x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว i-mobile IQ X LEON สมาร์ทโฟน 4G ทีวีดิจิตอล ในราคาเบาๆ

icon 26 พ.ค. 60 icon 30,049
รีวิว i-mobile IQ X LEON สมาร์ทโฟน 4G ทีวีดิจิตอล ในราคาเบาๆ

i-mobile IQ X LEON สมาร์ทโฟน 4G ทีวีดิจิตอล ในราคาเบาๆ
หลังจากระบบทีวีในบ้านเราก้าวสู่ยุคดิจิตอล สิ่งที่ผู้บริโภคอย่างเราได้รับคือ สามารถชมฟรีทีวีจากการส่งสัญญาณภาคพื้นดินมากกว่าเดิมหลายสิบช่อง แถมยังคมชัด เพิ่มช่องทางในการติดตามข่าวสารและความบันเทิงมากขึ้น ทาง i-mobile เล็งเห็นความสำคัญในจุดนี้ จึงไม่พลาดเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่รองรับการรับชมทีวิดิจิตอลออกมาหลายรุ่น ซึ่งรวมถึง i-mobile IQ X LEON  รุ่นที่เรานำมาทดสอบนี้ด้วยครับ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นอื่นๆ ที่น่าสนใจมากมาย และประสิทธิภาพจะเป็นอย่างไร วันนี้เรานำบททดสอบมาฝากคุณแล้ว...

ในกล่องมีอะไรบ้าง
ภายในกล่องของสมาร์ทโฟน i-mobile IQ X LEON มาพร้อมสิ่งต่างๆ มากมาย ดังนี้
  • ตัวโทรศัพท์
  • ฮาร์ดเคส
  • หูฟัง 3.5 มม.
  • สาย microUSB
  • อแดปเตอร์ชาร์จไฟ
  • ฟิล์มกันรอย
  • ขาตั้ง Stand Holder
  • ใบรับประกันสินค้า
  • แบตเตอรี่ BL-246 2500mAh Li-polymer
  • คู่มือการใช้งาน
ซึ่งของที่มีมาให้ ก็นับว่าครบครันต่อการใช้งาน และดูมีคุณภาพพอสมควรเลยทีเดียวครับ



ดีไซน์ 
สมาร์ทโฟน i-mobile IQ X LEON ถูกออกแบบมาได้ดี มีสไตล์ ตามสมัยนิยม ตัวเครื่องมีขนาด 149.3 x 73.2 x 8.4 มม. หนัก 146.2 กรัม ซึ่งนับว่าพกพาสะดวกและจับกระชับมือ สำหรับเครื่องที่เราได้มาทดสอบนั้นเป็นสีขาว ดูเรียบหรู วัสดุที่นำมาใช้ก็อยู่เกณฑ์น่าพอใจ และมีงานประกอบที่ดีเลยทีเดียว

ถึงแม้ฝาครอบด้านหลังจะเป็นพลาสติก แต่ก็แข็งแรงพอสมควร

ทางด้านบนของตัวเครื่อง คุณจะพบกับช่องต่อแจ็คหูฟังขนาด 3.5 มม.

ด้านขวาจะมีปุ่มเปิด/ปิด และปุ่มเพิ่ม/ลดเสียง

ด้านล่างนั้นมีช่องเสียบ microUSB และช่องดึงเสาอากาศตรงมุมเครื่อง
หน้าจอและอินเทอร์เฟส
สำหรับหน้าจอของ i-mobile IQ X LEON นั้น เป็นแบบสัมผัสมีขนาดอยู่ที่ 5.26 นิ้ว 16.7 ล้านสี ความละเอียดระดับ HD 720 x 1280 พิกเซล ซึ่งจากการทดสอบใช้งานก็พบว่าให้ภาพที่สวยงาม คมชัด ทุกมุมมอง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการรับชมภาพยนตร์บนตัวเครื่อง ส่วนเรื่องของอินเทอร์เฟส ก็นับว่า i-mobile IQ X LEON ทำออกมาได้ดี ซึ่งนอกจากจะช่วยให้เราใช้งานง่ายแล้ว ก็ยังดูสวยงาม สะดุดตา

การประมวลผล
โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน i-mobile IQ X LEON มาพร้อมระบบประมวลผล Snapdragon 410 (MSM8916) แบบ Quad-Core 64 bit ความเร็ว 1.2 GHz หน่วยประมวลผลกราฟิก Adreno 306 (400MHz) แรมขนาด 1GB ซึ่งทำงานภายใต้ระบบปฏิบัติการ Andriod 4.4 KitKat จากการทดสอบใช้งานแอปและเล่นเกมที่มีกราฟิกแบบมาตรฐานทั่วไป ก็พบว่าลื่นไหลดี ไม่ค่อยมีอาการกระตุกให้เห็น ทั้งนี้ แม้จะไม่สามารถใส่หน่วยความจำภายนอกเพิ่มเติมได้ แต่พื้นที่จัดเก็บภายใน 16GB ก็ยังพอรับมือได้อยู่

ลองเล่นเกม The Amazing Spider Man 2 ก็ดูลื่นไหลดีนะ   

ข้อมูลทั่วไปของเครื่อง
การเชื่อมต่อ
เครื่องรองรับการเชื่อมต่อมากมาย เช่น
  • Wi-Fi
  • รองรับการใช้งานแบบ 2 SIM (LTE/WCDMA+GSM) 
  • 2G: 900/1800 MHz 
  • 3G: 850/900/2100 MHz 
  • 4G: 2100/1800/2300 MHz
  • ดิจิตอลทีวี DVB-T2
  • Bluetooth 4.0
  • GPS, A-GPS
  • USB 2.0
  • รองรับการเชื่อมต่อกับ FlashDrive/ThumbDrive
ซึ่งเมื่อเทียบกับเงิน 6,990 บาทที่เสียไป กับการที่รองรับการเชื่อมต่อขนาดนี้ ก็นับว่าคุ้มค่าเลยทีเดียว

