x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

10 จุดเด่น Samsung Galaxy Note 8 ที่ทำให้สมาร์ทโฟนเครื่องนี้ พิเศษยิ่งกว่าเคย

icon 7 ก.ย. 60 icon 15,259
10 จุดเด่น Samsung Galaxy Note 8 ที่ทำให้สมาร์ทโฟนเครื่องนี้ พิเศษยิ่งกว่าเคย

10 จุดเด่น Samsung Galaxy Note 8 ที่ทำให้สมาร์ทโฟนเครื่องนี้ พิเศษยิ่งกว่าเคย

Samsung Galaxy Note 8 สมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดของ ซัมซุง เปิดตัวมาพร้อมคำชมอย่างล้นหลามจริงๆ ครับ ด้วยตัวเครื่องที่มาพร้อมดีไซน์สวยงามสมกับเป็นสมาร์ทโฟนในระดับสูง ใช้วัสดุพรีเมี่ยมโลหะและกระจก พร้อมหน้าจอโค้งไร้ขอบขนาดใหญ่ อัดแน่นด้วยสเปคสุดแรง แถมยังอัพเกรดให้ดีขึ้นยิ่งกว่าเดิม พร้อมทั้งเป็นสมาร์ทโฟนกล้องคู่รุ่นแรกของแบรนด์ Samsung อีกด้วย ถือว่าเป็นการกลับมาที่สามารถแก้มือจากข้อผิดพลาดของรุ่นที่แล้วได้อย่างสมบูรณ์แบบจริงๆ เชื่อว่า Samsung Galaxy Note 8 จะต้องเป็นสมาร์ทโฟนอีกหนึ่งรุ่นของซัมซุงที่ขายดีอย่างแน่นอน

1. หน้าจอโค้งไร้ขอบขนาดใหญ่ บนขนาดตัวเครื่องที่เล็กกะทัดรัด

Samsung Galaxy Note 8 มีหน้าจอ Super AMOLED โค้งไร้ขอบ Infinity Display อัตราส่วน 18.5:9 ขนาดใหญ่ 6.3 นิ้ว ความละเอียด QHD+ และสามารถปรับความละเอียดหน้าจอได้ด้วยตัวเอง ช่วยในการประหยัดพลังงานมากยิ่งขึ้น หน้าจอไร้ขอบจนเหลือขอบหน้าจอน้อยมากๆ ช่วยให้ตัวเครื่องมีขนาดเล็กกะทัดรัด เมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟนหน้าจอขนาดใหญ่ 6 นิ้วขึ้นไปในรุ่นอื่นๆ และด้วยอัตราส่วนของหน้าจอรูปแบบใหม่ ทำให้สามารถถือด้วยมือเดียวได้ถนัดและกระชับมือ รวมทั้งรองรับการแสดงผลแบบ Always-on และรองรับ 3D Touch ตรงปุ่ม Home เสมือน

2. ดีไซน์สวย พรีเมียม

Samsung Galaxy Note 8 ดีไซน์สวยมากๆ วัสดุกระจก และโลหะ รูปทรงจะออกเหลี่ยมๆให้ความรู้สึกภูมิฐานกว่าเดิม มาพร้อมด้วยกระจก Corning Gorilla Glass 5 ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง รวมทั้งนอกจาก 3 สีเดิม ได้แก่ Midnight Black, Maple Gold, Orchid Grey ยังได้เพิ่มโทนสีใหม่ Deep Sea Blue เป็นครั้งแรกอีกด้วยครับ


3. สเปคสูง สมเป็นรุ่นเรือธง

Samsung Galaxy Note 8 มาพร้อมชิปเซ็ต Exynos 8895 Octa, GPU Mali-G71 MP20 เหมือนเดิม แต่เพิ่ม RAM 6GB มาให้ตามคำเรียกร้อง พร้อมวางจำหน่ายถึง 3 ความจุได้แก่ 64GB, 128GB และ 256GB ทุกรุ่นรองรับ MicroSD คุณภาพเสียงระดับ 32-bit/384kHz และหูฟังที่จูนเสียงโดย AKG

