x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว iMI Lady Top สมาร์ทโฟนดีไซน์หรู ราคาเบาๆ

icon 26 พ.ค. 60 icon 15,443
รีวิว iMI Lady Top สมาร์ทโฟนดีไซน์หรู ราคาเบาๆ

iMI Lady Top สมาร์ทโฟนดีไซน์หรู ราคาเบาๆ
สำหรับผู้หญิงอย่างเราๆ ถ้าจะพูดถึงสมาร์ทโฟนสักเครื่องหนึ่งที่ให้ความรู้สึกว่าหรูหรา ใช้งานง่ายถนัดมือ การใช้งานครบครันแถมราคาไม่ค่อยสูงมาก และที่สำคัญตัวเครื่องเป็นสีชมพูด้วยนั้น เราจะนึกถึงสมาร์ทโฟนรุ่นไหนกันบ้างคะ? ส่วนใหญ่เราจะเห็นแต่ตัวเครื่องสีขาวและสีดำใช่มั้ยคะ ถ้าอยากได้สีชมพูก็คงต้องไปซื้อเคสมาใส่แทน แต่วันนี้สมาร์ทโฟนที่มีคุณสมบัติตามที่เกริ่นมาตั้งแต่ต้นนั้นได้มาอยู่ในมือของเราแล้วค่ะ นั่นก็คือ iMI Lady Top นั่นเอง วันนี้ทีมงาน Checkraka.com จึงได้นำเจ้า iMI Lady Top มาแกะกล่องรีวิวให้ได้ชมกันค่ะ แต่เครื่องที่เรานำมาทดสอบนี้เป็นสีดำนะคะ 

อุปกรณ์ในกล่อง
  • ตัวเครื่อง
  • หัวอแดปเตอร์สำหรับชาร์จไฟ
  • สาย USB / ชาร์จไฟ
  • หูฟังสมอลทอล์ค
  • คู่มือการใช้งาน
  • ใบรับประกัน
  • บัตร VIP
  • จุกปิดหูฟัง
  • เคสฝาพับแบบตั้งได้
  • ฟิล์มกระจกกันรอย

ถือได้ว่าอุปกรณ์ครบครันจริงๆ ไม่ต้องซื้ออะไรเพิ่มเลยค่ะ
ดีไซน์
iMI Lady Top มาพร้อมกับตัวเครื่องที่ดีไซน์แบบเรียบหรู สวยงามดูมีมิติน่าใช้ ถือว่าทำออกมาได้ดีทีเดียว โดยตัวเครื่องมีขนาด 140 x 70 มม. และบางเพียง 6.3 มม. ซึ่งสามารถจับใช้งานมือเดียวได้สะดวก ส่วนด้านหลังตัวเครื่องพื้นผิวเป็นกระจกดูสวยงามแต่เวลาจับแล้วค่อนข้างจะเป็นรอยนิ้วมือง่ายมาก ยิ่งเป็นสีดำยิ่งเห็นรอยนิ้วมือชัดมากค่ะ

ด้านหน้าตัวเครื่องค่ะ

ด้านหลังตัวเครื่อง จะมีโลโก้ iML อยู่ด้านหลัง

ด้านบนของตัวเครื่อง มีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร

ด้านซ้ายของตัวเครื่องจะไม่มีปุ่ม แต่จะเป็นช่องถาดซิม และ SD Card

ด้านขวาของตัวเครื่องจะมีปุ่มปรับเสียง และปุ่ม Power 

ด้านล่างของตัวเครื่อง มีช่องเสียบ USB หรือสำหรับชาร์จไฟ และรูไมค์สนทนา
หน้าจอและอินเตอร์เฟส
หน้าจอของ iMl Lady Top มีขนาด 5 นิ้ว ความคมชัดระดับ HD ความละเอียดอยู่ที่ 1280 x 720 พิกเซล และเป็นหน้าจอแบบ TFT LCD เหนือหน้าจอขึ้นไปข้างบนจะมีลำโพงสำหรับสนทนา, เซ็นเซอร์ตรวจวัดแสงและพักหน้าจอ และกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ส่วนด้านล่างหน้าจอแสดงผลจะเป็นปุ่มแบบสัมผัส โดยแบ่งเป็น 3 ปุ่มด้วยกัน ทางซ้ายจะเป็นปุ่มเมนู ทางขวาจะเป็นปุ่ม Back ย้อนกลับ และตรงกลางจะเป็นปุ่ม Home ค่ะ และหน้าจอแสดงผลนั้นถือว่าสัมผัสได้ดีค่อนข้างลื่นไหล สีสันหน้าจอก็สว่างสดใส มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 5.0.1 Lollipop การใช้งานก็จะไม่เหมือนกับ Launcher ของ Android ทั่วๆ ไป เพราะมันไม่มี App Drawer หรือหน้ารวมแอปพลิเคชั่นมาให้ แอปฯ ทั้งหมดจะกองรวมอยู่บนหน้า Home screen เลย ดังนั้นการลบแอปฯ ออกจากหน้า Home screen ก็คือการลบแอปฯ ออกไปจากเครื่องเลยเช่นกัน 


Easy Touch เป็นฟังก์ชั่นที่ช่วยให้เข้าถึงการใช้งานต่างๆ ได้เร็วขึ้น โดยสามารถตั้งค่าทางลัดในการเข้าใช้งานแอปฯ ต่างๆ บนตัวเครื่องได้ ถือว่าเป็นการช่วยถนอมปุ่มเปิด-ปิดตัวเครื่องได้ด้วยเช่นกัน เพราะสามารถกดล็อคหน้าจอจาก Easy Touch ได้ทันทีค่ะ

