x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

กล้องหน้าคู่ Vivo V5 Plus ดีแค่ไหน ... มาดูกัน!

icon 24 ก.พ. 60 icon 6,009
กล้องหน้าคู่ Vivo V5 Plus ดีแค่ไหน ... มาดูกัน!

กล้องหน้าคู่ Vivo V5 Plus ดีแค่ไหน ... มาดูกัน!

หลังจากที่เราได้ทำการแกะกล่องรีวิว Vivo V5 Plus กันไปแล้ว หลายคนคงรู้แล้วว่าจุดเด่นของเจ้าสมาร์ทโฟนตัวนี้ คือ กล้องหน้าคู่ ความละเอียด 20MP ซึ่งถือว่ากำลังเป็นกระแสอยู่ในตอนนี้ โดยเฉพาะในหมู่สาวๆ ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพแบบ Selfie กันเป็นพิเศษ วันนี้เราจะมาแนะนำความสามารถพิเศษในส่วนของกล้องหน้าคู่ Vivo V5 Plus กันค่ะ ในบทความนี้จะเป็นในส่วนของกล้องหน้าล้วนๆ ไปดูกันเลยดีกว่ามันจะพิเศษขนาดไหน จะเจ๋งจริงอย่างที่ว่าไว้หรือเปล่า  

สเปคกล้องหน้า

เริ่มที่สเปคกันก่อน สำหรับเจ้ากล้องหน้าคู่ตัวแรกของโลกอย่าง Vivo V5 Plus นั้น แน่นอนค่ะว่าจะต้องมาพร้อมกล้องหน้าคู่ (Dual-Camera) ที่จะมีตัวนึงเป็นกล้องหลัก ความละเอียดอยู่ที่ 20 ล้านพิกเซล (Sony IMX376) ส่วนกล้องหน้าอีกตัวความละเอียดอยู่ที่ 8 ล้านพิกเซล พร้อมขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/2.0 และ Soft Light 

กล้องหน้าคู่รุ่นนี้มีอะไรดี ?

เอาหล่ะ .. หลังจากรู้รายละเอียดของล้องหน้าคู่กันไปแล้ว เรามาดูกันว่าลูกเล่นของกล้องหน้าคู่นั้นมีอะไรดี ทำไมใครๆ ต่างพาถึงพูดถึง Vivo V5 Plus กันนัก 
เริ่มจากเปิดกล้องขึ้นมา เราจะเห็นได้ว่าหน้าตาเมนูการใช้งานของกล้องหน้าใน Vivo นั้นเรียบง่าย การจัดวางตำแหน่งดี ดูไม่ซับซ้อน สามารถเลือกใช้งานโหมดการใช้งานหลักๆ ผ่านหน้าจอนั้นได้เลย

Vivo V5 Plus สามารถใช้งานโหมด Bokeh และ โหมดใบหน้าสวย และระบุเพศได้พร้อมกัน
หน้าจอด้านบนมี ไฟ Soft Light, HDR, Bokeh และการตั้งค่านั่นต่างๆ ในส่วนของการตั้งค่ากล้องหน้าก็จะมีรายละเอียดย่อยๆ ไปอีก แต่ใช้งานไม่ยาก จะมีอะไรบ้างสามารถดูจากในภาพได้เลย 
ส่วนด้านล่างก็จะมีโหมดใบหน้าสวย, โหมดถ่ายภาพปกติ, การบันทึก VDO และ โหมด Filter สีต่างๆ มีมาให้ทั้งหมด 9 แบบ (รวมโหมดสีปกติ) ส่วนโหมดพาโนรามาไม่สามารถใช้ได้กับกล้องหน้าได้ เพราะเมื่อกดเข้าโหมดนี้ ก็จะสลับไปใช้กล้องหลังทันที

ทำไมต้องมีกล้องหน้าคู่ล่ะ?

หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมจะต้องมีกล้องหน้าคู่ เราได้คำตอบมาว่า การที่ Vivo ทำกล้องหน้าคู่ขึ้นมาก็เพื่อช่วยในเรื่องของการถ่ายภาพในแบบหน้าชัดหลังเบลอ (Bokeh) นั่นเอง เพราะเมื่อก่อนจะทำได้แค่กล้องหลัง ซึ่งโหมด Bokeh ในกล้องหน้าก็ทำได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียวค่ะ ละลายฉากหลังได้เนียน แถมเรายังสามารถแก้ไขจุดโฟกัสได้ทีหลังด้วย และที่ดีไปกว่านั้นคือสามารถใช้โหมดหน้าสวยได้พร้อมกันไปอีก! จัดเต็มมาขนาดนี้คิดว่าน่าจะถูกใจคนที่ชอบเซลฟี่มากๆ เลยทีเดียว


สามารถใส่ Logo ลายน้ำเข้าไปได้หรือจะไม่ใส่ก็ได้ค่ะแล้วแต่เราเลือก (เฉพาะกล้องหน้า)

จะเห็นได้จากในภาพ หากเราทำการเซลฟี่กับเพื่อนๆ แล้วเปิดโหมด Bokeh ไว้ กล้องก็จะจับคนข้างหน้าชัดส่วนหลังจะเบลอ แต่เราก็สามารถปรับเปลี่ยนแก้ไขได้ทีหลังอย่างเช่นในรูป หรือจะทำให้ชัดทุกคนภายหลังก็ยังได้ค่ะ และมาที่โหมดไฟ Soft Light ให้ความรู้สึกเหมือนกับมีไฟสตูดิโอติดตัวจริงๆ เพราะเมื่อถ่ายภาพออกมานั้นหน้าจะดูสว่าง ออร่าจับเป็นธรรมชาติ ซึ่งโหมดนี้เราสามารถเลือกได้ว่าตั้งให้เป็นอัตโนมัติ, เติมแสง, หรือว่าจะปิดก็ได้ แต่ผู้เขียนได้ตั้งโหมด Soft Light ให้เป็นอัตโนมัติไว้ เมื่อลองปิดไฟในห้องให้มืดมีเพียงไฟรกระพริบดวงเล็กๆ แล้วเปิดกล้องหน้าปุ๊ปโหมด Soft Light นั้นก็ทำงานทันที จะเห็นได้ว่าสามารถถ่ายภาพหน้าเราให้ชัดได้แม้จะอยู่ในที่มืด ไม่ทำให้ดูขาวสว่างเกินไป ผู้เขียนได้ลองใช้ Soft Light จากเครื่องของตัวเองนั้นบอกได้เลยว่ามองเห็นเพียงลางๆ ไม่คมชัดเหมือนกับเจ้า vivo V5 Plus เลยสักนิด

(ลองแล้วหลงรักในโหมด Soft Light นี้เลย)
เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับเจ้ากล้องหน้าของ Vivo V5 Plus นั้นถูกใจสาวกเซลฟี่กันบ้างหรือเปล่าเอ่ย? หากใครสนใจอยากจะลองทดสอบกล้องหรือทดสอบสเปคอื่นๆ ในเครื่องก็สามารถเข้าไปที่ Shop Vivo หรือร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่มีเครื่องให้ทดลองได้เลยค่ะ แล้วจะรู้ว่ามันดีจริงๆ
แท็กที่เกี่ยวข้อง vivo v5 plus กล้องหน้าคู่
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)