x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Line สามารถ Backup การสนทนาไปที่ Google Drive ได้แล้ว... ง่ายนิดเดียว!

icon 7 พ.ย. 66 icon 34,057
Line สามารถ Backup การสนทนาไปที่ Google Drive ได้แล้ว... ง่ายนิดเดียว!
ในที่สุด สิ่งที่ผู้ใช้งาน Line ต่างรอคอยกันก็มาถึง เพราะ Line ได้ปล่อยอัพเดทในเวอร์ชั่นล่าสุดออกมาแล้วครับ โดยการปรับปรุงที่น่าสนใจมากๆ คือ แอปพลิเคชั่น Line จะสามารถสำรองข้อมูลประวัติการสนทนาไปที่ Google Drive ได้แล้ว ซึ่งข้อดีก็คือ ต่อให้เปลี่ยนเครื่อง ทำเครื่องหาย ก็จะสามารถเรียกคืนข้อมูลการสนทนากลับมาได้ทั้งหมดอย่างง่ายดาย โดยวิธี Backup (สำรองข้อมูล) ก็สามารถทำได้ง่ายๆ สามารถทำได้เองตามขั้นตอนต่อไปนี้เลยครับ
1. หลังจากอัพเดทแล้ว ให้เข้าไปที่ "ตั้งค่า"
2. ไปที่เมนู "แชท & โทร" แล้วเลือกคำสั่ง "สำรองข้อมูล & เรียกคืนข้อมูลประวัติการแชท"
3. เลือกบัญชี Gmail หลังจากนั้นเลือกสำรองข้อมูลไปยัง Google Drive เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเรียบร้อย โดยข้อมูลจะแสดงผลที่ด้านบนครับ
ใครที่ยังไม่อัพเดท Line เวอร์ชั่นใหม่ ก็สามารถอัพเดท และสำรองข้อมูลตามที่ผมแนะนำกันได้เลยนะครับ จากนี้ไปการใช้งาน Line จะง่ายขึ้นเยอะ ไม่ต้องกังวลใจเวลาเปลี่ยนเครื่อง หรือทำเครื่องหายอีกต่อไปแล้ว การอัพเดทนี้รองรับทั้งบน Android และ iOS
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง line google drive
Mobile Guru
เขียนโดย ธีระ อังรัตนันท์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)