x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว AIS Super Combo LAVA 4G VoLTE 870 สมาร์ทโฟนสุดคุ้มรองรับ 4G VoLTE

icon 26 พ.ค. 60 icon 15,059
รีวิว AIS Super Combo LAVA 4G VoLTE 870 สมาร์ทโฟนสุดคุ้มรองรับ 4G VoLTE

รีวิว AIS Super Combo LAVA 4G VoLTE 870 สมาร์ทโฟนสุดคุ้มรองรับ 4G VoLTE
สมาร์ทโฟน  AIS Super Combo LAVA 4G VoLTE 870 เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จากซีรี่ย์ Super Combo ของ AIS ซึ่งมาพร้อมจุดเด่นที่ว่า รองรับการใช้งาน VoLTE (Voice over LTE) พร้อมกับโปรโมชั่นสุดคุ้มจาก AIS แต่ก่อนที่เราจะไปดูโปรโมชั่น มาดูกันก่อนดีกว่าว่าคุณสมบัติอื่นๆ ของรุ่นนี้มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลย...
อุปกรณ์ในกล่อง
  • ตัวเครื่อง
  • แบตเตอรี่
  • หูฟัง
  • สาย MicroUSB
  • Adapter ชาร์จไฟ
  • คู่มือการใช้งาน
  • ใบรับประกัน

อุปกรณ์ครบตามมาตรฐานเลยค่ะ
ดีไซน์
AIS Super Combo LAVA 4G VoLTE 870 มาพร้อมดีไซน์ตัวเครื่องมุมทั้งสี่โค้งมน ทำจากกระจก 2.5D สัดส่วนตัวเครื่องกว้าง 73.1 มิลลิเมตร สูง 142.6 มิลลิเมตร หนา 8.4 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักตัวเครื่องรวม 141.2 กรัม จอแสดงผล IPS ขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด 1280 x 720 พิกเซล (HD) ครอบทับด้วยกระจกกันรอยแบบ 2.5D และรองรับระบบสัมผัสแบบมัลติทัช 5 จุด

ด้านบนของจอ มีลำโพงสนทนา, กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล, ไฟแฟลช LED และเซ็นเซอร์

ด้านล่างของจอ มีปุ่มแบบสัมผัส 3 ปุ่ม ได้แก่ ปุ่ม Recent app, ปุ่มโฮม และปุ่มย้อนกลับ

ด้านบนตัวเครื่อง มีรูเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม.

ด้านล่างตัวเครื่อง มีพอร์ตเชื่อมต่อ MicroUSB, ลำโพงเสียงตัวเครื่อง และไมค์สำหรับสนทนา

ด้านหลังของตัวเครื่องมีกล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช Dual Tone 

ด้านขวาของตัวเครื่อง มีปุ่มกดปรับระดับเสียงเพิ่ม-ลดเสียง และปุ่มกดเปิด-ปิดเครื่อง 

ฝาหลังสามารถแกะออกได้ โดยจะมีร่องให้แกะอยู่ด้านล่างของตัวเครื่อง
เมื่อแกะออกมาจะพบกับช่องใส่ซิมการ์ด 2 ช่อง แบบ MicroSim และช่องสำหรับใส่ MicroSD Card 1 ช่อง
หน้าจอและอินเตอร์เฟส
AIS Super Combo LAVA 4G VoLTE 870 หน้าจอแสดงผล IPS ขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด 1280 x 720 พิกเซล (HD) ถูกครอบด้วย Launcher ที่มีเพียงหน้าเดียว ไม่มีการแบ่งแยกเป็น Home กับ App Drawer ออกจากกันทำให้แอปฯ ทุกอย่างที่ดาวน์โหลดมาจะจัดเรียงอยู่บนหน้าจอหลักอัตโนมัติ และสามารถลบไอคอนหรือถอนการติดตั้งแอปฯ ได้อย่างง่ายดายด้วยการกดค้างลงบนไอคอนแอปฯ นั้น รวมไปถึงยังสามารถปรับแต่งรูปแบบการแสดงผลได้ตามต้องการ เพียงแค่กดปุ่ม Recent app จากบนหน้าจอหลัก

AIS Super Combo LAVA 4G VoLTE 870 ยังมาพร้อมแอปพลิเคชั่นการใช้งานบนเครือข่ายของ AIS แบบ Excrusive หลายตัวเลยทีเดียว เช่น แอปพลิเคชั่น AIS WiFi Smart Log in  แอปพลิเคชั่นที่อำนวยความสะดวกในการเชื่อมต่อแหล่งสัญญาณ WiFi จาก AIS ทั้ง AIS WiFi และ AIS Super WiFi โดยภายในแอปฯ สามารถตรวจเช็คสถานที่ที่มีแหล่งสัญญาณ, การจดจำข้อมูลและทำการล็อคอิน AIS WiFi ให้อัตโนมัติ และ Service Callcenter อีกหนึ่งแอปพลิเคชั่น ที่สามารถใช้ในการค้นหาสถานที่บริการหลังการขายของ AIS LAVA ที่ใกล้บ้านได้ทันที


