x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Blackphone 2 โดดเด่นในเรื่องระบบรักษาความปลอดภัยอันดับ 1 ของโลก

icon 7 ก.ย. 60 icon 12,466
รีวิว Blackphone 2 โดดเด่นในเรื่องระบบรักษาความปลอดภัยอันดับ 1 ของโลก
รีวิว Blackphone 2 โดดเด่นในเรื่องระบบรักษาความปลอดภัยอันดับ 1 ของโลก
Blackphone 2 เป็นสมาร์ทโฟนจาก Blackphone ที่พัฒนาโดยบริษัท Silent Circle โดดเด่นในเรื่องระบบรักษาความปลอดภัยอันดับ 1 ของโลกด้วยระบบ Silent OS ซึ่งเหมาะกับทั้งนักธุรกิจ หรือผู้ที่ประกอบอาชีพที่ต้องรักษาความลับส่วนตัวในระดับสูง รวมทั้งคนทั่วไปที่ต้องการรักษาความเป็นส่วนตัว เพราะในทุกวันนี้ข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนพร้อมที่โดนเข้าถึงได้ตลอดเวลาโดยที่เราไม่รู้ตัว
ยิ่งถ้าเกิดสมาร์ทโฟนของเราสูญหาย ยิ่งมีโอกาสที่ข้อมูลส่วนตัวของเราจะถูกนำไปเผยแพร่ หรือหาประโยชน์จากมิจฉาชีพได้โดยง่าย ซึ่งจริงๆ แล้วไม่ว่าจะเป็นระบบ Android, iOS หรือ Windows 10 Mobile ก็ล้วนมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีอยู่แล้วนะครับ แต่สิ่งที่เพิ่มเข้ามาใน Blackphone 2 ก็คือความเป็นส่วนตัว และความปลอดภัยที่มากขึ้น
อุปกรณ์ของตัวเครื่องจะถูกเข้ารหัสทั้งหมด โดยทางผู้ผลิตและตัวอุปกรณ์เองไม่สามารถทราบข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งาน ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ รวมทั้งการอัพเดทในส่วนของระบบรักษาความปลอดภัยที่สม่ำเสมอจาก Silent Circle ก็คือสิ่งที่เราจะได้รับจากสมาร์ทโฟนเครื่องนี้อีกด้วย เพราะฟังก์ชั่นต่างๆ ไม่ใช่เพียงแค่แอปพลิเคชันที่จะสามารถใช้งานได้ในสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ แต่มันคือการปรุงแต่งและใช้ได้เฉพาะ Blackphone เท่านั้น สำหรับราคาของ Blackphone 2 เปิดตัวมาที่ 22,900 บาท นำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยโดยบริษัท Zecure Asia บริษัทในกลุ่มบริษัทสามารถ
อุปกรณ์ในกล่อง
Blackphone 2 จะมาพร้อมชุดอุปกรณ์เสริมมาให้อีกกล่องด้วยครับ นอกเหนือจากกล่องปกติ โดยในกล่องจะมาพร้อมอุปกรณ์ดังต่อไปนี้
  • ฮาร์ดเคสสีดำด้าน มีโลโก้ Silent Circle และชื่อ Blackphone
  • กระจกกันรอยตรงรุ่น
  • อะแดปเตอร์ (ขาแบน) รองรับ Quick Charge
  • คู่มือการใช้งาน เล่มใหญ่ และเล่มเล็ก (ภาษาไทย) ซึ่งเขียนวิธีใช้งานละเอียดมาก
  • ใบรับประกันสินค้า



