x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว DTAC Phone Eagle 5.0 สมาร์ทโฟนสุดคุ้ม ราคาโดนใจ

icon 26 พ.ค. 60 icon 6,040
รีวิว DTAC Phone Eagle 5.0 สมาร์ทโฟนสุดคุ้ม ราคาโดนใจ

Dtac Eagle 5.0 สมาร์ทโฟนสุดคุ้ม ราคาโดนใจ
Dtac Eagle 5.0 จัดเป็นสมาร์ทโฟนราคาไม่เกิน 5,000 บาท ที่มีจอขนาดใหญ่ถึง 5 นิ้ว และยังเป็นรุ่นท็อปของสมาร์ทโฟนในตระกูล Dtac Phone อีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่าทางทีมงาน Checkraka.com ก็ไม่พลาดที่จะนำมาทดสอบให้กับทุกคนได้ทราบ เราไปดูพร้อมๆ กันดีกว่าว่า เจ้าสมาร์ทโฟน Dtac Eagle 5.0 ตัวนี้ สามารถทำอะไรได้บ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

ในกล่องมีอะไรบ้าง
  • โทรศัพท์มือถือ dtac Phone EAGLE 5.0
  • Adaptor ชาร์จไฟ
  • สาย USB 2.0
  • ชุดหูฟัง
  • ใบประกันสินค้า
  • คู่มือการใช้งาน
  • ฟิล์มกันรอย

ดีไซน์
สำหรับ Dtac Eagle 5.0 ถือว่าดูดีเลยทีเดียวค่ะ แม้ว่าวัสดุจะทำมาจากพลาสติกก็ตาม แต่การออกแบบทำให้ดูแตกต่างจากมือถือแอนดรอยด์ทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นฝาหลังที่มีลวดลายเหมือนโลหะ หรือแม้แต่ปุ่มกดด้านล่างที่มีดีไซน์แปลกตา โดยขนาดรอบตัวเครื่องอยู่ที่ 142.70 x 72.50 x 9.3 mm. น้ำหนักของตัวเครื่องอยู่ที่ 163 กรัม ถือได้ว่ามีขนาดและน้ำหนักที่กำลังพอดี

ลักษณะตัวเครื่องด้านหน้า

ด้านหลังฝาครอบเป็นพลาสติกลวดลายคล้ายโลหะ

ด้านข้างตัวเครื่องเป็นปุ่มพาวเวอร์เปิด - ปิด

ด้านขวาตัวเครื่องเป็นปุ่มเพิ่มเสียง-ลดเสียง

ด้านในตัวเครื่องเมื่อถอดฝาหลังออก
หน้าจอและอินเตอร์เฟส
สำหรับ Dtac Phone Eagle 5.0 หน้าจอสัมผัส 5 นิ้ว จอเป็น IPS LCD ความละเอียด (1280 x 720) สามารถชมวีดิโอบน YOUTUBE และชมภาพยนตร์ ทีวีซีรีส์ จากแอปฯ ต่างๆ ได้ หรือจะเป็นไฟล์วีดิโอชัดๆ อย่างสกุลไฟล์ MP4 ก็สามารถชมได้แบบความชัดระดับ HD 720P ส่วนคุณภาพเสียงวีดิโอขณะเสียบหูฟัง ถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว ส่วนเรื่องของอินเตอร์เฟส ก็นับว่าทำออกมาได้ดี ซึ่งนอกจากจะช่วยให้เราใช้งานง่ายแล้ว ก็ยังดูสวยงาม สะดุดตาอีกด้วย

การประมวลผล
สมาร์ทโฟน Dtac Eagle 5.0 ตัวนี้มาพร้อมกับระบบประมวลผลแบบ Quad core ความเร็ว 1.3 GHz แรมขนาด 1 GB ซึ่งทำงานภายใต้ระบบ Android 4.4.2 KitKat จากการทดสอบใช้งานแอปต่างๆ ถือว่าลื่นไหลได้ดีไม่มีติดขัดหรือสะดุดอะไรให้เห็น ทั้งนี้ยังสามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอกได้สูงสุดถึง 32 GB

