x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

ปลายปี 2016 แล้ว จะซื้อสมาร์ทโฟน รุ่นอะไรกันดีนะ? เรามีคำตอบ

icon 7 ก.ย. 60 icon 13,588
ปลายปี 2016 แล้ว จะซื้อสมาร์ทโฟน รุ่นอะไรกันดีนะ? เรามีคำตอบ

ปลายปี 2016 แล้ว จะซื้อสมาร์ทโฟน รุ่นอะไรกันดีนะ? เรามีคำตอบ

สำหรับสมาร์ทโฟนที่ร้อนแรงและเป็นที่สนใจมากที่สุดในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2016 จะเป็นรุ่นอะไรไปไม่ได้เลย นอกจาก Samsung Galaxy Note 7 ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy Note ที่ได้ชื่อว่าเป็นเรือธงตัวจริงของทางค่าย แต่ล่าสุดทาง Samsung ก็ได้ประกาศยุติการวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนรุ่นนี้อย่างถาวรแล้ว ซึ่งแฟนๆ ก็คงกำลังมองหาสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่น่าสนใจเข้ามาแทนที่
สำหรับคนที่สั่งจอง หรือสนใจ Samsung Galaxy Note 7 อยู่เชื่อแน่ว่า ตอนนี้คงกำลังอยู่ในช่วงคิดไม่ออก บอกไม่ถูก ว่าจะไปเล่นสมาร์ทโฟนรุ่นไหนแทนดี สำหรับคนที่สั่งจองในประเทศไทยก็มีตัวช่วยให้ตัดสินใจอยู่ไม่น้อยครับ เพราะงานนี้ Samsung ใจดีชดเชยให้จุใจ โดยให้สิทธิคนที่สั่งจองสามารถซื้อ Samsung Galaxy S7, Galaxy S7 edge หรือ Galaxy Note 5 ในราคาเพียงแค่ 10,000 บาทเท่านั้นเอง แถมหูฟัง Samsung Level Active ให้ด้วยราคาตั้ง 2,900 บาท แต่สำหรับคนคนที่ไม่ได้สั่งจอง Note 7 ล่วงหน้า จะเลือกรุ่นไหนแทนดี วันนี้เรามีตัวเลือกน่าสนใจมาแนะนำกันครับ โดยทุกรุ่นจะเป็นรุ่นที่มีวางจำหน่าย หรือเปิดให้สั่งจองล่วงหน้าในประเทศไทยแล้วทั้งสิ้น
Apple iPhone 7 Plus 
iPhone 7 Plus ราคาเริ่มต้น 31,500 บาท แน่นอนครับมันเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ในตลาดอย่างแท้จริง สำหรับคนที่พลาดหวังจาก Samsung Galaxy Note 7 ก็อาจจะลองย้าย OS มาลองเล่น iOS กันดู สำหรับรุ่นนี้มีจุดเด่นตรงพัฒนาให้มีมาตรฐานกันน้ำและฝุ่นระดับ IP67 ปุ่ม Home แบบสัมผัส สเปคแรงขึ้น Apple A10 และกล้องคู่ 12MP, (28mm, f/1.8, OIS & 56mm, f/2.8) ซึ่งรองรับ Optical Zoom 2X มาด้วย สำหรับในประเทศไทยจะเปิดจองวันที่ 14 ตุลาคม และวางจำหน่าย 21 ตุลาคมนี้ครับ
Apple iPhone 7
iPhone 7 ราคาเริ่มต้น 26,500 บาท แน่นอนครับว่ามาเป็นคู่ สำหรับคนที่ไม่ชอบเครื่องขนาดใหญ่ Apple ก็มีให้เลือกเช่นกัน รุ่นนี้สเปคโดยรวมจะคล้ายๆ iPhone 7 Plus จะแตกต่างก็ในเรื่องกล้อง ที่รุ่นนี้จะเป็นกล้องตัวเดียวความละเอียด 12MP และแบตเตอรี่ความจุน้อยกว่า รวมทั้ง RAM ที่น้อยกว่าด้วย
