x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Samsung Galaxy A7 (2017) สมาร์ทโฟนครบเครื่อง ที่มาพร้อมความหรูหรา และการใช้งานมาตรฐานสูง

icon 7 ก.ย. 60 icon 16,569
รีวิว Samsung Galaxy A7 (2017) สมาร์ทโฟนครบเครื่อง ที่มาพร้อมความหรูหรา และการใช้งานมาตรฐานสูง

รีวิว Samsung Galaxy A7 (2017) สมาร์ทโฟนครบเครื่อง ที่มาพร้อมความหรูหรา และการใช้งานมาตรฐานสูง
Samsung Galaxy A7 (2017) เป็นสมาร์ทโฟนระดับกลางค่อนบนจาก Samsung ที่น่าสนใจมากทีเดียวครับ วางจำหน่ายมาได้ระยะนึงแล้ว ด้วยราคาล่าสุด 14,490 บาท แถมได้รับเงินคืนผ่าน Galaxy Gift มูลค่า 1,500 บาท เหลือเพียงแค่ 12,990 บาทเท่านั้น พร้อมด้วยโปรโมชั่นพิเศษ เปลี่ยนหน้าจอฟรี กรณีเกิดอุบัติเหตุภายใน 1 ปีอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่าเอามากๆ โดยโปรโมชั่นนี้จะมีถึงวันที่ 31 มีนาคมนี้เท่านั้นนะครับ
จุดเด่นของ Samsung Galaxy A7 (2017) นั้นน่าสนใจมากๆ ทั้งความพรีเมี่ยมจากวัสดุกระจก และโลหะ เหมือนรุ่นเรือธง แถมยังพกพามาตรฐานกันน้ำและฝุ่น IP68 ทำให้สามารถใช้งานได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะในสถานการณ์แบบไหนก็ตาม แถมรุ่นนี้ รองรับ 2 ซิมแยกนะครับ สามารถใส่ 2 ซิมพร้อม Micro SD Card ได้เลย เกริ่นมาซะขนาด ขอบอกว่าเจ้าตัวนี้ยังมีฟีเจอร์รเด็ดๆ อยู่อีกเพียบ

ดีไซน์
Samsung Galaxy A7 (2017) มีดีไซน์ที่ดูหรูหรา และสวยงามมากครับ ตัวเครื่องโค้งมนดูคล้ายกับ Samsung Galaxy S7 วัสดุจะเป็นกระจก และโลหะ งานประกอบแน่นหนาแข็งแรง มีสีสันให้เลือกมากถึง 4 สี ได้แก่ Black Sky, Gold Sand, Blue Mist และ Peach Cloud สำหรับสีที่ได้นำมารีวิวในครั้งนี้จะเป็นสีใหม่ Peach Cloud โดยจะเป็นสีชมพูอ่อนๆ เป็นสีที่สวยมากๆ รับรองว่าสาวๆ เห็นแล้วต้องใจละลายกันอย่างแน่นอน


หน้าจอ Super AMOLED สีสันสดใสขนาดใหญ่ 5.7 นิ้ว ความละเอียด Full HD 1080P กระจกโค้ง 2.5D Corning Gorilla Glass 4 หน้าจอสวยงามดีครับ ความคมแน่นอนว่าเป็นรองรุ่นท็อป แต่สีสันความอิ่มตัว และมุมมองทำได้ดีมาก หน้าจอความสว่างสูงใช้งานกลางแจ้งสบายๆ
ด้านบนมีกล้องหน้าความละเอียด 16MP ค่ารูรับแสง F1.9 และเซ็นเซอร์ ส่วนด้านล่างมีปุ่ม Home ซึ่งทำงานเป็นสแกนลายนิ้วมือ ความแม่นยำอยุ่ในระดับที่ดีใช้ได้ และมีปุ่มสัมผัส Recent App และ Back มีไฟเรืองแสงเมื่อแตะใช้งาน


ด้านหลังมีกล้องขนาดใหญ่ความละเอียด 16MP ค่ารูรับแสง F1.9 มุมกว้าง 27 มม. และไฟแฟลช LED โลโก้ Samsung จะเป็นสีเงินอยู่ใต้ผิวกระจก

ด้านบนมีช่องใส่ซิม 2 และ Micro SD Card และไมค์ตัดเสียงรบกวน ด้านล่างจะมีไมโครโฟน พอร์ท USB-Type C (2.0) และพอร์ทหูฟังขนาด 3.5 มม.


