x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Vivo X5Pro เสน่ห์แห่งความงามไม่มีที่สิ้นสุด

icon 26 พ.ค. 60 icon 21,103
รีวิว Vivo X5Pro เสน่ห์แห่งความงามไม่มีที่สิ้นสุด

Vivo X5Pro เสน่ห์แห่งความงามไม่มีที่สิ้นสุด
กลับมาพบกับเราอีกครั้งนะคะ กับการรีวิวสมาร์ทโฟนรุ่นต่างๆ ที่กำลังได้รับความสนใจอยู่ในขณะนี้ วันนี้ทางเราก็ได้นำสมาร์ทโฟน Vivo X5Pro สมาร์ทโฟนสเปคแรงจาก Vivo มาแกะกล่องให้ได้ชมกันค่ะ ซึ่งเจ้าตัวนี้จะมีอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้น เรามาติดตามชมกันดีกว่าค่ะ

อุปกรณ์ในกล่อง
  • ตัวเครื่อง
  • หูฟังสมอลทอล์ค
  • สาย USB
  • หัวอแดปเตอร์สำหรับชาร์จไฟ
  • คู่มือการใช้งาน
  • เคสแบบใส

อุปกรณ์ถือว่าค่อนข้างครบอยู่ค่ะ 
ดีไซน์
ดีไซน์ของ Vivo X5Pro นั้นยังคงไม่ต่างจากรุ่นก่อนๆ ที่ซีรีย์เดียวกันอย่าง Vivo X5MAX และ Vivo X5 ซึ่งถือได้ว่าเป็นการผสมผสานกันได้อย่างลงตัว ด้วยตัวเครื่องประกอบจากวัสดุกระจกและโลหะแบบไร้รอยต่อ ด้วยรูปทรงโค้งมนที่ผสานกับกระจก 2.5D ทั้ง 2 ด้านให้สัมผัสใหม่ที่เหนือคำบรรยาย และกรอบโลหะที่ถูกสร้างขึ้นโดยผ่านกระบวนการอโนไดซ์ มีโครงสร้างแบบรังผึ้งถูกเคลือบสีทำให้ตัวเครื่องดูสดใสมากขึ้น แต่ด้วยตัวเครื่องที่เป็นกระจกทั้ง 2 ด้านซึ่งจะทำให้เกิดรอยขูดขีดหรือรอยนิ้วมือได้ง่าย อาจจะหาเคสมาเป็นตัวช่วยในการป้องกันรอยต่างๆ ที่จะเกิดกับตัวเครื่องด้วยก็ได้ค่ะ

ด้านหน้าตัวเครื่องค่ะ

ด้านหลังของตัวเครื่อง

ด้านซ้ายของตัวเครื่องจะมีปุ่มเพิ่ม-ลดเสียง, ปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง และช่องใส่ Sim มาอยู่ด้านเดียวกันทั้งหมดค่ะ

ด้านขวาของตัวเครื่องนั้นจะเรียบเนียนไม่มีปุ่มใดๆ ทั้งสิ้นค่ะ

ด้านบนของตัวเครื่องนั้นจะเป็นช่องเสียบสมอลทอลค์ขนาด 3.5 mm.

ด้านล่างของตัวเครื่องจะมีลำโพงและช่องเลียบสายชาร์จหรือสาย USB นั่นเอง
หน้าจอและอินเตอร์เฟส
Vivo X5Pro มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.2 นิ้ว แบบ Super Amoled ความละเอียด Full HD และมีเซ็นเซอร์อัจฉริยะที่ช่วยปรับสภาพแบบอัตโนมัติทำให้ภาพสีสันสดใสคมชัดแม้อยู่ในที่แจ้ง ซึ่งจากการที่ได้ลองสัมผัสการใช้งานตัวเครื่องแล้ว การแสดงผลของหน้าจอนั้นถือว่า สีสันสวย คมชัดดี แต่หน้าจอจะออกนวลๆ นิดหน่อย โดยสัดส่วนตัวเครื่องนั้นอยู่ที่ 73.45 x 147.9 x 6.4 มม. น้ำหนักตัวเครื่องอยู่ที่ 174 กรัม ส่วนขอบตัวเครื่องนั้นโค้งมนด้วยจอกระจกแบบ 2.5D หน้าจอด้านบนมีโลโก้ Vivo อยู่ทางซ้ายสุดเหมือนเดิม กล้องหน้าความละเอียดอยู่ที่ 8 ล้านพิกเซล มีเซ็นเซอร์ต่างๆ (Light Sensor, Proximity Sensor) และไฟ LED สำหรับแจ้งเตือนอยู่มุมขวาสุดค่ะ ส่วนด้านล่างของจอจะมี 3 ปุ่มสัมผัสแบบทั่วไปค่ะ คือปุ่ม Menu, ปุ่ม Home, ปุ่ม Back
Vivo X5Pro มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android 5.0.2 Lollipop ครอบด้วย Funtouch OS 2.1 เว่อร์ชั่นใหม่ล่าสุด ซึ่งการใช้งานต่างๆ ของตัวเครื่องก็ถือว่าลื่นไหลไม่มีสะดุด และจะไม่มี App Drawer เช่นเคย ซึ่งเราสามารถเข้าถึงเมนูที่ติดตั้งได้จากหน้าแรกเลยค่ะ