เครื่องรองรับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตด้วยระบบ 3G 4G และ Wi-Fi ช่วยให้เราท่องโลกออนไลน์ด้วยความรวดเร็ว

เครื่องรองรับการทำงานแบบ 2 ซิม แต่จะใช้ระบบ 4G ได้เพียงซิมเดียวเท่านั้น
การถ่ายภาพ
สมาร์ทโฟน i-mobile IQ X LEON บรรจุคุณสมบัติการถ่ายภาพมามากมาย เช่น กล้องดิจิตอลตัวหลักทางด้านหลังมีความละเอียด 18 ล้านพิกเซล พร้อมระบบออโต้โฟกัส ใช้เซ็นเซอร์รับภาพแบบ Backside-illuminated Sensor (BSI) รวมถึงมีขนาดรูรับแสงกว้างถึง F/1.8, ISO สูงถึง 1,600 และแฟลชแบบ LED ซึ่งช่วยให้เรามั่นใจมากขึ้น เมื่อต้องถ่ายภาพในที่มืด ส่วนกล้องดิจิตอลทางด้านหน้านั้นมีความละเอียดถึง 8 ล้านพิกเซล ขนาดรูรับแสงกว้าง F/2.0 รองรับสาวกที่ชอบถ่ายภาพเซลฟี่ได้ดี นอกจากนั้น เครื่องยังมีโหมดการถ่ายภาพต่างๆ มากมายให้เลือกด้วย เช่น โหมด Beauty, โหมด Scene (Auto, Action, Night, Sunset, Party, ASD, Portrait, Lanscape, Night Portrait, Theatre, Beach, Snow, Steady Photo, Fireworks, Sports, Candlelight, Backlight, Flowers, AR) และโหมด HDR อีกทั้งยังสามารถถ่ายวิดีโอที่ความละเอียดสูงสุด 720x1280 พิกเซลด้วย


โหมด Scene มีรูปแบบการถ่ายภาพต่างๆ ให้เราเลือกมากถึง 19 แบบ 


ภาพจากกล้องหลังให้รายละเอียดของภาพได้ดี แม้จะเป็นในที่ๆ มีแสงน้อย (ภาพตึกถ่ายตอนฟ้าครึ้มๆ)


กล้องหน้าที่มีความละเอียด 8 ล้านพิกเซลช่วยในการถ่ายเซลฟี่ได้ดีทีเดียว
การเล่นสื่อมีเดียต่างๆ 
นอกจากจะรองรับการเล่นเพลง และชมภาพยนตร์บนตัวเครื่องได้ดีแล้ว i-mobile IQ X LEON ยังมีอีกหนึ่งฟังก์ชั่นที่นับว่าโดดเด่นมาก นั่นก็คือสามารถรับชมทีวีดิจิตอลได้ผ่านทางแอป Digital TV โดยไม่ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต สามารถปรับจูนช่องได้มากมายหลายประเทศ ซึ่งช่องทีวีดิจิตอลในประเทศไทยที่มีมากมายนั้น คุณจะสามารถจูนให้รับชมได้มากหรือน้อยช่อง ก็ขึ้นอยู่กับพื้นที่ที่คุณอยู่ด้วยว่ามีสัญญาณแรงแค่ไหน ทั้งนี้ ด้วยการที่เครื่องนั้นมีหน้าจอความละเอียดระดับ HD คุณจึงชมช่องทีวีแบบ HD ได้ชัดแจ๋วจริงๆ และถ้าถามว่าการรับชมทีวีดิจิตอลบนเครื่องกินแบตเตอรี่มากไหม เท่าที่เราทดสอบแบตเตอรี่ขนาด 2,500mAh ก็พอรับมือได้พอสมควร ช่วยให้เราดูทีวีและใช้งานอื่นๆ นานหลายชั่วโมงเหมือนกัน

การชมทีวีดิจิตอลในช่อง HD นั้นคมชัดจริงๆ 

การชมวีดีโอต่างๆ ก็ได้รับอรรถรสเต็มที่ ด้วยหน้าจอที่ใหญ่และคมชัดระดับ HD

ขาตั้ง Stand Holder ช่วยให้คุณชมทีวีดิจิตอลได้โดยไม่ต้องถือไว้ตลอด
สรุป
ถ้าคุณกำลังมองหาโทรศัพท์สมาร์ทโฟนในราคาไม่ถึงหมื่นบาท ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นน่าสนใจ เจ้า i-mobile IQ X LEON ก็นับเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอย่างยิ่ง แม้ว่าจะมีพื้นที่จัดเก็บข้อมูลภายในไม่มากนัก และไม่สามารถเพิ่มหน่วยความจำด้วยการ์ด MicroSD ได้ รวมถึงน่าจะมีขนาดแบตเตอรี่มากกว่านี้เสียหน่อย แต่คุณสมบัติอื่นๆ เช่น กล้องถ่ายภาพ, หน้าจออันคมชัด และการรองรับทีวีดิจิตอล ก็น่าจะทำให้คุณหลงใหลได้ไม่ยาก 
ขอขอบคุณ: บริษัท สามารถ ไอ-โมบาย จำกัด (มหาชน) www.i-mobilephone.com สำหรับโทรศัพท์มือถือที่ให้เรามารีวิวด้วยครับ
แท็กที่เกี่ยวข้อง i-mobile i-mobile iq x leon
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)