ด้านซ้ายมีช่องใส่ซิม 1 และปุ่มปรับระดับเสียง ส่วนด้านขวามีลำโพง และปุ่ม Power สำหรับลำโพงรุ่นนี้อยู่ในตำแหน่งด้านข้าง ซึ่งเหมาะมากครับ เวลาเล่นเกม มือเราจะได้ไม่ไปบังลำโพง แถมคุณภาพดีมากซะด้วย เสียงดังใช้ได้และเพราะดีครับ เสียงไม่แตก ใช้ได้เลยนะ



แบตเตอรี่
Samsung Galaxy A7 (2017) มีแบตเตอรี่ความจุ 3,600 mAh รองรับเทคโนโลยชาร์จเร็ว จากการทดสอบแบตเตอรี่อึดมากครับ ใครที่ใช้งานปกติทั่วไปอยู่ได้ 2-3 วันทีเดียว แต่ถ้าเน้นเกมก็ยังอยู่ได้ครบวันสบายๆ
หน้าจอ และอินเตอร์เฟส
Samsung Galaxy A7 (2017) ทำงานบน Android 6.0.1 Marshmallow และครอบทับด้วย TouchWiz UI หน้าตาสวยงาม และการใช้งานลื่นไหลและรวดเร็ว ยังคงมาพร้อม Briefing (ฟังก์ชั่น Feed ข่าวซึ่งพัฒนามาจาก Flipboard) ซึ่งสามารถเลือกปิดเอาใว้ได้


ในส่วนของธีมมีให้ดาวน์โหลดมากมาย ทั้งฟรีและเสียเงิน ต้องบอกว่าทำได้ดีที่สุดในตอนนี้เลยครับ มีให้เลือกมากมายและสดใหม่ ทั้งภาพพื้นหลัง, ธีม และไอค่อน ในจุดนี้ต้องขอชม Samsung จริงๆ

Samsung Galaxy A7 (2017) รองรับฟังก์ชั่น Always-on Display นั่นก็คือการแสดงภาพบนหน้าจอตลอดเวลา แม้เราจะปิดหน้าจออยู่ ซึ่งก็กินแบตเตอรี่ไม่มากครับ เหมาะกับคนที่ไม่อยากคอยเปิดหน้าจอเพื่อดูเวลาบ่อยๆ โดยสามารถแสดงได้ทั้งรูปแบบนาฬิกา, ปฎิทิน และรูปภาพ (เข้าไปเปิด-ปิดได้ที่การตั้งค่าหน้าจอ)

ในเครื่องจะมีฟังก์ชั่นพิเศษมากมาย ทั้งการพักหน้าจออัจฉริยะ นั่นคือหน้าจอจะไม่ดับถ้าเรายังมองไปที่หน้าจออยู่, ฟังก์ชั่นการใช้งานมือเดียว โดยเราสามารถกดไปที่ปุ่ม Home เร็วๆ 3 ครั้งเพื่อย่อขนาดหน้าจอลงมาได้ และสามารถตั้งค่าให้คีย์บอร์ดและแป้นตัวเลขมีขนาดเล็กลง เพื่อให้ใช้งานมือเดียวถนัดยิ่งขึ้น และความสามารอื่นๆ มากมายที่มีประโยชน์


สแกนลายนิ้วใน Samsung Galaxy A7 (2017) สามารถตั้งค่าได้ 3 ลายนิ้วมือ และรุ่นนี้รองรับบริการ Samsung Pay ด้วยนะครับ