ส่วนกล่องของ Blackphone 2 จะเป็นกล่องแบบ 2 ชั้นโดยชั้นแรกจะเป็นกล่องสีขาว ให้เราฉีกออกครับ ส่วนกล่องด้านในจะเป็นสีดำ วิธีแกะให้ดึงกล่องขึ้นมาในแนวตั้ง (ระวังนิดนึงครับ ผมเข้าใจผิดเล่นเอากล่องขาดเลย) ต้องบอกว่าดีไซน์หีบห่อมาได้เท่มากครับ ดูลึกลับ และสวยงามดูมีราคา ในกล่องจะมีอุปกรณ์ดังต่อไปนี้
  • ตัวเครื่อง Blackphone 2
  • อะแดปเตอร์ (ขาแบน) รองรับ Quick Charge
  • สาย Micro USB
  • หูฟังแบบ In-Ear
  • เข็มจิ้มซิม
  • คู่มือ และเอกสาร






กล่องสวยนะครับ ภายในกล่องจะมีกล่องเล็กๆ สำหรับแยกเก็บอุปกรณ์ และต้องบอกว่าตัวอะแดปเตอร์สวยมากครับ สามารถนำมาใช้งานในบ้านเราได้ทั้ง 2 แบบเลย และสาย Micro USB และหูฟังจะเป็นสายแบบแบน ช่วยให้สายไม่พันกัน
ดีไซน์
Blackphone 2 มาพร้อมดีไซน์ที่ดูสวยงาม สีดำสนิททั้งเครื่องและหรูหรา โดยด้านหลังตัวเครื่องจะเป็นกระจก และแกนกลางจะเป็นพลาสติกสีดำด้าน รุ่นนี้จะไม่สามารถแกะฝาหลังเองได้นะครับ ขนาดตัวเครื่องค่อนข้างบาง 7.9 มม. หน้าจอ IPS ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด Full HD 1080P, กระจก Gorilla Glass 3 ทั้งด้านหน้า และด้านหลัง กล้องหน้าความละเอียด 5MP ลำโพงสนทนาเสียงดังชัดเจนดี แต่น่าเสียดายรุ่นนี้ไม่มีไฟแจ้งเตือน และด้านล่างจะมีปุ่มสัมผัสได้แก่ Back, Home, Recent App ซึ่งจะมีไฟที่ปุ่มด้วย และรุ่นนี้ไม่มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือนะครับ


วัสดุเป็นกระจกเงาวับเลยครับ เป็นคราบมันได้ง่ายมากๆ จับนิดจับหน่อยก็มันแล้ว เรียกได้ว่าต้องเช็ดเครื่องกันตลอด ชุดกล้องความละเอียด 13MP มาพร้อมไฟแฟลชคู่ LED ซึ่งไม่นูนขึ้นมาจากตัวเครื่อง แต่เรียบสนิตเป็นชิ้นเดียวไปกับด้านหลัง ลำโพงรุ่นนี้จะอยู่ด้านหลัง เสียงลำโพงดังมากครับ แถมเพราะดีซะด้วย มีโลโก้ Silent Circle อย่างเท่ และแม้ว่าด้านหลังจะเรียบมากๆ ไม่มีส่วนที่นูนขึ้นมาเลย แต่เสียงลำโพงก็ยังดังลอดออกมาเกินพอ


ด้านบนจะมีไมค์ตัดเสียงรบกวน และพอร์ทหูฟังขนาด 3.5 มม. ส่วนด้านล่างจะมีไมโครโฟน และพอร์ท Micro USB


ด้านซ้ายมีช่องใส่ซิมรุ่นนี้รองรับซิมเดียวนะครับ อีกช่องใส่ได้เฉพาะ Micro SD Card และด้านขวาจะมีปุ่มปรับระดับเสียง และปุ่ม Power


สำหรับปัญหาตัวเครื่องเปื้อนได้ง่าย เขาก็มีเคสแถมมาให้ ตัวเคสดูสวยไม่เบาเป็นสีดำด้าน ใส่แล้วดูหล่อดีครับ แต่ว่าเคสที่ส่งมาทดสอบ ตัวเคสหลวมมากๆ ซึ่งอาจจะเป็นเฉพาะที่ส่งมา ตอนเพื่อนๆ ซื้อก็ลองตรวจสอบกันดูนะครับ (เคสจะอยู่ในกล่องอุปกรณ์เสริม)


