x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว OPPO F1 Plus ที่สุดแห่งสมาร์ทโฟนเซลฟี่ตัวจริง

icon 26 พ.ค. 60 icon 22,051
รีวิว OPPO F1 Plus ที่สุดแห่งสมาร์ทโฟนเซลฟี่ตัวจริง

OPPO F1 Plus ที่สุดแห่งสมาร์ทโฟนเซลฟี่ตัวจริง
OPPO F1 Plus ถือว่าเป็นสามาร์ทโฟนจาก OPPO ที่มาในคอนเซปต์ "Selfie Expert" ที่มีกล้องหน้ามาให้ถึง 16 ล้านพิกเซล และยังมาพร้อม Panorama Selfie คมชัด ใส เป๊ะ ด้วย beautify 4.0 ทั้งยังมีกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล รองรับการชาร์จเร็วด้วยเทคโนโลยี VOOC และมีระบบรักษาความปลอดภัยด้วย Finger Scan รวดเร็วเพียง 0.25 วินาที นอกจากนี้ ตัวเครื่องยังมีดีไซน์อะลูมิเนียมที่ดูหรูหรา และบาง ทำให้จับหรือถือได้ถนัดยิ่งขึ้น พร้อมกับหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ 5.5 นิ้ว และแบตเตอรี่ความจุ 2,850 mAh เรามาดูฟังก์ชั่นของเจ้า OPPO F1 Plus กันดีกว่าว่าจะมีอะไรน่าสนใจบ้าง
อุปกรณ์ในกล่อง
  • ตัวเครื่อง
  • หูฟังสมอลทอล์ค
  • หัวอะแดปเตอร์สำหรับชาร์จไฟ
  • สาย USB / ชาร์จไฟ
  • เข็มจิ้ม Sim
  • คู่มือการใช้งาน
  • ใบรับประกัน

อุปกรณ์ครบตามมาตรฐานเลยค่ะ ^^
ดีไซน์
OPPO F1 Plus มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลแบบ AMOLED Capacitive Touchscreen 16,700,000 สี ความละเอียด 1920x1080 พิกเซล ขนาด 5.5 นิ้ว พร้อมเสริมความแข็งแกร่งด้วยกระจกหน้าจอแบบ Corning Gorilla Glass 4 โดยมีขนาดของตัวเครื่องอยู่ที่ 151.8 x 74.3 x 6.6 มิลลิเมตร และน้ำหนัก 145 กรัม นอกจากนี้ขอบตัวเครื่องของ OPPO F1 Plus ใช้เทคโนโลยีการผลิตตัวเครื่องแบบ Metal-Unibody จึงทำให้ตัวเครื่องมีความแข็งแรงทนทาน และดูสวยงามลงตัวเป็นอย่างมาก
ด้านขวาของตัวเครื่องมีปุ่ม เปิด-ปิด เครื่อง หรือล็อกหน้าจอ และช่องสำหรับใส่ซิมการ์ด

ด้านซ้ายของตัวเครื่องมีปุ่ม เพิ่ม-ลด ระดับเสียง

ด้านล่างของตัวเครื่องประกอบไปด้วยลำโพงเสียงภายนอก, ช่องเชื่อมต่อกับสาย microUSB สำหรับชาร์จแบตเตอรี่
หรือส่งผ่านข้อมูล, ไมโครโฟน และช่องเชื่อมต่อกับหูฟังแบบมาตรฐานขนาด 3.5 มิลลิเมตร

ด้านหลังของตัวเครื่องประกอบไปด้วยกล้องดิจิทัลความละเอียด 13 ล้านพิกเซล
และแฟลช LED และที่ขาดไม่ได้คือ โลโก้ OPPO นั่นเอง
หน้าจอและอินเตอร์เฟส
OPPO F1 Plus มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลแบบ AMOLED Capacitive Touchscreen 16,700,000 สี ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล ขนาด 5.5 นิ้ว กระจกหน้าจอแบบ Corning Gorilla Glass 4 โดยขนาดของตัวเครื่องอยู่ที่ 151.8 x 74.3 x 6.6 มิลลิเมตร และน้ำหนัก 145 กรัม

