x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Huawei P9 สุดยอดของสมาร์ทโฟนมีดีที่กล้อง

icon 26 พ.ค. 60 icon 18,629
รีวิว Huawei P9 สุดยอดของสมาร์ทโฟนมีดีที่กล้อง

รีวิว Huawei P9 สุดยอดของสมาร์ทโฟนมีดีที่กล้อง
ถ้าจะพูดถึงสมาร์ทโฟนดีๆ ซักเครื่องทุกคนจะนึกถึงสมาร์ทโฟนรุ่นไหนบ้าง? แล้วถ้าเราเป็นคนที่ชอบการถ่ายรูปวิว ชอบถ่ายเซลฟี่ตัวเองตามสถานที่ต่างๆ แต่ไม่อยากพกกล้อง DSLR ให้มันหนัก เราจะนึกถึงสมาร์ทโฟนรุ่นไหน? นาทีนี้ถ้าจะไม่พูดถึงคงไม่ได้เพราะของเขามาแรงจริงๆ นั่นก็คือ Huawei P9 ที่ทาง Huawei สามารถดึงความสนใจจากหลายฝ่ายด้วยการประกาศว่าได้ร่วมพัฒนากล้องกับ Leica แบรนด์ผู้ผลิตกล้องชื่อดัง วันนี้เราก็ได้นำเจ้า Huawei P9 สีใหม่อย่าง สี Rose gold มารีวิวให้ได้ชมกันชัดๆ ค่ะ
อุปกรณ์ในกล่อง
  • ตัวเครื่อง
  • หูฟัง
  • สายเชื่อมต่อ USB Type-C
  • Adapter ชาร์จไฟ
  • คู่มือการใช้งาน
  • เคสใส
  • เข็มจิ้ม Sim

อุปกรณ์ครบตามมาตรฐานเลยค่ะ
ดีไซน์
Huawei P9 มาพร้อมดีไซน์แบบ Ultra Modern ใช้วัสดุอะลูมิเนียมคุณภาพสูง ระดับเดียวกับที่ใช้ในการผลิตอากาศยานที่ให้ความคงทนกับเครื่อง และยังดูสวยหรูพรีเมี่ยมให้กับผู้ใช้ไปในตัว กระจกหน้าจอโค้งทำจาก Corning Gorilla Glass 2.5D สามารถกันรอยขีดข่วนได้ในระดับนึง ทั้งตัวเครื่องยังมีขนาด 145 x 70.9 มม. ความบางเพียง 6.95 มม. และหนักเพียง 144 กรัมเท่านั้น ทำให้เวลาจับกระชับมือและถือใช้งานสะดวก

ด้านหน้าของจอด้านบน กล้องดิจิทัลด้านหน้าที่มีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ f/2.4, เซ็นเซอร์ Proximity / Ambient Light / Accelerometer และลำโพงหูฟังสำหรับการสนทนา ด้านหน้าของจอด้านล่าง มีโลโก้แบรนด์ Huawei, ปุ่มสัมผัส 3 ปุ่มหลัก คือ ปุ่มย้อนกลับ, ปุ่มโฮม และปุ่ม Recent Apps อยู่ในรูปแบบ On-Screen แต่ถ้าอยากสลับตำแหน่งปุ่ม หรือเพิ่มปุ่มแผงการแจ้งเตือน (ปุ่มที่มีลูกศร) เป็น 4 ปุ่ม ก็ทำได้เพียงเข้าไปที่เมนูความช่วยเหลืออัจฉริยะ > ปุ่มนำทาง เท่านั้น

ด้านบนตัวเครื่อง มีไมโครโฟนตัวที่สองสำหรับตัดเสียงรบกวนขณะทำการบันทึกเสียงหรือถ่ายวิดีโอ

ด้านล่างตัวเครื่อง มีรูเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม., ช่องเชื่อมต่อสาย USB Type-C และลำโพงหลักของตัวเครื่อง