แบตเตอรี่
Blackphone 2 มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 3,060 mAh รองรับฟังก์ชั่นชาร์จเร็ว จากการทดสอบแบตเตอรี่ความอึดอยู่ในระดับกลางๆ ทั่วไป ถ้าใช้งานเยอะๆ ก็ควรพกพา Power Bank แบตเตอรี่ค่อนข้างไหลพอสมควรเลยครับ

หน้าจอและอินเตอร์เฟส
Blackphone 2 ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Silent OS (บนระบบ Android 6.0.1 Marshmallow) การใช้งานลื่นไหล รวดเร็วดีมาก หน้าตา UI จะมีการปรับเปลี่ยนน้อยมาก แต่จะมีการปรับเปลี่ยนในเชิงลึกโดยเฉพาะระบบรักษาความปลอดภัย และแอปพลิเคชันเฉพาะของ Silent OS ซึ่งจะไม่สามารถไปดาวน์โหลดมาใช้งานได้ถ้าคุณไม่ใช้เจ้า Blackphone 2 เปิดเครื่องมาครั้งแรกก็มีให้อัพเดทเป็น Silent OS 3.0.7 ก่อนเลยครับ และอัพเดทแอปพลิเคชันเฉพาะบน Silent OS ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด


มีลูกเล่น Gestures มาให้ โดยเราสามารถวาดสัญลักษณ์ต่างๆ ที่เรากำหนดขึ้นมาเองได้ เพื่อเรียกใช้งานแอปพลิเคชันต่างๆได้อย่างรวดเร็ว เราสามารถเขียนไปบนหน้า Home ได้เลยครับ ความแม่นยำทำได้ดีมาก

สามารถตั้งค่าปุ่มสัมผัสทั้ง 3 ปุ่มได้อย่างอิสระ เช่น แตะปุ่ม Home สองครั้งเป็นการปิดหน้าจอเป็นต้น

Spaces Management เป็นจุดเด่นของ Blackphone 2 เลยครับโดยเราสามารถสร้าง Account ขึ้นมาได้มากถึง 4 Account เหมือนกับว่าเรามีสมาร์ทโฟน 4 เครื่อง โดยพกพาไปไหนมาไหนเพียงแค่เครื่องเดียว สะดวกสบายจริงๆ โดยแต่ละ Account จะทำงานแยกกันอย่างอิสระโดยสมบูรณ์ รวมทั้งการตั้งค่าต่างๆ สามารถใช้งานแอปพลิเคชันแยกออกจากกัน เท่ากับว่าเราสามารถใช้งาน Facebook ได้ถึง 4 Account และใช้งาน Line ได้ถึง 4 ID
แถมยังสามารถสลับ Account ไปมาได้อย่างง่ายดาย และรวดเร็ว เท่าที่ทดสอบมายังไม่เจออาการแปลกๆ ในการสลับ Account เลยครับ ทำออกมาได้เสถียรดีมาก และถ้าเราขี้เกียจลงแอปพลิเคชัน หรือไฟล์ต่างๆ ใหม่ในทุก Account เราสามารถใช้งานฟังก์ชั่น Space Sharing เพื่อแชร์แอปพลิเคชั่น, ภาพ, เพลง, วีดีโอ, รายชื่อ และไฟล์ต่างๆ ให้กับ Account ที่เราตั้งขึ้นมาได้อีกด้วย โดยพื้นที่ภายในเครื่องจะถูกใช้งานเพิ่มขึ้นนะครับ เพราะเป็นการ Copy เพิ่มเข้าไป ซึ่งจริงๆ ตอนที่เราตั้งค่าใน Spaces Management ก็จะมีให้เลือกแชร์อยู่แล้ว แต่ถ้าลืมหรือขี้เกียจเลือกตอนที่ตั้งค่า ก็มาใช้งานฟังก์ชั่นนี้ได้เลย


