x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Moto G5 Plus สมาร์ทโฟนครบ จบในเครื่องเดียว

icon 19 มิ.ย. 60 icon 6,239
รีวิว Moto G5 Plus สมาร์ทโฟนครบ จบในเครื่องเดียว


รีวิว Moto G5 Plus สมาร์ทโฟนครบ จบในเครื่องเดียว
เรียกได้ว่ากระแสตอบรับค่อนข้างดีเลยทีเดียว สำหรับ Moto G5 Plus ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนอีกรุ่นที่ไม่ควรมองข้าม เพราะ Moto G5 Plus มีการอัพเกรดทั้งประสิทธิภาพ ดีไซน์ และการใช้งาน และวันนี้ Checkraka.com จะมาแกะกล่องรีวิวกัน ไปดูกันเลย...
อุปกรณ์
  • ตัวเครื่อง
  • สายเชื่อมต่อ USB
  • Adapter ชาร์จไฟ
  • เข็มจิ้มถาดซิม
  • คู่มือการใช้งาน

อุปกรณ์ถือว่ามาตรฐาน
ดีไซน์
สำหรับตัวเครื่องของ Moto G5 Plus มาพร้อมขนาด 5.2 นิ้ว แบบ Full HD ใช้กระจกจอ Corning Gorilla Glass 3 ขนาดตัวเครื่อง 150.2 x 74 x 7.9 มิลลิเมตร น้ำหนัก 155 กรัม การดีไซน์ตัวเครื่องมีความโค้งมนเวลาถือใช้แล้วค่อนข้างกระชับ ไม่หลุดมือ


ด้านบนของตัวเครื่องมีช่องใส่ซิมใส่ได้ทั้ง Nano SIM ได้ทั้ง 2 SIM และ Micro SD

ด้านล่างของตัวเครื่องประกอบด้วย ที่เสียบ USB, ช่องหูฟัง 3.5 mm. และไมค์โครโฟน

ด้านหลังของตัวเครื่อง กล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช LED ถัดมาจะมีโลโก้ Moto

ด้านขวาของตัวเครื่องไม่มีปุ่มกดใดๆ

ด้านซ้ายของตัวเครื่องประกอบไปด้วยปุ่มกดปรับระดับเสียงเพิ่ม-ลดเสียง ปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง หรือล็อกหน้าจอ
หน้าจอและอินเตอร์เฟส
Moto G5 Plus มีขนาด 5.2 นิ้ว แบบ Full HD ทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat ซึ่งหน้า Launcher จะเห็นได้ว่าไม่มี App drawer โดยมีการเปลี่ยนให้เป็นการสไลด์จากด้านล่างหน้าจอแทนจึงจะเจอเมนูต่างๆ ที่เราโหลดมาไว้ในเครื่อง แต่ส่วนของแถบแจ้งเตือนด้านบนและสวิชเปิดปิดฟังก์ชั่นต่างๆ ยังคงเหมือนเดิม


นอกจากนี้ Moto G5 Plus ยังมาพร้อมกับฟังก์ชันที่น่าสนใจอย่าง Moto Actions โดยฟังก์ชัน Moto Actions คือ การสั่งงานด้วยท่าทาง โดยผู้ใช้งานสามารถสั่งงานด้วยท่าทางต่างๆ ได้ เช่น กวาดนิ้วเพื่อย่อขนาดหน้าจอ, เขย่าเครื่องสองครั้งเพื่อเปิดไฟฉาย, บิดเครื่องสองครั้งเพื่อเรียกใช้งานกล้องถ่ายภาพ, พลิกคว่ำตัวเครื่องเพื่อปิดเสียง หรือปิดการแจ้งเตือนต่างๆ หรือการยกเครื่องเพื่อปิดเสียง
การถ่ายภาพ
สำหรับกล้องถ่ายรูปใน Moto G5 Plus นั้นมาพร้อมกล้องหลังที่มีความละเอียด 12 ล้านพิกเซล พร้อม LED Flash รูรับแสงกว้างสูงสุด f/1.7 และสามารถถ่ายวิดีโอได้ที่ความละเอียดระดับ 4K UHD (3840x2160 พิกเซล) ส่วนกล้องหน้านั้นมีความละเอียด 5 ล้านพิกเซล เป็นเลนส์แบบ Wide-angle ที่มีรูรับแสงกว้างสูงสุดขนาด f/2.2, รองรับโหมดถ่ายภาพหน้าสวย และรองรับการถ่ายวิดีโอได้ที่ความละเอียดสูงสุดระดับ Full HD (1080p)


สำหรับ Interface กล้องถ่ายรูปใน Moto G5 Plus ถือว่าใช้งานง่าย พร้อมทั้งมีการแสดงไอคอนฟังก์ชั่นต่างๆ ไว้ให้เลือกใช้งานได้ทันที เช่น โหมด HDR / โหมดถ่ายภาพปกติ และโหมดถ่ายภาพพาโนราม่า

