนยันตัวตนผ่านลายนิ้วมือทุกครั้งที่ชำระเงิน และ ระบบรักษาความปลอดภัยชั้นหนึ่งคือ ซัมซุง น็อกซ์ (Samsung Knox) ตู้เซฟที่ช่วยปกป้องข้อมูล ตั้งแต่ระดับฮาร์ดแวร์จนถึงซอฟต์แวร์ ซึ่งยังไม่มีผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใดทำได้
  3. ครอบคลุมมากที่สุด เพราะ Samsung Pay รองรับเทคโนโลยี MST (Magnetic Secure Transmission) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเดียวกับเครื่องรูดบัตรเครดิตที่ใช้อย่างแพร่หลายในประเทศไทย และยังรองรับเทคโนโลยี NFC (Near Field Communication) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ของระบบการจ่ายเงินอีกด้วย ไม่ว่าที่ใดที่รับบัตรเครดิต ก็รองรับ Samsung Pay ได้ นอกจากนี้ ยังสามารถใส่บัตรเครดิตได้มากสุดถึง 10 ใบ รวมทุกสิทธิประโยชน์ใน เครื่องเดียว โดยไม่จำเป็นต้องพกกระเป๋าสตางค์หรือบัตรเครดิตให้ยุ่งยากอีกต่อไป

"Samsung มีแผนจะเชิญชวนคนไทยให้มาใช้ Samsung Pay ผ่านการโฆษณาและการประชาสัมพันธ์เพื่อชี้ให้เห็นว่า Samsung Pay ไม่ใช่เพียงระบบการชำระเงินรูปแบบใหม่ แต่ยังเป็นไลฟ์สไตล์การใช้จ่ายรูปแบบใหม่ของคนไทยที่สะดวกสบาย นอกเหนือจากนี้ กิจกรรมต่างๆ จะมุ่งให้ความรู้ด้านความปลอดภัย อีกทั้งยังทำการสื่อสารการตลาด ณ จุดชำระเงิน เพื่อกระตุ้นให้เกิดการใช้งาน รวมถึงการจับมือกับสถาบันการเงินและร้านค้ารายใหม่เพื่อมอบสิทธิพิเศษให้กับผู้ใช้ Samsung Pay" นายวิชัยเสริม
"Samsung คาดหวังว่าการเปิดให้บริการ Samsung Pay ในประเทศไทย จะมีส่วนสำคัญช่วยในการปฏิรูปประเทศตามแผนยุทธศาสตร์ National e-Payment และร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยนวัตกรรมล้ำหน้า ที่จะมาปฏิวัติการจับจ่ายของคนไทย และสร้างสรรค์สังคมรูปแบบใหม่แบบสังคมไร้เงินสด สุดท้ายนี้ Samsung คาดการณ์ว่าการใช้ Samsung Pay จะมีแนวโน้มเติบโตอย่างเนื่อง และ Samsung ยังวางแผนที่จะขยายการใช้งาน Samsung Pay ให้ครอบคลุมบัตรทุกรูปแบบ ในอนาคต ไม่ว่าจะเป็น บัตรพรีเพดรูปแบบอื่น นอกเหนือจากกาแลคซี่ กิฟท์ พรีเพดการ์ด และบัตรเดบิต" นายวิชัย กล่าวสรุป
สำหรับใครที่สนใจใช้งานระบบการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตรูปแบบใหม่ที่ใช้ง่าย ปลอดภัย และครอบคลุมมากที่สุด สามารถลงทะเบียนใช้งาน Samsung Pay ได้ ณ สถานที่จัดงาน หรือลงทะเบียนออนไลน์ได้ที่ www.samsung.com/th/samsungpay
แท็กที่เกี่ยวข้อง samsung samsung pay samsung knox
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)