x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

10 จุดเด่น Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ สมาร์ทโฟนระดับสูง หน้าจอไร้ขอบ

icon 7 ก.ย. 60 icon 19,065
10 จุดเด่น Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ สมาร์ทโฟนระดับสูง หน้าจอไร้ขอบ

10 จุดเด่น Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ สมาร์ทโฟนระดับสูง หน้าจอไร้ขอบ

Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ สมาร์ทโฟนระดับเรือธงที่มีคนเฝ้ารอมากที่สุดรุ่นหนึ่ง ในที่สุดก็เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วนะครับ และมาพร้อมจุดเด่นที่น่าสนใจหลายอย่าง โดยเฉพาะการเป็นสมาร์ทโฟนหน้าจอโค้งไร้ขอบรุ่นแรกของโลก ทำให้ดูน่าตื่นเต้นมากทีเดียว และเป็นความหวังของทาง Samsung ที่จะกอบกู้ชื่อเสียง และความเชื่อมั่นกลับมาอีกครั้ง งานนี้จึงสมบูรณ์พร้อมในทุกๆ จุดจริงๆ ครับ ทั้งความสวยงาม สเปคการทำงาน รวมทั้งความมุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยมให้แก่ลูกค้า


1. หน้าจอโค้งไร้ขอบขนาดใหญ่ บนขนาดตัวเครื่องที่เล็กกะทัดรัด

Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ มาพร้อมหน้าจอโค้งไร้ขอบรุ่นแรกของโลก (ก่อนหน้านี้ก็มีสมาร์ทโฟนหน้าจอไร้ขอบออกมาแล้วครับ แต่ไม่ใช่หน้าจอโค้ง) เรียกว่า Infinity Display หน้าจอที่ขยายออกจนล้นขอบของแต่ละด้าน ครอบคลุมพื้นที่ด้านหน้าของโทรศัพท์ทั้งหมด เหลือขอบจอเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ทำให้อัตราส่วนของหน้าจอแตกต่างจากเดิม 18.5:9 ทำให้แม้จะมีหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 5.2 นิ้วและ 6.2 นิ้ว ก็ยังสามารถใช้งานมือเดียวได้อย่างสะดวก และกระชับมือยิ่งกว่าที่เคย รวมทั้งรองรับการแสดงผลแบบ Always-on

2. สามารถปรับความละเอียดหน้าจอได้

Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ สามารถปรับความละเอียดหน้าจอได้ด้วยตัวเอง ตั้งแต่ความละเอียด Full HD+ ไปจนถึง Quad HD+ ซึ่งช่วยในการประหยัดพลังงานมากยิ่งขึ้น และตอบสนองสายตาของผู้ใช้แต่ละคน (เพราะแต่ละคนมองความละเอียดหน้าจอแตกต่างกัน บางคนก็รู้สึกว่า Full HD ก็เพียงพอแล้ว แต่บางคนก็ไม่ใช่)

3. ดีไซน์สวย พรีเมียม

Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ มาพร้อมดีไซน์สุดหรู โดยปรับปรุงให้ดูพรีเมียมยิ่งขึ้นกว่าเดิม ด้วยขอบโค้งมนและเปลี่ยนในส่วนวัสดุโลหะมาเป็นแบบมันวาว และมีสีสันที่เข้ากับตัวเครื่อง โดยหน้าจอโค้งไร้ขอบของทุกสีนั้นจะเป็นสีดำทั้งหมด กระจก Corning Gorilla Glass 5 แต่ต่างที่ขอบโลหะ และกระจกด้านหลัง สำหรับในประเทศไทยมีนำเข้ามาจำหน่าย 3 สี ได้แก่ Maple Gold (สีทอง), Midnight Black (สีดำ) และ Orchid Grey (ม่วงเทา)