การถ่ายภาพ
AIS Super Combo LAVA 4G VoLTE 870 มาพร้อมกล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช LED และกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล มีโหมดการถ่ายรูปมาให้เล่นค่อนข้างเยอะทั้ง HDR, Intelligent Selfie, Beauty รวมไปถึงโหมด Bokeh ที่จะช่วยให้ถ่ายรูปหน้าชัดหลังเบลอ

โหมดต่างๆ ในกล้อง

ภาพถ่ายจากกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพจากกล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพจากกล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพจากกล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพจากกล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่
การประมวลผล
AIS Super Combo LAVA 4G VoLTE 870 นั้นมาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Mediatek MT6735 Quad-Core 1.0 GHz, GPU Mali-T720, RAM 1 GB, ROM หรือหน่วยความจำภายใน 8 GB และยังสามารถรองรับ MicroSD ได้สูงสุด 32 GB รันระบบปฏบัติการ Android 5.1 Lollipop ทำให้เวลาใช้งานต่างๆ ในตัวเครื่องลื่นไหลไม่มีติดขัด

ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย Antutu Benchmark ได้  23,798 คะแนน

การเชื่อมต่อ
  • HTML Browser
  • EDGE
  • EDGE
  • HSDPA : HSUPA
  • Wi-Fi 802.11 b/g/n
  • Bluetooth 4.0
  • HotKnot
  • USB
  • ช่องเสียบชุดหูฟังขนาด 3.5 มม.
  • ระบบ GPS ในตัว (Global Positioning System : ระบบดาวเทียมนำร่อง)
  • ฟังก์ชัน A-GPS ในตัว (Assisted Global Positioning System)
  • ฟังก์ชัน WiFi hotspot สำหรับการแชร์อินเทอร์เน็ตผ่านทางสัญญาณ WiFi

การเข้าเว็บเบราว์เซอร์สะดวกใช้งานง่าย
การเล่นสื่อมีเดียต่างๆ
ด้วยหน้าจอแสดงผล IPS ขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด 1280 x 720 พิกเซล (HD) ทำให้เราสามารถรับชมวิดีโอบน Youtube และชมภาพยนตร์จากแอปพลิเคชั่นต่างๆ ได้ง่ายและชัดในระดับ HD และยังสามารถเล่นแอปพลิเคชั่นอื่นๆ ได้อย่างเรียบลื่นไม่มีสะดุด

การรับชม VDO 

การรับชม VDO

ทดสอบเกมส์
สรุป
AIS Super Combo LAVA 4G VoLTE 870 เป็นสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมดีไซน์ตัวเครื่องมุมทั้งสี่โค้งมน ทำจากกระจก 2.5D สัดส่วนตัวเครื่องกว้าง 73.1 มิลลิเมตร สูง 142.6 มิลลิเมตร หนา 8.4 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักตัวเครื่องรวม 141.2 กรัม จอแสดงผล IPS ขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด 1280 x 720 พิกเซล (HD) ครอบทับด้วยกระจกกันรอยแบบ 2.5D และรองรับระบบสัมผัสแบบมัลติทัช 5 จุด สามารถรับชมวิดีโอบน Youtube และชมภาพยนตร์จากแอปพลิเคชั่นต่างๆ ได้อย่างเต็มตาในระดับ HD แถมยังสามารถตอบโจทย์การเล่นเกมส์ได้อย่างเรียบลื่นไม่มีสะดุด และสำหรับใครที่ชอบถ่ายรูปเจ้ารุ่นนี้ยังมาพร้อมกล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช LED และกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซลที่มาพร้อมกับโหมด Face Beauty อีกด้วย ยิ่งตอนนี้ทาง AIS มีโปรโมชั่นจากปกติ 3,590 บาท หากเป็นลูกค้า AIS จะได้ ฟรีค่าโทรและเน็ต รวมมูลค่า 3,650 บาท (โทรฟรี 320 บาทต่อเดือน นาน 10 เดือน เน็ตฟรี 300 MB ต่อเดือน มูลค่า 450 บาท นาน 10 เดือน (รวมเป็น 3GB) ซึ่งรายละเอียดโปรโมชั่นสามารถเข้าไปดูกันได้ที่ www.ais.co.th/supercombo
ขอขอบคุณ : บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส
แท็กที่เกี่ยวข้อง ais ais super combo lava 4g volte 870 ais super combo
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)