ภาพถ่ายจากกล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพถ่ายจากกล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพถ่ายจากกล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพถ่ายจากกล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพถ่ายจากกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่
การประมวลผล
Moto G5 Plus มา พร้อมกับหน่วยประมวลผลชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 625 Octa-Core ความเร็ว 2.0 GHz หน่วยประมวลผลกราฟิก Adreno 506 ทำให้ Moto G5 Plus มีประสิทธิภาพและความเร็วอย่างต่อเนื่อง และยังมาพร้อมกับ RAM 4GB หน่วยความจำภายในเครื่องหรือ ROM ให้มาถึง 32GB พร้อมรองรับการ์ดหน่วยความจำ microSD Card รันระบบปฏบัติการ  Android 7.0 Nougat ทำให้เวลาใช้งานต่างๆ ในตัวเครื่องลื่นไหล ไม่มีติดขัด และยังมีฟีเจอร์  Turbo Charge ที่สามารถชาร์จไฟเพียง 15 นาทีก็สามารถใช้งานตัวเครื่องได้ยาวนาน

ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย Antutu Benchmark ได้ 63871 คะแนน


การเชื่อมต่อ
  • HTML Browser
  • EDGE
  • HSDPA : HSUPA
  • Wi-Fi 802.11 a/b/g/n
  • Wi-Fi Direct
  • Bluetooth 4.2
  • USB 2.0
  • ช่องเสียบชุดหูฟังขนาด 3.5 มม
  • ระบบ GPS ในตัว (Global Positioning System : ระบบดาวเทียมนำร่อง)
  • ฟังก์ชัน A-GPS ในตัว (Assisted Global Positioning System)

การเข้าเว็บเบราว์เซอร์สะดวกใช้งานง่าย
การเล่นสื่อมีเดียต่างๆ
ด้วยความที่ Moto G5 Plus ให้ RAM มาถึง 4 GB หน่วยประมวลผลชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 625 Octa-Core ความเร็ว 2.0 GHz หน่วยประมวลผลกราฟิก Adreno 506 และรันระบบปฏบัติการ  Android 7.0 Nougat ทำให้การสื่อมีเดียต่างๆ มีเสียง ชัดเจน ลื่นไหลดี ไม่มีกระตุก หรือติดขัดใดๆ และยังสามารถรับชมวิดีโอบน Youtube และชมภาพยนตร์จากแอปพลิเคชั่นต่างๆ ได้ง่ายดายและชัดในระดับ Full HD

การรับชม VDO 

การรับชม VDO 
สรุป
สำหรับตัวเครื่องของ Moto G5 Plus มาพร้อมขนาด 5.2 นิ้ว แบบ Full HD ใช้กระจกจอ Corning Gorilla Glass 3 ขนาดตัวเครื่อง 150.2 x 74 x 7.9 มิลลิเมตร น้ำหนัก 155 กรัม การดีไซน์ตัวเครื่องมีความโค้งมนเวลาถือใช้แล้วค่อนข้างกระชับ ไม่หลุดมือ และมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 625 Octa-Core ความเร็ว 2.0 GHz หน่วยประมวลผลกราฟิก Adreno 506 ทำให้ Moto G5 Plus มีประสิทธิภาพและความเร็วอย่างต่อเนื่อง และยังมาพร้อมกับ RAM 4GB หน่วยความจำภายในเครื่องหรือ ROM ให้มาถึง 32GB พร้อมรองรับการ์ดหน่วยความจำ microSD Card รันระบบปฏบัติการ  Android 7.0 Nougat ทำให้ เวลาใช้งานต่างๆ ในตัวเครื่องลื่นไหล ไม่มีติดขัด
นอกจากนี้ Moto G5 Plus ยังมาพร้อมกับฟังก์ชันที่น่าสนใจอย่าง Moto Actions โดยฟังก์ชัน Moto Actions คือ การสั่งงานด้วยท่าทาง โดยผู้ใช้งานสามารถสั่งงานด้วยท่าทางต่างๆ ได้ เช่น กวาดนิ้วเพื่อย่อขนาดหน้าจอ, เขย่าเครื่องสองครั้งเพื่อเปิดไฟฉาย, บิดเครื่องสองครั้งเพื่อเรียกใช้งานกล้องถ่ายภาพ, พลิกคว่ำตัวเครื่องเพื่อปิดเสียง หรือปิดการแจ้งเตือนต่างๆ หรือการยก
ส่วนตัวกล้องถ่ายรูปใน Moto G5 Plus นั้นมาพร้อมกล้องหลังที่มีความละเอียด 12 ล้านพิกเซล พร้อม LED Flash รูรับแสงกว้างสูงสุด f/1.7 และสามารถถ่ายวิดีโอได้ที่ความละเอียดระดับ 4K UHD (3840x2160 พิกเซล) ส่วนกล้องหน้านั้นมีความละเอียด 5 ล้านพิกเซล เป็นเลนส์แบบ Wide-angle ที่มีรูรับแสงกว้างสูงสุดขนาด f/2.2, รองรับโหมดถ่ายภาพหน้าสวย และรองรับการถ่ายวิดีโอได้ที่ความละเอียดสูงสุดระดับ Full HD (1080p) หลังจากที่ได้ทดลองใช้เจ้า Moto G5 Plus นั้นบอกได้เลยว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่ครบเครื่องเลยทีเดียว แถมราคาไม่แรงมาก เสียดายที่กล้องหน้านั้นน่าจะมีความละเอียดมากกว่านี้ซักหน่อย
สำหรับเจ้า Moto G5 Plus ราคาจำหน่าย 9,990 บาท ให้เลือกเป็นเจ้าของได้ถึง 2 สีคือ สีทอง และ สีดำ สามารถเป็นเจ้าของได้ที่ True Shop, Jaymart และ TG One ทุกสาขา หรือจะซื้อผ่านออนไลน์ได้ที่ Motorola Thailand Shop บน Lazada ค่ะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง รีวิว moto g5 plus
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)