x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Sharp M1 สมาร์ทโฟนที่มีดีมากกว่าดีไซน์

icon 26 พ.ค. 60 icon 13,954
รีวิว Sharp M1 สมาร์ทโฟนที่มีดีมากกว่าดีไซน์

รีวิว Sharp M1 สมาร์ทโฟนที่มีดีมากกว่าดีไซน์
ถ้าจะพูดถึง Sharp หลายคนคงจะนึกถึงเกี่ยวกับเครื่องใช้ไฟฟ้าแน่นอน แต่วันนี้ทางเรามีสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จาก Sharp มารีวิวให้ดูกัน ซึ่งรุ่นที่จะนำมารีวิวคือ Sharp M1 ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนอีกหนึ่งรุ่นที่เข้าเปิดตัวและวางขายในไทยพร้อมๆ กับ Sharp Z2 นั่นเอง ส่วน ตัวเครื่องนั้นจะสวยซักแค่ไหนเรามาดูกันดีกว่าค่ะ
อุปกรณ์ในกล่อง
  • ตัวเครื่อง Sharp M1
  • สาย USB
  • Adaptor สำหรับชาร์จ
  • เข็มจิ้มถาดซิม
  • คู่มือผู้ใช้ภาษาไทย

ขาดแค่หูฟังอย่างเดียว
ดีไซน์
Sharp M1  มาพร้อมดีไซน์แบบตัวเครื่องทำจากกระจกทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โดยด้านหลังเป็นกระจกโค้งซ้ายขวา ทำให้เวลาถือเข้ากับมือพอดี และทำให้ลายนิ้วมือไม่ค่อยติด แต่เสียตรงที่มันลื่นง่ายไปไม่ว่าจะถือใช้อยู่หรือวางบนโต๊ะ ทำให้อาจจะต้องระวังๆ กันหน่อยค่ะ ซึ่ง Sharp M1 มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.5 นิ้วแบบ LTPS ความละเอียด Full HD 1080p ที่ให้ภาพคมชัด สีสันสวยงาม 

ด้านหน้าของจอด้านบนประกอบด้วย กล้องหน้า, ลำโพงสนทนา และช่องสำหรับ Proximity และ Light sensor ด้านหน้าของจอด้านล่างประกอบด้วย ปุ่มสัมผัส 3 ปุ่ม คือ Back, Home และ Recents

ด้านบนตัวเครื่องประกอบด้วย รูหูฟัง 3.5 มม. และรูไมโครโฟนตัวที่สองสำหรับตัดเสียงรบกวนและไฟแจ้งเตือน

ด้านล่างตัวเครื่องประกอบด้วย ลำโพงสำหรับเสียงเรียกเข้า, พอร์ต microUSB และรูไมโครโฟนสนทนา

ด้านหลังของตัวเครื่องประกอบด้วย กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล, ไฟแฟลช LED และโลโก้ Sharp
ด้านขวาของตัวเครื่องประกอบด้วยถาดใส่ซิมและปุ่ม Power 

ด้านซ้ายของตัวเครื่องประกอบด้วยปุ่มเพื่ม-ลดเสียง
หน้าจอและอินเตอร์เฟส
Sharp M1 นั้นมาพร้อมหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว เหนือหน้าจอจะเป็นกล้องหน้าความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ลำโพงสนทนา และเซ็นเซอร์ตัววัดแสง ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 6.0 Marshmallow ซึ่งมีการปรับ UI และ Launcher มาใช้ของตัวเอง แต่โดยรวมวิธีการใช้งานคล้ายๆ จาก Android นั่นเอง นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มคุณสมบัติให้ทัชขึ้นลงเป็นแนวตั้งในหน้า home เพื่อให้ดูแอปได้อีกทาง

ในส่วนของแถบแจ้งเตือนหรือ Notification นั้นมีการปรับนิดหน่อยแต่พื้นฐานการใช้งานยังคงเหมือนเดิม เราสามารถปัดการแจ้งเตือนทิ้งไปได้ โดยในหน้าของ Notification จะมีการโชว์แถวแรกของ Quick Settings มาให้ใช้งานด้วย สำหรับ Quick Settings เราสามารถปรับตำแหน่ง เพิ่มและลบ toggle ที่ไม่ได้ใช้ออกได้เหมือนกัน

การถ่ายภาพ
Sharp M1 ความละเอียดเท่ากันทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังคือ 13 ล้านพิกเซล โดยกล้องหลังจะมีมุมองกว้าง 80 องศา และมีแฟลชให้ตามมาตรฐานทั่วไป และรุ่นนี้ยังพิเศษตรงที่กล้องหน้าสำหรับการถ่ายรูปเน้นการ Selfie ทำให้มีความพิเศษตรงที่ กล้องหน้าสามารถทำ Autofocus ได้ด้วย และมีมุมมองกว้าง 77 องศา มีโหมดปรับหน้าเนียน หน้าขาวมาให้ สามารถปรับเองได้ สำหรับหน้าตา UI ของกล้องนั้นดูเข้าใจง่ายเหมือนรุ่นอื่นๆ ส่วนกล้องหลังนั้นโหมดการถ่ายรูปจะมีให้เล่นมีเพียง 2 โหมดเท่านั้นคือ Normal และ Panorama สำหรับการถ่ายโดยใส่ Filter ก็มีมาให้โดยการแตะที่หัวลูกศรด้านล่างจอเวลาถ่ายรูป จะเข้ามาโหมดนี้อีกที 


