x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

10 จุดเด่น Sony Xperia XZ Premium สมาร์ทโฟนหน้าจอ 4K สมบูรณ์แบบในทุกจุด

icon 7 ก.ย. 60 icon 7,182
10 จุดเด่น Sony Xperia XZ Premium สมาร์ทโฟนหน้าจอ 4K สมบูรณ์แบบในทุกจุด

10 จุดเด่น Sony Xperia XZ Premium สมาร์ทโฟนหน้าจอ 4K สมบูรณ์แบบในทุกจุด

Sony Xperia XZ Premium สมาร์ทโฟนหน้าจอความละเอียด 4K รุ่นที่สองของโลก ต่อยอด Sony Xperia Z5 Premium สมาร์ทโฟนหน้าจอ 4K รุ่นแรกที่วางจำหน่ายไปเมื่อปลายปี 2015 เรียกได้ว่า Sony เป็นแบรนด์เดียวในโลกตอนนี้ที่พัฒนาสมาร์ทโฟนหน้าจอ 4K ออกมาวางจำหน่าย ในขณะที่คู่แข่งยังหยุดอยู่ที่หน้าจอ QHD (2K) เท่านั้น แถมบางแบรนด์เพิ่งจะขยับมาใช้หน้าจอ QHD ไปเมื่อช่วงปลายปีที่แล้วนี้เอง ถือว่าเป็นความพิเศษที่น่าสนใจมากจริงๆ ครับ

นอกจากนี้ การกลับมาของสมาร์ทโฟนระดับเรือธง Sony Xperia XZ Premium ยังมาพร้อมความสมบูรณ์แบบในทุกจุด ตั้งแต่ภายนอกไปจนถึงภายในอีกด้วย สมกับเป็นสมาร์ทสมาร์ทโฟนที่ได้รับรางวัล "สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่ดีที่สุด" ในงาน Mobile World Congress 2017 (MWC 2017) โดย GSMA จะมีความพิเศษอะไรบ้างเชิญอ่านกันได้เลยครับ

1. หน้าจอความละเอียด 4K HDR10

หน้าจอ IPS ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียดสูงที่สุดในตอนนี้ 4K เป็นรุ่นที่สองของโลก ความหนาแน่นสูงถึง 807ppi เพิ่มในส่วนของ HDR10 (High Dynamic Range) นั่นก็คือเพิ่มรายละเอียดในส่วนที่มืด และสว่างให้มากยิ่งขึ้น ค่าสเปคตรัม sRGB 138% ยังคงมาพร้อมเทคโนโลยีเฉพาะของ Sony อย่าง TRILUMINOS และ X-Reality Engine ความสวยงามขั้นสุดยอดแน่นอนครับ
แน่นอนว่าต้องมีคนถามว่าหน้าจอแค่ 5.5 นิ้ว ความละเอียด 4K มันจำเป็นจริงๆ หรือ? ถ้าพูดกันตรงๆ มันก็ดูเกินความจำเป็นไปนิดนึงครับ เมื่อเอามาเทียบกับหน้าจอ QHD ในขนาดหน้าจอเดียวกัน ก็น่าจะแยกความแตกต่างได้ยาก แต่สำหรับคนที่ชื่นชอบในสเปคหน้าจอย่อมต้องถูกใจอย่างแน่นอน และอีกจุดที่น่าห่วงคือเรื่องของการจัดสรรพลังงาน อย่างในรุ่นที่แล้วทาง Sony ก็ปรับให้หน้าจอแสดงผล 4K เฉพาะตอนดูวิดีโอที่ถ่ายจากสมาร์ทโฟนของเรา หรือเฉพาะตอนรับชมคลิปความละเอียด 4K เท่านั้น ในรูปแบบการใช้งานปกติจะแสดงผลที่ Full HD ซึ่งสำหรับ Sony Xperia XZ Premium ก็น่าจะมาแนวทางเดียวกันครับ

2. ดีไซน์ไร้ขอบ และวัสดุ งานประกอบระดับพรีเมียม

Sony Xperia XZ Premium ดีไซน์หน้าจอเป็นแบบไร้ขอบ (ด้านข้าง ส่วนด้านบนและด้านล่างเหลือพื้นที่ค่อนข้างเยอะ) แต่โดยรวมสวยสุดๆ เลยครับ ซึ่งเป็นดีไซน์เดียวกับ Sony Xperia XZ เดิม ส่วนวัสดุก็จะเหมือนกับ Sony Xperia Z5 Premium ที่เป็นโลหะ และกระจก (Corning Gorilla Glass 5) ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เงาวับเลยครับ ดูสวยงามและทันสมัยมากๆ รวมทั้งงานประกอบที่เนี้ยบมากๆ ตามมาตรฐานของ Sony

3. รองรับมาตรฐานกันน้ำ และฝุ่น IP68

หลายๆ คงรู้จัก และคุ้นเคยกับมาตรฐานนี้กันแล้ว โดยรุ่นนี้สามารถอยู่ในน้ำความลึก 1.5 เมตร ได้นาน 30 นาที และป้องกันฝุ่นละอองได้ ซึ่งมาตรฐานนี้เป็นที่นิยมในสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ หลายแบรนด์เลยครับ แต่อย่าลืมนะครับถ้าเกิดน้ำเข้าขึ้นมาประกันสิ้นสุดทันที (เมื่อตรวจสอบแล้วว่าไม่ใช่ปัญหาจากการผลิต) ซึ่งเป็นกันทุกแบรนด์ครับ ให้ดีที่สุดผมว่าไม่ควรลองของ รองรับเอาไว้เผื่ออุบัติเหตุจะเหมาะสมกว่า