4. TouchWiz UI เวอร์ชั่นล่าสุด และตัดปุ่ม Home ออก

Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ มาพร้อม TouchWiz UI เวอร์ชั่นล่าสุด ที่ออกแบบมาให้เข้ากับการที่ตัดปุ่ม Home ด้านหน้าออก มาใช้ปุ่มสัมผัสบนหน้าจอแทน การใช้งานดูหวือหวามากขึ้นครับ ใครที่เคยใช้ TouchWiz UI เวอร์ชั่นก่อนๆ มาโดยตลอด อาจจะต้องปรับตัวนิดหน่อย แต่จะคุ้นเคยได้ไม่ยากอย่างแน่นอน ขนาดในงานเปิดตัวยังไม่สมบูรณ์ 100% ยังใช้งานได้โอเคมากทีเดียวครับ ผมชอบนะ

5. รองรับมาตรฐานกันน้ำ และฝุ่น IP68

Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ ยังคงมาพร้อมมาตรฐานกันน้ำ และฝุ่นโดยสามารถอยู่ในน้ำความลึก 1.5 เมตร ได้นาน 30 นาที และป้องกันฝุ่นละอองได้ แต่ขอเตือนนะครับถ้าเกิดน้ำเข้าขึ้นมาประกันสิ้นสุดทันที

6. ระบบรักษาความปลอดภัยครบถ้วน

Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ จัดเต็มเรื่องระบบรักษาความปลอดภัย โดยมีทั้งระบบจดจำใบหน้า Face recognition, ระบบสแกนม่านตา Iris scanning, ระบบสแกนลายนิ้วมือ Fingerprint Scanner เท่ากับว่า Samsung ใส่ระบบรักษาความปลอดภัยแบบไบโอเมตริกซ์ (Biometric) มาให้อย่างครบถ้วนทีเดียว รวมทั้งฟังก์ชั่น Secure Folder และระบบรักษาความปลอดภัยระดับเดียวกับการทหาร Samsung Knox ซึ่งทาง Samsung พัฒนามาอย่างต่อเนื่อง และรองรับบริการชำระเงินผ่าน Samsung Pay และโอนถ่ายข้อมูลมายังมือถือใหม่ได้ง่ายๆด้วย Smart Switch

7. กล้องคุณภาพสูง ที่ได้รับการปรับปรุงมาให้ดียิ่งกว่าเดิม

Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ มาพร้อมกล้องหน้าความละเอียด 8MP แต่ค่ารูรับแสงสว่างถึง F1.7 เท่ากับกล้องหลัง พร้อมระบบออโต้โฟกัส และกล้องหลังความละเอียด 12MP ค่ารูรับแสง F1.7 เทคโนโลยี Dual Pixel เหมาะกับการใช้ถ่ายภาพในสภาพแสงน้อยได้ยอดเยี่ยมเป็นพิเศษ สำหรับสเปคกล้องอาจจะดูเหมือนเดิม เพิ่มขึ้นมาก็ค่ารูรับแสงของกล้องหน้า แต่ทาง Samsung บอกว่าได้ปรับปรุงกล้องให้ดีขึ้นกว่าเดิมครับ รวมทั้งมีข้อมูลว่ามีการเพิ่มขนาดของเซนเซอร์กล้องอีกด้วย และลูกเล่นกล้องแบบจัดเต็มที่แฟนๆ Samsung รู้กันดี รุ่นนี้บันทึกวีดีโอความละเอียดสูงสุด 4K 30fps HDR, dual-video rec. และ 1080P 60fps

