x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Moto Z2 Play สมาร์ทโฟนสุดบางที่มาพร้อม Moto Mods เพื่อเชื่อมต่อความบันเทิงที่หลากหลาย

icon 3 ส.ค. 60 icon 7,389
รีวิว Moto Z2 Play สมาร์ทโฟนสุดบางที่มาพร้อม Moto Mods เพื่อเชื่อมต่อความบันเทิงที่หลากหลาย

รีวิว Moto Z2 Play สมาร์ทโฟนสุดบางที่มาพร้อม Moto Mods เพื่อเชื่อมต่อความบันเทิงที่หลากหลาย
Moto Z2 Play สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จากทาง Motorola ซึ่งถือว่าเป็นรุ่นต่อยอดใหม่ล่าสุดจากตระกูล Z-Series วันนี้ทาง Checkraka.com นั้นจะมารีวิวให้ทุกคนได้อ่านกัน ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ...
อุปกรณ์
  • ตัวเครื่อง
  • สายเชื่อมต่อ USB  Type c
  • Adapter ชาร์จไฟ
  • เข็มจิ้มถาดซิม
  • คู่มือการใช้งาน
  • หูฟังแบบอินเอียร์
  • จุกสำรอง 2 คู่

อุปกรณ์ตามมาตราฐานเลยค่ะ ^^
ดีไซน์
Moto Z2 Play สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่มีความบางเพียง 5.99 มม. มาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ 5.5 นิ้ว ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล ความหนาแน่นพิกเซล 401 PPI ครอบทับด้วยกระจกหน้าจอแบบ Corning Gorilla Glass ขนาดของตัวเครื่องอยู่ที่ 156.2x76.2x5.99 มิลลิเมตร กับน้ำหนัก 145 กรัม ตัวเครื่องโลหะเคลือบด้วย nano-coating ป้องกันน้ำกระเด็น

ส่วนล่างหน้าจอมาพร้อมกับปุ่มสั่งงานแบบ On Screen ได้แก่ ปุ่มย้อนกลับ, ปุ่มโฮม และปุ่ม Recent Apps ถัดลงมาจะเป็นเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ซึ่งผู้ใช้สามารถตั้งค่าเพื่อสั่งงานล็อกหน้าจอ หรือปลดล็อกหน้าจอผ่านเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือได้ทันที

ด้านบนของตัวเครื่องมีช่องสำหรับใส่ซิมการ์ด ซึ่งรองรับการใช้งานได้พร้อมกัน 2 ซิมการ์ด

ที่ด้านล่างของตัวเครื่องมีช่องสำหรับเชื่อมต่อกับสาย microUSB และช่องเชื่อมต่อกับหูฟังแบบมาตรฐานขนาด 3.5 มิลลิเมตร

ด้านหลังของตัวเครื่อง กล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช Dual-Tone LED ถัดมาข้างล่างจะมีจุดเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริม Moto Mods


ด้านขวาของตัวเครื่อง ประกอบไปด้วยปุ่มกดปรับระดับเสียงเพิ่ม-ลดเสียง. ปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง หรือล็อกหน้าจอ

ด้านซ้ายของตัวเครื่องไม่มีปุ่มฟังก์ชันใดๆ ให้ใช้งาน

หน้าจอและอินเตอร์เฟส
Moto Z2 Play มาพร้อมหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด 1080 x 1920 พิกเซล (401 ppi) ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android เวอร์ชัน 7.1.1 Nougat ทำให้การทำงานนั้นมีการตอบสนองได้ดี ลื่นไหลไม่มีติดขัด และจะเห็นได้ว่าหน้า Launcher จะไม่มี App drawer แต่เปลี่ยนเป็นให้สไลด์จากด้านล่างหน้าจอขึ้นมาจึงจะเจอเมนูต่างๆ ที่เราโหลดมาไว้ในเครื่อง แต่ส่วนของแถบแจ้งเตือนด้านบนและสวิชเปิดปิดฟังก์ชั่นต่างๆ ยังคงเหมือนเดิม


นอกจากนี้ยังมาพร้อม Moto Actions โดย Moto Actions คือ ฟังก์ชั่นสำหรับเปิดใช้งานทางลัด เพื่อเข้าใช้งานได้อย่างรวดเร็ว เพียงเลือกใช้งานด้วยการเปิด-ปิด เท่านั้น ผู้ใช้งานสามารถสั่งงานด้วยท่าทางต่างๆ ได้ เช่น กวาดนิ้วเพื่อย่อขนาดหน้าจอ, เขย่าเครื่องสองครั้งเพื่อเปิดไฟฉาย, บิดเครื่องสองครั้งเพื่อเรียกใช้งานกล้องถ่ายภาพ, พลิกคว่ำตัวเครื่องเพื่อปิดเสียง หรือปิดการแจ้งเตือนต่างๆ หรือการยกเครื่องเพื่อปิดเสียง


