x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว OPPO A57 สมาร์ทโฟน รุ่นเล็กที่มาพร้อมกล้องหน้า 16 ล้านพิกเซล

icon 26 พ.ค. 60 icon 20,623
รีวิว OPPO A57 สมาร์ทโฟน รุ่นเล็กที่มาพร้อมกล้องหน้า 16 ล้านพิกเซล

 รีวิว OPPO A57 สมาร์ทโฟน รุ่นเล็กที่มาพร้อมกล้องหน้า 16 ล้านพิกเซล
Oppo A57 สมาร์ทโฟนรุ่นเล็กของ OPPO แต่สเปคไม่เล็กตาม ที่มาพร้อมกับนิยาม Unstoppable Selfies และกล้องหน้า ความละเอียดถึง 16 ล้านพิกเซล วันนี้ทีมงาน Checkraka.com เลยนำเจ้าสมาร์ทโฟน Oppo A57 มาแกะกล่องรีวิวให้ได้อ่านกัน ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ
อุปกรณ์ในกล่อง
  • ตัวเครื่อง
  • หูฟัง
  • สายเชื่อมต่อ USB
  • Adapter ชาร์จไฟ
  • เข็มจิ้มถาดซิม
  • เคสใส
  • ฟิลม์กันรอย
  • ใบรับประกัน
  • คู่มือการใช้งาน

สำหรับ Oppo อุปกรณ์ครบเป็นมาตรฐานเลยค่ะ
ดีไซน์ 
ในส่วนของ Oppo A57 มาพร้อมดีไซน์ที่มองแล้วรู้ว่าเป็น Oppo ด้วยรูปทรง การดีไซน์ที่จะคล้ายๆ Oppo F1s มีขนาดหน้าจอ 5.2 นิ้ว ครอบทับด้วยกระจกแบบ 2.5D ป้องกันรอยขีดข่วน Gorilla Glass 4 เพิ่มความโค้งมนที่ขอบตัวเครื่อง และตัวเครื่องยังผลิตจากด้วยโลหะ ทำให้ตัวเครื่องมีความแข็งแรงทนทาน ขนาดค่อนข้างจับถนัดมือด้วยความบางเพียง 7.65 มิลลิเมตร

ส่วนบนของหน้าจอมีกล้องความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อมด้วยเซ็นเซอร์ต่างๆ กับลำโพงเสียงสนทนา และหน้าจอด้านล่างจะมีปุ่มสัมผัส 3 ปุ่มหลัก คือ ปุ่ม Recent Apps ปุ่มโฮมแบบสัมผัสที่เป็นตัวสแกนลายนิ้วมือได้ด้วย และ ปุ่มย้อนกลับตามสไตล์ Oppo

ด้านบนตัวเครื่องไม่มีปุ่มใดๆ

ด้านล่างตัวเครื่อง มีพอร์ท microUSB พอร์ทหูฟัง 3.5 mm. ด้วย ช่องลำโพงเสียงภายนอก และไมค์สนทนา

ด้านหลังของตัวเครื่อง มีกล้องดิจิตอล 13 ล้านพิกเซล ใช้เซ้นเซอร์ Sony,
รูรับแสงกว้างสูงสุด f/2.2, ไฟแฟลช LED, ไมโครโฟนสำหรับตัดเสียงรบกวนขณะบันทึกเสียง หรือบันทึกวิดีโอ

ด้านขวาของตัวเครื่องมีปุ่มเปิด-ปิด เครื่อง หรือล็อกหน้าจอ และถาดซิมการ์ด รองรับการใช้งานได้พร้อมกัน 2 ซิมการ์ด และยังรองรับการเพิ่มการ์ดหน่วยความจำภายนอกแบบ microSD ได้พร้อมกันอีกด้วย

ด้านซ้ายของตัวเครื่อง มีปุ่มกดปรับระดับเสียงเพิ่ม-ลดเสียง
หน้าจอและอินเตอร์เฟส
Oppo A57 มาพร้อมหน้าจอขนาด 5.2 นิ้ว แสดงผลแบบ IPS ความละเอียดระดับ HD รันระบบปฏิบัติการ Android 6.0.1 Marshmallow ครอบทับด้วย ColorOS 3.0 ซึ่งตัว UI ที่ออกแบบมานั้น ออกแบบให้ใช้งานสะดวก โดยแอปพลิเคชั่นทั้งหมดจะถูจักเรียงอยู่ในหน้า Home Screen เราสามารถเรียกใช้งานได้ทันที หรือจะเป็นโฟลเดอร์แยกประเภทการใช้งานเอาไว้ก็ได้ และยังมีธีมมาให้โหลดใช้งานฟรีๆ ส่วนการลื่นไหลของระบบก็ยังทำได้ดีค่ะ

การถ่ายภาพ
สำหรับกล้องถ่ายภาพนั้นถือว่าเป็นจุดเด่นของเจ้า Oppo A57 ได้เลยโดยเฉพาะกล้องหน้าที่มาพร้อมความละเอียด 16 ล้านพิกเซล f2.0 Beautify 4.0 ซึ่งสามารถปรับ Beautify ได้ถึง 7 ระดับ ยังมีโหมด Bokeh สำหรับถ่ายรูปหน้าชัดหลังเบลอได้ ซึ่งจะเห็นได้ว่าฟังก์ชั่นการใช้งานโหมดถ่ายภาพนั้นยังคงใช้งานง่ายเหมือนเดิม

ในส่วนของกล้องหลังนั้นมาพร้อมกับความละเอียด 13 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์รับภาพ CMOS จาก Sony พร้อมรูรับแสงกว้าง f/2.2 รองรับการถ่ายวิดีโอที่ความละเอียดสูงสุดระดับ Full HD และยังคงมีโหมดถ่ายภาพมาให้ใช้งานเหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็น โหมด Ultra HD, โหมดโปร และการถ่ายภาพแบบ GIF