Security Center การตั้งค่าความเป็นส่วนตัว และความปลอดภัย โดยจะคอยตรวจสอบความปลอดภัยต่างๆ ภายในเครื่อง มีการแจ้งเตือนการทำงานของ WiFi (Smarter WiFi Manager) เวลาเจอเครือข่ายที่แปลกๆ มันจะไม่ยอมเชื่อมต่อโดยอัตโนมัติ แต่จะแจ้งเตือนเราก่อน และสามารถตั้งค่าเปิด-ปิดการทำงานของ WiFi ที่เราใช้งานเป็นประจำได้โดยอัตโนมัติอีกด้วย และแจ้งเตือนการอัพเดท Silent OS รวมทั้งแอปพลิเคชัน ตั้งค่าระดับความปลอดภัย โดยใน Security Center จะมีระบุด้วยนะครับ ว่าเราตั้ง Account กี่ชื่อ และระบบจะแยกการตั้งค่าความปลอดภัยแต่ละ Account ออกจากกัน

Remote Wipe สามารถสั่งการควบคุมเครื่องแบบระยะไกล โดยเราสามารถสั่งปิดหน้าจอ หรือลบข้อมูลทั้งหมดในเครื่อง Blackphone 2 ของเราได้ผ่านทางเว็บไซต์ ซึ่งจริงๆ ระบบ Android ก็สามารถทำได้เหมือนกันนะครับ แต่ต่างกันที่ Silent OS จะไม่ระบุตำแหน่งว่าเราสั่งลบข้อมูลที่ไหน มันจะเป็นความลับ (แหม...เหมาะกับสายลับ หรืออาชีพที่มีความสุ่มเสี่ยงสุดๆ เลยนะครับ)

Silent World ซึ่งจะอยู่ใน Silent Phone เป็นบริการที่ปกติจะมีค่าใช้จ่ายนะครับ เดือนละ $9.95 หรือประมาณ 358 บาท แต่เมื่อซื้อ Blackphone 2 จะมาพร้อมสิทธิพิเศษ รับบริการเสริม Silent World ฟรี 100 นาทีต่อเดือน ยาวนาน 12 เดือน
สำหรับบริการนี้จะแตกต่างจากแอปพลิเคชัน Chat อื่นๆ เพราะมีความเป็นส่วนตัวมากกว่า ไม่ผ่านเซิฟเวอร์กลาง ช่วยให้มีความเป็นส่วนตัว และความลับไม่รั่วไหล ประหยัดค่าใช้จ่ายในการโทร โดยสามารถโทรได้ทั้งภายในประเทศ และระหว่างประเทศ ทั้งหมายเลขที่เป็นเบอร์มือถือ และเบอร์บ้าน สามารถใช้ได้ถึง 150 ประเทศที่รองรับ ไม่เสียค่าบริการโทรทางไกลระหว่างประเทศแบบโรมมิ่ง (เป็นการสนทนาผ่านอินเตอร์เน็ต)
Silent Text เป็นบริการ Chat ที่น่าสนใจตรงฟังก์ชั่น Burn Chat นั่นก็คือ สามารถตั้งค่าลบข้อความอัตโนมัติตามระยะเวลาที่กำหนด (ลบได้เองทันที, เร็วสุด 1 นาที และนานที่สุด 90 วัน) เราสามารถส่งได้ทั้งข้อความ, รูปภาพ, วีดีโอ, ไฟล์เสียง และไฟล์ต่างๆ รวมทั้งเอกสารได้ โดยขนาดต้องไม่เกิน 100MB และคู่สายที่เราสนทนาหรือว่าส่งข้อความถึง จะต้องใช้งานสมาร์ทโฟนที่ใช้ Silent World เหมือนๆ กับเรานะครับ ไม่สามารถใช้ฟังก์ชั่นนี้ในแอปพลิเคชัน Chat อื่นๆ ได้อย่างที่หลายๆคนสงสัยกัน



