x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Asus Zenfone Dtac Edition สมาร์ทโฟนสุดคุ้มรองรับ 4G

icon 26 พ.ค. 60 icon 15,196
รีวิว Asus Zenfone Dtac Edition สมาร์ทโฟนสุดคุ้มรองรับ 4G

รีวิว Asus Zenfone Dtac Edition สมาร์ทโฟนสุดคุ้มรองรับ 4G
หากพูดถึงสมาร์ทโฟน  Asus Zenfone หลายๆ คนคงจะต้องร้องอ๋อกันอย่างแน่นอน ซึ่งทาง Asus เนี่ย เขาทำออกมาค่อนข้างหลายซีรี่ย์เลยทีเดียว ยกตัวอย่างเช่น Zenfone 2, Zenfone 3, Zenfone 4 ไม่หมดเพียงแค่นี้ เพราะยังมีแยกย่อยออกมาอีก ก็ถือว่าผลิตออกมาเพื่อรองรับความต้องการของผู้ใช้สมาร์ทโฟนค่อนข้างหลากหลาย ล่าสุดมีการจับมือกันระหว่าง Asus และ Dtac นำเจ้าสมาร์ทโฟน Zenfone GO (ZB551KL) มาปรับเปลี่ยนรูปแบบให้เป็น Dtac Edition โดยเพิ่มสีของฝาหลังตัวเครื่องให้เป็นสีฟ้าเหมือนโลโก้ Dtac และยังมีการเพิ่มแอปฯ ที่เกี่ยวข้องกับทาง Dtac เข้ามาในเครื่อง เรามาดูกันดีกว่าค่ะ ว่าเจ้ารุ่นนี้จะมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลย...
อุปกรณ์ในกล่อง
  • ตัวเครื่อง
  • แบตเตอรี่
  • หูฟังสีดำ พร้อมจุกเปลี่ยน
  • สาย MicroUSB สีดำ
  • Adapter ชาร์จไฟ
  • คู่มือการใช้งาน
  • ใบรับประกัน

อุปกรณ์ครบตามมาตรฐานเลยค่ะ
ดีไซน์
Asus Zenfone Dtac Edition มาพร้อมดีไซน์ตัวเครื่องสไตล์ Zenfone คือแบบเห็นปุ๊ปก็รู้ทันทีว่าคือ Asus Zenfone สัดส่วนตัวเครื่องกว้าง 151 มิลลิเมตร สูง 76.9 มิลลิเมตร หนา 10.7 มิลลิเมตร และน้ำหนักตัวเครื่องรวมประมาณ 160 กรัม ด้านหน้าของตัวเครื่อง มีหน้าจอแสดงผล IPS ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด 1280 x 720 พิกเซล ครอบทับด้วยกระจกกันรอย Corning Gorilla Glass 4 

ด้านบนของจอ มีลำโพงสนทนา, เซ็นเซอร์วัดแสง และกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล 
และด้านล่างของจอ มีปุ่มแบบสัมผัส 3 ปุ่มได้แก่ ปุ่มย้อนกลับ, ปุ่มโฮม และปุ่ม Recent app

ด้านบนตัวเครื่อง มีรูเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม., ปุ่ม Power และไมค์สำหรับบันทึกเสียง

ด้านล่างตัวเครื่อง มีพอร์ตเชื่อมต่อ MicroUSB

ด้านหลังของตัวเครื่องมีกล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช Dual Tone
ถัดลงมาจะเป็นปุ่มเพิ่ม-ลดเสียง ด้านล่างมีลำโพงตัวเครื่อง
หน้าจอและอินเตอร์เฟส
มาพร้อมกับแอปฯ ของ Google ติดตั้งกับเครื่องมาครบชุดไม่ต้องมานั่งดาวน์โหลดเองให้เสียเวลา นอกจากนั้นยังมีแอป ฯ จากทาง Asus ก็มาครบเช่นกัน เมื่อเปิดมาหน้าหลักจะเจอปุ่มเมนู ซึ่งเราสามารถกดเข้าไปเลือกเมนูหรือแอปพลิเคชั่นต่างๆ ได้เลย หากเลื่อนหน้าจอขึ้นเราจะพบกับฟังก์ชั่น "จัดการหน้าจอโฮม" เราสามารถเลือกได้ว่าจะจัดการวอลเปเปอร์ ธีม กำหนดลักษณะ หรือตั้งค่าต่างๆ ได้ นอกจากนี้เรายังสามารถล็อครหัสผ่านการเข้าแอปฯ ในเครื่องได้ เกิดมีใครพยายามเข้าแอปที่เราล็อคไว้และเกิดใส่รหัสผ่านผิดเครื่องก็จะถ่ายรูปคนที่ใส่รหัสผ่านผิดไว้ด้วย 