ในส่วนของ Theme และ Wallpaper ของตัวเครื่องนั้นมีมาให้เป็นปกติ แต่ถ้าหากใครนั้นเบื่อหรือว่าอยากได้ Theme หรือ Wallpaper ใหม่ๆ เพิ่มเติมก็สามารถดาวน์โหลดเพิ่มเติมได้ทันทีค่ะ

แอปฯ i Manager เป็นอีกแอปพลิเคชั่นที่ติดตั้งมากับตัวเครื่องตั้งแต่แรก โดยมีหน้าที่ในการจัดการกับไฟล์ขยะจากแอปพลิเคชั่นต่างๆ ที่เราเปิดใช้ เพราะไฟล์ขยะพวกนี้จะทำให้เปลืองพื้นที่ในเครื่องของเรานั่นเอง นอกเหนือจากนี้ i Manager นั้นยังสามารถจัดการอย่างอื่นได้อีก เช่น การล้างข้อมูล, การจัดการแอปฯ, การกำหนดการใช้ข้อมูลอินเทอร์เน็ต, การจัดการแบตเตอรี่, บล็อคสายโทรเข้า, ตั้งรหัสผ่านส่วนตัว หรือแค่คลิกเพียงครั้งเดียวที่วงกลมใหญ่ๆ ด้านบนเพื่อให้ระบบจัดการให้อัตโนมัติ

การถ่ายภาพ
Vivo X5Pro มาพร้อมกับกล้องหลังที่ให้ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ซึ่งมีชิ้นเลนส์ประกอบด้วยกันถึง 6 ชิ้น โดยใช้เลนส์แซฟไฟร์ ซึ่งจะช่วยปรับปรุงความโปร่งใสให้ดีขึ้น และทาง Vivo นั้นยังบอกมาว่ามีความแข็งแรงรองจากเพชรเลยทีเดียวและยังมีเทคโนโลยีระบบเซ็นเซอร์ PDAF ที่สามารถโฟกัสภาพได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำเพียงชั่วพริบตา
สำหรับโหมดการถ่ายภาพต่างๆ ก็ถือว่าเป็นไปตามมาตราฐาน เช่น โหมด Normal, Face Beauty, Sports, Panorama, HDR, Night, Fun, Boken, Children เป็นต้น ส่วนในเรื่องการโฟกัสนั้นเพียงแค่แตะจุดที่เราต้องการจะโฟกัสค้างไว้ จะมีไอคอนพระอาทิตย์ออกมาซึ่งสามารถเลื่อนวัดแสงตามสถานที่ที่เราต้องการวัดแสงได้ หรือถ้ามืออาชีพหน่อยสามารถปรับค่าพวก ISO, Speed Shutter, White Balance ได้โดยเข้าไปที่ Pro Mode เพียงแค่แตะปุ่มชัตเตอร์ค้างไว้แล้วลากไปทางซ้ายก็จะสามารถเข้าสู่โหมดนี้ได้ทันที ในส่วนของกล้องหน้านั้นความละเอียดจะอยู่ที่ 8 ล้านพิกเซล และยังมาพร้อมโหมด Beauty ช่วยเพิ่มความเนียนขาวใสให้อีกด้วยโดยสามารถปรับระดับความขาวใสได้ถึง 10 ระดับเลยทีเดียว 
และยังมีฟีเจอร์อีกอย่างที่เรียกว่า Palm Selfie ซึ่งจะช่วยเราในเรื่องการถ่ายภาพให้ง่ายขึ้นเพียงแค่เรายกมือขึ้นมาให้กล้องจับจากนั้นตัวกล้องจะนับถอยหลังเพื่อถ่ายภาพเราง่ายๆ โดยที่เราไม่ต้องกดปุ่มชัตเตอร์เลยค่ะ เอาล่ะค่ะเรามาดูภาพสวยๆ ที่ถ่ายจากกล้อง Vivo X5Pro กันดีกว่านะคะว่าจะสวยและคมชัดขนาดไหน

