x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Huawei Mate 9 Pro สมาร์ทโฟนพรีเมี่ยม มาพร้อมกล้องคู่จาก Leica

icon 26 พ.ค. 60 icon 29,195
รีวิว Huawei Mate 9 Pro สมาร์ทโฟนพรีเมี่ยม มาพร้อมกล้องคู่จาก Leica

รีวิว Huawei Mate 9 Pro สมาร์ทโฟนพรีเมี่ยม มาพร้อมกล้องคู่จาก Leica 
นับว่าเป็นกระแสที่ดีสำหรับ Huawei ที่ตั้งแต่มีเจ้าตัว Huawei P9 และ P9 Plus มาพร้อมกับเลนส์ Leica นั้นก็ได้การต้อนรับอย่างดีจากกลุ่มผู้ใช้สมาร์ทโฟน ซึ่งถือว่าเกินคาดจริงๆ จากนั้น Huawei ก็เริ่มเป็นที่จับตามองว่าจะมีอะไรออกมาเซอร์ไพรส์กันอีก ไม่ว่าจะเป็น Huawei GR 5, Huawei Mate 9 และล่าสุด Huawei Mate 9 Pro ที่หลายๆ คนนั้นรอและอยากจะเป็นเจ้าของกันซะเหลือเกิน (รวมคนเขียนด้วย 555) แต่ราคานี่แรงพอตัวเลยทีเดียวค่ะ ถึงยังไม่ได้เป็นเจ้าของ แต่วันนี้ Huawei Mate 9 Pro ก็ได้มาอยู่ในมือของเราแล้ว เย้! จะเป็นยังไงบ้างไปชมกันเลยดีกว่าค่า
อุปกรณ์ในกล่อง
  • ตัวเครื่อง
  • หูฟัง
  • สายเชื่อมต่อ USB Type-C
  • ตัวแปลง Micro USB เป็น Type C
  • Adapter ชาร์จไฟ
  • เข็มจิ้มถาดซิม
  • เคสใส
  • ใบรับประกัน
  • คู่มือการใช้งาน

อุปกรณ์ถือว่าครบตามมาตรฐานเลยค่ะ
ดีไซน์ 
Huawei Mate 9 Pro มาพร้อมดีไซน์ที่สมบูรณ์แบบ ถูกออกแบบมาด้วยโลหะที่ขัดให้นุ่มนวล ซึ่งถูกผลิตขึ้นจาก wet wax และเคลือบผิวด้วยเทคโนโลยี crystalline oxide coating ด้วยจอภาพคมชัดขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด 2560 X 1440 พิกเซล แบบ 2K ส่วนโค้งที่อยู่ด้านหน้าถูกนำมาใช้ในด้านหลังด้วย เพื่อช่วยให้ถือได้อย่างกระชับมือมากขึ้น

ส่วนบนของหน้าจอมีกล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
พร้อมด้วยเซ็นเซอร์ต่างๆ กับลำโพงเสียงสนทนา และไฟแจ้งเตือน

หน้าจอด้านล่างจะมีปุ่มสัมผัส 3 ปุ่มหลัก คือ ปุ่ม Recent Apps
ปุ่มโฮมแบบสัมผัสที่เป็นตัวสแกนลายนิ้วมือได้ด้วย และ ปุ่มย้อนกลับ

ด้านบนตัวเครื่องจะมีพอร์ทอินฟราเรดสำหรับการใช้งานรีโมท

ด้านล่างตัวเครื่อง มีพอร์ท USB Type-C พอร์ทหูฟัง 3.5 mm. ด้วย ช่องลำโพงเสียงสเตอริโอ และไมค์สนทนา


ด้านหลังของตัวเครื่อง มีกล้องดิจิตอล 20 ล้านพิกเซล + 12 ล้านพิกเซล (Dual Camera)
พร้อมแฟลช Dual LED ถัดลงมาจะมีโลโก้แบรนด์ HUAWEI

ด้านขวาของตัวเครื่อง เป็นถาดสำหรับใส่ Dual-SIM สามารถใส่ได้ 2 ซิมแบบ NANO SIM

ด้านซ้ายของตัวเครื่อง มีปุ่มกดปรับระดับเสียงเพิ่ม-ลดเสียง และปุ่มกดเปิด-ปิดเครื่อง
หน้าจอและอินเตอร์เฟส
Huawei Mate 9 Pro มาพร้อมหน้าจอภาพคมชัดขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด 2560 X 1440 พิกเซล แบบ 2K ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android 7.0 (Nougat) ซึ่งถูกครอบทับด้วย EMUI 5.0 ที่พัฒนาขึ้นเองและใช้กับสมาร์ทโฟน Huawei หลายรุ่น อินเตอร์เฟสที่สวยงาม การออกแบบที่แข็งแกร่งจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญ ช่วยสร้างประสบการณ์ที่น่าทึ่งสำหรับการใช้งาน Huawei Mate 9 Pro ของคุณ ทำให้การทำงานนั้นมีการตอบสนองได้ดี ไหลลื่นไม่มีติดขัด สามารถปิดแอปฯ ค้างทีเดียวได้หมดเหมือนทุกรุ่นที่ผ่านมา