4. ชิปเซ็ตตัวล่าสุด Snapdragon 835

Sony Xperia XZ Premium มาพร้อมชิปเซ็ตตัวล่าสุด Snapdragon 835 แรงที่สุดในตลาดตอนนี้ CPU Octa-core (4x2.45 GHz Kryo & 4x1.9 GHz Kryo), GPU Adreno 540 โดยในส่วนอื่นๆ ก็ล้วนน่าสนใจไม่เบาครับ RAM 4GB, หน่วยความจำภายใน 64GB (เพิ่มหน่วยความจำภายนอกได้), Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, Bluetooth 5.0
น่าเสียดายนิดหน่อยตรงที่หลายคนคาดหวังว่า Sony จะขยับไปใช้ RAM 6GB และหน่วยความจำ 128GB แต่ผมว่าเท่านี้ก็พอสำหรับคนชอบของแรงแล้วนะครับ หักปากกาเซียนด้วย เพราะตอนแรกหลายๆ สื่อคาดว่ารุ่นนี้จะเปิดตัวไม่ทันงาน MWC 2017

5. รองรับ 4G LTE-A (2CA) Cat16

รุ่นนี้รองรับ 4G LTE-A (2CA) Cat16 1024/150 Mbps สมเป็นสมาร์ทโฟนระดับเรือธงจริงๆ ความเร็วในการดาวน์โหลดสูงสุด 1 Gbps และความเร็วในการอัพโหลด 150 Mbps สำหรับการใช้งานจริงในบ้านเราเดี๋ยวคงต้องลองไปทดสอบกันครับ

6. แบตเตอรี่ความจุสูง 3,230 mAh รองรับโหมด STAMINA และ Quick Charge 3.0

Sony Xperia XZ Premium ให้แบตเตอรี่มาค่อนข้างสูง 3,230 mAh รองรับโหมด STAMINA (โหมดประหยัดและควบคุมพลังงาน) และ Quick Charge 3.0

7. กล้องความละเอียด 19MP เซ็นเซอร์กล้อง Motion Eye

Motion Eye เป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของ Sony ที่พัฒนาโดยทีมกล้องของบริษัท โดยมีชิปหน่วยความจำสามารถคำนวณการเคลื่อนไหว และคาดการณ์ล่วงหน้าได้ โดยจะบันทึกภาพ 4 ภาพในจังหวะก่อนที่เราจะกดชัตเตอร์ ทำให้ภาพคมชัด แม้แต่ภาพเคลื่อนไหว โดยเป็นเทคโนโลยีที่ทาง Sony ใช้กับกล้องตระกูล Alpha และ Cyber-shot ของตนเอง และระบบกันสั่น 5 แกน EIS เป็นการนำเซนเซอร์ gyro มาช่วยด้วย ซึ่งจะช่วยให้บันทึกวิดีโอได้นิ่งขั้นเทพ


8. Super Slow Motion 960 fps

Sony Xperia XZ Premium สามารถถ่ายภาพแบบสโลวโมชั่นขั้นเทพเรียกว่า Super Slow Motion 960 fps น่าสนุกมากๆ สำหรับความละเอียดจะอยู่ที่ขนาด HD 720P (รุ่นนี้สามารถบันทึกวีดีโอความละเอียดสูงสุด 4K 30fps)

9. รองรับ High-Resolution Audio

จัดเต็มเสมอสำหรับ Sony เพื่อคนรักการฟังเพลง ตัวเครื่องรองรับ 24-bit/192kHz audio และไฟล์เสียงหลากหลายชนิด เช่น FLAC, ALAC, DSD, LPCM มีระบบตัดเสียงรบกวนเมื่อใช้งานร่วมกับหูฟังที่รองรับ

10. PS4 Remote Play

ยังคงมาพร้อมฟังก์ชั่น PS4 Remote Play เล่นเกมของเครื่อง Playstation 4 ผ่านหน้าจอโทรศัพท์มือถืออย่างง่ายดาย (เชื่อมต่อผ่านเครือข่าย WiFi วงเดียวกัน)

สรุป

Sony Xperia XZ Premium เป็นสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจ และน่าตื่นเต้นมากๆ เพราะทุกจุดได้รับการอัพเดตมาอย่างดี และจัดเต็มชนิดที่ว่าไม่ค่อยจะได้เห็น Sony ในมาดแบบนี้บ่อยนัก ถ้าคุณเป็นแฟน Sony หรือชื่นชอบสมาร์ทโฟนสเปคสูงที่จัดเต็มจนแทบล้น รับรองว่านี่คือสมาร์ทโฟนในฝันของคุณอย่างแน่นอน สำหรับกำหนดวางจำหน่ายในไทยน่าจะไม่เกินกลางปีนี้ครับ อดใจรอกันอีกนิดนึง ถ้ามีข้อมูลจาก Sony ประเทศไทยจะรีบนำมาเสนอกันอย่างแน่นอน
แท็กที่เกี่ยวข้อง sony สมาร์ทโฟน sony xperia xz premium
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)