Huawei P9 Plus
Huawei P9 Plus ราคา 21,900 บาท เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแจ้งเกิดของทาง Huawei ที่ทำให้ชื่อชั้นติดตลาดประเทศไทย รวมทั้งยกระดับขึ้นทั่วโลก (จริงๆ แล้วต้องบอกว่าเพราะ Huawei P9) น่าสนใจทั้งจุดเด่น และราคา เป็นการจับมือกับแบรนด์กล้องที่ประสบความสำเร็จสูงมากจริงๆ เรียกได้ว่าการจับมือกับ Leica ในครั้งนี้เป็นเรื่องที่ถูกต้องเลยละครับ รุ่นนี้มาพร้อม Huawei Kirin 955 Octa, RAM 4GB และหน่วยความจำ 64GB จุดเด่นคือ กล้องคู่ความละเอียด 12 MP, f/2.2, 27 mm ควบคุมและพัฒนาโดย Leica, กล้องหน้าความละเอียด 8 MP แบตเตอรี่รุ่นนี้ 3,400 mAh
Huawei P9
Huawei P9 ราคา 16,990 บาท เป็นรุ่นที่ขายดี และมีแฟนๆ เหนียวแน่นมากครับ จุดกระแสให้ Huawei แจ้งเกิดอย่างแท้จริง การจับมือกับ Leica ในครั้งนี้น่าประทับใจมาก และเชื่อว่าเป็นความสำเร็จที่เกินคาดของแบรนด์เลยก็ว่าได้ หน้าจอจะเล็กกว่ารุ่น Huawei P9 Plus และแบตเตอรี่น้อยกว่าหน่อยอยู่ที่ 3,000 mAh แต่นอกนั้นเหมือนกันเลยครับ น่าจัดมาก
Moto Z
Moto Z ราคา 23,900 บาท เป็นสมาร์ทโฟนที่คุณจะตกหลุมรักได้ไม่ยากเลย เพราะหน้าตาโคตรหล่อเลยครับ บางเฉียบขาดยากจะปล่อยมือจริงๆ เนื่องจากบางเพียง 5.2 มม. เท่านั้น ทำให้ต้องตัดพอร์ท 3.5 มม. ออกไป ในงาน Thailand Mobile Expo 2016 Showcase ที่ผ่านมาก็มีเปิดให้จองครับ และมีของแถมเป็น JBL SoundBoost Speaker ก็ไม่รู้นะครับว่าหลังงานยังจะแถมหรือเปล่า รุ่นนี้สเปคแรงมากครับ Snapdragon 820, RAM 4GB, หน่วยความจำ 64GB แต่แบตเตอรี่ดูจะน้อยไปหน่อยให้มาเพียง 2,600 mAh เท่านั้น อย่างว่าครับมันบางมากๆ
Moto Z Play
Moto Z Play ราคา 15,900 บาท เป็นรุ่นระดับรองลงมาจาก Moto Z หน้าตาจะคล้ายๆ กัน แต่หนากว่าเยอะครับ (แต่ก็ถือว่าบางมากเพียง 7 มม. เท่านั้น) สเปคอยู่ในระดับกลางค่อนบน Snapdragon 625, RAM 3GB ซึ่งก็แรงอยู่ ครอบคลุมการทำงานได้ดีครับ เป็นสมาร์ทโฟนที่ราคาไม่แพงมากแต่หรูใช้ได้เลย แบตเตอรี่ความจุเยอะกว่าด้วย 3,510 mAh 
Samsung Galaxy S7 Edge
Samsung Galaxy S7 edge ราคา 25,900 บาท เป็นสมาร์ทโฟนระดับเรือธงที่เปิดตัวมาพร้อมกับ Samsung Galaxy S7 แต่มาพร้อมรายละเอียดที่เหนือกว่า สเปคโดยรวมจะเหมือนๆ กัน แตกต่างกันตรง Samsung Galaxy S7 edge มาพร้อมหน้าจอโค้งขนาดใหญ่ 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ QHD สีสันสวยสดใส Super AMOLED และแบตเตอรี่ความจุ 3,600 mAh