การถ่ายภาพ
Blackphone 2 มาพร้อมกล้องความละเอียด 13MP พร้อมไฟแฟลชคู่ LED และกล้องหน้าความละเอียด 5MP โหมดถ่ายภาพมีมาให้เยอะมากครับ ส่วนการตั้งค่ากล้องให้ปัดนิ้วเลื่อนขึ้นมาจากด้านล่าง รองรับ HDR บันทึกวีดีโอความละเอียด Full HD 1080P

คุณภาพของกล้องไม่เลวครับ แต่ว่า White Balance ไม่ค่อยฉลาดนัก ส่วนกล้องหน้าคมชัดดี แต่ไม่มี Beauty Mode มาให้ จะต้องดาวน์โหลดกันเอง มาชมตัวอย่างภาพถ่ายกันครับ

ตัวอย่างกล้องหน้า Blackphone 2











การประมวลผล
Blackphone 2 มาพร้อมชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 615, CPU octa-core 1.7GHz, GPU Adreno 405, RAM 3GB, หน่วยความจำภายใน 32GB, สามารถเพิ่ม Micro SD Card ได้สูงสุด 128GB อย่างที่เห็นครับว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้มีจุดขายตรงระบบรักษาความปลอดภัยระดับสูง Silent OS ในส่วนของสเปคดูจะเก่าไปแล้วจริงๆ ครับ



  • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชั่น AnTuTu Benchmark ทำไปได้ 27,037 คะแนน
  • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชั่น NenaMark2 ทำไปได้ 59.0 fps
  • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชั่น MultiTouch Tester รองรับ 10 จุด
  • ทดสอบสัญญาณ GPS จับสัญญาณได้อย่างรวดเร็วดี
การเชื่อมต่อ
  • 2G GSM 850 / 900 / 1800 / 1900
  • 3G HSDPA 850 / 900 / 1700 / 1900 / 2100
  • 4G LTE 700 / 800 / 850 / 900 / 1800 / 1900 / 2100 / 2600
  • Wi-Fi 802.11 b/g/n, hotspot
  • Bluetooth 4.0
  • GPS, A-GPS
  • Micro USB
  • พอร์ทหูฟังขนาดมาตราฐาน 3.5 มม.
  • เซ็นเซอร์ accelerometer, gyro, proximity, gyroscope, compass
การเล่นสื่อมีเดียต่างๆ
Blackphone 2 เรื่องฟังเพลงต้องบอกว่าเกินคาดครับ เสียงดีทีเดียว ลำโพงก็ดังมาก แถมเพราะดีซะด้วย ใครเน้นฟังเพลงรุ่นนี้โอเคนะครับ เครื่องเล่นเพลงหน้าตาเรียบๆ การปรับแต่งก็มาแบบพื้นฐาน สามารถปรับ Equalizer ได้ และมีวิทยุ FM มาให้ในตัว และสามารถบันทึกเสียงได้

เครื่องเล่นวีดีโอสามารถจับเซ็นเซอร์ดวงตาเราได้นะครับ โดยจะหยุดเมื่อเราหันไปมองอย่างอื่น และจะกลับมาเล่นเมื่อเรามองไปที่หน้าจอ ความแม่นยำทำได้ดีมาก แถมยังสามารถเล่นวีดีโอสองไฟล์พร้อมกันได้ โดยเลือกเล่นทีละไฟล์ หรือพร้อมๆ กันก็ได้ รวมทั้งเลือกเปิด-ปิดเสียงแต่ละไฟล์ได้อีกด้วย แต่เท่าที่ทดสอบมันจะหน่วงๆ ไม่ลื่นไหล แต่ถ้าดูไฟล์เดียวปกติก็ลื่นไหลดีไม่มีปัญหา รองรับความละเอียด Full HD 1080P ได้สบายๆ