ภาพถ่ายจากกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพถ่ายจากกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพถ่ายจากกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพถ่ายจากกล้องหน้าความละเอียด 13 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่
การประมวลผล
Sharp M1 มาพร้อมกับหน่วยประมวลผล MediaTek MT6753 Cortex-A53 1.3GHz Octa-Core, GPU Mali-T720, RAM ขนาด 3 GB, ROM หรือหน่วยความจำภายใน 64GB และยังสามารถรองรับ MicroSD ได้สูงสุดถึง 64GB รันระบบปฏิบัติการ Android 6.0 Marshmallow พร้อม Sharp UI ทำให้เวลาใช้งานต่างๆ ในตัวเครื่องลื่นไหลไม่มีติดขัด

ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย Antutu Benchmark ได้ 36841 คะแนน
การเชื่อมต่อ
  • HTML Browser
  • EDGE
  • Wi-Fi : 802.11a b/g/n
  • Wi-Fi Direct
  • Bluetooth 4.1
  • USB Type-C
  • ช่องเสียบชุดหูฟังขนาด 3.5 มม
  • OTG
  • Proximity, Ambient light sensor, Gyro sensor, E-compass
  • ระบบ GPS ในตัว (Global Positioning System : ระบบดาวเทียมนำร่อง)
  • ฟังก์ชัน A-GPS ในตัว (Assisted Global Positioning System)

การเข้าเว็บเบราว์เซอร์สะดวกใช้งานง่าย
การเล่นสื่อมีเดียต่างๆ
ด้วยหน้าจอแสดงผล IPS-NEO LCD Full HD 1080p ขนาด 5.2 นิ้ว ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล มีการแสดงผลคมชัด และสีสันสดใส ชัดเจน ทำให้เราสามารถรับชมวิดีโอบน Youtube และชมภาพยนตร์จากแอปพลิเคชั่นต่างๆ ได้ง่ายและชัดในระดับ HD และยังสามารถเล่นแอปพลิเคชั่นอื่นๆ หรือเล่นเกมที่มีภาพกราฟิกสวยๆ ได้อย่างเรียบลื่นไม่มีสะดุด

การรับชม VDO 

การรับชม VDO 
สรุป
Sharp M1  มาพร้อมดีไซน์แบบตัวเครื่องทำจากกระจกทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โดยด้านหลังเป็นกระจกโค้งซ้ายขวา ทำให้เวลาถือเข้ากับมือพอดี และทำให้ลายนิ้วมือไม่ค่อยติด แต่มันลื่นง่ายไปหน่อย ไม่ว่าจะถือใช้อยู่หรือวางบนโต๊ะ อาจจะต้องระวังๆ กันหน่อยค่ะ ซึ่ง Sharp M1 มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.5 นิ้วแบบ LTPS ความละเอียด Full HD 1080p ที่ให้ภาพคมชัด สีสันสวยงาม
ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 6.0 Marshmallow ซึ่งมีการปรับ UI และ Launcher มาใช้ของตัวเอง แต่โดยรวมวิธีการใช้งานคล้ายๆ จาก Android นั่นเอง นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มคุณสมบัติให้ทัชขึ้นลงเป็นแนวตั้งในหน้า home เพื่อให้ดูแอปได้อีกทาง และ Sharp M1 นั้นยังมาพร้อมกับหน่วยประมวลผล MediaTek MT6753 Cortex-A53 1.3GHz Octa-Core, GPU Mali-T720, RAM ขนาด 3 GB, ROM หรือหน่วยความจำภายใน 64GB และยังสามารถรองรับ MicroSD ได้สูงสุดถึง 64GB รันระบบปฏบัติการ Android 6.0 Marshmallow พร้อม Sharp UI ทำให้เวลาใช้งานต่างๆ ในตัวเครื่องลื่นไหลไม่มีติดขัด
ซึ่งจากการที่ได้ทดลองใช้งานก็ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่สามารถตอบสนองการใช้งานได้ดี อาจจะต้องใช้เวลาเล่นซักหน่อยถึงจะคุ้นเคยและใช้งานได้คล่อง สำหรับตัวแบตเตอรี่ที่ให้มา 2,600mAh ที่ให้มา ถือว่าเพียงพอสำหรับการใช้งานใน 1 วัน ถ้าเป็นคนที่ไม่ค่อยเล่นโซเชียลทั้งวัน ซึ่งจากการทดสอบใช้งานทั่วไป เล่นอินเตอร์เน็ต, ฟังเพลง และถ่ายรูปบ้างเป็นครั้งคราว ก็พอให้ใช้งานจนกลับถึงบ้านตอนดึก ชาร์จได้พอดี ในด้านการใช้งานลื่นไหลมีประสิทธิภาพไม่มีติดขัด รวมถึงดีไซน์ตัวเครื่องที่เพิ่มความหรูหราพรีเมี่ยม แต่ติดอย่างเดียวไม่มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ซึ่งสมาร์ทโฟนราคาระดับนี้น่าจะต้องมีให้มาได้แล้ว หากดูจากสมาร์ทโฟนยี่ห้ออื่นที่ราคาระดับเดียวกัน
โดยขณะนี้ Sharp M1 วางจำหน่ายแล้วผ่าน True Shop และ TG Fone ในราคา 8,990 บาท มีสองสีให้เลือกคือ Hanayome White (ขาว) และ Pure Pink (ชมพู) และสำหรับรายชื่อสถานที่จำหน่ายสามารถดูได้จากลิ้งค์นี้เลยค่ะ sharpmobileth.com
ขอขอบคุณ : บริษัท คอมติวา เทคโนโลยี จำกัด
แท็กที่เกี่ยวข้อง รีวิว sharp m1
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)