x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

ข้อแนะนำการเล่น Pokemon Go ให้เพลิดเพลินและปลอดภัย

icon 29 ส.ค. 59 icon 2,065
ข้อแนะนำการเล่น Pokemon Go ให้เพลิดเพลินและปลอดภัย

ข้อแนะนำการเล่น Pokemon Go ให้เพลิดเพลินและปลอดภัย

ถ้าหากกล่าวถึงเกมบนโทรศัพท์มือถือที่กำลังได้รับความนิยมสูงสุดอยู่ในขณะนี้ คงไม่พ้น Pokemon Go ซึ่งเป็นเกมแนว AR (Augmented Reality) ที่ใช้สถานที่จริงๆ บนโลก ในการทำให้ผู้เล่นสามารถตามจับโปเกม่อนได้ ทั้งนี้ ถ้าคุณสนใจในตัวเกมนี้อยู่ ลองมาดูคำแนะนำการเล่น Pokemon Go ให้เพลิดเพลินแและปลอดภัย โดยเรา Checkraka.com กันดีกว่า...

1. อย่าไปจับโปเกม่อนในที่เปลี่ยวคนเดียว

การไปจับโปเกม่อนในที่เปลี่ยวๆ คนเดียวอาจเป็นช่องทางให้มิจฉาชีพมาปล้นทรัพย์สิน โทรศัพท์มือถือ หรือถ้าคุณเป็นผู้หญิง อาจจะโดนทำร้าย ลักพาตัว จนถึงข่มขืนได้ เพราะฉะนั้น จงไปเล่นในที่ๆ มีคนอยู่เยอะๆ จะดีกว่า

2. อย่าจับโปเกม่อนระหว่างขับรถ

การจับโปเกม่อนระหว่างขับรถ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์หรือมอเตอร์ไซด์ ก็อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ เพราะสมาธิของคุณจะไปจดจ่อกับตัวเกมมากไปจนทำให้เสียสมาธิในการขับรถ แต่ถ้าคุณกลัวเสียดายว่าถ้าเจอโปเกม่อนตัวดีๆ ระหว่างขับรถแล้วไม่ได้จับ ให้ลองหาเพื่อนร่วมทางมาช่วยจับให้ดีกว่า

3. ใช้การเดินหรือวิ่งเพื่อฟักไข่ดีกว่า

หลายคนคงเคยใช้วิธีการขับรถให้วิ่งไปช้าๆ เพื่อเป็นการฟักไข่โปเกม่อน ซึ่งก็นับเป็นวิธีที่สะดวกดี แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่จุดประสงค์หลักของผู้สร้างเกม จุดมุ่งหมายจริงๆ ก็คืออยากให้ผู้เล่นได้วิ่งหรือเดินให้ได้กิโลเมตรตามที่กำหนดเอาไว้สำหรับฟักไข่ เพื่อจะได้ออกกำลังกาย และมีสุขภาพดีกัน

4. ปิดโหมด AR

การปิดโหมด AR จะช่วยให้เราประหยัดแบตเตอรี่ของโทรศัพท์มือถือได้อย่างมาก แถมยังทำให้เราจับโปเกม่อนได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องหมุนมือถือไปมาเพื่อให้โทรศัพท์มือถือตรงกับตัวโปเกม่อน

5. ไม่จำเป็นต้องก้มมองโทรศัพท์มือถือตลอด

เมื่อเจอตัวโปเกม่อน ระบบของเกมจะมีการสั่นแจ้งเตือนเพื่อบอกเรา เพราะฉะนั้นเราก็ไม่จำเป็นต้องก้มหน้าเฝ้ารอดูที่หน้าจอโทรศัพท์มือถือตลอดเวลา ซึ่งเสี่ยงต่อการเดินไปโดนรถชน หรือตกท่อด้วย
ทั้งหมดนี้ เป็นเทคนิคเพียงเล็กๆ น้อยๆ ในการเล่นโปเกม่อน ซึ่งจริงๆ แล้วยังมีอีกข้อที่ควรคำนึงก็คือ อย่าเล่นโปเกม่อนในเวลาทำงาน เพราะนอกจากจะทำให้เสียสมาธิในการทำงานแล้ว ยังเสี่ยงที่จะโดนเจ้านายเพ่งเล็งด้วยนะ ^_^
ภาพประกอบ : fraghero.com และ pokemongo.com
แท็กที่เกี่ยวข้อง tips pokemon go augmented reality ar
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)