x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว True Smart 4G 5.5 Enterprise สมาร์ทโฟน 4G เครื่องเดียวไปได้ทั่วโลก

icon 26 พ.ค. 60 icon 8,488
รีวิว True Smart 4G 5.5 Enterprise สมาร์ทโฟน 4G เครื่องเดียวไปได้ทั่วโลก

True Smart 4G 5.5 Enterprise สมาร์ทโฟน 4G เครื่องเดียวไปได้ทั่วโลก
แม้สมาร์ทโฟนที่รองรับ 4G ที่มีอยู่ในบ้านเราตอนนี้ จะมีมากมายหลายรุ่น แต่จะมีสักกี่รุ่นที่สามารถรองรับ 4G ได้กว่า 120 ประเทศทั่วโลก หนึ่งในนั้นก็คือ True Smart 4G 5.5 Enterprise ที่มีคุณสมบัติน่าสนใจไม่ใช่เล่น ด้วยเหตุนี้ทีมงาน Checkraka.com จึงได้นำสมาร์ทโฟนจาก True มารีวิวให้ทุกคนได้ชมกันค่ะ

อุปกรณ์ในกล่องมีอะไรบ้าง
  • ตัวเครื่อง
  • ฟิล์มกันรอย
  • อแดปเตอร์สำหรับชาร์จไฟ
  • สาย USB / ชาร์จไฟ
  • หูฟังสมอลทอล์ค
  • คู่มือการใช้งาน
  • ใบรับประกัน

อุปกรณ์ในกล่องถือว่าครบ
ดีไซน์
แม้ True Smart 4G 5.5 Enterprise จะมีส่วนประกอบเป็นพลาสติกเสียส่วนใหญ่ แต่ก็มีการดีไซน์ที่ดี ขอบบนและขอบล่างมีส่วนโค้งเว้า ขนาดของตัวเครื่อง 150 x 76 x 8.5 มม. น้ำหนักอยู่ที่ 147 กรัม งานประกอบแน่นหนา วัสดุดูแข็งแรงทนทานกว่ารุ่นก่อนๆ ซึ่งปุ่มกดต่างๆ อยู่ที่ด้านขวาทั้งปุ่มเปิดเครื่องและปุ่มปรับเสียง ส่วนด้านซ้ายของตัวเครื่อง ไม่มีปุ่มควบคุมการทำงานใดๆ ช่อง Micro USB และช่องหูฟังขนาด 3.5 และไมโครโฟนตัวที่สองนั้นอยู่ที่ด้านบนทั้งคู่ สำหรับตัดเสียงรบกวน ส่วนด้านล่างของตัวเครื่อง เป็นไมโครโฟนตัวหลักสำหรับสนทนา และช่องสำหรับแกะฝาด้านหลัง ส่วนฝาหลังเป็นพลาสติกมีสติกเกอร์ขาวขุ่นแปะมากันรอยขีดข่วน แต่ถ้าใครไม่ชอบก็สามารถแกะออกได้ค่ะ ด้านหลังของตัวเครื่อง ประกอบด้วย กล้องหลัง ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบ LED ส่วนด้านล่างเป็นลำโพงเสียง

ด้านหน้าของตัวเครื่องดูเรียบง่าย

ด้านหลังตัวเครื่องวัสดุค่อนข้างแข็งแรงกว่ารุ่นก่อนๆ

ด้านขวาของตัวเครื่องไม่มีปุ่มอะไร

ด้านซ้ายของตัวเครื่องมีปุ่มเพิ่ม-ลดเสียงและปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง อยู่ด้านเดียวกัน