ส่วนตัวจอหลักสามารถเปลี่ยนได้ 2 แบบ คือแบบที่มี App Drawer และ ไม่มี App Drawer นั่นเองค่ะ

ส่วนในฟีเจอร์ Screen Shot นั้นเมื่อแคปแล้วสามารถแก้ไขได้ทันที สามารถเลือกลายโมเสคได้ตามใจอีกด้วย

นอกจากนี้ยังใช้ข้อนิ้ววาดที่หน้าจอที่ต้องการแคป (ไม่ต้องกดหนัก)
ก็จะสามารถแคปหน้าจอนั้นได้ทันทีและเลือกได้อีกเช่นกัน ว่าจะแคปเป็นรูปอะไรตามในภาพเลยค่ะ
การถ่ายภาพ
กล้องหลังของ Huawei Mate 9 Pro มาพร้อมกล้องคู่ที่ถือว่าเป็นจุดเด่นของรุ่นนี้ ซึ่งมีการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นกว่า Huawei P9 กล้องร่วมกันพัฒนากับ Leica เป็นกล้องคู่ ด้วยเซ็นเซอร์ RGB ความละเอียด 12MP และเซ็นเซอร์โมโนโครมขนาด 20MP เซ็นเซอร์ RGB ทำหน้าที่เก็บสีสัน ในขณะที่เซ็นเซอร์โมโนโครมเก็บความละเอียดของภาพให้คมชัดยิ่งขึ้น พร้อมแฟลช Dual LED Laser Auto Focus สามารถแตะเลือกจุดโฟกัส มีระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบออปติคอล หรือที่เรียกว่า OIS, ระบบค้นหาใบหน้าอัตโนมัติ (Face Detection), ระบบตรวจจับรอยยิ้ม (Smile Detection), โหมดถ่ายภาพพาโนรามา / โหมด HDR / โหมด Pro

และด้วยนวัตกรรม Hybrid Zoom ที่ทำให้ HUAWEI Mate 9 Pro สามารถถ่ายภาพคุณภาพสูงในแบบของ Leica ได้ในระยะที่กว้างขึ้น ส่วนกล้องหน้านั้นมี ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล มีโหมดบิวตี้, โหมดพาราโนมา ให้ได้เล่นกันอีกด้วย ซึ่งหากดูภาพที่ถ่ายออกมาจากกล้อง Huawei Mate 9 Pro ดูแล้วสีสันสวยงามเหมาะคมชัดมาก

ภาพถ่ายจากกล้องหลังความละเอียด 20 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพถ่ายจากกล้องหลังความละเอียด 20 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพถ่ายจากกล้องหลังความละเอียด 20 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพถ่ายจากกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล (ฟรุ้งฟริ้งมาก)
คลิกดูภาพขนาดใหญ่
การประมวลผล
เจ้า Huawei Mate 9 Pro นั้นมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ล่าสุด Kirin 960 และระบบ Machine Learning อัจฉริยะการทำงานผสมผสานระหว่างฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ หน่วยประมวลผลกราฟิก Mali-G71 แบบ 8 แกน ช่วยเสริมความแรงอีกกว่า 180% ที่จะทำให้ Huawei Mate 9 Pro มีประสิทธิภาพและความเร็วตั้งแต่วันแรกอย่างต่อเนื่อง พร้อม RAM ขนาด 6GB, ROM หรือหน่วยความจำภายใน 128GB รันระบบปฏบัติการ Android 7.0 (Nougat) ทำให้เวลาใช้งานต่างๆ ในตัวเครื่องลื่นไหล ไม่มีติดขัด

ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย Antutu Benchmark ได้ 120409 คะแนน
การเชื่อมต่อ
  • HTML Browser
  • EDGE
  • 4G VoLTE
  • HSDPA : HSUPA
  • Wi-Fi 802.11a/b/g/n/ac
  • Wi-Fi Direct
  • Bluetooth 4.2
  • USB Type-C
  • ช่องเสียบชุดหูฟังขนาด 3.5 มม
  • ระบบ GPS ในตัว (Global Positioning System : ระบบดาวเทียมนำร่อง)
  • ฟังก์ชัน A-GPS ในตัว (Assisted Global Positioning System)