4. แบตเตอรี่ที่รองรับทั้งชาร์จเร็ว และชาร์จไร้สาย

Samsung Galaxy Note 8 จัดแบตเตอรี่ความจุ 3,300 mAh มาให้พร้อมรองรับทั้ง Quick Charge 2.0 และชาร์จไร้สาย Qi/PMA

5. TouchWiz UI เวอร์ชั่นล่าสุด

Samsung Galaxy Note 8 มาพร้อม TouchWiz UI เวอร์ชั่นล่าสุด และอัพเดตฟังก์ชั่นการใช้งานควบคู่กับ S Pen ให้ดียิ่งขึ้น หลายๆ ฟังก์ชั่นปรับปรุงให้ใช้งานได้ง่ายและสะดวก เหมาะกับชีวิตประจำวันยิ่งกว่าที่เคย เช่น ฟีเจอร์ Live Message พัฒนาขึ้นจากเดิม มีความซับซ้อนน้อยลง Screen Off Memo พัฒนาให้สามารถเขียนได้สูงสุด 100 หน้าและสามารถตั้งเป็น Always On Display เอาไว้ได้ด้วย ระบบแปลภาษา เพิ่มให้รองรับมากถึง 71 ภาษา สามารถแปลงค่ามาตราวัดต่างๆ รวมถึงอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ เป็นการพัฒนาเพื่อให้เข้าถึงผู้ใช้งานอย่างแท้จริง


6. S Pen ที่พัฒนาให้ดียิ่งขึ้น

S Pen เป็นอาวุธสำคัญสำหรับ Galaxy Note Series ทำให้มันเป็นสมาร์ทโฟนที่ไม่มีใครเหมือน และไม่มีรุ่นไหนมาแทนที่ได้ ล่าสุดได้พัฒนาหัวปากกาให้มีขนาดเล็กลงเหลือเพียงขนาด 0.7 มม. (Galaxy Note 5 ขนาด 1.6 มม.) รองรับแรงกดได้มากถึง 4,096 ระดับ และวัสดุหัวปากกามีการผสมยางเข้ามา ช่วยให้การเขียนบนหน้าจอดูเป็นธรรมชาติ และลื่นไหลยิ่งกว่าที่เคย แถมฟังก์ชั่นสำหรับการวาดและการเขียนยังทำได้ดีขึ้นมากๆ


7. Multi-Tasking เพิ่มลูกเล่นที่น่าสนใจ

Multi-Tasking บน Samsung Galaxy Note 8 เพิ่มลูกเล่น App Pair ช่วยจับคู่แอปพลิเคชั่นให้พร้อมเรียกใช้งานได้ทันทีจากบน Edge Panel ทำให้สามารถเลือกเปิดแอปพลิเคชั่นที่ใช้ควบคู่กันบ่อยๆ พร้อมกันได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ว่าจะต้องการดูวิดีโอพร้อมกับส่งข้อความหาเพื่อนๆ หรือจะเช็คข้อความในโซเชียล พร้อมกับค้นหาข้อมูลในเว็บไซต์พร้อมๆ กัน

8. ระบบรักษาความปลอดภัย และคุณสมบัติพิเศษ

Samsung Galaxy Note 8 มีระบบความปลอดภัยในรูปแบบเทคโนโลยีไบโอเมทริคทั้ง ระบบสแกนม่านตา (Iris Scan) และระบบสแกนลายนิ้วมือ (Finger Scan) รวมไปถึง Samsung Knox แพลตฟอร์มรักษาความปลอดภัยระดับสูง และแน่นอนว่ามาพร้อมมาตรฐาน IP68 ป้องกันน้ำและฝุ่น รวมไปถึง S Pen ก็รองรับมาตรฐานนี้ สามารถเขียนบนหน้าจอได้แม้ขณะหน้าจอเปียกน้ำ