Secure Folder เป็นฟังก์ชั่นป้องกันความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน การเข้าถึงต้องมีรหัสผ่าน หรือใช้ลายนิ้วมือ ที่น่าสนใจก็คือมันช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้ Facebook, Line และอื่นๆ 2 ID ได้ด้วยในเครื่องเดียวกัน

การถ่ายภาพ
Samsung Galaxy A7 (2017) ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังมีความละเอียด 16MP ค่ารูรับแสง F1.9 ทั้งคู่ กล้องคุณภาพดีมากครับ คม และสีสดสวย จับโฟกัสไวมาก และแม่นยำ แทบจะไม่ต้องแตะเลือกจุดโฟกัสเลย อันนี้ผมประทับใจมากทีเดียว แถมยังมีโหมดถ่ายภาพมาให้เยอะทีเดียว สำหรับกล้องหน้าคุณภาพดีครับ โหมดบิวตี้สามารถปรับได้ 8 ระดับ แยกเป็น ดวงตา ผิวหน้า และโครงหน้า คุณภาพดีครับดูเป็นธรรมชาติ (ผมปรับใว้ที่ระดับ 4 ทั้งหมด) มาชมตัวอย่างภาพถ่ายกันได้เลย

ตัวอย่างกล้องหน้า Samsung Galaxy A7 (2017)




















ตัวอย่างกล้องหลัง Samsung Galaxy A7 (2017)
การประมวลผล
Samsung Galaxy A7 (2017) มาพร้อมชิปเซ็ต Exynos 7880, CPU Octa-core 1.9 GHz Cortex-A53, GPU Mali-T830MP3, RAM 3GB, หน่วยความจำ 32GB, สามารถเพิ่ม Micro SD Card ได้ คะแนนทดสอบผลออกมาตามนี้ครับ



  • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชั่น Quadrant Standard ทำไปได้ 33,019 คะแนน
  • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชั่น AnTuTu Benchmark ทำไปได้ 58,212 คะแนน
  • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชั่น NenaMark2 ทำไปได้ 59.7 fps
  • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชั่น MultiTouch Tester รองรับ 10 จุด
  • ทดสอบสัญญาณ GPS จับสัญญาณได้อย่างรวดเร็วดีมาก
การเชื่อมต่อ
  • 2G GSM 850 / 900 / 1800 / 1900 - SIM 1 & SIM 2
  • 3G HSDPA 850 / 900 / 1700(AWS) / 1900 / 2100
  • 4G LTE band 1(2100), 2(1900), 3(1800), 4(1700/2100), 5(850), 7(2600), 8(900), 17(700), 20(800), 28(700), 38(2600), 40(2300), 41(2500)
  • ความเร็ว HSPA 42.2/5.76 Mbps, LTE-A Cat6 300/50 Mbps
  • Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, dual-band, WiFi Direct, hotspot
  • Bluetooth 4.2, A2DP, EDR, LE
  • GPS, A-GPS, GLONASS, BDS
  • USB Type-C (2.0)
  • พอร์ทหูฟังขนาดมาตราฐาน 3.5 มม.
  • เซ็นเซอร์ Fingerprint (front-mounted), accelerometer, gyro, proximity, compass, barometer
การเล่นสื่อมีเดียต่างๆ
Samsung Galaxy A7 (2017) เสียงดีมาก ทั้งผ่านลำโพง และหูฟัง มาพร้อมฟังก์ชั่นปรับแต่งเสียง SoundAlive และปรับแต่งเสียงเฉพาะตัว Adapt Sound ได้ด้วย ซึ่งเป็นลูกเล่นที่มามานานแล้ว แต่แจ๋วมากๆ ของ Samsung ใครยังไม่เคยลองห้ามพลาดเลยครับ และรุ่นนี้มีวิทยุมาให้ด้วยนะ สามารถบันทึกเสียงเอาไว้ฟังภายหลังได้ด้วยครับ