การเข้าเว็บเบราว์เซอร์สะดวกใช้งานง่าย
การเล่นสื่อมีเดียต่างๆ
ด้วยบอดี้โลหะที่ขัดให้นุ่มนวลเคลือบผิวด้วยเทคโนโลยี crystalline oxide coating  และยังมาพร้อมหน้าจอแสดงผลขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด 2560 X 1440 พิกเซล แบบ 2K ทำให้เราสามารถรับชมวิดีโอบน Youtube และชมภาพยนตร์จากแอปพลิเคชั่นต่างๆ ได้ง่ายและชัดในระดับ HD และยังสามารถเล่นแอปพลิเคชั่นอื่นๆ หรือเล่นเกมที่มีภาพกราฟิกสวยๆ ได้อย่างเรียบลื่นไม่มีสะดุด

การรับชม VDO 

การรับชม VDO 
สรุป
Huawei Mate 9 Pro มาพร้อมดีไซน์ที่สมบูรณ์แบบ ถูกออกแบบมาด้วยโลหะที่ขัดให้นุ่มนวล ซึ่งถูกผลิตขึ้นจาก wet wax และเคลือบผิวด้วยเทคโนโลยี crystalline oxide coating ด้วยจอภาพคมชัดขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด 2560 X 1440 พิกเซล แบบ 2K ส่วนโค้งที่อยู่ด้านหน้าถูกนำมาใช้ในด้านหลังด้วย เพื่อช่วยให้ถือได้อย่างกระชับมือมากขึ้น Huawei Mate 9 Pro มาพร้อมหน้าจอภาพคมชัดขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด 2560 X 1440 พิกเซล แบบ 2K ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android 7.0 (Nougat) ซึ่งถูกครอบทับด้วย EMUI 5.0 ที่พัฒนาขึ้นเองและใช้กับสมาร์ทโฟน Huawei หลายรุ่น ด้วยอินเตอร์เฟสที่สวยงามและมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ล่าสุด Kirin 960 พร้อมระบบ Machine Learning อัจฉริยะการทำงานผสมผสานระหว่างฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ หน่วยประมวลผลกราฟิก Mali-G71 แบบ 8 แกน ช่วยเสริมความแรงอีกกว่า 180% ที่จะทำให้ Huawei Mate 9 Pro มีประสิทธิภาพและความเร็วตั้งแต่วันแรกอย่างต่อเนื่อง ทำให้การทำงานนั้นมีการตอบสนองได้ดี ไหลลื่นไม่มีติดขัด สามารถปิดแอปฯ ค้างทีเดียวได้หมดเหมือนทุกรุ่นที่ผ่านมา 
กล้องหลังของ Huawei Mate 9 Pro มาพร้อมกล้องคู่ที่ถือว่าเป็นจุดเด่นของรุ่นนี้ ซึ่งมีการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นกว่า Huawei P9 กล้องร่วมกันพัฒนากับ Leica เป็นกล้องคู่ ด้วยเซ็นเซอร์ RGB ความละเอียด 12MP และเซ็นเซอร์โมโนโครมขนาด 20MP เซ็นเซอร์ RGB ทำหน้าที่เก็บสีสัน ในขณะที่เซ็นเซอร์โมโนโครมเก็บความละเอียดของภาพให้คมชัดยิ่งขึ้น พร้อมแฟลช Dual LED Laser Auto Focus สามารถแตะเลือกจุดโฟกัส มีระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบออปติคอล หรือที่เรียกว่า OIS 
จากการที่ได้ลองใช้ Huawei Mate 9 Pro การใช้งานทั่วๆ ไปลื่นไหลดี ไม่มีการกระตุก ส่วนตัวแล้วค่อนข้างชอบในเรื่องของกล้องถ่ายรูปที่ถ่ายออกมาได้แบบคมชัด สีสันสมจริงไม่ดูหลอก เหมาะสำหรับคนที่ชอบถ่ายรูปแน่นอนค่ะ
ในส่วนราคาของอยู่ที่ 27,900 บาท ราคาอาจจะค่อนข้างแรงสักนิด แต่โดยรวมแล้วจากการใช้งาน จากฟีเจอร์ต่างๆ ที่มีในเครื่องนั้นถือว่าเป็นอีกรุ่นที่ค่อนข้างน่าสนใจไม่น้อยเลยค่ะ
ขอขอบคุณ : บริษัท หัวเว่ยเทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด
แท็กที่เกี่ยวข้อง huawei รีวิว huawei mate 9 pro
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)