ข้อมูลทั่วไปของตัวเครื่อง
ในส่วนของเบราว์เซอร์มือถือ Dtac Phone Eagle 5.0 นั้น สามารถชมได้ทั้งแบบ Mobile และแบบ Desktop ได้อย่างลื่นไหลและแสดงแบบเต็มจอ สามารถซูมบางส่วนของเว็บไซต์ได้ และมีเบราว์เซอร์อย่าง Opera และ Chrome ติดตั้งไว้ในเครื่องด้วย

การเข้าหน้าเว็บทั่วไป สามารถซูมเข้า-ออกได้ปกติ
การเชื่อมต่อ
เครื่องรองรับการเชื่อมต่อมากมาย เช่น  
  • Wi-Fi
  • รองรับการใช้งานแบบ 2 SIM
  • 3G: 850/2100 MHz 
  • Bluetooth 4.0
  • GPS, A-GPS
  • USB 2.0
  • รองรับการปล่อย Hotspot กระจายสัญญาณ Wi-Fi

การเชื่อมต่อต่างๆ
การถ่ายภาพ
สมาร์ทโฟน Dtac Eagle 5.0 มาพร้อมกล้องหลังความละเอียดอยู่ที่ 13 ล้านพิกเซล และ LED Flash ระบบออโต้ โฟกัส และรองรับการแนบแผนที่ลงบนภาพถ่าย, โหมดภาพถ่ายแบบ HDR และพาโนรามา ในขณะที่กล้องหน้ามีความละเอียดอยู่ที่ 5 ล้านพิกเซล ซึ่งจะเป็นแบบ Fixed focus ไม่สามารถเลือกจุดโฟกัสได้ แต่สามารถเลือกจุดวัดแสงได้

ภาพตัวอย่างจากกล้องหลัง Dtac Eagle 5.0

ภาพตัวอย่างจากกล้องหลัง Dtac Eagle 5.0

ภาพตัวอย่างจากกล้องหลัง Dtac Eagle 5.0
การเล่นสื่อมีเดียต่างๆ
ด้วยจอที่ใหญ่ 5.0 นิ้ว ขนาดกำลังดี ภาพคมชัดด้วยการแสดงหน้าจอแบบ HD IPS ทำให้เราสามารถรับชมวีดิโอบน Youtube และชมภาพยนตร์จากแอปพลิเคชั่นต่างๆ ได้ดี แม้แต่ไฟล์วีดิโอชัดๆ อย่าง Mp4 ก็ยังสามารถรับชมได้ในแบบความชัดระดับ HD 720P ส่วนคุณภาพเสียงวีดิโอนั้น ขณะเสียบหูฟังถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว จัดได้ว่าในราคานี้ และคุณภาพเสียงแบบนี้ อยู่ในเกณฑ์ดีกว่าสมาร์ทโฟนตระกูล Dtac Phone ด้วยกัน 

ดู MV ผ่านแอป youtube
สรุป
สมาร์ทโฟน Dtac Eagle 5.0 โดยรวมแล้วเหมาะสำหรับใช้ดูหนังฟังเพลง เล่นอินเทอร์เน็ต ถ่ายรูป การทำงานเปิดแอปฯ ได้อย่างรวดเร็วซึ่งมาพร้อมกับระบบประมวลผลแบบ Quad core ความเร็ว 1.3 GHz แรมขนาด 1 GB ซึ่งทำงานภายใต้ระบบ Android 4.4.2 KitKat จากการทดสอบใช้งานแอปฯ ต่างๆ ถือว่าลื่นไหลได้ดีไม่มีติดขัดหรือสะดุดอะไรให้เห็น ทั้งนี้ยังสามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอกได้สูงสุดถึง 32 GB ด้วย ช่วยให้เราสามารถเก็บข้อมูลต่างๆ ได้ค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว โดยขณะนี้เราสามารถหาซื้อได้ตามร้าน Dtac shop ทุกสาขา หรือตามร้านโทรศัพท์มือถือชั้นนำทั่วไปได้แล้วค่ะ ในราคาเพียงแค่ 3,790 บาทเท่านั้น และทั้งหมดนี้คือสมาร์ทโฟน Dtac Phone Eagle 5.0 สมาร์ทโฟนรุ่นท็อป จาก Dtac ที่จัดเป็น สมาร์ทโฟนราคาไม่เกิน 5000 ที่สุดคุ้มจริงๆ
แท็กที่เกี่ยวข้อง dtac dtac eagle 5.0
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)