ด้านหลังของตัวเครื่อง มีกล้องดิจิทัลแบบ Dual-Camera ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล, ใช้งานเลนส์คุณภาพสูงจาก Leica รูรับแสงกว้างสูงสุดที่ f/2.2 พร้อมไฟแฟลชแบบ Dual-LED (Dual-Tone) ซึ่งบริเวณกล้องถ่ายภาพจะครอบทับด้วยกระจกป้องกันรอยที่มีความทนทานต่อการขีดข่วน และเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้านล่างของตัวกล้อง

ด้านขวาของตัวเครื่อง มีปุ่มกดปรับระดับเสียงเพิ่ม-ลดเสียง และปุ่มกดเปิด-ปิดเครื่อง มีการดีไซน์ปุ่มให้เห็นความชัดเจนมากขึ้น 

ด้านซ้ายของตัวเครื่อง เป็นถาดสำหรับใส่ Dual-SIM สามารถใส่ได้ 2 ซิมแบบ NANO SIM หรือจะเลือกใช้ซิมเดียว และเพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลด้วย microSD card สูงสุด 128GB ก็ได้
หน้าจอและอินเตอร์เฟส
Huawei P9 หน้าจอขนาด 5.2 นิ้ว ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล จอแสดงผลแบบ IPS-NEO LCD Full HD 1080p (423 ppi) ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android 6.0 Marshmallow ซึ่งถูกครอบทับด้วย EMUI เวอร์ชัน 4.1 ที่ทาง Huawei พัฒนาขึ้นเองและใช้กับสมาร์ทโฟนมาหลายรุ่น เข้าถึงแอปฯ ต่างๆ ได้ง่าย โดยไม่ต้องมี App Drawer หรือหน้าต่างที่รวบรวมแอปฯ ทั้งหมดที่ติดตั้งกับเครื่อง

ที่พิเศษอีกอย่างหนึ่งคือ หน้าจอล็อคสกรีนที่สามารถเปลี่ยนวอลเปเปอร์ไปได้เรื่อยๆ โดยภาพแต่ละภาพเราสามารถใช้ภาพเราเองตั้งเป็นวอลเปเปอร์ก็ได้ นอกจากนั้นถ้าเราสไลด์จอด้านล่างขึ้นเล็กน้อย ก็สามารถเลือกเล่นเพลงได้ เลือกภาพล็อคสกรีนที่ชอบหรือเข้าถึงเมนูตั้งค่า เมนูบันทึกเสียง เครื่องคิดเลข ไฟฉาย และกล้องถ่ายภาพได้ทันที

การถ่ายภาพ
Huawei P9 ออกแบบมาเพื่อเน้นการถ่ายภาพโดยเฉพาะ ด้วยกล้องหลังที่เป็นกล้องคู่ ซึ่งทาง Huawei ได้ร่วมมือพัฒนากับ Leica ความละเอียดอยู่ที่ 12 ล้านพิกเซล ความละเอียดสูงสุด 3968 x 2976 พิกเซล ในอัตราส่วน 4:3 ใช้เซ็นเซอร์รับภาพ Sony IMX286 รูรับแสง f/2.2 พร้อม Laser auto focus ช่วยในเรื่องการจับภาพที่แม่นยำ รวดเร็ว และยังมี IMAGEsmart 5.0 เทคโนโลยีประมวลผลภาพ อยู่ใน Huawei P9 และเรายังสามารถเพิ่มลายน้ำของ Leica และชื่อรุ่นของ Huawei P9 ลงบนภาพถ่ายอัตโนมัติอีกด้วย

ในส่วนซอฟต์แวร์กล้องถ่ายภาพยังคงเอกลักษณ์ของ Huawei ไว้เน้นใช้งานง่าย แต่จะมีการปรับฟอนต์และเสียงชัตเตอร์ให้เป็นแบบ Leica ทั้งโหมดถ่ายภาพจะเพิ่ม Monochrome Mode เข้ามา ส่วนโหมดถ่ายภาพพิเศษอย่าง Light Painting และ Night Shot, Timelapse จะมีให้เลือกใช้งานในแบบเดิม รวมถึงมี Manual Mode รองรับเฉพาะโหมดถ่ายภาพ Photo และ Monochrome ที่เปิดใช้งานง่ายเพียงจิ้มที่ขีดสีขาวเหนือปุ่มชัตเตอร์แล้วตวัดขึ้นเท่านั้นจะพบหน้าตาส่วนปรับตั้งค่ากล้องถ่ายภาพ