ในส่วนของ Theme และ Wallpaper ของตัวเครื่องนั้นมีมาให้เป็นปกติค่ะ
การถ่ายภาพ
iMI Lady Top จะมาพร้อมกับกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมทั้งโหมดต่างๆ ที่ใช้ในการถ่ายรูปซึ่งสามารถเลือกได้จากหน้าจอเลย หรือจะเป็นลักษณะการถ่ายรูปที่เราสามารถเลือกได้ว่าจะใช้เสียงในการถ่ายรูป, ชู 2 นิ้ว, ตรวจจับรอยยิ้มและการกดปุ่มชัตเตอร์ที่หน้าจอตัวเครื่อง หรือจะเป็นโหมดถ่ายภาพสำเร็จรูปที่มีฟังก์ชั่นย่อยๆ อย่างเช่นฟังก์ชั่นอัตโนมัติ, กลางคืน, ดวงอาทิตย์, งานเลี้ยง, พอร์ทเทรต, ทิวทัศน์, ละครเวที, ชายทะเล เป็นต้น ในส่วนกล้องหน้าของ iMI Lady Top มีความละเอียด 5 ล้านพิกเซล โดยคุณภาพถือว่าดีสำหรับกล้อง Selfie เลย และไม่พลาดที่จะมีโหมดหน้าเนียน Beauty มาให้ในตัวเครื่องอีกด้วย


ภาพจากกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพจากกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพจากกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพจากกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่
การประมวลผล
ในส่วนของการประมวลผลสมาร์ทโฟน iMI Lady Top ที่รันระบบปฏิบัติการ Android 5.0.1 Lollipop มาพร้อมระบบประมวลผลเป็น MediaTek 6582 Quad Core 1.3 GHz หน่วยประมวลผลกราฟิก Mali 400 รวมไปถึงหน่วยความจำ Ram 1 GB  โดยถือว่าการใช้งานค่อนข้างมีความลื่นไหลได้ดีแม้ว่าจะมีแรมมาให้เพียง 1 GB เท่านั้น ส่วนหน่วยความจำภายในมีให้ 16 GB สามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอกได้สูงสุด 128 GB

ข้อมูลตัวเครื่อง และผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย Antutu Benchmark ได้ 18959 คะแนน
การเชื่อมต่อ
  • HTML Browser
  • EDGE
  • GPRS
  • HSDPA : HSUPA
  • Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac
  • Bluetooth 4.0
  • HotKnot
  • USB 2.0
  • ช่องเสียบชุดหูฟังขนาด 3.5 มม
  • ระบบ GPS ในตัว (Global Positioning System : ระบบดาวเทียมนำร่อง)
  • ฟังก์ชัน A-GPS ในตัว (Assisted Global Positioning System)
  • ฟังก์ชัน WiFi hotspot สำหรับการแชร์อินเทอร์เน็ตผ่านทางสัญญาณ WiFi

การเข้าเว็บเบราว์เซอร์สะดวกใช้งานง่าย
การเล่นสื่อมีเดียต่างๆ
หน้าจอแสดงผลขนาดกว้าง 5.0 นิ้ว แบบ IPS Display ความละเอียด 1280 x 720 พิกเซล ทำให้เราสามารถรับชมวิดีโอบน Youtube และชมภาพยนตร์จากแอปพลิเคชั่นต่างๆ ได้อย่างเต็มตาในระดับ HD โดยตัวเครื่องรองรับไฟล์มัลติมีเดียมากมาย เช่น ไฟล์ภาพยนตร์นามสกุล MP4, AVI, 3GP, MKV, WMV และไฟล์เพลงนามสกุล AMR, AAC, AAC+, MP3, M4A  ส่วนคุณภาพเสียงวิดีโอนั้นขณะเสียบหูฟังถือว่าใช้ได้ดีในระดับนึงเมื่อเทียบกับราคาขนาดนี้

การรับชม VDO จาก Youtube

การรับชม VDO จาก Youtube
สรุป
iMI Lady Top เป็นมือถือที่นับได้ว่าดูดีเลยทีเดียว ทั้งดีไซน์ที่ดูสวย หรูเรียบง่ายดูมีมิติ แต่ตัวเครื่องค่อนข้างเป็นรอยนิ้วมือได้ง่ายมากยิ่งถ้าเป็นตัวเครื่องสีดำค่อนข้างจะชัดเจนค่ะ ส่วนการใช้งานต่างๆ เช่น กล้องถือว่าถ่ายออกมาแล้วภาพคมชัดสวยงาม แต่ความเร็วในการจับภาพยังมีช้าอยู่บ้าง เวลาถ่ายภาพกลางคืนก็ยังมีนอยซ์ให้เห็นแต่สามารถใช้โหมดถ่ายภาพสำเร็จรูป (กลางคืน) ช่วยในการถ่ายภาพกลางคืนได้ค่ะ ส่วนพวกแอปพลิเคชั่นต่างๆ ก็สามารถเล่นได้หมดทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น facebook, Line, IG และแอปพลิเคชั่นอื่นๆ อีกมากมายโดยความคิดเห็นส่วนตัวแล้ว มือถือรุ่นนี้เหมาะกับการใช้งานทั่วไปสำหรับคนที่ไม่ค่อยเน้นการใช้งานอะไรมากเท่าไหร่อาจจะใช้แค่พื้นฐาน ถ่ายรูป, Social, Chat, Internet เท่านั้น หรือจะดู Youtube ก็ได้อยู่ สำหรับใครที่ถูกใจเจ้า iMI Lady Top ตัวนี้ล่ะก็สามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าหรือตัวแทนจำหน่ายได้ทุกสาขาในราคาเพียง 5,990 บาท
ขอขอบคุณ บริษัท ไอมี่เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด หรือ ไอมี่ ที่ให้เครื่อง iMI Lady Top มาทดสอบค่ะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง imi imi lady top
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)