Samsung Galaxy S7
Samsung Galaxy S7 ราคา 23,900 บาท เป็นสมาร์ทโฟนที่มีขนาดตัวเครื่องน่าใช้ สวยงาม แถมจะว่าไปก็ถือพิมพ์ข้อความง่ายกว่าคู่หูซะด้วย โดยมาพร้อมหน้าจอ Super AMOLED ความละเอียดระดับ QHD มาตรฐานป้องกันน้ำและฝุ่นระดับ IP68 และกล้องคุณภาพขั้นเทพที่หลายฝ่ายให้การยอมรับว่า ว่าเป็นหนึ่งในกล้องบนโทรศัพท์มือถือที่ดีที่สุด สเปคภายในก็สูงในบ้านเราใช้ชิปเซ็ต Exynos 8890 Octa, RAM 4GB แบตเตอรี่ความจุ 3,000 mAh

Samsung Galaxy Note 5
Samsung Galaxy Note 5 ราคา 19,500 บาท เปิดตัวมาตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ดูท่าสมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy Note รุ่นนี้จะได้ต่อชีวิตความเป็นสมาร์ทโฟนระดับเรือธงต่อไปอีก 1 ปีซะแล้ว สำหรับคนที่รักปากกา S Pen ก็ยังเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจครับ เพราะสเปคสูง Exynos 7420 Octa, RAM 4GB ยังดูน่าใช้อยู่ กล้องก็คุณภาพดี และแบตเตอรี่ 3,000 mAh บน Samsung Galaxy Note 5 ก็อึดใช้ได้เลย
Sony Xperia XZ
Sony Xperia XZ ราคา 23,990 บาท สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ รุ่นนี้หน้าตาสวยมาก และสเปคอยู่ในระดับสูง และรวมจุดเด่นของตระกูล Xperia X และ Xperia Z เข้าด้วยกัน มาตรฐานกันน้ำและฝุ่นระดับ IP68, ชิปเซ็ต Snapdragon 820, RAM 3GB, หน่วยความจำภายใน 64GB, กล้องเด่น 23MP, f/2.0 และกล้องหน้าความละเอียด 13MP, f/2.0, แบตเตอรี่ความจุ 2,900 mAh รองรับ Quick Charge 3.0 ดูเร้าใจไม่เบา และสั่งจองตอนนี้ได้รับหูฟัง Sony MDR-NC750 ด้วยนะครับ คุ้มทีเดียว สั่งจองตั้งแต่วันที่ 14 - 19 ตุลาคมนี้ และรับสินค้าได้ตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม และมีโปรโมชั่นกับทาง TrueMove H ส่วนลดสูงถึง 7,000 บาทเมื่อสมัครแพคเกจรายเดือน
ZTE AXON 7
ZTE AXON 7 ราคา 15,990 บาท เป็นรุ่นสุดคุ้ม หน้าตาสวย คราวนี้ ZTE ทำการบ้านมาดีมากครับ พรีเมียมเกินราคาจริงๆ สเปคก็แรงมากเรียกได้ว่าคุ้มเกินคุ้มเลยล่ะ Snapdragon 820, RAM 4GB, หน่วยความจำ 64GB ในราคาแค่นี้ แถมด้วยกล้อง 20MP และกล้องหน้า 8MP และแบตเตอรี่ 3,250 mAh ผมว่าน่าเสียเงินให้จริงๆ ครับ
แท็กที่เกี่ยวข้อง samsung galaxy s7 samsung galaxy s7 edge smartphone huawei p9 huawei p9 plus สมาร์ทโฟน moto z apple iphone 7 samsung galaxy note 5 moto z play apple iphone 7 plus sony xperia xz zte axon 7
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)