ด้านล่างจะมีรูไมโครโฟน

ด้านบนมีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 mm. และช่อง USB หรือชาร์จไฟก็ได้ค่ะ
หน้าจอและอินเตอร์เฟส
หน้าจอของ True Smart 4G 5.5 Enterprise เป็นแบบ IPS ( In-Plane Switching ) และ OGS ( One Glass Solution ) ซึ่งเป็นการรวมเซ็นเซอร์รับสัมผัสและส่วนแสดงผลไว้ในเนื้อเดียวกัน นอกจากจะให้สีสันที่คมชัดสมจริงแล้ว ยังช่วยให้สัมผัสหน้าจอได้ดียิ่งขึ้นด้วยหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด 1280 x 720 พิกเซล และระบบปฏิบัติการ Android 4.4.2 โดยมีอินเตอร์เฟสที่ใช้งานง่าย ส่วนการกดปุ่ม Power ค้างไว้ จะเข้าสู่เมนูลัด ไม่ว่าจะเป็น ปิดเครื่อง, รีบูต, เปิด Airplane Mode, เปิด-ปิดเสียง และเปิด-ปิดระบบสั่น ในส่วนของแอปพลิเคชันที่ติดตั้งมาให้ในตัวเครื่องนั้น ถือว่าครบครันในทุกการใช้งาน การสัมผัสหน้าจอและอินเตอร์เฟสต่างๆ ถือว่า ลื่นไหลมากเลยทีเดียว

เมนูต่างๆ รวมอยู่ในหน้าหลัก สามารถเรียกใช้งานได้เลย รวมถึง แอปฯ ต่างๆ ที่ให้มากับตัวเครื่อง

การตั้งค่าทั่วไปของตัวเครื่อง
เมื่อแตะที่ขอบจอข้างบนแล้วลากนิ้วลงมาก็จะเจอแถบ Notification Center ค่ะ ซึ่ง Notification Center คือแถบแจ้งเตือนการทำงานต่างๆ ทั้งข้อความใหม่, อีเมลใหม่ และอื่นๆรวมไปถึง เมนูลัดในการตั้งค่าการใช้งาน เช่น เปิด-ปิด Wi-Fi, GPS, การเชื่อมต่อข้อมูล, การหมุนหน้าจอ, เปิด-ปิด Bluetooth, NFC รวมไปถึงการปรับความสว่างของหน้าจออีกด้วย

แถบ Notification Center
การประมวลผล
True Smart 4G 5.5 Enterprise นั้นมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลแบบ Snapdragon 400 Quad-core 1.2 GHz หน่วยประมวลผลภาพกราฟิกเป็นแบบ Adreno 305 รวมไปถึงหน่วยความจำ RAM ขนาด 2 GB มาพร้อมกับ Android 4.4.2 KitKat ส่วนพื้นที่หน่วยความจำภายใน 8GB สามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอกได้สูงสุด 32GB

ข้อมูลทั่วไปของตัวเครื่อง

ทดสอบ Speed Test

การใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านเบราเซอร์
การเชื่อมต่อ
สำหรับการเชื่อมต่อนั้น True Smart 4G 5.5 Enterprise พร้อมรองรับทุกสิ่ง เช่น
  • USB 2.0
  • ช่องเสียบชุดหูฟังขนาด 3.5 มม.
  • Bluetooth 4.0
  • การเชื่อมต่อ NFC
  • Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac
  • ระบบ 4G LTE
  • ระบบนำทางด้วยดาวเทียม (GPS, Glonass, Beidou)