จากทดสอบด้วยเกมอย่าง N.O.V.A. 3 หน่วงมากๆ ครับ กระตุกมากทีเดียว ส่วนเกมอย่าง WWE Immortals เล่นได้อย่างลื่นไหลดีครับ สำหรับเรื่องเกมเจ้า Blackphone 2 ดูจะไม่เหมาะเอามาเล่นเกมเท่าไหร่ครับ เพราะสเปคไม่สูง แต่ก็สามารถเล่นได้อยู่นะครับ ถ้าเล่นเกมที่กินทรัพยากรเครื่องไม่มาก

สรุป
Blackphone 2 เป็นสมาร์ทโฟนที่มีจุดขายในเรื่องของระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีที่สุดในโลก บนสมาร์ทโฟนตอนนี้ ด้วยระบบ Silent OS ของทาง Silent Circle ซึ่งถ้าคนที่ชื่นชอบในเรื่องระบบรักษาความปลอดภัย หรือคนที่ประกอบอาชีพที่จำเป็นต้องรักษาความเป็นส่วนตัว และความปลอดภัยของข้อมูลในระดับสูง ก็ถือว่ามาถูกทางกับสมาร์ทโฟนรุ่นนี้แล้วครับ เพราะมันมีจุดขายสำคัญอยู่ที่เรื่องนี้เลย

แต่ถ้ามองที่สเปคและอื่นๆ ก็ต้องบอกว่าค่อนข้างราคาสูงมากทีเดียว เพราะสเปคของ Blackphone 2 เป็นสเปคที่ดูเก่าไปแล้วนะครับ ความแรงมีจำกัด เล่นเกมหนักๆ ไม่ค่อยไหว แต่การใช้งานทั่วไปโดยรวม รวดเร็ว และลื่นไหลดี สำหรับความสวยงาม Blackphone 2 เป็นสมาร์ทโฟนที่ดูสวยครับ เท่ด้วยวัสดุกระจกสีดำเงาวับ แต่ก็เป็นรอยนิ้วมือง่ายมากๆ จนต้องเช็ดกันทั้งวัน สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ค่อนข้างเป็นสมาร์ทโฟนเฉพาะทางครับ คงต้องพิจารณาดูครับว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่เหมาะกับคุณหรือเปล่า
ใครที่สนใจสามารถหาซื้อกันได้แล้ว ในราคา 22,900 บาท โดยวางจำหน่ายที่ Open shop by i-mobile ทุกสาขา, TG Fone สาขาที่ร่วมรายการ หรือสั่งซื้อทางออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์ www.zecureasia.com และสามารถโทรสั่งซื้อผ่าน blackphone 2 call center 02-975-5666

ข้อดีของ Blackphone 2
  1. ตัวเครื่องสวยงาม วัสดุกระจกสีดำเงาวับ งานประกอบคุณภาพดี
  2. Silent OS ของทาง Silent Circle ระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีที่สุดในโลก
  3. สามารถสร้าง Account ขึ้นมาได้มากถึง 4 Account เหมือนกับว่าเรามีสมาร์ทโฟน 4 เครื่อง
  4. Remote Wipe สามารถสั่งการลบข้อมูลทั้งหมดจากระยะไกล โดยไม่ระบุตำแหน่งของเรา
  5. Silent World มีความเป็นส่วนตัวสูง ฟรี 100 นาทีต่อเดือน ยาวนาน 12 เดือน
  6. ฟังก์ชั่น Burn Chat ใน Silent Text สามารถตั้งค่าลบข้อความอัตโนมัติตามระยะเวลาที่กำหนด
  7. คุณภาพเสียงดี ลำโพงดังชัดเจน
  8. หีบห่อหรูหรา ของแถมครบไม่ต้องซื้อเพิ่ม และมีคู่มือภาษาไทยอย่างละเอียด
ข้อด้อยของ Blackphone 2
  1. สเปคให้มาน้อย เมื่อเทียบกับราคา
  2. ไม่มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ
  3. แบตเตอรี่ไม่ค่อยอึด
แท็กที่เกี่ยวข้อง blackphone 2 silent circle zecure asia blackphone silent os
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)