โหมดถ่ายภาพต่างๆ ที่มีในตัวเครื่อง

ภาพจากกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพจากกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพจากกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่
ได้ชมภาพสวยๆ ที่ถ่ายจากกล้อง Vivo X5Pro กันไปแล้วนะคะ ถือว่าคมชัดเลยทีเดียวแต่จะติดอยู่นิดนึงค่ะ เวลาถ่ายภาพแม้จะถ่ายกลางแจ้งก็ตามภาพที่ได้ออกมานั้นจะค่อนข้างมืดกว่าความเป็นจริงอยู่หน่อยนึงค่ะ แม้เราจะลองใช้โหมด HDR แล้วก็ตาม ก็ยังไม่ได้ช่วยอะไรมากเท่าไหร่ค่ะ
การประมวลผล
ในส่วนของการประมวลผลสมาร์ทโฟน Vivo X5 Pro รันระบบปฏิบัติการ Android 5.0.2 Lollipop ครอบด้วย Funtouch OS 2.1 เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด มาพร้อมระบบประมวลผลเป็น Qualcomm Snapdragon 615 MSM8939 CPU 64 bit Octa-core ซึ่งแบ่งการทำงานเป็น Quad-core 1.5 GHz และ Quad-core 1.0 GHz กับ GPU Adreno 405 และความจำ RAM 2GB โดยถือว่าการใช้งานมีความลื่นไหลได้ดีทีเดียว และมีหน่วยความจำภายในมาให้ 16 GB สามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอกด้วย micoSD ได้สูงสุด 128 GB แต่อาจจะต้องเลือกระหว่างใส่ MicroSD เพิ่มกับการใส่ Sim2เนื่องจากช่องใส่ซิมของเจ้ารุ่นนี้เป็นแบบไฮบริดฉะนั้นจึงจะต้องเลือกใช้งานอย่างใดอย่างนึงค่ะ


ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย Antutu Benchmark ได้ 33107 คะแนน
การเชื่อมต่อ
  • HTML Browser
  • EDGE
  • GPRS
  • HSDPA : HSUPA
  • ระบบ 4G LTE (1,800 / 2100 MHz)
  • Wi-Fi 802.11 b/g/n
  • Bluetooth 4.0
  • MicroUSB 2.0
  • ช่องเสียบชุดหูฟังขนาด 3.5 มม
  • รองรับ OTG
  • ระบบ GPS ในตัว (Global Positioning System : ระบบดาวเทียมนำร่อง)
  • ฟังก์ชัน A-GPS ในตัว (Assisted Global Positioning System)
  • ฟังก์ชัน WiFi hotspot สำหรับการแชร์อินเทอร์เน็ตผ่านทางสัญญาณ WiFi
  • รองรับการเชื่อมต่อใช้งานกับหูฟัง Bluetooth แบบ Stereo (A2DP)


การเข้าเว็บเบราว์เซอร์สะดวกใช้งานง่าย
การเล่นสื่อมีเดียต่างๆ
โดยตัวเครื่องรองรับไฟล์มัลติมีเดียมากมาย เช่น ไฟล์ภาพยนตร์นามสกุล MP4, AVI, 3GP, MKV, WMV และไฟล์เพลงนามสกุล AMR, AAC, AAC+, MP3, M4A ซึ่งจากการทดสอบเล่นเพลงก็พบกว่าให้เสียงที่ดี มีคุณภาพเพราะใช้ชิปเสียง DAC AK4375 และคุณภาพเสียง Hi-Fi จาก vivo ส่วนการเล่น VDO หรือ Youtube บนจอแสดงผลสุดบางเฉียบในขนาด 5.2 นิ้ว มาพร้อมกับเทคโนโลยีบนจอแสดงผล SUPER AMOLED ในระบบ Full HD ดูแล้วภาพค่อนข้างคมชัด สีสันสวยสดใสเลยทีเดียว

รับชม VDO จาก Youtube

รับชม VDO จาก Youtube
สรุป
Vivo X5Pro ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจอีกหนึ่งตัว ทั้งในเรื่องของการดีไซน์ที่ตัวเครื่องเคลือบด้วยกระจกแบบ 2.5 D ทั้งหน้าและหลัง มีความโค้งมนทำให้เวลาจับหรือสัมผัสนั้นรู้สึกเรียบเนียน ตัวเครื่องบางเบาพกพาง่าย หน้าจอเป็น Super Amoled จึงทำให้ภาพมีสีสันสดใสสมจริง แถมยังเป็นสมาร์ทโฟนรองรับ 2 Sim และระบบ 4G LTE จากการลองใช้งานจริงก็ยังไม่มีปัญหาอะไร การเปิดใช้งานแอปพลิเคชั่นต่างๆ เล่นโซเชียลมีเดีย ถ่ายรูป ฟังเพลง ก็ยังคงใช้งานได้ราบรื่นเป็นปกติดีค่ะ จะติดตรงที่ตัวกล้องถ่ายรูปนั่นแหละค่ะที่เวลาถ่ายภาพแม้จะถ่ายกลางแจ้งก็ตามภาพที่ได้ออกมานั้นจะค่อนข้างมืดกว่าความเป็นจริงอยู่หน่อยนึงค่ะ แม้เราจะลองใช้โหมด HDR แล้วก็ตามก็ยังไม่ได้ช่วยอะไรมากเท่าไหร่ และสำหรับใครที่ถูกใจ Vivo X5Pro ตัวนี้ล่ะก็ สามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทุกสาขาค่ะ
ขอขอบคุณ บริษัท vivo Service (Thailand) Co.,Ltd ที่ให้เครื่อง Vivo X5Pro มาทดสอบค่ะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง vivo vivo x5pro
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)