ในส่วนของกล้องด้านหน้าที่มีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล, ขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/2.4 และรองรับการถ่ายภาพวิดีโอที่ความละเอียดสูงสุดระดับ Full HD 1080p โดย Interface ยังคงคล้ายกับการถ่ายภาพด้วยกล้องด้านหลัง แต่จะไม่มีเมนูปรับรูรับแสงด้านบน เมื่อปัดนิ้วมาด้านขวาจะเป็นการเข้าสู่เมนูโหมดถ่ายภาพ ขณะที่การปัดนิ้วมาทางด้านซ้ายจะเข้าสู่เมนูการตั้งค่ากล้องถ่ายภาพ ซึ่งสามารถปรับ White Balance และค่า ISO ได้บ้าง แต่ไม่เท่ากับโหมด Pro ในกล้องด้านหลัง และที่ลืมไม่ได้คือโหมดถ่ายภาพแบบ Beauty ก็สามารถปรับได้ถึง 10 ระดับนั่นเองค่ะ


ภาพถ่ายจากกล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพถ่ายจากกล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพถ่ายจากกล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพถ่ายจากกล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพถ่ายจากกล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพถ่ายจากกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่
การประมวลผล
Huawei P9 นั้นมาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Octa-Core Huawei Kirin 955 แบบ 64-bit ความเร็วในการประมวลผล 2.5 GHz, GPU Mali-T880, RAM ขนาด 3 GB, ROM หรือหน่วยความจำภายใน 32GB และยังสามารถรองรับ MicroSD ได้สูงสุดถึง 128GB รันระบบปฏบัติการ Android 6.0 Marshmallow ทำให้เวลาใช้งานต่างๆ ในตัวเครื่องลื่นไหลไม่มีติดขัด

ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย Antutu Benchmark ได้ 83,174 คะแนน
การเชื่อมต่อ
  • HTML Browser
  • EDGE
  • 4G LTE
  • HSDPA : HSUPA
  • Wi-Fi
  • Wi-Fi Direct
  • Bluetooth 4.2
  • USB Type-C
  • ช่องเสียบชุดหูฟังขนาด 3.5 มม
  • ระบบ GPS ในตัว (Global Positioning System : ระบบดาวเทียมนำร่อง)
  • ฟังก์ชัน A-GPS ในตัว (Assisted Global Positioning System)

การเข้าเว็บเบราว์เซอร์สะดวกใช้งานง่าย
การเล่นสื่อมีเดียต่างๆ
ด้วยหน้าจอแสดงผล IPS-NEO LCD Full HD 1080p ขนาด 5.2 นิ้ว ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล มีการแสดงผลคมชัด และสีสันสดใส ชัดเจน ทำให้เราสามารถรับชมวิดีโอบน Youtube และชมภาพยนตร์จากแอปพลิเคชั่นต่างๆ ได้ง่ายและชัดในระดับ HD และยังสามารถเล่นแอปพลิเคชั่นอื่นๆ หรือเล่นเกมที่มีภาพกราฟิกสวยๆ ได้อย่างเรียบลื่นไม่มีสะดุด

