x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว OPPO R9s Special Red Edition ความพรีเมี่ยม และความร้อนแรงที่คุณสัมผัสได้

icon 7 ก.ย. 60 icon 23,758
รีวิว OPPO R9s Special Red Edition ความพรีเมี่ยม และความร้อนแรงที่คุณสัมผัสได้

รีวิว OPPO R9s Special Red Edition ความพรีเมี่ยม และความร้อนแรงที่คุณสัมผัสได้
OPPO R9s Special Red Edition สมาร์ทโฟนรุ่นพิเศษ วางจำหน่ายแบบจำนวนจำกัด หมดแล้วหมดเลยนะครับ ใครที่สนใจห้ามพลาดทีเดียว โดยจะวางจำหน่ายในราคาเพียง 13,990 บาทเท่านั้น สำหรับวันที่เปิดจอง และวันวางจำหน่ายสามารถติดตามได้ที่เพจ www.facebook.com/oppothai

อุปกรณ์ในกล่อง
OPPO R9s Special Red Edition มาพร้อมกล่องสีแดงสวยงามมากครับ ภายในกล่องจะมีอุปกรณ์ดังต่อไปนี้
  • ตัวเครื่อง OPPO R9s Special Red Edition
  • อะแดปเตอร์ VOOC
  • สาย Micro USB
  • หูฟัง Earbud
  • เข็มจิ้มซิม
  • เคสใส TPU
  • คู่มือ




ดีไซน์
OPPO R9s Special Red Edition มาพร้อมวัสดุโลหะ และงานประกอบ Unibody มีการวางเสาอากาศรูปแบบใหม่ เป็นเส้นเล็กๆ 6 เส้น ดูแปลกตา โดยจะแตกต่างจากรุ่นปกติก็ตรงสีสันนี่ละครับ เป็นโทนสีแดงที่ดูสดใสมากๆ โดยรุ่นนี้ด้านหน้าจะเป็นสีดำ รวมทั้งเส้นเสาอากาศ ก็เป็นสีดำเช่นกัน ตัดกับวัสดุโลหะสีแดงได้อย่างสวยงามมากๆ สีเจ็บโดนใจจริงๆ
หน้าจอ AMOLED ขนาดใหญ่ 5.5 นิ้ว ความละเอียด Full HD 1080P, กระจกโค้ง 2.5D Corning Gorilla Glass 5 สีสันสวยงาม ด้านหน้าจะมีกล้องหน้าความละเอียด 16MP ค่ารูรับแสง F2.0 และลำโพงสนทนา ถัดมาจะเป็นเซ็นเซอร์ ด้านล่างจะมีปุ่ม Home แบบสัมผัสไม่ต้องออกแรงกด ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ด้านซ้ายเป็นปุ่ม Recent App ส่วนด้านขวาเป็นปุ่ม Back (รุ่นนี้ไม่มี Notification Light นะครับ)



ด้านหลังจะเป็นวัสดุโลหะ และงานประกอบไร้รอยต่อ Unibody งานประกอบโดยรวมเนี้ยบมากครับ ชุดกล้องจะอยู่มุมซ้ายนูนขึ้นมาเล็กน้อย ความละเอียด 16MP ค่ารูรับแสง F1.7 ข้างๆ จะมีไฟแฟลช LED ถัดลงมาจะเป็นโลโก้ OPPO สีทองตัดกับสีแดง ให้ความรู้สึกหรูหรามากๆ

ด้านบนจะมีไมค์ตัดเสียงรบกวน ส่วนด้านล่างมีพอร์ทหูฟังขนาด 3.5 มม. และไมโครโฟน ถัดมาจะเป็นพอร์ท MicroUSB 2.0 และลำโพงตัวเครื่อง


ด้านซ้ายมีปุ่มปรับระดับเสียง ส่วนด้านขวามีช่องใส่ซิมแบบไฮบริด และปุ่ม Power


OPPO R9s Special Red Edition จะมีเคสใส TPU แถมมาด้วยเช่นเคยครับ และมีติดกันรอยมาตั้งแต่ในกล่อง เรียกว่าให้มาครบ ไม่ต้องไปหาซื้อเพิ่มเลย



แบตเตอรี่
ตัวเครื่อง OPPO R9s Special Red Edition มีความบางเพียง 6.6 มม. มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 3,010 mAh จากการทดสอบ สามารถใช้งานได้ครบวันสบายๆ แต่ถ้านำมาเล่นเกมจะค่อนข้างสูบแบตเตอรี่พอสมควร แนะนำว่าควรพก Power Bank ครับ

หน้าจอและอินเตอร์เฟส
OPPO R9s Special Red Edition ทำงานบน Android 6.0.1 Marshmallow ครอบทับด้วย ColorOS 3.0 เหมือนเดิม การใช้งานลื่นไหลและรวดเร็วดี สามารถอ่านรีวิวของ OPPO R9s หรือ OPPO R9s Plus เพิ่มเติมได้เลยครับ เหมือนกันทุกอย่าง แอบน่าเสียดายที่ไม่มีธีมสีแดงมาให้ เหมือนเครื่องที่เคยนำมาโชว์ก่อนหน้านี้ (อ่านเพิ่มเติม OPPO R9s สีแดง เตรียมเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย!)