การเชื่อมต่อต่างๆใ นตัวเครื่อง
การเชื่อมต่อ 4G ของ TRUE SMART 4G 5.5 Enterprise นั้นถือว่าครอบคลุมมากถึง 100 กว่าประเทศทั่วโลก เหมาะสำหรับใครที่เดินทางไปต่างประเทศบ่อยๆ ไม่ว่าจะไปเที่ยว หรือเดินทางไปทำธุรกิจก็ตาม เพราะตอนนี้ทุกๆ อย่างไม่ว่าจะเป็น e-mail การติดต่อสื่อสาร หรือการส่งข้อมูลสำคัญๆ ก็ทำในสมาร์ทโฟนกันเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งเจ้าเครื่องนี้สามารถรองรับการใช้งานเครือข่าย 4G LTE ทั้งแบบ FDD (1800/2100/2600 MHz) และ TDD (2300/2500/2600 MHz) ส่วนการเชื่อมต่อเครือข่าย 3G ความเร็วดาวน์โหลดสูงสุด 42 Mbps และความเร็วอัปโหลดสูงสุด 5.76 Mbps สำหรับเครือข่าย 3G จะรองรับคลื่น HSDPA 850 / 1900 / 2100 (ไม่รองรับคลื่น 900) และ TD-SCCMA 1900 / 2000
นอกจากนี้ TrueMove H ยังจับมือกับ ไชน่าโมบาย ร่วมมือกันให้บริการ ไทย-แดนมังกร ที่ทำให้คุณมีเบอร์ไทย จีน ฮ่องกง อยู่ในซิมเดียว ไม่ต้องซื้อซิมใหม่ทำให้สะดวกสบายทุกครั้งที่เดินทางไปจีน และฮ่องกง กับอัตราค่าโทรและ SMS สุดคุ้มให้ธุรกิจราบรื่นไม่พลาดทุกการติดต่อ ที่สุดแห่งนวัตกรรมเพื่อลูกค้ากลุ่มธุรกิจ อัตราค่าบริการรายเดือนเพียง 99 บาท โทรออกไปเบอร์ไทย 9 บาท / นาที, โทรออกไปเบอร์ท้องถิ่น 5 บาท / นาที, ส่ง SMS 3 บาท / ครั้ง และรับ SMS ไม่คิดค่าบริการ

การถ่ายภาพ
ในด้านการถ่ายภาพนั้น True Smart 4G 5.5 Enterprise มาพร้อมกล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และมีโหมดการใช้งานการถ่ายภาพค่อนข้างเยอะเหมือนกัน เราสามารถเลือกโหมดถ่ายภาพต่างๆ ได้ทันทีไม่ว่าจะเป็นโหมด HDR, โหมดกลางคืน, โหมดฉากอัตโนมัติ, โหมดพาโนรามา และโหมดใบหน้าที่สวยงาม ขนาดภาพอยู่ที่ 3264 x 2448 พิกเซล มีระบบออโต้โฟกัส ส่วนกล้องหน้าความละเอียดอยู่ที่ 5 ล้านพิกเซล มุมกว้าง 84 องศา ซึ่งจากการได้ลองใช้งานถือว่ากล้องโฟกัสได้ดี โดยเมื่อดูภาพที่ถ่ายออกมาแล้วถือว่าสว่างและค่อนข้างคมชัดเลยทีเดียว

การตั้งค่าต่างๆ ในโหมดถ่ายภาพ

ภาพจากกล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล

ภาพจากกล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
การเล่นสื่อมีเดียต่างๆ
ด้วยหน้าจอแสดงผลขนาดกว้าง 5.5 นิ้ว แบบ IPS Display ความละเอียด 1280 x 720 พิกเซล ทำให้เราสามารถรับชมวิดีโอบน Youtube และชมภาพยนตร์จากแอปพลิเคชั่นต่างๆ ได้อย่างเต็มตา ส่วนคุณภาพเสียงวิดีโอนั้น ขณะเสียบหูฟังถือว่าใช้ได้เมื่อเทียบกับราคาของเครื่อง

การเล่นสื่อวิดีโอจาก Youtube

การเล่นสื่อวิดีโอจาก Youtube
สรุป
หลังจากที่ได้ลองใช้งานเจ้า True Smart 4G 5.5 Enterprise แล้วรู้สึกว่าการใช้งานนั้นลื่นไหลปกติไม่มีสะดุด เพราะมาพร้อมเทคโนโลยี OGS ช่วยให้ตอบสนองต่อการสัมผัสดีขึ้น ส่วนสเปคไม่ว่าจะเป็น หน่วยประมวลผลแบบ Quad-Core Processor ความเร็ว 1.2 GHz, หน่วยความจำ RAM ขนาด 2 GB, หน่วยความจำภายในตัวเครื่องขนาด 8 GB, กล้องด้านหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล, กล้องด้านหลัง ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และแบตเตอรี่ขนาด 3100 mAh ที่รองรับการใช้งานได้ตลอดทั้งวัน ก็ถือว่าให้มาคุ้มกับราคาเพียง 8,990 บาท ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่คุ้มค่าอีกตัวนึงค่ะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง true true smart 4g 5.5 enterprise
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)