การรับชม VDO 

การรับชม VDO 

ทดสอบเกมส์
สรุป
Huawei P9 มาพร้อมดีไซน์ที่แบบ Ultra Modern ใช้วัสดุอะลูมิเนียมคุณภาพสูง ระดับเดียวกับที่ใช้ในการผลิตอากาศยานที่ให้ความคงทนกับเครื่อง และยังดูสวยหรูพรีเมี่ยมให้กับผู้ใช้ไปในตัว กระจกหน้าจอโค้งทำจาก Corning Gorilla Glass 2.5D สามารถกันรอยขีดข่วนได้ในระดับนึง ทั้งตัวเครื่องยังมีขนาด 145 x 70.9 มม. ความบางเพียง 6.95 มม. และหนักเพียง 144 กรัมเท่านั้น ทำให้เวลาจับกระชับมือและถือใช้งานสะดวก และด้วยหน้าจอขนาด 5.2 นิ้ว ความละเอียด 1920x1080 พิกเซล จอแสดงผลแบบ IPS-NEO LCD Full HD 1080p (423 ppi) ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android 6.0 Marshmallow ซึ่งถูกครอบทับด้วย EMUI เวอร์ชัน 4.1 ที่ทาง Huawei พัฒนาขึ้นเองและใช้กับสมาร์ทโฟนมาหลายรุ่น
นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Octa-Core Huawei Kirin 955 แบบ 64-bit ความเร็วในการประมวลผล 2.5 GHz, GPU Mali-T880, RAM ขนาด 3 GB, ROM หรือหน่วยความจำภายใน 32GB และยังสามารถรองรับ MicroSD ได้สูงสุดถึง 128GB รันระบบปฏบัติการ Android 6.0 Marshmallow แบตเตอรี่ 3,000 mAh โดย Huawei P9 ออกแบบมาเพื่อเน้นการถ่ายภาพโดยเฉพาะ ด้วยกล้องหลังที่เป็นกล้องคู่ ซึ่งทาง Huawei ได้ร่วมมือพัฒนากับ Leica ความละเอียดอยู่ที่ 12 ล้านพิกเซล ความละเอียดสูงสุด 3968 x 2976 พิกเซล ในอัตราส่วน 4:3 ใช้เซ็นเซอร์รับภาพ Sony IMX286 รูรับแสง f/2.2 พร้อม Laser auto focus ช่วยในเรื่องการจับภาพที่แม่นยำ รวดเร็ว ในส่วนของกล้องด้านหน้าที่มีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล, ขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/2.4 และรองรับการถ่ายภาพวิดีโอที่ความละเอียดสูงสุดระดับ Full HD 1080p โดย Interface ยังคงคล้ายกับการถ่ายภาพด้วยกล้องด้านหลัง ที่ลืมไม่ได้คือโหมดถ่ายภาพแบบ Beauty ก็สามารถปรับได้ถึง 10 ระดับนั่นเองค่ะ
ซึ่งจากการที่ได้ทดลองใช้งานก็ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่สามารถตอบสนองการใช้งานได้ดี การใช้งานลื่นไหลมีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมไม่มีติดขัด รวมถึงดีไซน์ตัวเครื่องที่เพิ่มความหรูหราพรีเมี่ยม, พร้อมฟีเจอร์การใช้งานที่หลากหลายขึ้น สำหรับใครที่รักการภ่ายภาพโดยตรงหรือมองหาสมาร์ทโฟนที่เด่นเรื่องกล้อง, ตัวเครื่องมีความหรูหราพรีเมี่ยม คงทนแข็งแรง สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้หลากหลาย แนะนำ Huawei P9 เลยค่ะ ที่ดูน่าสนใจในอันดับต้นๆ ตอนนี้
โดยขณะนี้ Huawei P9 ได้วางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้ว ในราคา 16,990 บาท หากท่านใดสนใจสามารถจับจองเป็นเจ้าของหรือแวะเวียนไปทดลองใช้งานได้ที่ Huawei Shop และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทุกสาขา ซึ่งสีที่มีจำหน่ายได้แก่ Prestige Gold, Titanium Grey, Mystic Silver รวมไปถึงสีใหม่ที่เข้ามาขายในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้วอย่างสี Rose gold ค่ะ
ขอขอบคุณ : บริษัท หัวเว่ยเทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด
แท็กที่เกี่ยวข้อง รีวิว review huawei p9
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)