การถ่ายภาพ

OPPO R9s Special Red Edition มาพร้อมเซ็นเซอร์กล้อง Sony IMX398 ขนาด 1/2.8 นิ้ว ความละเอียด 16MP ค่ารูรับแสงสว่าง F1.7 บันทึกวีดีโอความละเอียด 4K 30fps และกล้องหน้าความละเอียด 16MP เท่ากัน ค่ารูรับแสง F2.0 จากการทดสอบ กล้องของสมาร์ทโฟนตระกูลนี้ยังคงน่าประทับใจเหมือนเดิม ภาพคมสวย สีสันสดใส และโดดเด่นในการถ่ายภาพสภาวะแสงน้อย Noise น้อยมากครับ รวมทั้งกล้องหน้ามีโหมด Beauty Face ซึ่งสามารถปรับได้ถึง 8 ระดับ และมีฟังก์ชั่นละลายหลังมาให้ด้วย รวมทั้งสามารถถ่ายภาพ Selfie แบบ Panorama ก็สามารถทำได้ มาชมตัวอย่างภาพถ่ายกันครับ
ตัวอย่างกล้องหน้า เปิดโหมด Beauty Face ระดับ 4 (สูงสุด 8 ระดับ)

ตัวอย่างโหมด Panorama


ตัวอย่างกล้องหลัง หลากหลายสภาพแสง
























การประมวลผล
OPPO R9s Special Red Edition มาพร้อมชิปเซ็ต Qualcomm MSM8953 Snapdragon 625, CPU Octa-core 2.0 GHz Cortex-A53, GPU Adreno 506, RAM 4GB, หน่วยความจำ 64GB (สามารถเพิ่ม MicroSD)
การเชื่อมต่อ
  • 2G GSM 850 / 900 / 1800 / 1900 - SIM 1 & SIM 2
  • 3G HSDPA 850 / 900 / 1700(AWS) / 1900 / 2100
  • 4G LTE band 1(2100), 2(1900), 3(1800), 4(1700/2100), 5(850), 8(900), 38(2600), 39(1900), 40(2300), 41(2500)
  • ความเร็ว HSPA 42.2/5.76 Mbps, LTE Cat6 300/50 Mbps
  • Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, dual-band, WiFi Direct, hotspot
  • Bluetooth 4.0, A2DP
  • GPS, A-GPS
  • microUSB 2.0
  • พอร์ตหูฟังขนาดมาตราฐาน 3.5 มม.
  • เซ็นเซอร์ Fingerprint (front-mounted), accelerometer, gyro, proximity, compass
สรุป
OPPO R9s Special Red Edition เป็นสมาร์ทโฟนที่สวยงามมากครับ โดยเฉพาะคนที่ชอบสีแดง แถมโลโก้ OPPO ด้านหลังยังเป็นสีทองอีกด้วย สำหรับรุ่นนี้ด้านหน้าเป็นกระจกสีดำตามคำเรียกร้องของหลายๆ คน ซึ่งผมว่าเป็นการจับคู่โทนสีที่สวยงามมากๆ



ในส่วนของสเปคภายในจะเหมือน OPPO R9s รุ่นปกติทุกอย่าง แตกต่างกันที่สีสันเท่านั้น เป็นทางเลือกครับสำหรับคนที่ชอบสีแดง หรือคนที่ใช้อยู่แล้ว เกิดอยากเปลี่ยนมาใช้สีแดงผมว่าก็เข้าท่านะ เป็นสมาร์ทโฟนกล้องดีมากซะด้วย ใครที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนสีสันสะดุดตา OPPO R9s Special Red Edition เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากครับ ราคาวางจำหน่ายเพียง 13,990 บาท เท่ารุ่นปกติเลย แถมวางจำหน่ายแบบจำนวนจำกัด Limited Edition ซะด้วย ดูพิเศษมากจริงๆ (สำหรับรุ่นปกติตอนนี้จะมี สีทอง, สีชมพูโรสโกล และล่าสุดสีดำ)
แท็กที่เกี่ยวข้อง oppo oppo r9s oppo r9s special red edition
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)