ทดสอบด้วยวีดีโอความละเอียด Full HD 1080P เล่นได้อย่างลื่นไหล
และมีลูกเล่นย่อหน้าจอ PopUp Play รวมทั้งสามารถบันทึกคลิปเป็น Gif ความยาว 6 วินาทีได้ด้วย (สนุกดีนะครับเนี่ย)

ทดสอบเกมอย่าง N.O.V.A 3 และ Ire เล่นได้อย่างลื่นเลยครับ รุ่นนี้มาพร้อม Game Launcher ซึ่งเป็นแอปฯ ที่รวมเกมทั้งหมดบนสมาร์ทโฟนของเราเอาใว้ที่เดียวกัน มาพร้อมคุณสมบัติพิเศษอย่าง เปิด-ปิด ประหยัดพลังงานขณะเล่นเกม, เปิดเกมโดยปิดเสียง และมีฟังก์ชั่น Game Tools ซึ่งจะช่วยให้เข้าถึงฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกต่างๆได้ในนิ้วเดียวได้แก่ ปิดการแจ้งเตือนขณะเล่นเกม, ล็อกปุ่มบนมือถือไม่ให้พลาดไปกดโดนโดยไม่ตั้งใจ, เลือกล็อกหน้าจอขณะเล่นเกม, จับภาพหน้าจอ และทีเด็ด สามารถบันทึกหน้าจอเป็นวีดีโอ ขณะที่เราเล่นเกมได้ โดยสามารถบันทึกเสียงของเราลงไปได้ด้วย ใครอยากลองเป็นเกมแคสเตอร์ก็ทดลองใช้งานฟังก์ชั่นนี้กันได้เลย
สรุป
Samsung Galaxy A7 (2017) เป็นสมาร์ทโฟนที่มีดีไซน์สวยงาม วัสดุและการประกอบคุณภาพดี สีสันสวยมากๆ สเปคสูงน่าใช้ หน้าจอใหญ่ รวมทั้งจุดเด่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นมาตรฐานกันน้ำและฝุ่น IP68 รองรับบริการ Samsung Pay และ Secure Folder ช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้ Facebook, Line และอื่นๆ 2 ID ได้ด้วยในเครื่องเดียวกัน แถมกล้องยังคุณภาพดีมาก แบตเตอรี่ก็อึด เป็นสมาร์ทโฟนที่น่าใช้มากจริงๆครับ ที่สำคัญราคาในตอนนี้ยังคุ้มค่าเร้าใจมากๆอีกด้วย
ต้องบอกว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่ไม่มีจุดด้อยชัดเจนอะไรเลยนะครับ โดยส่วนตัวผมชอบมากทีเดียว ใครที่สนใจอยู่ไม่ควรพลาด


ข้อดีของ Samsung Galaxy A7 (2017)
  1. Design สวยงาม วัสดุคุณภาพสูงใช้กระจก และโลหะ
  2. รองรับการใช้งาน 2 ซิม (มีช่องใส่ซิมแยกจากกัน)
  3. การใช้งานรวดเร็ว และลื่นไหล
  4. หน้าจอขนาดใหญ่ สวยงาม และสู้แสงใช้งานกลางแจ่งได้ดี
  5. มาตรฐานกันน้ำและฝุ่น IP68
  6. รองรับบริการ Samsung Pay
  7. ฟังก์ชั่น Secure Folder ช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้ Facebook, Line และอื่นๆ 2 ID ได้ด้วยในเครื่องเดียวกัน
  8. กล้องคุณภาพดี
  9. แบตเตอรี่อึดใช้งานได้ยาวนาน
ข้อด้อยของ Samsung Galaxy A7 (2017)
  1. ตัวเครื่องค่อนข้างลื่นมือ และมีน้ำหนัก
แท็กที่เกี่ยวข้อง samsung samsung galaxy a7 (2017)
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)