9. นวัตกรรมแห่งความสมบูรณ์แบบ

สำหรับนวัตกรรมจาก Samsung สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ก็จัดเต็มมาเลยครับ รองรับทั้ง Samsung DeX ทำให้สมาร์ทโฟนทำงานเหมือนคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป สามารถทำงานบนหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นในรูปแบบเดสก์ท็อปอย่างสมบูรณ์แบบที่สุด นอกจากนี้ยังมาพร้อมระบบสั่งการตอบสนองอัจฉริยะ Bixby ที่ล่าสุดอัพเดตให้สามารถใช้งานได้อย่างเต็มรูปแบบแล้ว และรองรับอุปกรณ์เสริม Samsung Dex, Gear VR, Grar 360, Wireless Charger เวอร์ชั่นใหม่ ที่เปิดตัวมาพร้อม Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ ได้อย่างครบถ้วน


10. กล้องคู่ Dual Camera กับคุณภาพที่ต้องร้องว้าว

Samsung Galaxy Note 8 มาพร้อมกล้องคู่ Dual Camera เป็นรุ่นแรกของซัมซุง แถมยังได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่างมาก บางสื่อถึงขั้นบอกว่าดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาเลยทีเดียว กล้องคู่ของซัมซุงประกอบด้วย เลนส์มุมกว้าง (Wide-Angle Lens) ขนาดเซ็นเซอร์ 1/2.55 นิ้ว ช่วงเลนส์ 26 มม. ความละเอียด 12MP ค่ารูรับแสง F1.7 และเลนส์เทเลโฟโต้ (Telephoto Lens) ขนาดเซนเซอร์ 1/3.6 นิ้ว ช่วงเลนส์ 52 มม. ความละเอียด 12MP ค่ารูรับแสง F2.4 รองรับ Optical Zoom 2X พร้อมระบบกันสั่น OIS (Optical Image Stabilization) เรียกได้ว่าจัดเต็มจริงๆ ช่วยให้สามารถใช้สมาร์ทโฟนถ่ายภาพแบบมืออาชีพได้ใกล้เคียงมากยิ่งขึ้น และกล้องหน้าความละเอียด 8MP ค่ารูรับแสง F1.7 ขนาดเซ็นเซอร์ 1/3.6 นิ้ว ถ่าย Selfie ได้อย่างสวยงามเหมือนเคย

แถมฟีเจอร์เด่นอย่าง Live Focus ช่วยให้สามารถถ่ายภาพแบบ Depth of Field ปรับระดับละลายหลังเอฟเฟกต์โบเก้ได้อย่างสวยงาม สามารถเก็บภาพพร้อมกันและบันทึกไว้ทั้งสองภาพภายในช็อตเดียว ช่วยให้เราได้ภาพทั้งระยะมุมกว้าง และแบบเทเลพร้อมๆ กัน เพื่อให้เราไม่พลาดเสี้ยววินาทีของทุกช่วงเวลาที่น่าประทับใจ

Samsung Galaxy Note 8 รองรับการบันทึกวีดีโอความละเอียด 2160p@30fps, 1080p@60fps, 720p@240fps และสำหรับกล้องหน้ารองรับความละเอียด 1440p@30fps



สรุป 

Samsung Galaxy Note 8 เป็นสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดของซัมซุงในตอนนี้ และเป็นสมาร์ทโฟนระดับเรือธงแถวหน้า ที่ไม่ควรพลาดครับ ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟน Samsung หรือ Galaxy Note รับรองว่าคุณจะต้องประทับใจอย่างแน่นอน รวมไปถึงผู้ใช้หน้าใหม่ ที่ไม่เคยสัมผัสแบรนด์ หรือตระกูลนี้มาก่อน นับเป็นการเริ่มต้นที่ดี และผมเชื่อว่าคุณจะสนุกไปกับ Samsung Galaxy Note 8 เครื่องนี้อย่างแน่นอน

แท็กที่เกี่ยวข้อง samsung s pen samsung galaxy note 8
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)