หน้าจอและอินเตอร์เฟส

ด้านหน้าส่วนบนประกอบไปด้วยกล้องดิจิทัลด้านหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ซึ่งเป็นเซ็นเซอร์รับภาพขนาด 1/3.1 นิ้ว พร้อมขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/2.0, ลำโพงสำหรับฟังการสนทนา, ระบบ Proximity Sensor สำหรับการปิดหน้าจอแบบอัตโนมัติขณะสนทนา ด้านหน้าส่วนล่างมีปุ่มการสั่งงานแบบสัมผัสได้แก่ ปุ่ม Recent Apps, ปุ่มโฮม หรือเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint Sensor) โดยใช้เวลาในการปลดล็อคหน้าจอเพียงแค่ 0.2 วินาที และปุ่มย้อนกลับ

OPPO F1 Plus มาพร้อมกับแอปพลิเคชั่น รักษาความปลอดภัยที่สามารถตั้งค่าความเป็นส่วนตัวได้ เช่น ป้องกันการเข้าถึงแอปพลิเคชันที่คุณไม่ต้องการให้บุคคลอื่นเห็น, บล็อคเบอร์ที่ไม่ต้องการติดต่อ หรือตั้งค่าการใช้งานของปริมาณอินเทอร์เน็ต รวมไปถึงการซ่อนรูปภาพ, ซ่อนวิดีโอ และซ่อนแอปพลิเคชัน ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน
การถ่ายภาพ
สำหรับ Interface ในกล้องถ่ายภาพนั้นอาจจะมีการปรับไปบ้างเล็กน้อย แต่ก็ยังคงมีโหมดถ่ายภาพต่างๆ ให้เลือกใช้งานอย่างหลากหลาย เช่น โหมดปกติ, Ultra HD, Panorama Selfie, HDR, พาโนราม่า รวมถึงโหมดผู้เชี่ยวชาญโดยโหมดผู้เชี่ยวชาญสามารถปรับค่าต่างๆ ได้เหมือนกล้องโปร ไม่ว่าจะเป็น การปรับไวท์บาลานซ์, การชดเชยแสง หรือการปรับความเร็วชัตเตอร์ 

กล้องหน้าถือว่าเป็นเอกลักษณ์ของ Oppo และต้องมีโหมด Beauty คู่กัน ซึ่งรุ่นนี้ก็มาพร้อมกับ Beauty เวอร์ชัน 4.0 ที่มีการพัฒนาจากรุ่นก่อน นอกจากจะสามารถปรับค่าผิวเนียนได้ 7 ระดับแล้ว ยังสามารถปรับสีผิวให้ดูอมชมพูธรรมชาติได้อีกด้วย นอกจากนี้สามารถ เปิด-ปิด ฟังก์ชันกล้องถ่ายภาพได้อีกหลายวิธี เช่น การสัมผัสหน้าจอเพื่อถ่ายภาพ, การสั่งงานถ่ายภาพด้วยเสียง, การตั้งเวลาเพื่อถ่ายภาพ, การสั่งงานถ่ายภาพด้วยการชูฝ่ามือ เป็นต้น และที่สำคัญยังมีโหมด Panorama Selfie สำหรับถ่ายภาพเซลฟี่แบบกลุ่มให้ใช้งานอีกด้วยค่ะ

โหมดต่างๆ จากกล้องหน้า

ภาพจากกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพจากกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพจากกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพจากกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่
การประมวลผล
OPPO F1 Plus มาพร้อมกับชิปเซ็ต Octa-Core Mediatek MT6755 Helio P10 ความเร็วในการประมวลผล 2.0 GHz, หน่วยประมวลผลภาพกราฟิกแบบ Mali-T860 MP2, หน่วยความจำภายในขนาด 64 GB, หน่วยความจำ RAM ขนาด 4 GB และขับเคลื่อนการทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android 5.1 Lollipop ครอบทับด้วย ColorOS v. 3.0

ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย Antutu Benchmark ได้  51404 คะแนน

รายละเอียดตัวเครื่อง
การเชื่อมต่อ
  • HTML Browser
  • EDGE
  • GPRS
  • HSDPA : HSUPA
  • Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac
  • Bluetooth 4.0
  • HotKnot
  • USB 2.0
  • ช่องเสียบชุดหูฟังขนาด 3.5 มม.
  • ระบบ GPS ในตัว (Global Positioning System : ระบบดาวเทียมนำร่อง)
  • ฟังก์ชัน A-GPS ในตัว (Assisted Global Positioning System)
  • ฟังก์ชัน WiFi hotspot สำหรับการแชร์อินเทอร์เน็ตผ่านทางสัญญาณ WiFi

การเข้าเว็บเบราว์เซอร์สะดวกใช้งานง่าย
การเล่นสื่อมีเดียต่างๆ
ด้วยหน้าจอ IPS ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด Full-HD (1920 x 1080 พิกเซล) ทำให้เราสามารถรับชมวิดีโอบน Youtube และชมภาพยนตร์จากแอปพลิเคชั่นต่างๆ ได้อย่างเต็มตาในระดับ HD โดยตัวเครื่องรองรับไฟล์มัลติมีเดียมากมาย เช่น ไฟล์ภาพยนตร์นามสกุล MP4, AVI, 3GP, MKV, WMV และไฟล์เพลงนามสกุล AMR, AAC, AAC+, MP3, M4A และยังสามารถตอบโจทย์การเล่นเกมที่มีภาพสวย กราฟฟิกระดับสูงได้อย่างเรียบลื่นไม่มีสะดุด

การรับชม VDO 

ทดสอบเกมส์
สรุป
ในส่วนของดีไซน์ตัวเครื่องนั้นผลิตแบบ Metal-Unibody มีความทนทานเป็นพิเศษ และยังดูเรียบหรู สวยงาม แถมยังมีความบางแค่ 6.6 มม. แถมมุมของตัวเครื่องยังมีความโค้งมน ทำให้เวลาใช้งานค่อนข้างจับสะดวก กระชับมือ OPPO F1 Plus ถือว่าเหมาะสมกับฉายา "Selfie Expert" จริงๆเหมาะกับคนที่รักการถ่ายภาพเป็นชีวิตจิตใจ เพราะด้วยตัว Oppo F1 Plus นั้นมาพร้อมกล้องหน้าที่มีความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และมีเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ถึง 1/3.1 นิ้ว พร้อมรูรับแสงขนาด F/2.0 ทำให้ภาพนั้นออกมาคมชัด ยิ่งมีโหมดถ่ายภาพ Beauty เวอร์ชัน 4.0 ทำให้สามารถปรับผิวให้เนียน ขาวอมชมพูได้ 
และในส่วนของการใช้งานตัวเครื่องมาพร้อมชิปเซ็ต Mediatek MT6755 Helio P10, หน่วยประมวลผลกราฟิกแบบ Mali-T860 MP2, หน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 4 GB, หน่วยความจำภายในขนาดใหญ่ถึง 64 GB ทำให้เวลาใช้งานโปรแกรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น โซเชียล อินเตอร์เน็ต ดูหนังฟังเพลง หรือเล่นเกมที่มีภาพความละเอียดสูงไม่มีสะดุด ส่วนในด้านโซเชียลก็เล่นได้หมด เหมาะสำหรับคนที่ชอบเซลฟี่ ชอบแชท หรือเล่นโซเชียลต่างๆ ค่ะ
ขอขอบคุณ : บริษัท ไทย ออปโป้ จำกัด ที่ให้เครื่อง OPPO F1 Plus มาทดสอบค่ะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง oppo oppo f1 plus oppo f1 กล้องสวย ออปโป้
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)