การถ่ายภาพ
Moto Z2 Play ยังมาพร้อมกล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/1.7 มีไฟแฟลชคู่ LED สามารถซูมได้ถึง 8 เท่า และกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชคู่ LED มีโหมดหน้าสวยสามารถปรับค่าการใช้งานได้ 2 แบบ คือ แบบอัตโนมัติ และแบบปรับค่าด้วยตนเอง โดยสามารถเลือกระดับค่าผิวเนียนได้มากถึง 7 ระดับ



ภาพถ่ายจากกล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพถ่ายจากกล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพถ่ายจากกล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพถ่ายจากกล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพถ่ายจากกล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพถ่ายจากกล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพถ่ายจากกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่
การประมวลผล
Moto Z2 Play นั้นมาพร้อมหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 626 Octa Core ความเร็ว 2.2GHz หน่วยประมวลผลกราฟิก Adreno 506 ทำให้มีประสิทธิภาพและความเร็วอย่างต่อเนื่อง และยังมาพร้อมกับ RAM 4GB หน่วยความจำภายในเครื่องหรือ ROM ให้มาถึง 64GB สามารถเก็บข้อมูลสามารถเพิ่มหน่วยความจำแบบ micro SD CARD ได้สูงถึง 2TB เลยทีเดียว ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android เวอร์ชัน 7.1.1 Nougat ทำให้เวลาใช้งานต่างๆ ในตัวเครื่องลื่นไหล ไม่มีติดขัด

ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย Antutu Benchmark ได้ 68367 คะแนน


การเชื่อมต่อ
  • HTML Browser
  • EDGE
  • HSDPA : HSUPA
  • Wi-Fi 802.11 a/b/g/n
  • Wi-Fi Direct
  • Bluetooth 4.2
  • USB Type-C 3.1
  • ช่องเสียบชุดหูฟังขนาด 3.5 มม
  • ระบบ GPS ในตัว (Global Positioning System : ระบบดาวเทียมนำร่อง)
  • ฟังก์ชัน A-GPS ในตัว (Assisted Global Positioning System)

การเข้าเว็บเบราว์เซอร์สะดวกใช้งานง่าย
การเล่นสื่อมีเดียต่างๆ
ด้วยความที่ Moto Z2 Play ตัวนี้ให้ RAM มาถึง 4 GB ใช้ชิป Qualcomm Snapdragon 626 Octa Core ความเร็ว 2.2GHz พร้อม GPU Adreno 506 รันระบบปฏิบัติการ Android เวอร์ชัน 7.1.1 Nougat ทำให้การเล่นเกมที่มีภาพกราฟิกสวยๆ ภาพ เสียง ชัดเจน ลื่นไหลดี ไม่มีกระตุก หรือติดขัดใดๆ สามารถรับชมวิดีโอบน Youtube และชมภาพยนตร์จากแอปพลิเคชั่นต่างๆ ได้ง่ายและชัดในระดับ Full HD

การรับชม VDO 

การรับชม VDO 
สรุป
Moto Z2 Play สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่มีความบางเพียง 5.99 มม. มาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ 5.5 นิ้ว ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล ความหนาแน่นพิกเซล 401 PPI ครอบทับด้วยกระจกหน้าจอแบบ Corning Gorilla Glass ขนาดของตัวเครื่องอยู่ที่ 156.2x76.2x5.99 มิลลิเมตร กับน้ำหนัก 145 กรัม ตัวเครื่องโลหะเคลือบด้วย nano-coating ป้องกันน้ำกระเด็น และยังมาพร้อมหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 626 Octa Core ความเร็ว 2.2GHz หน่วยประมวลผลกราฟิก Adreno 506 ทำให้มีประสิทธิภาพและความเร็วอย่างต่อเนื่อง 
และยังมาพร้อมกับ RAM 4GB หน่วยความจำภายในเครื่องหรือ ROM ให้มาถึง 64GB สามารถเก็บข้อมูลสามารถเพิ่มหน่วยความจำแบบ micro SD CARD ได้สูงถึง 2TB เลยทีเดียว ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android เวอร์ชัน 7.1.1 Nougat ทำให้เวลาใช้งานต่างๆ ในตัวเครื่องลื่นไหล ไม่มีติดขัด ในส่วนกล้องหลังมีความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/1.7 มีไฟแฟลชคู่ LED สามารถซูมได้ถึง 8 เท่า และกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชคู่ LED มีโหมดหน้าสวยสามารถปรับค่าการใช้งานได้ 2 แบบ คือ แบบอัตโนมัติ และแบบปรับค่าด้วยตนเอง โดยสามารถเลือกระดับค่าผิวเนียนได้มากถึง 7 ระดับ
หลังจากการทดลองใช้ Moto Z2 Play ก็ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจอีกหนึ่งรุ่นเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็น ในเรื่องของการออกแบบดีไซน์ที่มีความสวยงามลงตัว และบางเฉียบ ทำให้พกพาสะดวก ในส่วนของตัวกล้องถ่ายภาพได้คมชัดทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง ส่วนการใช้งานอินเตอร์เฟสก็ถือว่าใช้ง่าย ไม่ยุ่งยาก โดยรวมแล้วถือว่าคุ้มค่า คุ้มราคาดีค่ะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง รีวิว moto z2 play
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)