8. มาพร้อมผู้ช่วยอัจฉริยะคนใหม่ Bixby

Bixby ระบบผู้ช่วยส่วนตัวที่ทาง Samsung พัฒนาขึ้นมาเองโดย Viv Labs ซึ่งเป็นบริษัทที่มีส่วนร่วมในการพัฒนา Siri ของ Apple สามารถสั่งงานด้วยเสียง ข้อความ หรือสัมผัส สามารถค้นหาผ่านกล้องได้ด้วย ระบบจะเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชั่นต่างๆ หลายตัวของ Samsung อาทิ กล้องถ่ายรูป รายนามผู้ติดต่อ แกลเลอรี่ ข้อความ และการตั้งค่า โดยมีแผนการที่จะเพิ่มความสามารถให้ใช้กับแอปพลิเคชั่นอื่นๆ ได้มากขึ้นในอนาคต ความสามารถในการรับรู้บริบทของ Bixby จะช่วยให้สามารถมอบความช่วยเหลือที่ถูกทางมากยิ่งขึ้น ผ่านการเรียนรู้จากลักษณะการใช้งานในอดีตของผู้ใช้ ทั้งเรื่องความสนใจ กิจกรรมและสถานที่ประจำของผู้ใช้งาน สามารถใช้งานได้ง่ายๆเพียงสไลด์หน้าจอไปหน้าซ้ายสุดเท่านั้นเอง (ตำแหน่งเดียวกับที่ Briefing เคยอยู่)

9. สเปคสูงด้วย Snapdragon 835 และ Exynos 8895 Octa

Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ ที่จะวางจำหน่ายในประเทศไทยจะมาพร้อมชิปเซ็ต Exynos 8895 Octa, CPU Octa-core (4x2.3 GHz & 4x1.7 GHz) ซึ่งผลิตบนขบวนการโปรเซสเซอร์ 10nm สเปคสูงกว่าเดิม น่าเสียดายที่ทั้ง 2 รุ่นยังคงมาพร้อม RAM 4GB คุณภาพเสียง high-quality 32-bit PCM และ DSD64/128 playback support และมาพร้อมหูฟังจาก AKG

10. อุปกรณ์เสริมรุ่นใหม่ๆ จุใจ

Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ เปิดตัวมาพร้อมอุปกรณ์เสริมอย่างจุใจทั้ง Gear VR เวอร์ชั่น 2017 โดยออกแบบให้มีขอบเขตในการมองเห็นกว้างขึ้น และใช้ประสิทธิภาพของชิปเซ็ตรุ่นใหม่อย่างเต็มที่ เหมาะกับ Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ และ Gear 360 เวอร์ชั่น 2017 ที่ปรับปรุงรูปทรงมาให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ความละเอียดระดับ 15MP และบันทึกวีดีโอ 4K แบบ 360 องศา แบบมุมมองกว้างกว่าปกติประมาณ 75 องศา และสามารถสตรีมวิดีโอ Live สดได้เลยไปยัง Youtube (ความละเอียด 2K) และ Social อื่นๆ ที่รองรับ สำหรับรุ่นนี้มาพร้อมแบตเตอรี่มีความจุมากขึ้นอีกด้วย และ Samsung DEX ที่จะเปลี่ยนสมาร์ทโฟนของคุณให้กลายเป็นคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป สามารถเชื่อต่อกับจอใหญ่ รวมทั้งคีย์บอร์ด และเมาส์ได้

นอกจากนี้ยังมาพร้อมอุปกรณ์เสริมอย่างเคส และแท่นชาร์จไร้สายแบบจัดเต็มเลยทีเดียว มีทั้ง Clear View Standing Cover, LED View Cover, Clear Cover, Alcantara Cover (ชิ้นนี้ผมอยากได้เป็นพิเศษเลยครับ), Silicone Cover, 2Piece Cover, Keyboard Cover และ Wireless Charger Convertible ซึ่งต้องบอกว่าว้าวมากครับ ใช้งานได้ทั้งแบบตั้งและแบบนอน สวยมากๆ และมี Battery Pack ความจุ 5,100 mAh ที่ออกแบบได้ดูแฟชั่นมากๆ อีกด้วย

สรุป

Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ เป็นสมาร์ทโฟนที่ลงตัวทั้งดีไซน์ที่ล้ำมากๆ ดูพิเศษจริงๆครับ และสเปคระดับสูงแถวหน้าในตอนนี้ สำหรับใครที่อยากจะแตกต่าง และล้ำสมัยสมาร์ทโฟน 2 รุ่นนี้คือคำตอบเลยละครับ
แท็กที่เกี่ยวข้อง samsung samsung galaxy s8 samsung galaxy s8 plus
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)