ภาพถ่ายจากกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพถ่ายจากกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพถ่ายจากกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพถ่ายจากกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพถ่ายจากกล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพถ่ายจากกล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่
การประมวลผล
Oppo A57 นั้นมาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Octa-Core Qualcomm Snapdragon 435 ความเร็วในการประมวลผล 1.40 GHz, หน่วยประมวลผลภาพกราฟิกแบบ Adreno 505, RAM ขนาด 3 GB, ROM หรือหน่วยความจำภายในขนาด 32 GB รันระบบปฏิบัติการ Android 6.0.1 Marshmallow ครอบทับด้วย ColorOS 3.0 ทำให้เวลาใช้งานต่างๆ ในตัวเครื่องลื่นไหล ไม่มีติดขัด และไม่มีอาการเครื่องร้อนขณะที่ใช้

ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย Antutu Benchmark ได้ 47,209 คะแนน


การเชื่อมต่อ
  • HTML Browser
  • EDGE
  • 4G LTE
  • HSDPA : HSUPA
  • Wi-Fi 802.11 b/g/n
  • Wi-Fi Direct
  • Bluetooth 4.1
  • USB Type-C
  • OTG
  • ช่องเสียบชุดหูฟังขนาด 3.5 มม
  • ระบบ GPS ในตัว (Global Positioning System : ระบบดาวเทียมนำร่อง)
  • ฟังก์ชัน A-GPS ในตัว (Assisted Global Positioning System)

การเข้าเว็บเบราว์เซอร์สะดวกใช้งานง่าย
การเล่นสื่อมีเดียต่างๆ
ด้วยตัวเครื่องแบบ Unibody ไม่สามารถถอดฝาหลัง หรือแบตเตอรี่ออกได้เองและยังมาพร้อมหน้าจอแสดงผลขนาด 5.2 นิ้ว ความละเอียด 1280x720  ครอบทับด้วยกระจกกันรอย Gorilla Glass 4 ทำให้เราสามารถรับชมวิดีโอบน Youtube และชมภาพยนตร์จากแอปพลิเคชั่นต่างๆ ได้ง่ายและคมชัดขึ้น ยิ่งเวลาทัชสกรีนหรือใช้งานตัวเครื่องต่างๆ ก็ยังสามารถใช้งานได้อย่างราบลื่นไม่มีสะดุด

การรับชม VDO 

การรับชม VDO 

ทดสอบเกมส์
สรุป
Oppo A57 มีขนาดหน้าจอ 5.2 นิ้ว ครอบทับด้วยกระจกแบบ 2.5D ป้องกันรอยขีดข่วน Gorilla Glass 4 เพิ่มความโค้งมนที่ขอบตัวเครื่อง และตัวเครื่องยังผลิตจากด้วยโลหะ ทำให้ตัวเครื่องมีความแข็งแรงทนทาน ขนาดค่อนข้างจับถนัดมือด้วยความบางเพียง 7.65 มิลลิเมตร และยังมาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Octa-Core Qualcomm Snapdragon 435 ความเร็วในการประมวลผล 1.40 GHz, หน่วยประมวลผลภาพกราฟิกแบบ Adreno 505, RAM ขนาด 3 GB, ROM หรือหน่วยความจำภายในขนาด 32 GB รันระบบปฏิบัติการ Android 6.0.1 Marshmallow ครอบทับด้วย ColorOS 3.0 ทำให้เวลาใช้งานต่างๆ ในตัวเครื่องลื่นไหล ไม่มีติดขัด และไม่มีอาการเครื่องร้อนขณะที่ใช้
ส่วนกล้องถ่ายภาพนั้นถือว่าเป็นจุดเด่นของเจ้า Oppo A57 ได้เลย โดยเฉพาะกล้องหน้าที่มาพร้อมความละเอียด 16 ล้านพิกเซล f2.0 Beautify 4.0 ซึ่งสามารถปรับ Beautify ได้ถึง 7 ระดับ ยังมีโหมด Bokeh สำหรับถ่ายรูปหน้าชัดหลังเบลอได้ ซึ่งจะเห็นได้ว่าฟังก์ชั่นการใช้งานโหมดถ่ายภาพนั้นยังคงใช้งานง่ายเหมือนเดิม
กล้องหลังนั้นมาพร้อมกับความละเอียด 13 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์รับภาพ CMOS จาก Sony พร้อมรูรับแสงกว้าง f/2.2 รองรับการถ่ายวิดีโอที่ความละเอียดสูงสุดระดับ Full HD และยังคงมีโหมดถ่ายภาพมาให้ใช้งานเหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็น โหมด Ultra HD, โหมดโปร และการถ่ายภาพแบบ GIF จากการที่ได้สัมผัสและทดลองใช้เครื่องมานั้น หากมองถึงการดีไซน์เครื่อง และคุณสมบัติตัวเครื่องนั้น ถือว่าคุ้มค่ากับราคาเบาๆ 7,990 บาท เพียงแต่ถ้าหากจะเพิ่มเทคโนโลยีชาร์จเร็วอย่าง VOOC Flash Charge เข้ามาอีกนิดก็จะดีค่ะ แต่ยังไงก็ถือว่าคุ้มค่าอยู่ดี หากใครสนใจก็สามารถไปหาซื้อได้ที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่าย Oppo ทั่วประเทศได้เลยค่ะ
ขอขอบคุณ : บริษัท ไทย ออปโป้ จำกัด
แท็กที่เกี่ยวข้อง oppo รีวิว a57
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)