หน้าจอและอินเตอร์เฟส

หน้าจอและอินเตอร์เฟส

นอกจากนี้ Asus Zenfone Dtac Edition ยังมีฟีเจอร์ที่ช่วยให้ capture หน้าจอได้ง่ายขึ้น แค่เพียงกดที่ปุ่ม recent app ค้างไว้สักพักก็สามารถแคปหน้าจอได้โดยทันที ถือว่าค่อนข้างสะดวกมากๆ สำหรับการใช้งานการแคปหน้าจอ
การถ่ายภาพ
ในส่วนของกล้องถ่ายรูป ASUS Zenfone Dtac Edition มาพร้อมกล้องหลัง 8 ล้านพิกเซลพร้อมไฟแฟลช Dual tone ในตัว ส่วนกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล มีโหมดบิ้วตี้สำหรับคนที่ชอบการถ่ายเซลฟี่ และยังรองรับการถ่ายวีดีโอที่ความละเอียดสูงสุดระดับ FHD นอกจากนั้นก็จะมีโหมดการถ่ายภาพให้เลือกใช้มากมายและยังสามารถปรับตั้งค่ากล้องถ่ายภาพได้อีกด้วย

โหมดต่างๆ ในกล้อง

ภาพถ่ายจากกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล

ภาพจากกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพจากกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่
การประมวลผล
ASUS Zenfone Dtac Edition นั้นมาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 400 Quad Core 1.4GHz แบบ 32 bit, GPU Adreno 305, RAM 2 GB, ROM หรือหน่วยความจำภายใน 16 GB และยังสามารถรองรับ MicroSD ได้สูงสุด 128 GB รันระบบปฏบัติการ Android 5.1 Lollipop ครอบทับด้วย Zen UI จาก Asus ทำให้เวลาใช้งานต่างๆ ในตัวเครื่องลื่นไหลไม่มีติดขัด

ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย Antutu Benchmark ได้  26083 คะแนน
การเชื่อมต่อ
  • HTML Browser
  • EDGE
  • GPRS
  • HSDPA : HSUPA
  • Wi-Fi 802.11 b/g/n
  • Bluetooth 4.0
  • HotKnot
  • USB
  • ช่องเสียบชุดหูฟังขนาด 3.5 มม.
  • ระบบ GPS ในตัว (Global Positioning System : ระบบดาวเทียมนำร่อง)
  • ฟังก์ชัน A-GPS ในตัว (Assisted Global Positioning System)
  • ฟังก์ชัน WiFi hotspot สำหรับการแชร์อินเทอร์เน็ตผ่านทางสัญญาณ WiFi

การเข้าเว็บเบราว์เซอร์สะดวกใช้งานง่าย
การเล่นสื่อมีเดียต่างๆ
ด้วยหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว IPS ความละเอียด 1280 x 720 pixel (HD) 320 ppi ทำให้เราสามารถรับชมวิดีโอบน Youtube และชมภาพยนตร์จากแอปพลิเคชั่นต่างๆ ได้อย่างเต็มตาในระดับ HD และยังสามารถตอบโจทย์การเล่นเกมได้อย่างเรียบลื่นไม่มีสะดุด

การรับชม VDO 

การรับชม VDO 

ทดสอบเกมส์
สรุป
Asus Zenfone Dtac Edition มาพร้อมดีไซน์ตัวเครื่องสไตล์ Zenfone คือแบบเห็นปุ๊ปก็รู้ทันทีว่าคือ Asus Zenfone สัดส่วนตัวเครื่องกว้าง 151 x 76.9 x 10.7 มิลลิเมตร และน้ำหนักตัวเครื่อง 160 กรัม จอแสดงผล IPS ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด 1280x720 พิกเซล ครอบทับด้วยกระจกกันรอย Corning Gorilla Glass 4 สามารถรองรับ 4G ที่ได้ทุกเครือข่าย สามารถรับชมวิดีโอบน Youtube และชมภาพยนตร์จากแอปพลิเคชั่นต่างๆ ได้อย่างเต็มตาในระดับ HD แถมยังสามารถตอบโจทย์การเล่นเกมส์ได้อย่างเรียบลื่นไม่มีสะดุด ยกเว้น ถ้าเล่นเกมส์ที่ภาพกราฟฟิกค่อนข้างสูงนั้น เครื่องอาจจะหน่วงๆ อยู่บ้างค่ะ แต่การใช้งานในส่วนอื่นๆ นั้นปกติดีไม่มีปัญหา เหมาะกับผู้ที่ต้องการสมาร์ทโฟน 2 ซิม เน้นการใช้งานทั่วไป เล่นเน็ต ดูหนัง ฟังเพลงได้ทั้งวัน ยิ่งตอนนี้ทาง Dtac นั้นมีโปรโมชั่นจากปกติ 4,990 บาท หากซื้อพร้อมโปร Dtac เหลือเพียงแค่ 2,990 บาทโดยไม่ต้องจ่ายค่าบริการล่วงหน้าถือว่าคุ้มสุดๆ ค่ะ
ขอขอบคุณ : บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC
แท็กที่เกี่ยวข้อง asus รีวิว 4g พรีวิว asus zenfone dtac edition
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)